Tóm tắt đá hổ phách amber

Là một “tinh thể” tẩy uế, hổ phách làm trong sạch cơ thể và tinh thần, cũng như môi trường chung quanh. “Tinh thể” này hút bệnh ra khỏi cơ thể, chữa lành và hồi phục hệ thần kinh, cân bằng hai bán cầu não.

Hổ phách đem lại niền vui và sự tự nhiên, đồng thời tăng sự tự tin, và vài người còn nói nó đem lại may mắn.

Cuối cùng, hổ phách sở hữu tri thức vô tận và là một chứng nhân của trái đất, đánh thức những kí ức trong ta.

Là viên đá cung cấp năng lượng cho sự tự tin, lòng can đảm, sức sống, ánh sáng, hi vọng, tất cả mọi thứ…giúp bạn thoát khỏi lo lắng, buồn bã, khắc nghiệt.

Màu vàng còn tượng trưng cho mặt trời, thu hút may mắn tiền bạc, mang lại sự giàu có thịnh vượng trong cuộc sống, công việc & kinh doanh.

Khi đeo vào cổ tay rất sang trọng như kim loại vàng vậy.

Đá hổ phách thu hút và lan tỏa niềm vui đến mọi người xung quanh, nhờ đó bạn sẽ sống vui khỏe, bình an.

5 nhánh năng lượng đá hổ phách amber

mark money Công việc và tài chính
mark love Tình duyên
mark gard Hộ thân
mark health Sức khỏe
mark human Mối quan hệ

Giới thiệu lịch sử, ý nghĩa, tác dụng đá hổ phách amber, hợp mệnh, cách chọn, giá cả & cách sử dụng: Giúp bạn nâng cấp cuộc sống qua 5 năng lượng đá amber: Công việc, tình duyên, hộ thân, sức khoẻ và mối quan hệ.

Nếu bạn thật sự yêu thích tìm hiểu về các loại đá tự nhiên, hãy bấm đọc bài viết về: Tìm hiểu đá phong thuỷ của Sen ngay nhé.

Đá Hổ phách Amber là gì?

Hổ phách còn được biết đến với một tên khoa học khác là Amber.

Đây là một loại nhựa hóa thạch được xuất phát từ cây cổ đại có họ lá kim.

Như một vòng tuần hoàn chu kỳ của cây. Từ thân cây đại thụ sẽ tiết ra nhựa giúp bảo vệ lớp thân tạo màng bọc kháng khuẩn cho cây.

Loại nhựa liên tục được điều tiết ra hằng ngày tích tụ lại, khi cây chết và phân hủy các khối nhựa cây không thể phân hủy được, chuyển thành quá trình hóa thạch. Quá trình hóa thạch được diễn ra hàng triệu năm để tạo ra hổ phách.

Amber có tuổi thọ lớn nhất hiện tại là 90 triệu năm tuổi.

Đá hổ phách amber là gì

Amber nhựa hóa thạch được xuất phát từ cây cổ đại có họ lá kim.

Công thức hoá học đá hổ phách amber

Cấu trúc hóa học của hổ phách được mô tả dưới dạng siêu phân tử, đậm đặc và cứng cáp hơn. Điều này giúp nó bảo quản được tốt hơn các vật chủ bên trong như côn trùng và lá cây. Việc lưu giữ các loài động thực vật bên trong cũng chính là yếu tố đánh giá mức độ quý hiếm của hổ phách. Nhưng việc chịu nhiệt của hổ phách rất kém, vì là nhựa cây hóa thạch nên hổ phách có thể tan chảy ở nhiệt độ 300 độ.

Tại sao bên trong hổ phách lại có những vật thể lạ thường là côn trùng và lá cây??? Đó là nhờ nhựa của cây đại thụ có mùi thơm cuốn hút côn trùng, loại nhựa này là chất dẻo có độ kết dính cao khi những con côn trùng chạm vào rất dễ bị mắc kẹt và ở bên trong nó vĩnh viễn. Hổ phách cũng được coi như một bảo tàng khoa học quý giá để các nhà khoa học nghiên cứu về thời kì cổ đại.

Đá hổ phách amber thô

Viên đá thô hổ phách amber thô.

Trang sức đá hổ phách amber

Từ viên đá thô: Gia công thành nhiều vật phẩm ứng dụng trong cuộc sống.

Đá hổ phách Amber hình thành như thế nào?

Đá Amber không phải là mẫu đá quý với nghĩa truyền thống mà chúng thuộc dòng đá hữu cơ. Tương tự như đá san hô, ngà voi, ngọc trai, đá hổ phách được hình thành bởi những chất dạng hữu cơ hoàn toàn tự nhiên chứ không phải từ trong đá hay những hợp khoáng chất.

Tinh thể của hổ phách tạo ra thông qua sự hình thành lên hóa thạch ở nhựa cây. Khác với loại nhựa cây bình thường, nhựa của hổ phách với nguồn gốc vô cùng đặc biệt là từ loại cây tự nhiên Pinus Succinifera. Được biết quá trình để hóa thạch những tinh thể Amber có thể có tuổi đời là ít nhất vài triệu năm.

Vẻ độc đáo ở hổ phách chính là mẫu đá này có chứa những hóa thạch thực vật và động vật. Các động vật rất phổ biến là muỗi, các con côn trùng bị kẹt ở nhựa mềm, dính rồi dần bị thành hóa thạch với thời gian.

Phân bố và mỏ khai thác

90% hổ phách trên toàn thế giới được khai thác tại vùng biển Baltic, nhiều nhất là ở  tỉnh Kaliningrad của Nga. Các nhà khoa học ước tính các khu rừng ở vùng biển này sản xuất ra hàng trăm nghìn tấn hổ phách cung cấp cho toàn thế giới. Hổ phách đặt biệt rất nhẹ, khối lượng của nó chỉ bằng 1/3 đá nên rất dễ bị cuốn đi do nước hoặc mưa lớn. Hổ phách có thể nổi trên nước mặn.

Biển Baltic nằm ở châu Âu vào mùa đông ở các khu rừng sẽ xảy ra hiện tượng đóng bằng và khi băng tan cuốn theo các khối hổ phách ra sông lớn rồi chảy ra biển. Tại những bãi cát trắng trên vùng biển Baltic cũng là nơi khai thác hổ phách của người dân.

Đá hổ phách amber hình thành

Ý nghĩa đá hổ phách Amber

Số lượng tiêu thụ hổ phách trên thế giới được thống kê hơn 500 tấn trong năm 2017. Độ phủ sóng và mức độ hot của hổ phách vô cùng nóng bỏng. Là nhựa cây hóa thạch có tuổi thọ lên đến hơn 10 triệu năm. Mang giá trị đặt biệt cùng vẻ đẹp không lẫn vào đâu được.

Đối với những cá nhân thích được sưu tầm hổ phách việc sở hữu được hổ phách là như một niềm vui không tả nỗi. Về ý nghĩa thẩm mỹ đã được công nhận cách đây 11.000 năm. Hổ phách được sử dụng làm đồ trang sức cực kỳ nhiều.

Dựa vào thị trường mà hổ phách hiện nay được các nghệ nhân chế tác thành các sản phẩm kiểu dáng vô cùng đa dạng, đặc sắc. Về ý nghĩa tâm linh và sức khỏe, một số nơi xem hổ phách như một vị thần được tôn thờ với niềm tin chữa lành sức khỏe.

Vào thế kỷ 18 tại nước Phổ đã cho thiết kế và xây tạo một căn phòng quý tộc trong cung điện hoàng gia. Với tất cả thiết kế nội thất bên trong được làm từ hổ phách. Sau cuộc thế chiến thứ 2 căn phòng đã bị phá hủy và cướp bóc. Để củng cố lại ngoại giao 2 nước Nga – Đức đã hợp tác để phục hồi lại căn phòng tại cung điện hoàng gia Nga Catherine tại thủ đô Berlin từ năm 1979 – 2003. Căn phòng được tính đã sử dụng hơn 6 tấn hổ phách và được cho là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Ý nghĩa đá hổ phách amber

Tác dụng đá hổ phách Amber

Tích cực lên con người

Con người là một phần của tự nhiên và cơ thể người là một thiết kế tự động chữa lành. Khi bỏ qua nhu cầu tất yếu của cơ thể và tự gây tác hại bằng những điều không tốt như cách sống, ăn uống sai hoặc ngũ không đủ giấc, cơ thể sẽ dễ bệnh hơn. Thường thì chúng ta để mình mắc bệnh rồi mới tìm giải pháp để điều trị như vậy có thể đã trở nên muộn màng.

Bạn nhận ra tác hại của việc sử dụng các loại thuốc công nghiệp, bỏ qua lợi ích của việc sống thuận tự nhiên. Phá vỡ cân bằng của cơ thể dẫn đến tuổi thọ con người giảm xuống một cách rõ rệt qua từng năm. Hiện nay có rất nhiều người đang tìm hiểu phương pháp sống thuận theo tự nhiên để bảo vệ chính mình.

Có một cách bảo vệ sức khỏe tuyệt vời cho con người đã khám phá từ cách đây hàng nghìn năm và ở các nước phương tây đã được sử dụng rất rộng rãi chính là Amber.

Giá trị sức khỏe

Khám phá đặc biệt về y học này được công bố lần đầu tiên từ Hippocrates, Ông được cho là cha đẻ của ngành y học đầu tiên đề cập đến tính năng chữa bệnh của hổ phách. Sau công bố đó các nhà khoa học đã bắt đầu tiến hành một số nghiên cứu đặt biệt trên hổ phách và phát hiện ra thành phần axit Succinic chiếm lưu lượng cao. Đây là loại axit thường được dùng cho các công thức thuốc giảm đau và chữa bệnh viêm khớp.

Đặt biệt với tác dụng rất tốt trên cơ thể trẻ em, nhờ có axit Succinic giúp giảm đau cho bé đang trong thời gian mọc răng và tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch một cách tốt nhất.

Vậy làm cách nào mà axit Succinic có thể phát huy được tác dụng??? Khi bạn mang trên cơ thể, chiếc vòng tiếp xúc trực tiếp hơi ấm của da. Đặt biệt hổ phách rất nhạy cảm với nhiệt độ, nhiệt độ cơ thể người sẽ làm hổ phách tiết ra axit Succinic qua tuyến mồ hôi đi vào cơ thể. Vì vậy khi bạn đeo càng lâu sẽ càng tốt cho sức khỏe và điều đáng chú ý là bạn có thể sử dụng nó vĩnh hằng 🙂 Ngoài ra Amber còn có lợi cho huyết áp, ổn định và cân bằng cơ thể luôn ở trạng thái sinh học tốt nhất.

Tiếp theo về mặt từ trường, hổ phách có thể tạo ra năng lượng điện từ cung cấp cho cơ thể và cân bằng trạng thái. Năng lượng điện được tạo dễ dàng, cản trở các từ xấu xung quanh và luôn giúp bạn có một tinh thần tốt và sức khỏe ổn định nhất.

can phong amber tai cung dien hoang gia Nga

Trước và sau khi phục hồi căn phòng hổ phách. 

Chân dung nhà thiết kế Gottfried Wolfram

Công việc và cuộc sống

Trong cuộc sống của mỗi cá thể, sức khỏe là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó là yếu tố quyết định cuộc sống của bạn nở hoa hay bế tắc. Khi bạn có một sức khỏe tốt và dẻo dai đồng nghĩa với việc bạn có một ý chí vững chắc sẵn sàng đương đầu trước những khó khăn trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Những áp lực, rào cảm trong công việc sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

Đá hổ phách Amber hợp mệnh

Hợp mệnh nào?

  • Hổ phách được biết là loại đá nổi tiếng, rất được ưa chuộng ở phong thuỷ nhờ khả năng hỗ trợ cho chủ sở hữu dù người chủ mang bất kỳ mệnh nào. Một vòng đá hổ phách với màu hợp lý giúp ích nhiều đến các mệnh:
  • Mệnh Kim: nhận được may mắn, những cảm xúc được hài hoà, cân bằng khi dùng vòng đá hổ phách màu vàng nâu hoặc vàng.
  • Mệnh Hoả và Thổ: sẽ luôn được gặp may mắn ở trong công việc và tình yêu với vòng đá hổ phách màu cam hoặc đỏ. Đá hổ phách sẽ giúp cho 2 mệnh có thể điều hoà được cảm xúc, đem đến sự sáng suốt và minh mẫn khi cần đưa ra các quyết định quan trọng.
  • Mệnh Mộc và mệnh Thuỷ: chỉ thích hợp hợp vòng đá hổ phách có màu lam, màu đen, màu xanh lá. Năng lượng vô cùng mạnh mẽ từ đất mẹ thiên nhiên ở viên đá hỗ trợ cho thân chủ được khỏe mạnh, tràn đầy nguồn năng lượng.

Xem bài viết: Đá hổ phách hợp mệnh nào?

Đá hổ phách amber hợp mệnh nào

Hợp tuổi nào?

Hổ phách đại diện cho sự cân bằng và sức khoẻ, cùng đa dạng màu sắc khác nhau nên dù ở độ tuổi nào đều có thể dùng vòng hổ phách.

Đá hổ phách amber thuộc tháng nào?

Đá hổ phách là loại đá sinh thần của tháng 11.

Thuộc cung hoàng đạo nào?

Đá hổ phách phù hợp cho mọi cung hoàng đạo đặc biệt là cung Sư Tử, giúp họ cân bằng được tính nóng nảy.

Giá đá hổ phách amber

Tuỳ theo chủng loại màu sắc, và đặc tính.

Rẻ: 200.000đ đến 400.000đ.

Cơ bản: 800.000đ đến 1.200.000đ.

Dòng đẹp: 1.800.000đ đến 2.400.000đ

Cao cấp hơn: Giá cao hơn, và có dòng rất đắt đỏ.

Mua đá hổ phách amber ở đâu

Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đều có rất nhiều shop bán chất đá hổ phách này.

HN và HCM thì mạnh về thiết kế.

Còn Đà Nẵng mạnh về chất đá.

Cách chọn đá hổ phách amber

Màu sắc

Hổ phách màu đỏ giá trị sẽ cao hơn viên đá hổ phách vàng óng, bên cạnh đó giá thành cả 2 màu này cũng sẽ cao hơn đá hổ phách có sắc vàng trong thuần khiết. Viên hổ phách màu xanh lam hay màu lục nhạt sẽ hiếm thấy và hấp dẫn khiến cho viên đá nâng cao giá trị hơn.

Mùa sắc đá hổ phách amber

Độ tinh khiết

Đá Amber trong suốt sẽ giá trị cao hơn những viên có vẩn đục. Với viên đá có hóa thạch động thực vật ở trong thì sẽ tăng thêm được giá trị ở mẫu đá hổ phách.

Cắt giác

Những kiểu cắt thông dụng, phổ biến ở hổ phách gồm có hình cacbon, hạt và những kiểu tự do. Viên đá amber hiếm khi cắt theo kiểu cắt nhiều mặt như đá quý hay kim cương.

Trọng lượng

Khối lượng, trọng lượng riêng của đá Amber khá thấp vì thế chúng đem đến cảm giác vô cùng nhẹ ngay cả với viên đá có kích thước to hơn. Điểm này khiến cho đá Amber phù hợp trong những món trang sức có cỡ lớn.

Các loại hổ phách Amber

Hổ phách Baltic

Đây là loại đá hổ phách phổ biến hơn cả, được phát hiện ở đất liền thuộc vùng biển Baltic. Bởi trong đó có chứa đến axit succinic 8%, nên hổ phách tự nhiên Baltic còn có tên gọi khác là Succinite

Hổ phách màu xanh lá

Đá Amber màu xanh lục là đã qua xử lý bằng nhiệt, có thể làm giảm đi những đặc tính tự nhiên của nó.

Hổ phách Dominica

Màu đá Amber xanh lam tìm thấy tại Dominica. Điều ấn tượng ở viên đá Amber này là sẽ được đổi màu khi chiếu ánh sáng dạng huỳnh quang. Còn khi ánh sáng chiếu đến trắng thì tảng đá có màu hơi nâu và vàng.

Hổ phách tự nhiên Dominica có màu xanh trong hơn, đôi khi là màu đỏ, màu xanh lam hoặc xanh lục. Chúng khai thác bằng phương pháp kiểu hố chuông vô cùng nguy hiểm.

Mùa sắc đá hổ phách amber tự nhiên

Các loại trang sức đá hổ phách amber

Vòng tay đá hổ phách Amber

Là 1 trong những ứng dụng rất được ưa chuộng ở Việt Nam.

Vòng tay đá hổ phách amber

Vòng tay đá hổ phách amber PNJ.

Vòng tay đá hổ phách amber

Vòng tay đá hổ phách.

Vòng tay đá hổ phách amber

Vòng tay đá hổ phách amber.

Tìm hiểu thêm: Vòng hổ phách Pháp & Úc có đáng mua!

Nhẫn đá hổ phách Amber

Nhẫn đá hổ phách amber

Nhẫn đá hổ phách amber

Nhẫn đá hổ phách amber

Dây chuyền đá hổ phách Amber

Dây chuyền mặt đá hổ phách amber được giới mộ điệu trang sứ cực kì yêu thích vì tính tự nhiên. Dịu nhẹ. Phối hợp tạo tác đa dạng các hình thù & kim loại qúi.

Dây chuyền đá hổ phách amber

Dây chuyền đá hổ phách amber

Dây chuyền đá hổ phách amber

Dây chuyền đá hổ phách amber

Dây chuyền đá hổ phách amber

Hoa tai đá hổ phách Amber

Hoa tai đá hổ phách amber

Sử dụng phong thuỷ đá hổ phách amber

Phòng ngủ

Người dùng nên đặt miếng đá hổ phách ngay trung tâm của phòng ngủ hay vị trí ở chính giữa của gầm giường nhằm thu hút được nguồn năng lượng của thổ đến nơi này. Gian phòng ngủ không chỉ là một không gian của riêng tư mà còn đại diện về bạn nên đó là vị trí hữu ích, đặc biệt để đặt đá hổ phách khi bạn muốn đem đến sự may mắn, ổn định, chắc chắn trong cuộc sống của mình.

Đá hổ phách amber trong phòng ngủ

Nhà bếp

Đá hổ phách còn là đồ trang trí và là một vật dụng để hỗ trợ hoàn hảo trong gian bếp nhà bạn. Chúng có thể ngăn chặn, chuyển hoá những năng lượng xấu, tiêu cực, phá hoại trong bữa cơm hiền hoà, ấm áp của gia đình bạn, đem đến dinh dưỡng tới cho sự hạnh phúc và tình yêu thương.

Thờ gia tiên

Bạn có thể để đá hổ phách ở bàn thờ gia tiên. Khi không thì  bạn có thể thử lập cho mình bàn thờ tại gia đơn giản. Lựa chọn vị trí người qua lại ít, thu thập một số đồ vật tâm linh, thiêng liêng với bạn, đó có thể là bức ảnh tổ tiên, lọ hoa tươi, hay thứ gì mà bạn cảm thấy ý nghĩa. Đá hổ phách còn được xem là có được khả năng cho mong muốn gia chủ  được thành sự thực.

Bởi vậy khi đặt thêm đá hổ phách trên bàn thờ trong nhà mình, suy nghĩ kỹ lưỡng tới mục tiêu mà mình hướng đến. Bạn đang muốn tâm hồn an yên, bình tĩnh hay một thể chất khoẻ mạnh?

Mang theo bên người

Nét đẹp đá hổ phách từ lâu rất được ưa thích và được chế tác lên thành các món trang sức. Khi đeo đồ trang sức nhẫn hổ phách, bông tay hoặc vòng có thể đó là cách cho bạn mang bên mình năng lượng để chữa lành và bảo vệ bên mình mọi nơi mọi lúc.

FAQ: Câu hỏi thường gặp về đá hổ phách amber

Cách nhận biết đá hổ phách Amber thật giả?

Để phân biệt được chất đá hổ phách thật giả, cách tốt nhất là kiểm định đá.

Ngoài ra còn có gần 10 mẹo hay để phân biệt. Tuy nhiên mỗi mẹo chỉ giúp bạn kiểm tra được một vài khía cạnh của đá.

Xem bài viết này nhé: Phân biệt đá hổ phách thật giả

Cách bảo quản đá hổ phách?

Vệ sịnh bằng nước sạch, sau đó phơi chỉ 5 phút dưới nắng dịu nhẹ.

Còn lưu trữ: Hổ phách có độ cứng mềm 2 – 2.5, nên bỏ vào hộp khi để chung với các loại trang sức khác.

Xem bài viết này nhé: Cách bảo quản đá hổ phách

Cách nạp năng lượng đá hồ phách?

Hổ phách hình thành từ đất – nước – ánh sáng. Ta áp dụng nguyên lý đó.

Nạp năng lượng từ ánh mặt trời: Rửa sạch với nước, và phơi 5 10 15 phút.

Nạp năng lượng từ ánh mặt trăng: Rửa sạch với nước, và phơi 5 10 15 phút.

Xem bài viết này nhé: Cách nạp năng lượng đá hổ phách

Tóm tắt

Vẫn như mọi lần hihi, Sen mong muốn các bạn có một hiểu biết rõ ràng về hổ phách cũng như về các sản phẩm đá được cho là “Phong thủy” trên thị trường. Nó thật sự có tác dụng dựa trên khoa học nghiên cứu chứ không bằng bất cứ yếu tố thần thánh hóa nào được tô điểm vào.

Khi bạn chọn một món trang sức đá phù hợp, ngoài tác dụng và những lợi ích tốt mà nó mang lại bạn cần kết hợp với một cách sống tốt và lành mạnh để tận hưởng hết được giá trị cuộc sống. Đừng lo sợ điều gì bạn nhé, bạn sống tốt thì mọi điều may mắn tốt đẹp sẽ bủa vây lấy bạn ngập tràn.

Sen cảm ơn bạn đã đọc bài viết về: Tác dụng đá hổ phách Amber.

Chúc bạn một ngày nhiều sức khỏe & niềm vui.

Danh mục sản phẩm:

Xem các bài viết liên quan:

CẢM NHẬN

Xem tất cả