fbpx

Đá cẩm thạch Jadeite: Đá nhà vua có năng lượng vô hạn!

Đá cẩm thạch

Giới thiệu đá cẩm thạch (Jadeite Jade)

Viên ngọc quý không chỉ mang vẻ đẹp tuyệt vời mà được xếp vào hàng đá quý bật nhất của thế giới ngày nay.

Có rất nhiều câu chuyện và giai thoại được gắn liền với những viên ngọc đá cẩm thạch quý này. Chúng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác cùng niềm tin mang đến bình an, tránh khỏi được những điều xấu xa, tai họa.

Với một vẻ đẹp nội tại sâu sắc là biểu tượng của sự bảo vệ, cùng đặt tính quý phái, sang trọng và độc đáo, tạo sự thu hút cho mọi người. Thường được sử dụng như một vật trang trí hoặc đồ trang sức hộ thân cá nhân.

Cùng tính chất năng lượng siêu hình, nó được đánh giá như một “viên ngọc trong mơ”, được tôn sùng trong các nền văn hóa.

Sở hữu Jadeite như một điều đặt biệt vì mức độ khan hiếm của Jadeite đúng chuẩn chất lượng rất khó kiếm. Hoặc bạn phải chi ra một khoản không hề nhẹ cho những viên ngọc này.

Nếu bạn có đam mê nhiều dòng đá phong thuỷ khác nữa, hay đọc bài viết: Tìm hiểu đá phong thuỷ?

Nếu bạn muốn hiểu cặn kẽ về Jadeite hãy cùng Sen dành 5 phút cho nội dung dưới đây nào!

Viên đá cẩm thạch jadeite

1 viên đá cẩm thạch thanh tú.

So sánh cẩm thạch (Jadeite Jade) ngọc bích (Nephrite Jade)

Theo tiếng Trung, từ Yu nghĩa là Nephrite Ngọc Bích với chạm khắc truyền thống, từ Fei-ts’ui nghĩa là Jadeite Cẩm Thạch du nhập đầu tiên đến Trung Quốc ở giữa thế kỷ 18.

Theo thông tin Sen tìm hiểu thì vào năm 1863 nhà khoáng vật học Alexis Damour người Pháp phát hiện dòng ngọc bích Nephrite và Jadeite (cẩm thạch) là hai loại khác nhau dù nhìn vẻ ngoài khá giống nhau tuy nhiên về tính chất và cấu trúc bên trong của chúng khác nhau. Đây là điều khiến nhiều người thường nhầm lẫn 2 loại đá này. Đá Cẩm thạch với giá trị về thương mại hơn hẳn khi so với đá Ngọc Bích.

Jadeite vs Nephrite

Tính chất vật lý & hoá học của đá cẩm thạch (Jadeite)

Ngọc cẩm thạch được xếp vào họ nhà ngọc, với thành phần hóa học NaAlSi2O6 được hình thành trong các tầng địa chất rất sâu chịu áp suất cao và nhiệt độ thấp. Mang một kết cấu mịn, đồng đều tạo cảm giác thú vị và ham muốn chạm được vào nó.

Các cấu trúc tinh thể SiO2 góp phần lớn vào độ dẻo dai và đặt biệt của cẩm thạch Cấu tạo từ các phân tử nhỏ li ti dạng hạt, lồng ghép vào nhau tạo một sự gắn kết chặt chẽ quyết định độ cứng của cẩm thạch, được đánh giá 7/10 trong thang độ cứng MOH.

Với sự cứng cáp và chắc chắn bề mặt, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng dòng đá quý này. Mang trên mình màu sắc đặc trưng, thường phổ biến là sự xuất hiện cùng lúc của 2 dải màu trở lên. Đối với màu sắc của dòng ngọc cẩm thạch (Jadeite) nó được phân bố rất đa dạng từ xanh lá cây, xanh lục đen, xanh ngọc lục bảo, tím, hồng, đỏ, cam, xanh dương, đen.

Nhưng quý hiếm và giá trị nhất vẫn là màu xanh lá cây. Màu sắc này rất được ưa chuộng và sống động. Màu xanh lá rực rỡ tượng trưng cho sự sống và trưởng thành, giàu có và trường thọ. Viên cẩm thạch có giá trị cao nhất gần như trong suốt với màu xanh lục, thường được gọi là ngọc lục bảo (ngọc hoàng gia). Được hình thành từ Chromium (Cr+), màu xanh nhạt hơn do có sự xuất hiện của Sắt (Fe) trong phân từ.

Hình ảnh đá cẩm thạch (Jadeite) nguyên khối

Đá cẩm thạch thô nguyên khối

Đá cẩm thạch (Jadeite) được hình thành như thế nào?

Quá trình thành phần dioxy biến chất đã hình thành nên đá cẩm thạch Jadeite, chúng được phân bổ tại nhiều nơi như Nga, Myanmar, Trung Quốc. Nhiều sợi đá và hạt nhỏ đá mới hình thành đá cẩm thạch. Độ cứng trung bình dạo động từ 6.5 tới 7 tính trên thang độ cứng Moh.

Sen sẽ có tin bất ngờ với bạn về nơi đang cung cấp đá Jadeite ra thị trường.

Đá cẩm thạch (Jadeite) được khai thác ở đâu?

Thể hiện được nét đặc trưng văn hóa của người Á Đông. Có một điều chắc hẳn rất ít người biết về ngọc cẩm thạch Jadeite.

Mỏ khai thác Jadeite thô chất lượng với trữ lượng lớn nhất nằm ở Myanmar và phần lớn được nhập khẩu sang Trung Quốc để chế tác. Với hình thức nhập khẩu nguyên khối. Các khối được cắt giác để nhìn thấy màu sắc bên trong thuận lợi cho việc định giá. Điều đó cũng dễ hiểu vì Trung Quốc là thủ phủ chuyên chế tác ngọc nơi đào tạo các bậc thầy về điêu khắc, gắn liền với truyền thống lâu đời của họ.

Để đánh giá một viên ngọc đúng chuẩn chất lượng, các chuyên giá sẽ dựa trên  tiêu chí: độ trong xuyên thấu, sự cảm thụ ánh sáng dưới ánh đèn huỳnh quang, hiện tượng biến dạng bề mặt có xuất hiện vết nứt gãy hay không, màu sắc nhẹ đồng đều, ánh nước mịn màng sau khi gia công.

Khai thác đá cẩm thạch

Lịch sử đá cẩm thạch

Người Á Đông đặt biệt là Việt Nam và Trung Quốc tôn sùng viên đá như một biểu tượng mang đến cho họ sự may mắn, sức khỏe tốt và chống lại các năng lượng xấu trong tâm linh. Ở Trung Quốc Jadeite gắn liền với hàng nghìn năm lịch sử, được coi trọng như một viên đá quý của hoàng gia. Thời trung cổ chỉ những vị vua, dòng dõi quý tộc mới được dùng. Mỗi người đều có bên mình một miếng ngọc bội bằng cẩm thạch hộ thân thúc đẩy năng lượng cơ thể, giúp luôn tươi trẻ.

Mang trong mình thứ quyền lực siêu hình, nó được coi trọng nhờ sự quý hiếm và sắc nét. Một biểu tượng lớn cho tình yêu, đức hạnh và quyền lực. Thời đó, Jadeite được cho là bảo quản tốt thi thể, giữ chủ nhân luôn toàn vẹn nên người ta thường chôn cất đá cùng chủ nhân. Khi khai quật các ngôi mộ của các vị hoàng đế, người ta tìm thấy rất nhiều. Xem như một phần không thể thiếu trong nghi thức mai táng vua quan.

Một khía cạnh khác, người Châu Âu cổ xem cẩm thạch không khác biệt. Các nhà khảo cổ thường tìm thấy rìu và lưỡi kiếm được charm khắc từ ngọc cẩm thạch. Ở đây họ không quen với việc sử dụng đá quý như một loại trang sức cho đến thế kỉ XVI khi giao thương giữa Trung – Âu bắt đầu phát triển. Các bộ lạc, người bản địa Mexico, Trung Mỹ… thường đính nó lên chiếc mặt nạ và sử dụng trong các nghi lễ truyền thống. Người ta tin nó sẽ mang lại cho họ một bộ dạng và sức mạnh của những vị thần.

Lịch sử về Jadeite như vậy hẳn nhiên đá phải có ý nghĩa đặc biệt.

Trang sức đá cẩm thạch

Ý nghĩa đá cẩm thạch (Jadeite)

Những viên Jadeite Cẩm thạch có màu trong nhẹ và mờ với năng lượng dịu nhẹ và mềm mại được coi đem nguồn sinh khí âm. Các viên đá màu lục mờ đục và đậm chứa năng lượng cực dương dồi dào và mạnh mẽ, đại diện sức mạnh của chiến thắng về nghịch cảnh, vươn đến cuộc sống tươi đẹp hơn.

Đá Jadeite còn có thể kết nối cùng hệ thống về ngũ hành trong phong thuỷ, trong y học. Màu xanh ở đá Cẩm thạch còn liên hệ tới nguyên tố phong thuỷ Mộc, mang lợi íchtăng cường cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh thận, gia tăng được tuổi thọ.

Đá Jadeite màu đỏ còn liên hệ cùng nguyên tố Hỏa, biểu tượng cho trái tim yêu thương, hạnh phúc và niềm vui. Đá Jadeite màu trắng liên kết nguyên tố về kim loại, trong đó nổi bật là công dụng xoa dịu, hỗ trợ cho thân chủ có thể xác định mục đích của mình rõ ràng. Cùng với đó là năng lực giúp phục hồi cho cơ thể bị bệnh về phổi. Đá cẩm thạch kết hợp bởi đa dạng sắc màu sẽ tăng lênsức mạnh và giá trị viên đá.

Ví dụ, chiếc vòng đeo tay Cẩm thạch có cả 3 màu (trắng, đỏ và xanh lục) được coi như biểu tượng cho 3 vị thần là Phúc, Lộc và Thọ.

Ý nghĩa đá cẩm thạch jadeite

Tác dụng đá cẩm thạch (Jadeite)

Cẩm thạch được đánh giá cao hơn so với ngọc bích nhờ vào sự hiếm có của mình. Khả năng chữa lành và gắn kết cơ thể với tâm linh rất lớn. Đó là những gì nó xứng đáng có được với giá trị tinh khiết của mình. Người ta tin rằng viên đá mang lại cho người đeo một năng lượng tốt dồi dào sức khỏe với khả năng giảm lão hóa, tạo tinh thần tốt trong sinh hoạt hằng ngày.

Với sự mềm mại khi nắm vào viên đá tạo cảm giác được yêu thương chữa lành. Tính chất cân bằng hài hòa về các khía cạnh trong cuộc sống mà bạn thường gặp phải. Giảm đi sự căng thẳng nhờ nguồn năng lượng mát tạo sự xoa dịu trong tâm trí bạn. Như một năng lượng vô hình bên bạn, giúp bạn cảm thấy an tâm và giảm bớt lo lắng. Người đeo cẩm thạch thường thấy rất bình tĩnh trong công việc, cảm nhận sự tích cực hơn, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng sống.

Nếu bạn kết hợp cẩm thạch với thiền đình hằng ngày sẽ cực kì tốt cho sức khỏe, vì tính đặt biệt hiếm có mà viên đá nắm giữ trong mình một nguồn năng lượng vô cùng lớn. Giúp bạn kết nối với tâm linh bản thân và loại bỏ những nguồn năng lượng tiêu cực. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu, ngăn được các cơn ác mộng ấp đến. Cải thiện được khả năng ghi nhớ.

Các vị vua thường đặt những viên ngọc đầu giường để tận dụng hết năng lượng của nó khi ngủ. Bạn muốn xoa dịu những cơn đau rất dễ, hãy kết hợp thể dục cùng với viên đá. Xếp bằng chân và ngồi tư thế thẳng lưng, hít thở sâu, thư giãn và chú ý đến viên ngọc. Nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng tuyệt vời. Đừng quên một vài động tác rung lắc nhẹ cơ thể sau một đêm ngon giấc. Khuyến khích lắng nghe cơ thể của chính mình.

Tác dụng đá cẩm thạch jadeite

Đa dạng vật phẩm từ đá cẩm thạch.

Hội chị em xinh đẹp & sang trọng với trang sức đá cẩm thạch

Phụ nữ đá cẩm thạch

Phụ nữ đá cẩm thạch

Phụ nữ đá cẩm thạch

Sử dụng đá cẩm thạch (Jadeite) trong phong thuỷ

Loại đá Cẩm thạch ngày càng được ưa thích hơn trong trang trí nhà giúp cải thiện về phong thuỷ, có thể chạm khắc hay tượng và những mảnh ghép. Loại đá với khả năng tăng cường và hỗ trợ sinh khí, giúp đả thông được kinh mạch cho cơ thể. Người dùng có thể đeo vòng đá này nơi cổ tay bên trái bởi vị trí đó gần tin hơn.

Đồ trang sức từ đá Jadeite cũng được xem là mang năng lực để bảo vệ người đeo tránh khỏi các thương tổn va chạm, ngăn ngừa được những năng lượng xấu gây ảnh hưởng. Khi sở hữu miếng ngọ này thì bạn nên dùng nó bởi nếu chỉ cất ở ngăn kéo thì viên đá đầy năng lượng, sinh khí sẽ dễ gãy giòn và vô hồn.

Đá cẩm thạch (Jadeite) hợp mệnh nào?

Đá cẩm thạch (Jadeite) hợp mệnh nào?

Điều ấn tượng nhất là nguồn năng lượng đá Jadeite đều được phát huy cho mọi cung mệnh khi chọn lựa màu sắc thích hợp.

  • Mệnh Mộc: Cẩm thạch màu xanh lục kết hợp cùng vàng tây hoặc vàng ta
  • Mệnh Kim: nên chọn màu sáng như đỏ hoặc vàng
  • Mệnh Thuỷ: vòng hoặc dây chuyền Cẩm thạch màu vàng, tránh chọn màu nâu đất
  • Mệnh Thổ: vòng Cẩm thạch đỏ hoặc có màu huyết, tránh chọn loại đá màu xanh lá
  • Mệnh Hỏa: trang sức Cẩm thạch màu xanh lục tránh màu đen hoặc xanh dương

đá cẩm thạch jadeite hợp mệnh gì

Đá cẩm thạch (Jadeite) hợp tuổi nào?

Đá cẩm thạch có thể phù hợp với bất cứ mọi người ở độ tuổi nào.

Đá cẩm thạch (Jadeite) thuộc tháng nào?

Đá cẩm thạch là đá sinh thần của tháng 2.

Đá cẩm thạch (Jadeite) thuộc cung hoàng đạo nào?

Đá cẩm thạch tương thích với cung Bảo Bình với ngành sinh từ 20/1 – 19/02.

Màu sắc đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch có mấy màu? Nó có nhiều màu sắc khác nhau như đá cẩm thạch đỏ, đá màu tím oải hương, cam, trắng, vàng, xám, lam,.. Tuỳ vào mắt thẩm mỹ khác nhau của mỗi người, sẽ nhận thấy đá cẩm thạch đẹp ở những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và được nhiều người săn đón là đá cẩm thạch xanh lục.

Viên đá Jadeite được mệnh danh là “Jadeite hoàng gia” được giới thượng lưu cấp cao của Trung Quốc ưa dùng để làm vương miện, mặt nhẫn là loại đá cẩm thạch Jadeite có màu xanh gần như là trong suốt, thuần khiết pha thêm chút ánh và ánh lam đầy hấp dẫn, kiêu sa. Và hiện nay, những viên đá này đang xếp vào đội ngũ những viên đá quý đắt đỏ nhất trên thế giới. Người đam mê đá “cẩm thạch hoàng gia” chân chính thường phải mất hàng triệu đô để sở hữu viên đá này.

Bên cạnh đá “cẩm thạch hoàng gia”, đá Jadeite Kingfisher cũng có giá thành đắt đỏ không thua kém gì. viên đá quý hàng triệu đô này. Bởi viên đá này sở hữu màu xanh tương đối rực rỡ, chỉ chênh lệch một khoảng cách ngắn so với Jadeite hoàng gia.

Jadeite Apple sở hữu màu xanh đậm có ánh vàng, Jadeite rêu tuyết có màu trắng mờ trong như sương với các đường vân xanh tựa cỏ điểm xuyết. Cẩm thạch tím oải hương cũng thu hút và hấp dẫn không kém những loại trên. Và xếp hạng sau những viên đá trên chính là cẩm thạch có màu cam, màu đen. Đặc biệt, viên đá nào càng ít màu nâu hoặc không có gam nâu thì giá thành của những viên này sẽ cao hơn.

Màu sắc đá cẩm thạch

Màu đá cẩm thạch cũng rất đa dạng.

Chất lượng đá cẩm thạch

Màu sắc bóng bẩy, sống động, lộng lẫu và trong suốt là những đặc điểm để nhận diện viên đá Jadeite giá trị lớn nhất hiện nay. 3 yếu tố mà những chuyên gia về đá quý đánh giá là quan trọng nhất để có thể định giá được đá Jadeite chính là kết cấu, độ trong suốt, màu sắc.

Không những thế về độ tinh khiết cũng vô cùng quan trọng vì tạp chất bất kỳ nào cũng đều ảnh hưởng lớn tới giá trị viên đá Jadeite.

Độ trong suốt (Transparency)

Đá Cẩm thạch được tìm thấy có thể ở trạng thái hơi đục hoặc trong suốt.. Trong đó, Đá Cẩm thạch trong suốt có độ hấp dẫn cao hơn so với những viên đá mờ mờ. Bởi những viên đá cẩm thạch trong suốt tạo hiệu ứng ánh sáng rất tốt, phản xạ ánh sáng đầy diệu kỳ. Cẩm thạch có màu xanh lá tươi hay màu tím oải hương được tìm thấy ở dạng trong suốt được đánh giá cao nhất trong bảng màu sắc. Do đó, nếu Cẩm thạch mờ đục hoàn toàn hoặc bị vẩn đục tại một số nét, điểm trên đá thì giá thành của những viên này sẽ thấp hơn.

Do đó, cách tốt nhất để kiểm tra chất lượng của viên đá Jadeite trước tiên, khách hàng sẽ cần phải thông qua một cuộc dám nghiệm. Cuộc dám nghiệm này tưởng khó nhưng thực chất khá đơn giản, không lằng nhằng như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần  đặt mảnh viên đá cẩm thạch lên trang giấy và đọc thử xem có thể nhìn chữ thông qua đá cẩm thạch.

Độ trong đá cẩm thạch jadeite

Mới chỉ có hai cách, vẫn còn 2 cách nữa để kiểm tra chất lượng đá cẩm thạch. Bạn không lỡ rời đi chứ?!

Kết cấu

Đá Cẩm thạch với kết cầu khá mịn trải qua nhiều cấp độ từ thô, trung bình đến tốt, tuỳ thuộc theo độ cứng và kích thước tinh thể. Đặc biệt độ bền của Cẩm thạch có được nhờ một phần ở kết cấu rất đồng bộ. Những tinh thể Cẩm thạch lồng với nhau thành những khối nhỏ, phát triển rồi liên kết đến nhau chặt chẽ nên có được khả năng chống vỡ ưu việt. Chính bởi lợi thế khả năng chịu vỡ nổi trội này mà những ngày đầu của lịch sử, ngọc Cẩm thạch vô cùng được ưa chuộng để chế tạo thành vũ khí và công cụ.

Giác cắt (Cut)

Nhiều thợ cắt sử dụng phương pháp đánh bóng ngọc Cẩm thạch cổ xưa, sử dụng loại máy tiện rỗng tre xử lý bởi nước và cát. Những nhà chế tác thông thường tạo hình đá Jadeite dưới nhiều kiểu dáng trang sức vừa tay như nhẫn, vòng và mặt dây chuyền Cẩm thạch.

Đá Cẩm thạch sử dụng làm nhẫn với chất lượng cao nhất sẽ được cắt theo dạng hình cacbonhon,  hiếm khi là kích thước đúng chuẩn bởi mục tiêu người cắt đó là giữ cho mức trọng lượng được tối đa.

Jadeite chất lượng tốt cũng được cắt thành những hạt trong và xâu lại thành chuỗi. Ngoài ra vòng Cẩm thạch nguyên khối sẽ đắt hơn với kiểu vòng gồm các mảnh ghép lại từ bản lề bằng kim loại. Hình dạng khác nữa của đá Jadeite mang ý nghĩa về tâm linh vô cùng to lớn là dạng hình bi – một đĩa hình tròn khoét lỗ hay lồi ở tâm có tỷ lệ chuẩn nhất bằng một nửa của vòng đá Cẩm thạch.

Kích thước (Size) và trọng lượng (Carat)

Kích thước của đá Cẩm thạch được tính bằng đơn vị milimet. Giá trị ngọc Cẩm thạch dạng chuỗi hạt, vòng đeo tay, cacbonhon sẽ tăng lên khi kích thước tăng. Với đá Jadeite hoàng gia được đánh giá hàng đầu về chất lượng, sự khác nhau nhỏ ở kích thước cũng sẽ tạo ra sức khác biệt về giá thành lớn.

Đá cẩm thạch nhân tạo

Đá Cẩm thạch nhân tạo có trọng lượng riêng, chiết suất, khả năng hấp thụ huỳnh quang và sáng tương tự như loại đá Jadeite tự nhiên. Bên cạnh đó, độ cứng của chúng cũng cao hơn và lên tới 8 ở trên thang đo Mohs. Khác với đá Jadeite tự nhiên ở kết cấu và màu sắc.

đá cẩm thạch nhân tạo

Màu sắc fake.

Những viên đá quý này thuộc độc quyền sở hữu từ General Electric, không sẵn có ở thị trường. Dù vậy nhưng hiện nay xuất hiện không ít các loại đá dạng mô phỏng Jadeite hay Jadeite giả. Một số mẫu đá tự nhiên sẽ dễ lẫn với đá Jadeite là idocrase xanh, canxit, serpentine, Garnet xanh lục, đá Marble.

Có một số loại đá lớp vỏ ở ngoài cùng như Cẩm thạch màu trong mờ thế nhưng thực chất lại lấp đầy ở bên trong từ xi măng được nhuộm xanh, làm giả đá Jadeite hoàng gia. Nhựa hay thuỷ tin cũng được dùng để làm đá ngọc bích giả.

Cách bảo quản đá cẩm thạch

Cẩm thạch với độ dẻo dai và độ bền tốt, dù không là loại đá quý cứng nhất ở thang đo Mohs thế nhưng chúng mang đến khả năng chống mài mòn và xước tuyệt vời. Đá cẩm thạch từ tự nhiên chịu được quy trình làm sạch từ hơi nóng nước và sóng siêu âm. Tuy nhiên xử lý phương pháp dùng axit này có thể khiến viên đá quý bị nứt. Khi viên đá quý đã được xử lý không nên sử dụng  những phương pháp đó mà nên dùng nước ẩm bàn chải mềm và chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch.

Nếu chưa chắc chắn về viên đá Cẩm thạch mình mua đã được xử lý chưa, bạn có thể mang tới cơ sở uy tín hay những chuyên gia hàng đầu trong ngành để giám định và xác nhận đá.

Cách nạp năng lượng cho đá cẩm thạch

Tượng tự các dòng đá khác, vẫn phải vận dụng năng lượng tự nhiên nhất của đất trời: Ánh sáng mặt trời, đất & nước.

Nạp năng lượng từ ánh sáng mặt trời

Rửa sạch đá cẩm thạch, lau khô, phơi nắng nhẹ 5 phút. Sau đó rửa sạch đơn giản.

Nạp năng lượng đá cẩm thạch

Nạp năng lượng từ ánh sáng mặt trăng

Thông thường, mặt trăng là phản chíu của ánh sáng mặt trời…nên không cần làm task này. Tuy nhiên có nhiều nên văn hoá quy định: Năng lượng mặt trời là ban ngày, năng lượng mặt trăng là ban đêm.

Nếu bạn không sợ mất thời gian thì có thể thử.

Nạp năng lượng cho chính bạn

Bạn mang vòng đá, hay sử dụng đá cốt để muốn: Cải thiện bản thân, làm đẹp & thời trang: Vậy đừng nên quá phụ thuộc vào phiến đá. Mà hãy tập trung cải thiện bản thân mình ở các khía cạnh sau:

1/ Sức khoẻ: Vóc dáng & sức mạnh thông qua việc ăn uống, tập luyện.

2/ Tinh thần: Hành thiền, học tập…

3/ Thành công về vật chất: Thông qua 1, 2 bạn sẽ có sức khoẻ và sức mạnh tinh thần tốt: Sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn.

Khi đó với sức mạnh của đá: Sẽ cộng hưởng và đem lại kết quả tốt nhất! Quả thật cuộc sống không có lối tắt.

Xu hướng dùng đá cẩm thạch thời hiện đại

Đây là một mẫu đá quý rất giàu tính lịch sử, những thiết kế trang sức đá Jadeite phổ biến là vòng đá Jadeite, thường làm từ đá Jadeite nguyên khối hoặc được gắn vàng. Ngày nay, những thiết kế đó đang chuyển dần theo xu hướng sáng tạo, trẻ trung để thích hợp cùng thị hiếu thời hiện đại.

Các thiết kế đầy độc đáo, phá cách thường thu hút khách hàng

manh ngoc cam thach jadeite

Có một hiện thực là trên thị trường hiện nay ngọc cẩm thạch được làm giả tràn lan vì nhu cầu của nó quá lớn nhưng nguồn cung thì lại rất ít. Việc làm giả một cách tinh vi mà mắt thường rất khó để nhận biết được. Một phần cũng do đại đa số người Việt thích rẻ mà còn đẹp nên dẫn đến việc làm giả này ngập tràn. Đã gọi là ngọc chuẩn chất lượng không có giá được gọi là rẻ đâu nhé.

Mức giá trên thị trường hiện nay rất loạn vì sự có mặt của các sản phẩm xử lý không chuẩn chất lượng Giá giao động từ 1 triệu đến vài chục, vài trăm, thậm chí lên đến vài tỷ (ngọc lục bảo sẽ có mức giá đó). Ngọc là dòng đá quý hiếm, bạn có thể chỉ ra một số tiền lớn để đặt mua nhưng không thể chỉ ra vài trăm nghìn để kiểm chứng thì số tiền bạn chi trả và đánh đổi thật sự không cân xứng.

Đá cẩm thạch giá bao nhiêu?

Đây là dòng đá có chất lượng thượng vàng hạ cám! Và phải có kinh nghiệm mới mua được sản phẩm đúng với: Hiệu năng/giá tiền. Giá đá cẩm thạch như sau:

Nếu các loại đá cẩm thạch bình thường: Có giá chỉ vài trăm ngàn Việt Nam đồng.

Tốt hơn có giá: Vài triệu Việt Nam đồng.

Tốt hơn nữa có giá: Vài chục triệu Việt Nam đồng.

Khủng hơn: Vài trăm, vài tỉ Việt Nam đồng (chủng loại để đấu giá quốc tế có giá vài triệu đô).

Nên kiểm định đá cẩm thạch nếu mua dòng cao cấp!

Phân biệt đá cẩm thạch thật giả? bạn nên trang bị một số kiến thức cơ bản về điều này. Một viên ngọc quý bạn đừng tiết khi dành ra thêm từ 300-500k để đưa đến các cơ sở kiểm định uy tín.

Thường thì Sen chỉ hợp tác với PNJ thôi, chi phí cao nhưng nơi đây được trang bị đầy đủ máy móc chuẩn quốc tế, uy tin đáng tin cậy. Khi bạn kiểm định ở đây thì yên tâm nhé, ngọc của bạn sẽ được công nhận trên toàn thế giới. Sen đã kiểm định mẫu ngẫu nhiên và mẫu do khách hàng yêu cầu tại PNJ.

Kieng tay ngoc cam thach Jadeite

Hình ảnh vòng kiếng đá cẩm thạch kiểm định PNJ.

Các mẫu trang sức: 1/ Vòng tay đá cẩm thạch

Xem chi tiết vòng tay đá cẩm thạch tại Trang Sức Sen.

Vòng tay đá thạch anh:

Vòng tay đá phong thuỷ:

Vòng tay đá cẩm thạch

1 chiếc vòng tay làm từ đá ngọc cẩm thạch tuyệt đẹp.

Vòng tay đá cẩm thạch

Vòng đá cẩm thạch khác.

vong ngoc cam thach Jadete cao cap

Vòng vải đá cẩm thạch.

Giá vòng cẩm thạch là bao nhiêu?

Giá vòng cẩm thạch có mức giá trải rộng như sau:

Loại đá bình thường: Vài trăm.

Loại đá đẹp: Vài triệu.

Loại đá cao cấp: Vài chục triệu.

Các loại khủng, quý hiêm: Vài trăm, thậm chí tiền tỉ.

2/ Nhẫn đá cẩm thạch

Nhẫn đá cẩm thạch được tạo hình thù cực kì đa dang: Tròn, vuông, ô vang, chữ nhật…kết hợp với bạc & vàng tạo thành món trang sức tuyệt đẹp.

Nhẫn đá cẩm thạch

Nhẫn đá cẩm thạch

3/ Dây chuyền đá cẩm thạch

Dây chuyền đá cẩm thạch cũng tương tự nhẫn thôi. Mẫu mà kích thước và chất lượng đa dạng.

Dây chuyền đá cẩm thạch

Dây chuyền đá cẩm thạch

4/ Tỳ hưu đá cẩm thạch

Đây là loại vật chiêu tại, dưới đây là ảnh tỳ hưu đá cẩm thạch dưới dạng chiếc nhẫn. Ngoài tỳ hưu chúng ta còn có thiềm thừ đá cẩm thạch. Cũng được anh em sưu tầm Việt Nam ưa thích.

Tỳ hưu đá cẩm thạch

5/ Con lăn mặt đá cẩm thạch

Cây lặn mặt đá cẩm thạch có tác dụng làm thư giãn mặt…vật phẩm này thường được chế tác bằng đá cẩm thạch cấp thấp.

Lăn mặt đá cẩm thạch

6/ Dây chuyền phật di lặc đá cẩm thạch

di lac ngoc cam thach phi thuy Jadeite

7/ Dây chuyên phật quan âm đá cẩm thạch

Quan âm đá cẩm thạch

8/ Đồng tiền đá cẩm thạch

Đồng tiền đồng điều đá cẩm thạch cũng là 1 vật phẩm kinh điển hay dùng. Nó cũng phù hợp nhất với dòng đá này!

Đồng tiền đá cẩm thạch

Tóm tắt về đá cẩm thạch

Đối với việc chọn mua ngọc cẩm thạch (Jadeite Jade) quý hiếm bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ.

Chọn các thương hiệu đạt chuẩn uy tín lâu năm. Với chính sách dịch vụ rõ ràng là điều không thể thiếu. Bạn phải được gì khi bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm.

Thương hiệu có liên kết, hợp tác với những công ty kiểm định uy tín, quốc tế. Cơ sở chế tác sản xuất và trưng bày. Sự minh bạch là điều khách hàng luôn quan tâm đến.

Đối với các yêu cầu bản thân về những sản phẩm từ Jadeite, bạn nên nhớ rõ. “Giá cả đi kèm chất lượng, chất lượng đi kèm kiểm định”. ^_^

Viên ngọc cẩm thạch luôn là đại diện cho sự cao quý của tầng lớp thượng lưu khi sở hữu.

Bạn có được những viên ngọc cẩm thạch hãy dành thêm chút thời gian đầu tư và luyện tập cùng với nó. Bạn nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng tốt, một cách sống lành mạnh. Giữ gìn sức khỏe thật tốt.

Sen tin chắc bạn sẽ vượt qua được rất cả mọi rào cản ngăn bước bạn đến với mục tiêu của chính mình.

Sen cảm ơn bạn đã đọc bài viết về: Đá cẩm thạch (Jadeite Jade)

Chúc các bạn sức khỏe nhiều niềm vui.

Các liên kết khác: Vòng cẩm thạch đentỳ hưu cẩm thạch xanhbi cầu đá cẩm thạch.

Xem thêm bài viết liên quan.

Các danh mục sản phẩm khác tại Trang Sức Sen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo