fbpx

Cách nhận biết đá Ruby tự nhiên, nhân tạo, giả

Đá quý màu đỏ

Được biết là loại đá quý nhất trên thế giới vì vậy cách nhận biết đá ruby tự nhiên nhận được đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Mẫu đá quý này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, tượng trưng cho sự thành công và may mắn. Tuy vậy, với một viên đá giá trị lớn như vậy thì đòi hỏi khách hàng cần có những kiến thức nhất định về cách nhận biết các loại đá ruby để tránh tiền mất, tật mang. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích về loại đá này nhé!

1. Những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của đá ruby

Để có được cách nhận biết đá Ruby thật giả thì không thể thiếu những tiêu chuẩn để đánh giá được chất lượng của mẫu đá này. Một mẫu đá ruby có giá trị cao khi hội tụ đầy đủ yếu tố về màu sắc, độ tự nhiên, kích thước, độ tinh khiết của mẫu đá.

  • Về màu sắc: Đá ruby có đang dạng màu sắc từ hồng đến đỏ đậm. Với viên đá ruby có sắc đỏ của huyết bồ câu được xem là có giá trị cao nhất.
  • Độ tự nhiên: đá ruby tự nhiên đã qua xử lý nhiệt cũng được công nhận là đá ruby tự nhiên. Tuy nhiên mẫu đá qua xử lý này sẽ không giá trị cao như mẫu đá hoàn toàn tự nhiên.
  • Độ trong hay độ tinh khiết. viên ruby có độ tinh khiết càng cao thì càng có nhiều giá trị.
  • Kích thước: viên đá ruby càng có kích thước lớn thì giá trị sẽ tăng dần lên theo hệ số mũ. Với viên đá ruby được cắt Facet có chất lượng cao kích thước từ 3 carat trở lên thì có giá trị rất lớn.
  • Cách cắt: Viên ruby có giá trị lớn về kinh tế thì cần phải qua xử lý một cách hoàn hảo. Cần được cắt với tính đối xứng, tỷ lệ với độ chính xác cao.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

2. Cách nhận biết đá Ruby thật giả bằng mà bạn nên biết

Đá ruby là một trong những loại đá quý hiếm nhất vì vậy mẫu đá ruby xịn và đẹp thì rất đắt. Còn nếu đẹp mà rẻ thì hãy cẩn thận vì rất có thể đó là hàng giả đã qua xử lý. Dưới đây là cách phân biệt đá ruby thật giả mà bạn nên nắm bắt được.

2.1. Cách nhận biết Ruby tự nhiên

Để nhận biết đá ruby tự nhiên, bạn có thể dùng cách sử dụng đèn pin điện thoại, chiếu đến bề mặt của đá. Nếu nhìn thấy ngôi sao 6 cánh thì đó là đá ruby tự nhiên. Đá ruby tự nhiên được biết có độ cứng cao chỉ đứng sau kim cương, vì vậy nếu bạn dùng đá ruby chà xát lên thuỷ tinh hoặc mặt bàn thì nó sẽ không có dấu vết hay vấn đề gì. Tuy nhiên nếu có mảnh vụn hay vệt đỏ thì chắc chắn đo là hàng giả, chất lượng thấp.

2.2. Cách nhận biết đá Ruby giả

Với đá ruby giả phủ thuỷ tinh bạn có thể nhận biết dễ dàng bằng mắt thường. Khi lấy đèn pin soi, nếu phần bên trong có những vết rạn, bong bóng, đá trong mờ thì khả năng lớn đây là đá ruby giả đã phủ thuy tinh.

Cùng với đó, với loại đá ruby giả được nhuộm thì có các khe nứt màu đậm hơn những chỗ khác. Bạn có thể dùng axeton quệt lên. Sau một lúc sẽ xuất hiện màu nhuộm dính ở tay.

Bên cạnh cách nhận biết trên thị để chắc chắn hơn thì bạn nên yêu cầu kiểm định lại viên đá tại những tổ chức kiểm định uy tín, biệt lấp để quyền lợi khi mua của mình được đảm bảo tốt nhất.

Một vài cách nhận biết đá ruby thật giả trên hi vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Để có thể chọn mua được mẫu đá ruby tự nhiên, chất lượng cao thì hãy nhấc máy liên hệ qua hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo