fbpx

Cỏ 4 lá – Biểu tượng may mắn được yêu thích nhất hành tinh

Cỏ 4 lá

Hình ảnh cỏ 4 lá từ lâu đã trở thành một biểu tượng về sự may mắn tại các quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Do đó, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn sâu hơn về ý nghĩa của cỏ 4 lá, về những câu chuyện của nó cũng như giới thiệu những món đồ trang sức đá phong thuỷ được lấy cảm hứng từ cỏ 4 lá. Biết đâu qua bài chia sẻ này bạn sẽ chọn được mẫu trang sức đẹp vừa làm điểm tô sắc thắm cho mình vừa có tác dụng phong thuỷ như một tấm bùa đầy may mắn.

Cỏ 4 lá - hình ảnh biểu tượng về sự may mắn

Cỏ 4 lá – hình ảnh biểu tượng về sự may mắn

1. Cỏ 4 lá là gì?

Cỏ 4 lá có tên tiếng Anh là four leaf clover thực chất là biến thể của cây cỏ 3 lá thông thường. Bên cạnh cỏ 4 lá, thì bạn có thể tìm thấy cỏ 5,6 lá trong tự nhiên. Song vì cỏ 4 lá có vẻ đẹp đặc biệt và lại rất hiếm có nên chúng được yêu thích hơn hẳn. Theo như một nghiên cứu di truyền của trường Đại học Georgia, ước tính cứ trong 10.000 cây cỏ 3 lá mới xuất hiện một cây cỏ 4 lá xinh đẹp.

Bởi đó đã từng có thời gian cỏ bốn lá được săn tìm ở rất nhiều nơi trên thế giới. Người ta tin rằng, những ai vô tình bắt gặp được cỏ 4 lá thì được cho là người đặc biệt may mắn.

Mặc dù hiếm, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy loài cây may mắn này trong số những cây cỏ 3 lá mọc cực nhiều tại Ireland – một hòn đảo tại Bắc Đại Tây Dương.

Cỏ bốn là là loại cây thuộc loài Marsileaceae

Cỏ bốn lá là loại cây thuộc loài Marsileaceae

2. Ý nghĩa cỏ 4 lá

Ý nghĩa của cỏ bốn lá trong cuộc sống

Không chỉ tại Việt Nam mà cả ở thế giới, cỏ 4 lá luôn được biết đến là một biểu tượng của sự may mắn. Và theo quan niệm của người xưa mỗi chiếc lá là đại điện của mỗi sứ mệnh khác nhau, tượng trưng cho những ý nghĩa riêng biệt:

  • Chiếc lá đầu tiên là Faith (Niềm tin): chiếc lá này sẽ đem tới cho niềm tin trong cuộc sống, giúp cho bạn luôn vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách cuộc đời.
  • Chiếc lá thứ 2 chính là Hope (Hy vọng): chiếc lá này sẽ đem tới cho bạn một hy vọng tươi sáng sau những khi suy sụp, thất vọng, buồn bã, chán nản. Khi đó thì bạn sẽ thêm niềm vui, niềm tin và sức mạnh để tiếp tục vững bước ở chặng đường tương lai phía trước.
  • Chiếc lá thứ 3 là Love (Tình yêu): chiếc lá này chính là đại điện của 1 tình yêu bền bỉ, luôn trường tồn dẫu qua bao năm tháng. Đặc biệt hơn, cỏ 4 lá sẽ là cầu nối, là ngọn lửa tình yêu nhen nhóm cho những bạn trẻ có thêm cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc nhau, đến gần hơn với hôn nhân đầy bền vững.
  • Chiếc lá thứ 4 chính là Luck (May mắn): Theo như số liệu đã thống kê thì trung bình khoảng 10 ngàn cỏ 3 lá thì mới có 1 cơ hội để tìm thấy được cỏ 4 lá. Một khi bạn đã vô tình gặp cỏ 4 lá thì điều này đồng nghĩa cùng việc thần may mắn đang mỉm cười với bạn.

Cỏ 4 lá với 4 cánh tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn

Cỏ 4 lá với 4 cánh tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn

Ý nghĩa của cỏ bốn lá trong phong thủy

Theo phong thuỷ từ phương Đông, cây cỏ 4 lá mang những ý nghĩa may mắn, tốt đẹp, thường dùng trưng bày ở phòng làm việc, phòng ngủ hay khu lễ tân ở những khách sạn và nhà hàng.

Ý nghĩa cỏ 4 lá chính là hiện thân cho thần tài, đem tới cho chủ sở hữu của chúng có được may mắn, sung túc, tài vận luôn tràn đầy ở cuộc sống, nhất là với ai đang hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh.

Khi sử dụng cỏ 4 lá để làm đồ trang trí ngôi nhà, sắc xanh mát tươi ở cỏ 4 lá chính là biểu tượng cho gia đình hạnh phúc và ấm áp. Bên cạnh đó, cỏ 4 lá cũng được xem là một lá bùa để hộ mệnh cho gia chủ, giúp xua đuổi các năng lượng u ám và tiêu cực. Các chậu cây cỏ 4 lá may mắn thông thường sẽ đặt ở sân thượng hoặc ban công. Không những làm nên vẻ ngoài mang tính thẩm mỹ cao mà còn hỗ trợ thanh lọc, đào thải nguồn khí độc ở trong môi trường sống.

Ý nghĩa của cỏ 4 lá trong tình yêu

Và như đã nói, ý nghĩa của cỏ 4 lá trong tình yêu chính là giúp tình yêu lứa đôi thêm phần đong đầy, lãng mạn và thú vị hơn. Với những người còn chưa quen biết, cỏ 4 lá chính là cầu nối, sợi dây dẫn được để hai người quen biết, đến gần nhau và trở nên thân thiết nhau hơn. Còn với cặp đôi tri kỉ, cỏ 4 lá sẽ là nhịp cầu cho hai người gắn bó, thấu hiểu về nhau hơn ở trong tương lai.

3. Bạn đã biết những câu chuyện truyền thuyết về cỏ 4 lá chưa?

Mức độ nổi tiếng của cây cỏ 4 lá này đã được lan rộng ra khắp năm Châu. Cũng vì thế mà truyền thuyết liên quan đến sự hình thành của cỏ 4 lá cũng rất phong phú. Cây cỏ này được gắn bó vô cùng sâu sắc trong văn hoá quốc gia Ireland. Loại cây này chính là biểu tượng cho điều may mắn, được gắn liền cùng với những người dân Druid trong những ngày đầu hình thành ở đất nước xinh đẹp Ireland.

Cỏ 4 lá gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết

Cỏ 4 lá gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết

Cũng có tương truyền kể rằng, vị thánh Patrick sử dụng cây cỏ 3 lá nhằm tượng trưng của 3 ngôi: ngôi cha, ngôi con và những vị thánh ở trong những bài giảng dạy tin mừng của những người theo đạo Cơ Đốc. Theo đó, nhánh thứ tư hiếm có ở cây cỏ này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, để họ thấy được các linh hồn đang lang thang, đồng thời có thể chạy thoát được khỏi các thế lực tà ác.

Cây cỏ 4 lá còn xuất hiện ở các chuyện kể dân gian ở xứ sở hoa anh đào, Nhật Bản. Với người dân của Nhật Bản, họ tin rằng cỏ 4 lá chính là tượng trưng của 4 món quà Thượng Đế dành tặng cho những đứa trẻ thơ khi chúng chào đời. Thế nhưng, món quà tặng này sẽ không đến tự nhiên mà để có được món quà từ thượng đế, các đứa trẻ sẽ cần sự dũng cảm tiến bước kiếm tìm ở nơi rừng sâu.

Đứa trẻ tìm được ra 3 món quà tặng đầu tiên mà Thượng Đế ban thì sẽ được chính Ngài trao cho món quà tặng cuối cùng chính là cây cỏ 4 lá. Và khi đứa trẻ đã tìm thấy được nhánh cây 4 lá cho riêng mình thì chúng sẽ nói lên những điều ước quý giá nhất.

4. Có thể tìm thấy cỏ 4 lá tại đâu?

Có thể thấy cỏ 4 lá vô cùng hiếm tuy nhiên chúng lại xuất hiện nhiều ở Ireland. Nếu bạn có quyết tâm tìm cỏ 4 lá thì ngoài dựa vào may mắn của mình bạn cần phải có thêm những kỹ năng tìm kiếm. Và để giúp bạn hiện thực hóa ước muốn này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nơi dễ xuất hiện cỏ 4 lá nhất:

Tìm kiếm tại các khu vực sinh sống phổ biến của cỏ 3 lá

Cỏ 4 lá loại là biến thể của cỏ 3 lá nên để tìm được chúng bạn cần phải đến khu vực có chứa cỏ 3 lá để kiếm. Thông thường, cây cỏ 3 lá thường phát triển mạnh tại vùng đất trồng khô ráo. Đồng thời cũng phát triển ở trong môi trường nhiều bóng râm. Chúng thậm chí còn sống tại những môi trường cao như núi 1700m.

Theo như nhiều cuộc tìm kiếm, đa phần họ tìm được cỏ 4 lá tại những nơi có nhiệt độ khá cao và không khí nóng ẩm. Bởi vì điều kiện này giúp thúc đẩy quá trình đột biến gen khiến cỏ 3 lá thành cỏ 4 lá.

Nhiều người trong quá trình tìm kiếm thường nhầm lẫn cỏ 4 lá với rau củ bợ.  Loại rau bợ sẽ có thân dài, cao từ 15 – 20cm với các lá hình tam giác người xếp lại với nhau thành hình chữ thập. Trong khi đó, cỏ 4 lá có lá hình trái tim với những đường vân dọc ở giữa lá và có màu xanh lục. Nếu như bạn thấy có khu vực nhiều cây giống như cỏ 4 lá thì đó sẽ không là cây cỏ 4 lá thực bởi loại cỏ 4 lá cực kỳ hiếm.

Hãy thử tìm cỏ 4 lá ở khu vực khô ráo

Hãy thử tìm cỏ 4 lá ở khu vực khô ráo

Đi tìm kiếm cây cỏ 4 lá

Việc tìm kiếm cây cỏ 4 lá trong đám cỏ 3 lá sẽ rất mất nhiều thời gian nếu bạn xem xét kỹ càng từng cây cỏ 3 lá một. Một cách khá hiệu quả để tìm kiếm cây cỏ 4 lá là hãy thử nhìn tổng thể các cụm cỏ nhỏ, kiểm tra kỹ từng cụm. Tạm dừng khi phát hiện ra có cây cỏ ba lá có điểm bất thường, đồng thời kiểm tra ngay xem đó có phải là cỏ 4 lá không. Bạn đừng quá mong đợi việc thấy được cỏ 4 lá mà có lá đồng đều với nhau. Chiếc lá thứ tư ở cỏ 3 lá sẽ có thể bé hơn phần nào so với các lá khác.

Nếu như việc quan sát, tìm kiếm từ xa chưa hiệu quả thì bạn hãy thử cúi xuống sát gần các cụm cây cỏ 3 lá. Dùng tay lướt qua thật chậm ở trên các cây cỏ ba lá. Cần tập trung chú ý những cây cỏ mà khi ngón tay mình lướt qua, đồng thời kiểm tra các cây cỏ ba lá mà có một lá thừa ra.

Khi bạn đã tình cờ phát hiện ra cỏ 4 lá may mắn thì đừng dừng tìm kiếm. Bạn có thể sẽ thấy được các cây cỏ 4 lá khác ngay bên cạnh bởi hạt giống loại cây cỏ này thường phát tán ở xung quanh trong cùng khu vực. Rất có thể bạn sẽ may mắn tìm được cây cỏ 4 lá tiếp theo.

Nếu không thể tìm được cỏ 4 lá thì bạn cũng đừng chờ nản lòng. Vì cỏ 4 lá vô cùng hiếm, bạn chỉ cần tìm kiếm kiên trì biết đâu may mắn lại đến với bạn.

5. Cỏ 4 lá liệu có ăn được không?

Một điều mà có lẻ nhiều người vẫn chưa biết rõ về cỏ 4 lá chính là chúng có thể ăn được. Thế nhưng, cây cỏ này chỉ được coi như là thực phẩm để sin tồn. Bởi gần như chỉ có hoa của chúng mới dễ ăn, những phần còn lại thì được biết là khó nuốt, dở tệ.

Ngoài ra thì cỏ 4 lá cũng được sử dụng để làm trà thảo mộc vì chúng chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi đối với sức khỏe.

6. Cỏ 4 lá làm hình nền 3D

Hình ảnh cây cỏ 4 lá mang ý nghĩa về hạnh phúc, hy vọng và may mắn được rất nhiều người ưa chuộng chọn lựa làm hình nền 3D ở trên điện thoại, ảnh bìa trên facebook, ảnh nền máy tính.

7. Trang sức cỏ 4 lá có ý nghĩa gì?

Tiếp nối các câu chuyện trong truyền thuyết về cỏ 4 lá, trang sức được lấy nguồn cảm hứng có từ cây cỏ 4 lá mang các thông điệp cực kỳ ý nghĩa. Bởi cỏ 4 lá mang đến niềm tin, hy vọng vào tình yêu cũng như may mắn cho người có nó. Nhưng vì việc tìm kiếm cỏ 4 lá không phải dễ dàng do đó chắc chắn bạn có thể lựa chọn những món đồ trang sức với hình ảnh là cỏ 4 lá. Nếu một ngày nào đó, nếu bạn nhận được món quà tặng cỏ 4 lá may mắn từ người nào đó, bạn hãy biết rằng không chỉ đó là ước mong đem tới cho bạn mọi điều tuyệt vời nhất mà với họ, bạn là một người vô cùng quan trọng.

Cỏ 4 lá là nguồn cảm hứng cho những món đồ trang sức

Cỏ 4 lá là nguồn cảm hứng cho những món đồ trang sức

Các mẫu trang sức từ cỏ 4 lá may mắn khơi dậy sâu trong người đeo tình gắn kết, niềm vui, sự khát khao cùng năng lượng dồi dào để vượt qua và đối mặt được với những khi đổ vỡ cùng sự vấp ngã. Không những vậy, các món quà đó còn chính là cầu nối đầy tình cảm ở trong mối quan hệ giữa người với người, tình cảm gia đình, bạn bè đến tình yêu đôi lứa. Điều thường thấy nhất trong các mẫu trang sức hình cỏ 4 lá là được coi như tấm bùa đem lại may mắn, để người đeo có thể thu hút được năng lượng đầy tích cực từ vũ trụ.

8. Một số mẫu trang sức cỏ 4 lá nổi bật

Với ý nghĩa cỏ 4 lá đặc biệt cùng hình dáng hết sức xinh đẹp của mình mà có nhiều nhà thiết kế trang sức đã lấy chúng làm nguồn cảm hứng để tạo ra những chiếc nhẫn, bông tai, vòng tay cho đến dây chuyền. Đa phần những đồ trang sức có hình ảnh cỏ 4 lá đều có sự hiện diện của đá quý bởi đá quá góp phần làm nổi bật vẻ đẹp lung linh, huyền diệu của cỏ 4 lá cũng như góp phần nuôi dưỡng nguồn phong thủy. Chẳng hạn như cỏ 4 lá được làm từ đá quý ngọc lục bảo Emerald góp phần tôn lên màu sắc tự nhiên cho mẫu trang sức cũng như giúp gia chủ thêm may mắn, luôn tràn trề niềm hy vọng và sinh lực. Bên cạnh đó, cỏ 4 lá cũng được chế tác từ đá Ruby hồng với mong muốn kích thích sự thành công và mang đến hạnh phúc cho chủ nhân sở hữu. Ngoài những đá quý trên, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu đá khác để phù hợp với phong thủy của mình như đá thạch anh, đá Zircon. đá Sapphire..

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số những mẫu trang sức cỏ 4 lá lấp lánh và kiêu sa ngay dưới đây mà bạn có thể lựa chọn làm đồ trang sức cho mình hay cho gia đình, bạn bè, người yêu:

Mẫu nhẫn hình cỏ 4 lá

Nhắc đến phụ kiện trang sức đẹp thì không thể thiếu đi những chiếc nhẫn hình cỏ 4 lá. Chúng sẽ là điểm nhấn tô điểm cho đôi bàn tay ngọc ngà của bạn thêm phần nữ tính và yêu kiều hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu nhẫn hình cỏ 4 lá mang lên rất đẹp, phù hợp với mọi tông da cùng nhiều kiểu trang phục như:

  • Mẫu nhẫn hình cỏ 4 lá may mắn với nhiều hoạ tiết: sẽ thật thú vị nếu như kết hợp bạc và vàng hoặc vàng trắng lại với nhau để tạo nên chiếc nhẫn với những họa tiết cỏ 4 lá xinh đẹp. Sự kết nối đồng điệu của cỏ 4 lá hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn gấp đôi sự xinh đẹp và may mắn. Nếu bạn là một cô nàng dễ thương, nhí nhảnh thì chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.
  • Mẫu nhẫn ghép hình cỏ 4 lá: sang trọng và tinh tế chính là điểm nhấn không thể thiếu khi nhắc đến mẫu trang sức này. Nhà thiết kế đã khéo léo tạo nên một chiếc nhẫn cỏ 3 lá từ 3 chiếc nhẫn đơn như khẳng định sự gắn kết không thể tách rời, một tình yêu lãng mạn và đầy vẹn nguyên.

Mẫu nhẫn ghép hình cỏ 4 lá may mắn

Mẫu nhẫn ghép hình cỏ 4 lá may mắn

Mặt dây chuyền cỏ 4 lá đẹp

Những mẫu dây chuyền hình cỏ 4 lá có đuôi luôn tồn tại một sức hút mãnh liệt với giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Do đó, bạn có thể lựa chọn một vài mẫu dây chuyền cỏ 4 lá thật đẹp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè là phái nữ của mình:

  • Dây chuyền hình cỏ 4 lá có đuôi: lấy cảm hứng từ cây cỏ 4 lá, nhà làm trang sức đã không tách rời hai bộ phận thân cây và cỏ ra mà để chúng đi liền với nhau. Điều mà họ muốn gửi gắm thông qua lối thiết kế này chính là có thể giữ trọn vẹn cho một sự may mắn tràn đầy và một tình yêu vẹn nguyên.
  • Dây chuyền cỏ 4 lá có đính đá quý: sự rung động là không thể thiếu khi nhắc đến lối thiết kế mặt dây chuyền cỏ 4 lá được tạo nên từ những viên đá quý. Những viên đá quý sống động và lộng lẫy này không những giúp gia tăng vẻ đẹp tự nhiên, sự kiêu kỳ cho món đồ trang sức mà còn góp phần kích hoạt phong thuỷ cho món đồ trang sức. Tuỳ vào những mệnh khác nhau, bạn có thể lựa chọn đá quý mang màu sắc đại diện cho mệnh của mình.

Mẫu dây chuyền cỏ 4 lá có đính đá quý

Mẫu dây chuyền cỏ 4 lá có đính đá quý

Lắc tay cỏ 4 lá cute đẹp

Có thể nói sức hút của cỏ 4 lá rất mãnh liệt và gần như lan tỏa khắp thế giới. Vẻ đẹp độc lạ cùng niềm tin và sự may mắn của chúng đã thôi thúc được những nhà thiết kế tạo ra muôn vàn mẫu vòng tay cỏ 4 lá khác nhau. Sự xuất hiện của những chiếc vòng tay cỏ 4 lá sẽ là một cách chấm phá, điểm xuyết cho đôi bàn tay của bạn thêm điệu đà và quyến rũ:

  • Vòng tay dạng chuỗi cỏ 4 lá: những mẫu vòng tay này luôn được yêu thích bởi sự mềm mại và thanh thoát, xinh tươi. Điểm nhấn cho vòng tay chính là sự đan xen hoàn hảo của các nhánh cỏ 4 lá được thiết kế một cách tinh tế, ẩn chứa vẻ đẹp nghệ thuật. Đây sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những cô này theo đuổi phong cách nữ tính, nhẹ nhàng.
  • Vòng tay hình cỏ 4 lá may mắn mix cùng đá: đá quý tự nhiên là một phần không thể thiếu trong thiết kế trang sức đẹp và phong thuỷ, nay được khéo léo tinh chỉnh để tạo thành những mảnh ghép cho nhánh cỏ 4 lá đan quyện vào nhau, tựa như phép màu của cuộc sống.

Mẫu vòng tay cỏ 4 lá may mắn mix cùng đá

Mẫu vòng tay cỏ 4 lá may mắn mix cùng đá

Mẫu hoa tai cỏ 4 lá đẹp

Tương tự như dây chuyền, nhẫn, hoa tai cỏ 4 lá cũng là vũ khí bí mật giúp phái đẹp trở nên cuốn hút và thanh lịch hơn. Bạn có thể chọn cho mình những mẫu hoa tai nền nã là sự kết hợp của bạc cùng đá quý hay thêm phần quý tộc trong những bộ đầm lộng lẫy đi cùng hoa tai được làm từ vàng, kim cương cùng các viên đá quý có màu sắc sặc sỡ.

Mẫu hoa tai cỏ 4 lá đẹp

Mẫu hoa tai cỏ 4 lá đẹp

Cỏ 4 lá đá phong thuỷ: Vòng tay, nhẫn, dây chuyền

Vòng tay đá cỏ 4 lá

Vòng tay đá cỏ 4 lá

Vòng tay đá ngọc cỏ 4 lá

Dây chuyền cỏ 4 lá

vòng tóc vàng cỏ 4 lá

9. Những cây phong thuỷ tốt bên cạnh cỏ 4 lá

Ngoài cỏ 4 lá, còn có rất nhiều loại cây phong thuỷ mang đến nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Một số loài cây gia chủ có thể tham khảo như:

  • Cây đuôi công.
  • Cây kim tiền.
  • Cây bình an.
  • Cây hồng môn.
  • Cây phát tài búp sen.

10. Những sản phẩm phong thuỷ tốt bên cạnh cỏ 4 lá

Ngoài sản phẩm phong thuỷ từ cỏ 4 lá, gia chủ cũng có thể lựa chọn những sản phẩm phong thuỷ tốt lành được chế tác từ những loại đá quý như:

  • Đá ngọc bích.
  • Đá Diopside.
  • Đá cẩm thạch.
  • Đá Beryl.
  • Đá Ruby.

Có thể thấy, vẻ đẹp, sức hút cùng ý nghĩa của cỏ 4 lá đã lan tỏa khắp thế giới và trở thành nguồn cảm hứng bất tận, thôi thúc sự sáng tạo của những nhà thiết kế trang sức. Nếu bạn cũng muốn điểm xuyết cho mình bằng những phụ kiện trang sức có sự gắn kết của cỏ 4 lá thì hãy liên hệ đến với chúng tôi để được chọn ngắm mẫu trang sức mà mình thích hoặc tạo nên một thiết kế mới, dành riêng cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo