fbpx

Vài cách tháo nhẫn khi tay bị sưng: Nhẹ nhàng…cực chill

Cách tháo nhẫn

Cách tháo nhẫn như thế nào khi tay bị sưng là một trong những vấn đề đang được quan tâm hiện nay. Bởi không ít người đang gặp sự cố kích thước nhẫn nhỏ quá so với ngón tay, cho vào được nhưng không tháo ra được. Thấu hiểu vấn đề này, chúng tôi sẽ bật mí tới bạn 6 phương pháp tháo nhẫn đơn giản nhất để bạn áp dụng ngay luôn.

Tại sao đeo nhẫn lâu bị chật?

Tìm hiểu cách tháo nhẫn khi tay bị sưng là điều không ít người quan tâm. Bởi đeo nhẫn lâu bị chật, không tháo được ra là sự cố không phải hiếm có mới xảy ra. Vấn đề này có thể xuất phát bởi những nguyên nhân thường gặp sau:

Sự cố nhẫn đeo lâu bị chật, không tháo ra được

Do kích cỡ ngón tay lớn dần hoặc cơ thể tăng cân: đây là lý do khá phổ biến khiến nhiều người bị chật nhẫn. Những đối tượng sẽ thường xuyên rơi vào tình huống này thường là phụ nữ mang thai và sau sinh,… vì họ không có nhiều thời gian để tập luyện thể thao.

  • Do phần ngón tay đã chai sần: khi ngón tay của bạn chai sần sẽ gây ra khó khăn cho việc tháo nhẫn. Chúng không được trơn tru như khi da tay bạn mềm, có độ đàn hồi tốt.
  • Do ngón tay tăng cỡ vào những ngày trời nắng nóng. Điều này khiến cho chiếc nhẫn không còn vừa với kích cỡ của ngón tay.
  • Do nhẫn chịu tác động của ngoại lực: điều này khiến cho nhẫn móp méo, biến dạng so với kích thước và hình dạng ban đầu. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cố gắng tháo nhẫn ra vì chúng bị chật hơn.

Việc đeo nhẫn bị kích, chật có thể khiến ngón tay của bị bị hằn, viêm và dị ứng. Do đó, việc tháo bỏ nhẫn ra là điều nên làm để tạo sự thoải mái cho bạn khi vận động cũng như tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Các phương pháp tháo nhẫn chật đơn giản nhất

Tháo nhẫn chật thủ công

Cách tháo nhẫn khi tay bị sưng đó là bạn hãy ấn ngón trỏ nhẹ nhàng lên chiếc nhẫn và ngón cái bên dưới. Sau đó, vặn nhẽ chiếc nhẫn qua lại và dần kéo nhẫn ra. Bạn cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này, đừng dùng quá nhiều lực bởi điều này có thể gây ra sưng tay của bạn.

Tháo nhẫn bằng cách làm thủ công

 

Tháo nhẫn chật bằng việc bôi trôi

Sử dụng chất bôi trơn là cách tháo nhẫn khi tay bị sưng khá phổ biến hiện nay. Một số hợp chất bạn có thể lựa chọn như vaseline, dầu gội, xà phòng,.. Các bước thực hiện có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng 1 lượng bôi trơn vừa đủ thoa lên chiếc ngẫn cùng ngón tay đang đeo nhẫn.
  • Bước 2: Để ngón tay đang đeo nhẫn vào trong nước lạnh vài giây.
  • Bước 3: Từ từ xoay nhẫn vài vòng rồi từ từ kéo nhẫn ra.

Tháo nhẫn chật bằng chỉ

Cách tháo nhẫn khi tay bị sưng bằng chỉ nha khoa khá dễ thực hiện. Bạn hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi ngay phía dưới:

  • Bước 1: Luồn sợi chỉ dưới chiếc nhẫn.
  • Bước 2: Thực hiện quấn chỉ thành nhiều vòng bắt đầu ở vị trí gần với nhẫn cho tới hết phần khớp ngón. Chiếc nhẫn khi này sẽ bị kẹt phần nào và bạn cần lặp đi lặp lại khoảng 2 bước từ trước đó.
  • Bước 3: Bạn hãy tháo chỉ từ dưới ngón tay, quá trình tháo này cần thực hiện từ phía dưới lên và lúc này nhẫn di chuyển lên theo sợi chỉ cho tới khi bạn tháo nhẫn ra được.

Tháo nhẫn bằng chỉ nha khoa

Tháo nhẫn chật bằng cách nâng cao phần cánh tay

Hãy tiến hành nâng cánh tay bạn lên trong khoảng 4 – 5 phút. Điều này giúp cho ngón tay được thon gọn hơn bởi lượng máu lên đã được giảm đi đáng kể, giúp nhẫn tháo ra dễ dàng hơn.

Tháo nhẫn chật bằng kìm chuyên dùng

Cách tháo nhẫn khi tay bị sưng này chỉ nên áp dụng khi bạn đã thử những cách trên mà không hiệu quả. Để thực hiện được cách này, bạn cần đến cửa hàng bán đồ trang sức để nhờ sự hỗ trợ. Bạn cần phải hiểu thực hiện cách này bạn sẽ phải từ bỏ món trang sức ban đầu của mình. Sau đó, bên cửa hàng sẽ hỗ trợ khôi phục chiếc nhẫn của bạn với kinh phí thêm vào.

Tháo nhẫn chật qua nước lạnh

Cách tháo nhẫn khi tay bị sưng này khá đơn giản, bạn chỉ cần nhúng bàn tay đang đeo nhẫn vào nước lạnh và để trong vòng 3 – 5 phút. Dưới tác động của nước lạnh, cơ và da ngón tay co lại, điều này khiến cho việc tháo nhẫn trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể bỏ đá viên và muối ăn để giữ được nhiệt độ lạnh cho nước.

Tháo nhẫn bằng nước lạnh

Cần lưu ý gì sau khi tháo nhẫn chật

Sau khi tiến hàh tháo nhẫn chật, người đeo cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lau sạch bàn tay cùng ngón tay của mình đồng thời kiểm tra trên tay có vết xước không.
  • Khi tháo ra không nên đeo nhẫn lại một lần nữa cho tới khi bạn chỉnh lại kích cỡ cho nhẫn.
  • Nếu như tay bạn xảy ra hiện tượng sưng, phồng hãy để tay thật sự lành lặn rồi mới đeo nhẫn mới.

Trên đây là những chia sẻ về cách tháo nhẫn khi tay bị sưng. Hy vọng thông qua đây, có thể giúp bạn khắc phục được những rắc rối bạn gặp phải. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm nhẫn mới có thể liên hệ đến với chúng tôi để khám phá bộ sưu tập nhẫn tuyệt đẹp của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo