fbpx

Đá Azurite – Viên đá cổ xưa sắc xanh dương độc đáo hiếm thấy

Đá azurite

Mặc dù không nhiều người biết đến đá Azurite thế nhưng đây thật sự là một món quà vô giá từ đại dương. Không chỉ được giới sưu tầm đá khoáng sản ưa chuộng mà bất cứ ai khi đã bắt gặp viên đá này thì cũng đều bị hút hồn bởi sắc xanh mang sức hút khó có thể cưỡng lại. Và để tìm hiểu chi tiết hơn về dòng đá Azurite quý hiếm này hãy cùng SEN dành thời gian cho nội dung dưới đây!

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Vài nét về đá Azurite

Đá Azurite là gì?

Đá Azurite là tinh thể dạng lăng trụ có màu xanh đậm, chúng được hình thành từ hydroxit đồng cacbonat. Viên đá này là dòng đá có từ thời cổ xưa, được dùng như là chất để tạo màu khi nhuộm vải. Cái tên Azurite bắt nguồn từ “flags elite” trong tiếng Pháp có nghĩa là màu xanh dương.

Đá Azurite có dạng tinh thể lăng trụ

Quá trình hình thành ở đá Azurite cũng tương tự đá Malachite. Đây là hai dòng khoáng chất quý thường được phát hiện cùng nhau, chúng tạo nên hỗn hợp gọi là Azur Malachite.

Viên đá Azurite cực kỳ quý hiếm, đa phần được giới sưu tầm đá khoáng sản săn lùng. Dù viên đá không thực sự phổ biến thế nhưng lại là dòng đá mang sức hút cực lớn nhờ vào sắc màu lạ mắt.

Nguồn gốc đá Azurite

Mẫu đá Azurite đã được tìm thất lần đầu vào năm 1824 và được nhà địa chất FS Beaudant đặt tên. Đá được dùng phổ biến trong khoảng thế kỷ 19 và được biết đến với tên gọi khác là Cheesybite – tên theo khu vực nó được phát hiện đầu tiên tại Pháp. Tuy nhiên hiện mỏ đó đã cạn kiệt.

Đá chủ yếu tìm thấy tại một số nơi trên thế giới như những mỏ khoáng sản tại Đức, Pháp, Úc, Anh, Mỹ và Mexico. Thế nhưng các tinh thể đá Azurite đẹp nhất thì được phát hiện tại những mỏ đồng lớn tại Arizona, Bisbee.

Tính chất đá Azurite

Sắc màu sống động và phổ biến nhất ở đá Azurite chính là sắc xanh dương đậm. Viên đá này đạt 3.5 – 4 điểm theo thang đo độ cứng Mohs. Điều này đồng nghĩa việc đá Azurite khá mềm, rất dễ trầy xước khi tiếp xúc những đồ vật thông thường.

Đá Azurite đạt động cứng 3.5 - 4 điểm theo thang đo Mohs

Trong đá Azurite có chứa nguyên tố đồng hình thành lên sắc xanh lam. Trọng lượng riêng ở đá là từ 3.7 – 3.9 và sẽ cao với một số dòng khoáng chất phi kim loại. Đá Azurite có sự phân khách theo hai hướng hoàn toàn khác biệt, một kém và một hoàn hảo. Dòng đá này có thuộc tính được chẩn đoán là xanh lam đậm, có sủi bọt nhẹ ở trong dung dịch axit HCL loãng. Đá Azurite cũng tạo ra các vệt sắc xanh nhạt ở trên dòng sức không tráng men.

Ý nghĩa đá Azurite

Mẫu đá Azurite từ hàng ngàn năm trước đã được dùng phổ biến nhờ vào công dụng chữa bệnh tuyệt vời cùng ý nghĩa lớn lao. Dòng đá mang sắc xanh hấp dẫn này hỗ trợ điều trị những vấn đề về xương khớp, viêm khớp, cổ họng, cột sống hiệu quả.

Xét về khía cạnh tinh thần và cảm xúc, đá Azurite còn hỗ trợ chữa lành sự căng thẳng, các tổn thương về tinh thần, chữa lành cảm xúc quá khứ, từ đó đem tới cuộc sống đầy trọn vẹn đến chủ nhân.

Đá Azurite mang nhiều ý nghĩa tốt lành

Bên cạnh đó, đá Azurite còn giúp làm vơi đi nỗi buồn, sự lo lắng và sợ hãi. Đây cũng chính là viên đá hoàn hảo dành cho những ai đang quan tâm tới việc phát triển tương tác, tầm nhìn tiềm thức và hỗ trợ trong tâm linh.

Đá Azurite hợp mệnh nào?

Theo như quy luật tương hợp và tương sinh, sắc xanh dương thẫm ở đá Azurite phù hợp cho người mang mệnh Thuỷ và người mệnh Mộc. Ngoài ra, viên đá này cũng được xem là viên đá sinh thần của tháng 12.

Tác dụng đá Azurite trong thiền định và tâm linh

Từ lâu đá Azurite được biết tới với công dụng hữu hiệu trong lĩnh vực thiền định và tâm linh, cụ thể:

Đá Azurite giúp chữa lành về cảm xúc

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để thư giãn toàn diện cho cơ thể thì đá Azurite sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Viên đá này sở hữu nguồn năng lượng tốt để hỗ trợ bạn nghỉ ngơi, có nhịp thở đều và sâu hơn. Ngoài ra, đá Azurite cũng hỗ trợ loại bỏ đi những đau buồn, cảm xúc tiêu cực để bạn có thể vươn lên trong cuộc sống. Mẫu đá quý này cũng là dòng đá hoàn hảo để thanh lọc về tâm trí, giảm bớt căng thẳng, lo lắng, từ đó giúp chủ nhân được bình tĩnh, đưa ra cho mình quyết định sáng suốt.

Vòng đá Azurite giúp chữa lành về cảm xúc

Nguồn năng lượng phục hồi ở đá Azurite giúp đẩy đi những thứ không tốt cho bạn. Khi kết hợp viên đá Azurite trong lối sống của mình bạn có thể sẽ vơi bớt đi sự bất an trong mình. Đá Azurite đem tới cho bạn lòng can đảm trong tinh thần giúp bạn vượt qua các bất an, lo lắng để tâm hồn của bạn sẽ khám phá được nguồn gốc vấn đề.

Thiền với Azurite

Khi thiền định, bạn đặt đá Azurite ở trên tấm vải lanh cùng ngọn nến được thắp sáng đặt bên cạnh. Như vậy là viên đá sẽ thiết lập giai điệu để phục hồi cho bạn, chắc chắn khi thiền bạn sẽ cảm nhận được sự đổi thay đáng kể.

Bạn có thể thực hiện kỹ thuật nhìn lướt viên đá Azurite trong vài giây khi đang ngả người ở tư thế thiền cổ điển. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn làm dịu những dây thần kinh. Bạn cũng có thể tập trung sự chú ý đến viên đá khi giao tiếp qua mắt rồi ghi lại những gì mà bạn đang suy nghĩ.

Azurite sử dụng cho luân xa nào?

Đá Azurite được dùng để cân bằng và mở luân xa Vương miện và con mắt thứ ba. Ở luân xa con mắt thứ 3, đá Azurite sẽ kích hoạt lên giác quan thứ 6 của bạn, cho bạn khả năng tâm linh vượt xa những giác quan khác.

Đá Azurite sẽ kết nối chủ nhân đến với bản ngã cao hơn

Ở Crown Chakra, đá Azurite sẽ kết nối chủ nhân đến với bản ngã cao hơn. Đó là nơi mà có đầy đủ câu trả lời xoay quanh cuộc sống của bạn.

Đánh giá chất lượng đá Azurite

Đá Azurite cũng sử dụng những yếu tố đánh giá chất lượng của tiêu chuẩn 4C giống với kim cương. Các yếu tố này bao gồm:

Màu sắc

Trong thực tế, đá Azurite được sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp với vai trò là một chất nhuộm mùa. Bởi màu sắc tự nhiên của những viên đá này có thể tạo ra các sắc lam khác nhau.

Dải màu sắc của Azurite có thể trải từ xanh lam ho đến xanh lam đậm và nếu chỉ nhìn bề ngoài, chúng rất giống so với đá quý Lapis Lazuli. Để nhận biết hai loại đá này với nhau, người ta sẽ sử dụng phương pháp nhiệt, trong khi Lapis Lazuli khi tiếp xúc với nhiệt vẫn có thể duy trì được màu sắc bên đầu thì đá Azurite có thể trở lên hư hỏng và biến thành oxit đồng đen nhưng nếu đun nóng cẩn thận thì có thể khiến cho sắc xanh trở lên đậm hơn ban đầu.

Ngày nay, người ta đã tìm thấy nhiều sắc tố xanh khác để nghiền thành bột màu mà không cần dùng đến Azurite. Vì vậy, những tinh thể đá Azurite được sử dụng để làm đồ trang sức hay đưa vào trưng bày.

Độ tinh khiết

Đá Azurite có độ bóng mờ, không trong suốt nên thường được thợ kim hoàn đánh bóng để phát ra ánh thuỷ tinh thể và rất giống với malachite. Đôi khi, người ta cùng dùng các phương pháp xử lý và tăng cường để làm màu sắc của đá quý này trở nên bắt mắt hơn.

Một vài loại được phủ sáp không màu để khiến bề mặt trở nên láng mịn. Tuy nhiên cách này không phải là thông lệ phổ biến được áp dụng.

Đá Azurite có độ bóng mờ, không trong suốt

Giác cắt

Đá Azurite thường được cắt theo kiểu cacbon để có thể tối ưu hoá độ bóng của các viên đá. Đồng thời, đây cũng là loại đá duy nhất được mài đa giác. Đôi khi, chứng được bán dưới dạng viên hạt hay viên mài xiên dù vậy, đây vẫn không phải là viên đá lý tưởng cho trang sức xâu chuỗi hạt bởi tính mềm của chúng.

Ngoài ra, những viên đá ở dạng tự do vẫn có thể được sử dụng để tạo lên trang sức đá quý với kiểu dáng độc lạ.

Tuy nhiên, hầu hết người ta không cắt đá Azurite thành dạng cắt mắt bởi tính chất của loại đá này rất mềm.

Trọng lượng

Thông thường, những viên đá Azurite của chúng sẽ tăng lên cao. Các tinh thể lớn, hình thành với màu xanh thẫm được sử dụng để đưa vào bộ sưu tập và được coi là kiệt tác của khoáng chất tự nhiên.

Cách làm sạch và bảo quản đá Azurite

Đá Azurite là đá quý khá mềm với độ cứng chỉ đạt 3,5 – 4 điểm theo thang đo Mohs, ngang hàng với ngọc trai và opal. Do đó, trong quá sử dụng những món trang sức hay đồ dùng được làm từ Azurite cần cẩn trọng để tránh ảnh hưởng đến giá trị của chúng. Bạn có thể tham khảo một vài cách để bảo quản và làm sạch viên đá này ngay dưới đây:

Luôn bảo quản trang sức đá Azurite tốt nhất

  • Vệ sinh đá Azurite bằng nước xà phòng ấm và sử dụng bàn chải mềm để lại bỏ đi bụi bẩn bám vào viên đá.
  • Tránh dùng những hóa chất tẩy ăn mòn mạnh hay tẩy rửa siêu âm bởi có thể khiến viên đá bị hỏng, nứt gãy.
  • Tránh cho viên đá tiếp xúc những hóa chất tẩy rửa gia dụng như gôm xịt tóc, nước hoa hay mỹ phẩm
  • Không để Azurite tiếp xúc nhiệt độ và nguồn sáng cao bởi có thể khiến chúng phai màu.
  • Bạn nên tháo đồ trang sức đá quý Azurite khi thực hiện những hoạt động như làm vườn, rửa bát, tập thể thao bởi điều này có thể vô tình khiến viên đá bị va chạm hoặc tiếp xúc cùng các hoá chất.
  • Nếu muốn cất đá Azurite đi hãy để chúng ở trong hộp đựng trang sức có vải lót, tránh xa đồ kim loại để hạn chế va đập, trầy xước.

Cách nhận dạng đá Azurite

Đặc trưng của đá Azurite chính là chúng có màu xanh lam rất độc đáo mặc dù khá giống với Lapis Lazuli. Tuy nhiên, ở Lapis Lazuli sẽ có những đốm pyrit vàng, còn đá Azurite thì không.

Các loại đá có thể gây ra sự nhầm lẫn khác với đá Azurite là Sodalite, Lazulte, Hauynite,.. Nhưng màu sắc của Azurite độc đáo hơn và có thể giám định bằng cách nhìn thật gần chúng hay sử dụng một số phân biệt bằng các kiểm tra cơ bản.

Đá Azurite sở hữu màu sắc độc đáo khó thể nhầm lẫn

Với những chia sẻ về đá quý Azurite trên đây hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về loại đá quý này. Bạn có thể tham khảo thêm bộ sưu tầm đá quý Azurite của chúng tôi để chọn cho mình mẫu lý tưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo