fbpx

Đá Bloodstone – Biểu tượng đất mẹ cho sức mạnh và quyết tâm

Đá bloodstone

Bloodstone là một loại đá quý phổ biến nhất trên thế giới. Với màu sắc, hoa văn độc lạ cũng như mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, đá Bloodstone từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu viên đá này mà không bị nhầm thông tin thì hãy dạo quanh một vòng bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Tổng quan về đá Bloodstone

Đá Bloodstone là gì?

Đá Bloodstone được biết đến là một loại đá thạch anh Chalcedony. Ngoài tên gọi phổ biến Bloodstone, nó còn có nhiều tên gọi khác nhau như: đá huyết ngọc, đá huyết thạch, đá máu hay đá Heliotrope. Đá có màu xanh lá cây kết hợp với các đốm chấm chấm màu đỏ do oxit sắt tạo thành nhìn vô cùng lạ mắt. Bắt nguồn từ đặc điểm này mà tên gọi là Bloodstone ra đời.

Giải đáp chi tiết đá Bloodstone là gì?

Bloodstone thường được tìm thấy trong các vết nứt, hốc, khe. Loại đá quý này được hình thành ở nơi có độ sâu nông với mức nhiệt thấp thông qua quá trình lắng đọng kết tủa bắt nguồn từ các mạch nước ngầm giàu Silica. Đặc biệt Bloodstone được xem là một loại đá khai sinh đại diện cho tháng sinh là tháng thứ 3.

Hiện nay hầu hết các loại đá Bloodstone đều được khai thác và chế tác tại Ấn Độ. Bên cạnh đó một số các quốc gia khác như: Úc, Trung Quốc, Brazil, Đức và Madagascar cũng cung cấp loại đá quý hiếm này nhưng số lượng không nhiều. Tại Việt Nam, đá Bloodstone cũng được tìm thấy ở một số tỉnh thành như: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông nhưng số lượng cực kỳ khan hiếm.

Lịch sử đá quý Bloodstone

Đá Bloodstone cùng với một số loại đá quý khác như: Turquoise, Lapis Lazuli,… được nhân loại biết đến đầu tiên. Nếu bạn đã đi tham quan các bảo tàng nổi tiếng trên thế giới chắc chắn bạn sẽ được tận mắt chiêm ngắm một số loại đá quý này.

Theo truyền thuyết, khi chúa Giêsu KiTô bị đóng đinh, những giọt máu chảy ra từ thân thể Ngài rơi xuống chân thập tự giá và những viên đá máu đã được tạo ra. Tuy nhiên ở một nguồn tin khác cho hay, viên đá Bloodstone được tạo ra từ đá Jasper khi máu của chúa Giêsu thấm đẫm viên đá này. Cũng chính vì lý do này không ít người nhầm lẫn giữa hai loại đá Bloodstone và Jasper.

Lịch sử hình thành đá Bloodstone bắt nguồn từ truyền thuyết chúa Giêsu KiTô gặp nạn

Theo ghi chép lịch sử, đá huyết ngọc được nhân loại sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đáng chú ý, trong các văn bản cổ đại loại đá hiếm này đã được sử dụng trong các buổi lễ tôn giáo với tên gọi là “máu của chúa Kitô”. Bên cạnh đó Bloodstone còn là nguyên liệu chế tác các vật dụng trang sức và được dùng như một dụng cụ y học cổ truyền trong việc điều trị một vài bệnh thần kỳ.

Tìm hiểu đặc tính của đá Bloodstone

Đá Bloodstone thuộc dòng họ đá thạch anh Chalcedony nhưng độ cứng chỉ ở mức 6,5 – 7 trên thang đo Mohs, thấp hơn so với đá Chalcedony.

Màu xanh cơ bản trên đá được tạo ra do sự hình thành của các tạp chất amphibole, clorit và pyroxen có trong đá. Tuy nhiên sắc xanh phân bố không đồng đều và có nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau. Còn các vết đốm đỏ được hình thành từ các khoáng chất oxit sắt và được sắp xếp theo một cách ngẫu nhiên như một vệt máu loang tương phản rõ nét và có thể nhìn thấy rất rõ.

Một số đặc tính đá Bloodstone

Ngoài ra đá Bloodstone còn mang một số đặc tính khác:

  • Công thức hóa học của đá là SiO2.
  • Chỉ số khúc xạ là 1,53 – 1,54.
  • Trọng lượng riêng khoảng 2,6 – 2,7.
  • Nước bóng dạng thủy tinh thể.
  • Độ trong suốt từ mờ đục đến bán trong suốt.
  • Phân tách tinh thể không có, vết vỡ conchoidal.
  • Ứng dụng đá dùng làm các vật dụng như con dấu, trang sức, đá quý hoặc các tác phẩm điêu khắc nhỏ.

Ý nghĩa và công dụng của đá Bloodstone

Đá Bloodstone không chỉ gây ấn tượng cho người nhìn ngay từ lần đầu tiên chạm mặt bởi vẻ đẹp mới lạ, hiếm thấy mà còn là ý nghĩa, lợi ích to lớn mà loại quý này đem lại.

Ý nghĩa đá Bloodstone

Trong phong thủy tâm linh, đá Bloodstone mang ý nghĩa sâu sắc. Khi sở hữu loại đá quý hiếm này, năng lượng tích cực tạo ra bao trùm cả không gian nhà bạn giống như nguồn năng lượng mạnh mẽ của một số loại đá như đá Hematite, đá Tourmaline.

Khi mang đá Bloodstone bên người hoặc đeo các đồ trang sức được chế tác từ đá mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng, giúp chữa lành vết thương cũ, cho bạn cảm giác an lành. Vì vậy nếu bạn đang trong trạng thái cô đơn, hãy tìm kiếm và lựa chọn sở hữu viên đá quý này chắc chắn tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn. Bên cạnh đó, đá huyết thạch còn tiếp thêm sức mạnh giúp những người đang mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo có thêm dũng khí, nghị lực chiến đấu với bệnh tật.

Đá Bloodstone chứa đựng ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Đáng chú ý, đá quý Bloodstone còn được coi là một biểu tượng của sự tinh khiết, lòng dũng cảm, sự hy sinh, sự chung thành và tình yêu.

Tuy nhiên hãy chú ý đặt đá huyết ngọc ở vị trí trung tâm để nó phát huy được tối đa giá trị sử dụng.

Mỗi viên đá Heliotrope đều chứa đựng nguồn năng lượng mạnh mẽ bên trong. Đặc biệt đá rất hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. Vì vậy nếu bạn thuộc cung mệnh này thì nên sở hữu những món đồ đá quý Bloodstone để gặp được nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, công danh sự nghiệp thăng tiến.

Công dụng của đá Bloodstone

Công dụng lớn nhất mà đá Bloodstone đem lại cho sức khỏe con người đó chính là chữa các căn bệnh liên quan đến máu và tuần hoàn vẻ đẹp. Ngay từ khi mới chạm mặt bạn đã có thể cảm nhận được nguồn năng lượng mà loại đá quý này truyền qua các mạch máu của mình. Sau đây là một số công dụng trị liệu của đá đem lại cho sức khỏe con người:

  • Khi gặp phải những muộn phiền, căng thẳng mệt mỏi hãy mang theo đá Heliotrope bên người. Đá có tác dụng giảm căng thẳng, lo lắng hiệu quả.
  • Bảo vệ cơ thể tránh các tác hại từ bên ngoài, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Bloodstone được cho là “bậc thầy chữa bệnh” có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến máu như hạn chế tình trạng xuất huyết máu, thiếu máu và các vấn đề liên quan đến tuần hoàn máu.

Bloodstone có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về máu

  • Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa và giữ cho hệ đường ruột luôn luôn khỏe mạnh.
  • Đá quý Bloodstone có khả năng chiết xuất nọc độc rắn nhanh chóng, an toàn.
  • Tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ, tăng cường cảm giác tự tin và dũng cảm giúp bạn phấn đấu đạt được những mục tiêu đã đề ra.
  • Giúp khai sáng trí tuệ, là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để bạn vươn tới những thành công.

Hướng dẫn bảo quản đá Bloodstone đúng cách

Độ bền của đá máu được các chuyên gia đánh giá rất cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng cần phải bảo quản đúng cách để duy trì tuổi thọ của đá cũng như giữ được vẻ đẹp thuần khiết vốn có. Sau đây hướng dẫn bảo quản đá huyết ngọc đúng cách mà bạn nên tham khảo:

  • Tuyệt đối không được để chung đá với các loại đá quý và các loại trang sức khác. Nên cho đá vào một chiếc hộp nhỏ có lót vải bên trong hoặc một chiếc túi vải mềm.
  • Khi làm sạch đá cần phải sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Bạn có thể tham khảo cách vệ sinh đá đơn giản như sau. Hòa dung dịch nước rửa chuyên dụng và sử dụng bàn chải mềm để làm sạch bề mặt đá. Sau đó rửa sạch với nước và lau khô bằng vải mềm là đá đã trở nên sáng bóng như mới. Ngoài ra bạn có thể chôn đá trong đất khoảng một ngày để có thể thanh tẩy viên đá sạch sâu.
  • Tuyệt đối không được tiếp xúc đá với các loại hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ làm mất đi độ bóng và vẻ đẹp tự nhiên của đá.

Cách nhận biết đá Bloodstone thật

Đá Bloodstone là một viên đá quý, có giá trị được nhiều người ưa chuộng. Vậy để sở hữu viên đá thật 100% tự nhiên bạn cần phải lựa chọn một thương hiệu cung cấp uy tín. Tuy nhiên bằng cách nào để xác thực đó là một viên đá Bloodstone thật vẫn còn là mối bận tâm của không ít người.

Có thể cho ánh sáng xuyên qua để nhận biết đá Bloodstone tự nhiên

Thực tế nhận biết đá máu tự nhiên vô cùng dễ dàng. Nếu đã từng chạm mặt viên đá này một lần bạn sẽ dễ dàng nhận ra viên đá này trong các cửa tiệm đá quý. Đá Bloodstone tự nhiên có độ bóng đẹp trong suốt. Nếu hoài nghi về chất lượng bạn có thể kiểm tra cho ánh sáng xuyên qua.

Nếu bắt gặp những viên đá máu quá hoàn hảo, màu sắc đồng nhất và các chấm đỏ tròn quá sáng thì hãy chú ý kiểm tra hoặc nhờ chuyên gia xác thực. Bởi thông thường đá màu sắc đá tự nhiên phân bổ không đồng đều, các vết chấm đỏ phun một cách ngẫu nhiên mà không theo một quy luật nào.

Điểm danh một số loại đá Bloodstone trên thế giới

Đá Heliotrope được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới nhưng số lượng chỉ có hạn. Sau đây là thông tin về loại đá quý này ở một số quốc gia trên thế giới:

Đá Bloodstone ở Ấn Độ

Một trong những nguồn cung cấp đá Bloodstone lớn nhất trên thế giới phải kể đến Ấn Độ. Các đồ trang sức và các tác phẩm được tạo ra từ loại đá này ở Ấn Độ có mặt hầu hết ở các quốc gia trên thế giới. Đá huyết ngọc Ấn được đánh giá cao về kết cấu và màu sắc đồng nhất. Loại đá này rất được coi trọng bởi đặc tính tâm linh cao và thường được sử dụng trong các hoạt động văn hóa tâm linh.

Đá Bloodstone ở Trung Quốc

Một số khu vực ở Trung Quốc tìm thấy tinh thể đá máu và loại đá này gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử Trung Quốc. Vì vậy người dân Trung Quốc thường sử dụng đá trong các hoạt động tâm linh cũng như để điều trị một số căn bệnh.

Đá Bloodstone gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử Trung Quốc

Đá Bloodstone ở Brazil

Sau Ấn Độ, Brazil là quốc gia chế tác đá máu với số lượng lớn. Tuy nhiên so với đá huyết ngọc Ấn Độ, đá được tìm thấy ở Brazil có màu sắc sáng hơn nên được ưa chuộng hơn nhiều.

Đá Bloodstone ở châu Phi

Đá Bloodstone châu Phi hay còn được biết đến với tên gọi là Sentonit. Tên gọi này bắt nguồn từ tên đá phiến châu Phi.

Đá Bloodstone châu Phi thuộc hai dòng đá Chalcedony và Jasper. Đá có màu xanh lục đậm cơ bản kết hợp với chấm màu đỏ và màu xanh lục phân bổ ở bên trong tinh thể. Loại đá này cũng được nhiều người săn đón bởi đặc tính siêu hình và khả năng chữa bệnh thần kỳ.

Phân biệt đá Bloodstone với các loại đá khác

Hiện nay nhiều người thường nhầm lẫn đá máu Bloodstone với đá Opal và Carnelian bởi chúng có một số đặc điểm giống nhau. Vậy hãy tìm hiểu những điểm khác biệt dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết chúng một cách chính xác:

Phân biệt đá Bloodstone với đá Carnelian

Tương tự như đá Bloodstone, trong đá huyết ngọc Carnelian có chứa hàm lượng sắt cao hình thành nhiều chấm đỏ như vệt máu. Tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ dễ dàng nhận ra các chấm đỏ trong đá Carnelian màu sẫm hơn so với Bloodstone. Do vậy khi lựa chọn trang sức, đá quý thì hãy chú ý đến đặc điểm này.

Hình ảnh chiếc vòng tay được chế tác từ đá quý Bloodstone

Phân biệt đá Bloodstone với đá Opal

Tinh thể đá Opal cũng có những đốm đỏ và xanh nên thoạt nhìn sẽ thấy giống với thể trong của đá Bloodstone. Tuy nhiên với nhiều điểm khác nhau trên bề mặt, nếu quan sát kỹ lưỡng sẽ dễ dàng phân biệt được hai loại đá này.

Một số gợi ý mẫu thiết kế trang sức chế tác từ đá quý Bloodstone phổ biến

Một trong những cách tốt nhất để tiếp nạp năng lượng từ đá quý Bloodstone đó chính là đeo các đồ trang sức được chế tác từ đá. Bằng phương pháp này bạn có thể tận dụng tối đa nguồn năng lượng cũng như giá trị mà viên đá này mang lại. Gợi ý bạn có thể lựa chọn những loại phụ kiện đẹp mắt chẳng hạn như một chiếc vòng cổ, một chiếc lắc tay hay một chiếc nhẫn có đính kèm mặt đá huyết ngọc.

Tìm hiểu điểm khác biệt của đá Bloodstone với đá Carnelian

Ngoài ra nếu bạn đang mong muốn lựa chọn những viên đá có thể dung hòa tính chất với đá máu thì nên lựa chọn Chakra hay thạch anh tím. Đây chính là một sự kết hợp hoàn hảo bởi chúng đều có đặc tính bảo vệ cao.

Trong lịch sử, chỉ có nam giới đeo trang sức đá Bloodstone. Cho đến ngày nay loại đá quý này cũng được chế tác phổ biến trong khuy măng sét và nhẫn dành cho nam giới. Một số kiểu chạm khắc đá ẩn chứa nhiều ý nghĩa to lớn được nhiều người ưa chuộng như: hình con rồng, biểu tượng quốc gia, một chiến binh hoặc gia huy.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về đá Bloodstone. Hy vọng với những gì chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về loại đá quý hiếm này. Nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ được chế tác hoàn toàn từ đá Bloodstone tự nhiên thì hãy tham khảo địa chỉ bên cửa hàng của chúng tôi. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo hotline để được tư vấn Bloodstone nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo