fbpx

Đá Amazonite ánh xanh lục – Thần dược cho cân bằng phục hồi

Đá amazonite

Đá amazonite với màu xanh đầy hấp dẫn đã được yêu thích từ hàng ngàn năm qua. Không chỉ sở hữu màu sắc bắt mắt, viên đá “thiên hà” này còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về amazonite. Vì vậy, trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguồn gốc, đặc tính, công dụng và cách chăm sóc, bảo quản đá amazonite.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Ngắm nhìn những viên đá amazonite màu xanh bắt mắt

Khám phá những điều bí ẩn về đá amazonite

Đôi nét về đá amazonite

Amazonite đã được biết đến từ rất lâu trước đây như một loại đá quý mang năng lượng mạnh mã. Loại đá này đã được con người phát hiện và ưa chuộng sử dụng trong hàng ngàn năm qua. Tên của viên đá bắt nguồn từ con sông chảy dọc theo khu vực Nam Mỹ – sông Amazon. Do đó viên đá này còn được gọi với cái tên khác là đá Amazon. Tương tự với Jade, đá amazonite đôi khi cũng được người ta gọi tên là Pikes Peak hoặc Colorado Jade.

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đá Amazon chỉ có màu xanh lam nhưng trong thực tế viên đá này có thể mang màu xanh ánh lục hoặc xanh pha sắc vàng.

Người ta đã tìm thấy viên đá này trong hình dáng đá granite sần sùi nhưng bạn cũng có thể bắt gặp chúng với vẻ ngoài bóng bẩy. Thỉnh thoảng trên bề mặt đá amazonite cũng sẽ xuất hiện những dải màu trắng. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến năng lượng mạnh mẽ của viên đá.

Màu xanh lam của đá amazonite từng được cho là do các hợp chất đồng gây ra. Tuy nhiên các nhà khoa học và những năm 1980 đã phát hiện ra rằng đó thực sự là do một lượng nhỏ chì và nước tạo thành.

Những câu chuyện gắn liền với đá amazonite

Đá amazonite có mối liên hệ lâu đời với cư dân địa phương của vùng Amazon. Amazonite được cho là đã tô điểm cho những chiếc khiên của các nữ chiến binh thuộc bộ lạc Amazon từ khoảng thế kỉ X trước công nguyên.

Đá amazonite đã yêu thích từ nhiều thế kỷ qua

Loại đá có màu xanh lá cây tươi sáng đến xanh lục nhạt này cũng được người Ai Cập cổ đại vô cùng yêu thích. Chiếc mặt nạ tử thần bằng vàng được tìm thấy trong lăng mộ của vua Tutankhamun cũng được trang trí bằng cách khảm đá amazonite lên bề mặt. Được ví như hòn đá của hy vọng, amazonite đã được tôn kính và ưa chuộng từ hàng ngàn năm trước. Cho đến tận ngày nay, những giá trị của viên đá này vẫn được giới mộ điệu đánh giá cao.

Đá amazonite được tìm thấy ở đâu?

Mặc dù đá amazonite được đặt theo tên của dòng sông Amazon nổi tiếng, thế nhưng ít ai biết rằng thực sự những viên đá màu xanh này không hề được tìm thấy ở gần Amazon. Khu vực gần nhất có thể tìm thấy đá amazonite là ở Minas Gerais, Brazil – cách khá xa dòng sông đã từng được cho là dài nhất trên thế giới. Ngoài ra, đá amazonite cũng được tìm thấy ở Ấn Độ, Madagascar, Mozambique, Hoa Kỳ và một số khu vực khác.

Những đặc tính của đá amazonite

Đá amazonite có độ cứng từ 6 đến 6.5 trên thang đo độ Mohs nên khá mềm và dễ vỡ. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn cần phải lưu ý tránh va đập mạnh. Công thức hóa học của viên đá này là KALSI3O8 với khối lượng riêng dao động từ 2.6 đến 2.8.

Đá amazonite có độ cứng khá thấp

Amazonite không chỉ có sắc xanh lam quen thuộc mà sở hữu dải màu trải dài từ sắc xanh lục, xanh lam đến vàng lục. Những màu sắc này có thể tương đối nhẹ nhàng như những màu pastel nhưng cũng có thể mang sắc thái vô cùng sống động. Màu sắc của viên đá này chủ yếu không đồng nhất mà sẽ xuất hiện các vệt trắng và tạp chất của thạch anh trắng. Đá amazonite thường khá mờ và đục, rất hiếm khi có viên đá nào bán trong suốt.

Ý nghĩa và tác dụng của đá amazonite

Tác dụng chữa bệnh

Việc sử dụng đá amazonite trong việc chữa bệnh đã kéo dài từ nhiều thế kỷ qua. Viên đá này được biết đến với việc duy trì sức khỏe ổn định. Nó hỗ trợ tái tạo và chữa lành tế bào sau khi bị bệnh hoặc chấn thương, đồng thời làm giảm co thắt cơ. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được sử dụng để điều trị các rối loạn của hệ thần kinh cũng như các vấn đề liên quan đến cổ họng và tuyến giáp.

Đá amazonite giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất liên quan đến sự đồng hóa canxi. Một loại thuốc được làm từ amazonite được cho là có khả năng khắc phục tình trạng thiếu canxi và có công dụng hữu ích trong việc bảo vệ răng miệng và xương.

Đá amazonite có tác dụng đặc biệt trong chữa bệnh

Viên đá này cũng được sử dụng để ngăn ngừa rụng tóc và móng dễ gãy. Chà xát khu vực bị ảnh hưởng bằng đá amazonite đã đánh bóng được cho là có thể ngăn ngừa nhiễm trùng, làm dịu phát ban và chữa lành vết phồng rộp. Đó cũng có lợi cho việc làm sạch mụn trứng cá và có thể làm giảm cơn đau do bệnh thấp khớp, bệnh gút và viêm xương khớp.

Tác dụng đặc biệt của đá amazonite trong điều trị hiếm muộn

Đá amazonite có công dụng rất tốt trong việc sinh nở. Chính vì vậy, amazonite được cho là đặc biệt hữu ích đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn đang mong muốn có con. Viên đá này chính là lựa chọn hoàn hảo để cải thiện tình cảm, mang lại cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Ý nghĩa đối với thế giới tinh thần

Tựa như những vùng nước sâu và tĩnh lặng, đá amazonite mang những sắc thái quyến rũ của màu xanh ngọc lam với khả năng xoa dịu tinh thần của con người. Năng lượng của viên đá mạnh mẽ như dòng sông mà nó được đặt tên theo và táo bạo như những nữ chiến binh huyền thoại mà nó được kết nối. Do đó, amazonite có thể làm dịu đi sự hung hăng, lo lắng và chế ngự những suy nghĩ không hay. Viên đá này có khả năng đặc biệt trong việc cân bằng và tạo ra sự hài hòa trong cảm xúc.

Được gọi là viên đá quỷ lòng dũng cảm và chân lý, amazonite thôi thúc con người khám phá sự thật cũng như đề cao sự chính trực. Nó khuyến khích chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi bị phán xét hoặc đối đầu với người khác để sống phù hợp với những niềm tin và giá trị của bản thân.

Khả năng chữa lành và cân bằng cảm xúc ấn tượng của đá amazonite

Viên đá giúp bạn tự tin hơn để bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc. Đồng thời học cách đặt ra những ranh giới mạnh mẽ và rõ ràng ở bên trong như thói quen tự giác kỷ luật và bên ngoài như những gì bạn sẵn sàng đón nhận và trải nghiệm.

Ý nghĩa của đá amazonite trong phong thủy

Đá amazonite mang một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, khi đặt đá amazonite trong nhà có thể thu hút những nguồn năng lượng tích cực và giúp làm sạch môi trường xung quanh gia chủ. Ngay cả không khí cũng sẽ trở nên trong lành hơn tương tự với việc trồng cây xung quanh nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp áp lực hoặc căng thẳng, hãy để sẵn vài viên đá đá amazonite trong túi hoặc trên bàn làm việc. Nó sẽ giúp củng cố niềm tin và mang lại sự sáng suốt trong suy nghĩ.

Amazonite vẫn được biết đến là viên đá của sự thịnh vượng. Khi sở hữu viên đá này bạn sẽ thu hút được nhiều vận may và tài lộc. Điều này giải thích tại sao rất nhiều người khi đánh bạc thường thủ sẵn một viên amazonite bên mình.

Đá amazonite hợp mệnh gì? Đá amazonite hợp cung hoàng đạo nào?

Đá amazonite - viên đá bản mệnh của người mệnh Thủy và mệnh Mộc

Với gam màu xanh đặc trưng tựa như màu của dòng sông Amazon kỳ vỹ, đá amazonite tương sinh cho người mệnh Mộc và tương hợp với người mệnh Thủy. Những chủ nhân thuộc hai cung mệnh này sẽ được hỗ trợ tối ưu bởi nguồn năng lượng mạnh mẽ của đá amazonite, thu hút sự may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Đá amazonite là một lựa chọn tuyệt vời giúp mang đến sự cân bằng cảm xúc cho những chủ nhân thuộc cung Xử Nữ và Bảo Bình. Viên đá này giúp xoa dịu tâm hồn và làm giảm bớt lo sợ, khiến chủ nhân tự tin và thoải mái hơn. Từ đó, có thể nắm bắt cơ hội, có được sự may mắn và bình an.

Cách bảo quản và làm sạch đá amazonite

Như đã nhắc đến ở trên, đá amazonite khá mềm và dễ vỡ. Do đó, trang sức có chứa những viên đá này cần được làm sạch và bảo quản đúng cách để có thể giữ được vẻ đẹp và giá trị rất lâu.

 

Cách bảo quản trang sức từ đá amazonite

Khi làm sạch đá amazonite tuyệt đối không nên dùng các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh hay rửa chúng bằng nước nóng bởi những yếu tố này sẽ khiến cho viên đá của bạn phai màu hoặc đổi màu. Nước ấm và xà phòng nhẹ là lựa chọn tốt nhất. Khi tham gia các hoạt động thể chất hoặc làm việc nhà nên tháo trang sức có chứa đá amazonite để tránh làm trầy xước.

Đá amazonite cần được vệ sinh thường xuyên. Do đó, bạn nên xả sạch viên đá bằng nước ấm theo chu kỳ 10 ngày. Bên cạnh đó, nó cũng nên được bổ sung năng lượng bằng cách đặt dưới ánh nắng mặt trời trong vòng 2-3 tiếng.

Sẽ thật tuyệt vời nếu đặt viên đá amazonite hướng về phía Bắc trên những vị trí cao ráo, sạch sẽ. Điều này sẽ con đường công danh sự nghiệp của bạn hanh thông và phát triển thuận lợi.

Cách chọn số hạt đá amazonite tốt nhất

Nếu bạn chọn mua các chuỗi hạt trang sức làm từ đá amazonite, đừng quên lưu tâm đến quy luật tự nhiên sinh – lão – bệnh – tử. Bạn nên lựa chọn những chuỗi hạt có tổng số đá chia cho 4 dư 1 bởi nó có tác dụng kéo dài đường sinh mệnh một cách tốt nhất. Bên cạnh đó nên tránh số hạt tương ứng với cung tử vì đây là điềm xấu, có thể mang tới những điều không hay cho sức khỏe và vận mệnh của chủ nhân.

Nhận biết đá amazonite nhân tạo, đá giả

Hướng dẫn nhận biết đá amazonite giả, kém chất lượng

Hiện nay, trên thị trường chưa xuất hiện những viên đá amazonite tự nhiên được xử lý màu sắc, tuy nhiên những viên đá nhân tạo, đá giả lại xuất hiện khá nhiều. Do đó, bạn nên thận trọng trong quá trình lựa chọn. Nếu đá amazonite được bán với mức giá rất thấp thì có đến 90% đó là đá giả. Cách tốt nhất là bạn nên yêu cầu nhà bán hàng cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc của viên đá.
Trên đây là một số thông tin chi tiết về đá amazonite. Hy vọng bạn đã hiểu thêm về loại đá màu xanh tuyệt đẹp này. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các loại trang sức từ đá amazonite có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo