fbpx

Cách chọn đá ruby đẹp không phải ai cũng biết!

cach chon da ruby dep c33f54d150fc45b6abaf0059ed2f06e4 grande

Bạn đã biết cách chọn đá ruby đẹp như thế nào chưa? Lăn chuột ngay và cùng chúng tôi khám phá ngay những cách chọn tốt nhất cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược về đá ruby

Đá ruby hay đá hồng ngọc là một loại đá quý có nguồn gốc từ khoáng chất corundum. Sau khi trải qua một quá trình dài hấp thụ những tinh hoa thuần túy trong tầng địa chất, đá ruby mang màu sắc đỏ sẫm tự nhiên.

Đá ruby tự nhiên có nhiều màu sắc như đỏ, hồng nhạt,… tím, cam nâu và màu sắc đặc biệt và hiếm có nhất là loại ruby đỏ.

cach chon da ruby dep c33f54d150fc45b6abaf0059ed2f06e4 grande

Đá ruby tự nhiên có nhiều màu sắc

2. Đá ruby có công năng gì?

Ruby là một loại đá quý chỉ đứng sau kim cương, với sắc đỏ đặc biệt mang ý nghĩa may mắn, đem lại điềm lành và thành công cho người sở hữu nó. Chính vì vậy, ruby trở thành loại đá quý vô cùng được yêu thích tại thời điểm này.

– Đá ruby có ý nghĩa về mặt phong thủy: đá ruby là biểu trưng của sự may mắn, hưng thịnh. Đặt đá ruby xuống dưới gối ngủ của mình chúng sẽ giúp bạn xua đuổi đi những tà khí, những nguồn năng lượng xấu không may mắn, giúp cho bạn có những giấc ngủ ngon, loại bỏ những giấc mơ xấu. Nếu đá ruby được gắn vào các vật phong thủy như Phật Di Lặc, Tỳ Hưu,… thì ruby sẽ đem lại sự hạnh phúc, bình an và lộc tài cho bạn.

– Dùng đá ruby để làm đồ trang trí, trang sức đẹp: có thể dùng đá ruby để làm các món đồ trang sức, quan sát kích thước lớn nhỏ để chế tác thành các mẫu dây chuyền, trang sức hay các linh vật phù hợp.

cach chon da ruby dep 2 fa32ee002ef044a99b7521e446918c12 grande

Đá ruby có ý nghĩa về mặt phong thủy

– Đá ruby có công dụng cải thiện sức khỏe: một cuốn sách cổ của Nga đã ghi lại rằng đá ruby có khả năng đuổi đi những bệnh tật và giúp gia chủ giữ gìn sức khỏe. Đá ruby có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn các cơn động kinh, giải độc, cải thiện trí nhớ, ngoài ra, đá ruby còn giúp điều trị một số bệnh về tim, máu, não,…

3. Làm thế nào để chọn đá ruby đẹp?

– Quan sát đá: Để chọn được đá ruby đẹp trước hết chúng ta cần biết cách xem đá ruby đẹp chính xác: quan sát đá, nếu là đá ruby tự nhiên chúng sẽ có một số vết đá và có lẫn vào một ít tạp chất. Nếu đá ruby trông bóng và có vết mờ thì đó là đá ruby đã qua xử lý và được phủ thủy tinh, chúng sẽ có chất lượng thấp và giá thành rẻ hơn.

– Đá ruby tự nhiên sẽ có hiệu quang đặc biệt, khi xoay chúng ta sẽ quan sát thấy những tia có màu đỏ nhạt được phóng ra. Bên cạnh đó, nếu ta thả đá ruby vào trong nước và ngâm ta sẽ thấy các tia khúc xạ được hiện lên một cách rõ nét như vậy thì viên đá ruby ta mua sẽ là hàng thật.

cach chon da ruby dep 3 8d15a7ee59a140db87b60142727d4861 grande

Dùng đá ruby để làm đồ trang trí, trang sức đẹp

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

4. Mua đá ruby đẹp ở đâu?

Đá ruby ngày càng được ưa chuộng và săn đón bởi màu sắc và những công dụng tuyệt vời của nó. Chính những điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho những cửa hàng, cơ sở bán đá, bán lậu, bán hàng rởm, không chính hãng, tiền mất mà không được lợi gì.

Chính vì thế, để có thể mua được những viên đá ruby đẹp chính hãng bạn nên lựa chọn các cửa hàng mặt đá quý chính hãng, uy tín ở trên toàn quốc.

Như vậy, các bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu những cách mua đá, cách chọn đá ruby đẹp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay vấn đề nào cần giải đáp hay liên lạc qua hotline của chúng tôi để được tư vấn cũng như được giải đáp một cách hợp lí, chính xác và nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo