fbpx

Đá Carnelian đỏ: Sảng khoái, năng lượng & cải thiện cảm xúc

Đá carnelian

Đá Carnelian nổi tiếng trong thế giới đá quý bởi chúng là một trong những loại đá có lịch sử hình thành lâu đời nhất. Nếu bạn cũng đang tò mò về viên đá quý này hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Bài viết sẽ truyền tải tới bạn những thông tin liên quan đến đá Carnelian cũng như giúp bạn có được lựa chọn đá quý chất lượng phù hợp với mệnh của mình.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Tổng Quan về đá Carnelian

Carnelian là gì?

Carnelian là một biến thể thuộc học Chalcedony và silica với công thức hoá học là silicon dioxide. Màu sắc của đá Carnelian đa dạng cấp độ giống với mã não, chúng có thể từ cam cho đến đỏ đậm, đỏ nâu đậm. Sở dĩ có màu sắc này là do ảnh hưởng của tạp chất sắt có trong tinh thể thạch anh không màu. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa các biến thể khác của nhà Chalcedony.

Đá Carnelian là một biến thể thuộc học Chalcedony và silica

Nơi phân bố

Đá Carnelian được tìm thấy tại các mỏ đá quý ở Brazil, Uruguay, Ấn Độ, Madagascar, Mỹ,.. Nguồn Carnelian được đánh giá tốt nhất là đến từ Ấn Độ, màu sắc của những viên đá này có thể chuyển từ nâu sang đỏ khi chúng được mang đi phơi dưới ánh mặt trời.

Tính chất đá Carnelian

Về bản chất, đá quý Carnelian cũng giống với mã nạo, đây là một biến thể của thạch anh. Công thức hoá học của Carnelian là Silica – Silicon Dioxide (Sio2). Dải màu sắc của Carmelina sẽ từ vàng cam, cam, đỏ cho đến nâu đỏ với độ trong từ trong mờ cho đến trong đục.

Độ cứng của Carmelina nếu tính trang thang đo Mohs đạt 6.5 – 7 điểm nên chúng cũng không được đánh giá quá cao về độ bền.

Lịch sử đá Carnelian

Đá Carnelian là viên đá có lịch sử lâu đời. Viên đá đầu tiên được tìm thấy với 32 mặt cắt tại nghĩa trang Varna Chalithi là vào thiên niên kỷ thứ 5 trước Công Nguyên. Sau đó, chúng được giới quý tộc La Mã và hy Lạp cổ đại, Trung Đông sử dụng phổ biến từ hơn 4000 năm trước.

Hồi chinh chiến tại Ai Cap, Napoleon Đại đế phát hiện viên đá Carnelian này trên chiến trường và ông đã mang chúng bên mình suốt thời gian dài, trước khi truyền lại cho các thế hệ sau. Một thầy thượng phẩm và cũng là nhà tiên tri người Do Thái tên A – rôn cũng đeo mười hai viên đá quý này ở trước ngực.

Đá Carnelian là viên đá có lịch sử lâu đời

Đá Carnelian hợp với mệnh nào?

Đá quý Carnelian sẽ phát huy tối đa công dụng của mình nếu chúng được sử dụng bởi những người thuộc mệnh Hoả và Thổ. Điển hình của những người thuộc hai mệnh này chính là người có tuổi Thìn (1864), tuổi Mão (1987) hay tuổi Thìn (1976),..

Bên cạnh đó, theo các nhà chiêm tinh học phương Tây, đá Carnelian sẽ phù hợp với người sinh vào cuối hè tháng 8 và đầu thu tháng 9. Bởi đây là thời điểm giao mùa, kết thúc chu kỳ cũ và bắt đầu gặt hái để chuẩn bị cho mùa đông sắp đến.

Đồng thời, cũng theo các nhà chiêm tinh học, người thuộc cung Xử Nữ khi sử dụng trang sức đá quý Carnelian có thể tăng sự đam mê và nhiệt huyết trong công việc, củng cố ở họ niềm tin cho bản thân không ngừng tỏa sáng. Còn đối với những bạn thuộc cung Sư Tử, đá Carnelian có thể giúp họ thắp lên một ngọn lửa bùng cháy để từ khi bắt đầu đã là một chiến binh dũng mãnh, làm ngọn đèn dẫn bạn đi đúng hướng. Bạn thuộc cung Kim Ngưu, đá Carnelian có thể mang đến sự bình an và ổn định trong cuộc sống.

Ý nghĩa và công dụng của đá Carnelian

Tác dụng phong thuỷ

Đá Carnelian với màu đỏ rực cháy có thể giúp xua tan đi sự lạnh lẽo và cô đơn, mang đến nguồn năng lượng ấm áp, sưởi ấm con tim của chủ nhân sở hữu. Cho dù bạn sử dụng viên đá của mình bằng cách đeo chúng tại vị trí nào hay để trong túi, đặt trên bàn thờ gia tiên thì đá Carnelian vẫn có thể lan tỏa nguồn năng lượng.

Đá Carnelian mang nhiều công dụng trong phong thuỷ

Hãy đặt viên đá Carnelian trong ngôi nhà của bạn tại vị trí trung tâm để có thể cân bằng và tăng cường sự hài hoà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu hút được sự may mắn, thịnh vượng đến cho gia đình chính là hướng Nam còn hướng soi sáng tâm trí sẽ là hướng Tây. Đối với những người đang tìm kiếm ánh sáng chữa lành cho giá trị bản thân thì hãy đặt chúng theo hướng Đông Nam

Bên canh đó, như một thứ gì đó khuấy động tâm hồn, đá Carnelian có thể giúp xóa sạch những điều không tốt đẹp của ngày cũ và tái tạo sức mạnh với một lời hứa về điều gì tốt đẹp cho ngày mới

Giống với những viên đá màu cam khác, Carnelian cũng có thể kết nối với 3 luân xa phía dưới. Luân xa gốc là nền tảng cơ bản của các luân xa, giúp bạn có thể tiếp cận với thế giới đang giam giữ bản thân mình. Nếu luân xa gốc bị tắc nghẽn có thể khiến cho cuộc sống của bạn bị mất cân bằng, còn khi chúng hoạt động có thể giúp bạn được bình ổn hơn. Luân xa tiếp theo là nơi chứa đựng ngọn lửa đam mê trong lòng bạn. Khi chúng bị chặn có thể làm mất kết nối của bạn với niềm vui. Còn luân xa cuối cùng được kết nối với viên đá quý này chính là luân xa mặt trời, trung tâm của lòng tự trọng, tinh thần của những chiến binh. Nếu luân xa này của bạn không chảy có thể khiến bạn luôn có cảm giác thất bại trong bất cứ cuộc chiến nào.

Công dụng của đá Carnelian

Ngoài những tác dụng được xem như lá bùa hộ mệnh cho chủ nhân, đá Carnelian còn công dụng đối với sức khoẻ nhờ những rung động mà đá đưa vào cơ thể. Bạn có thể tham khảo những công dụng chữa lành của đá ngay dưới đây:

Đá Carnelian được xem như lá bùa hộ mệnh cho chủ nhân

  • Đá Carnelian có thể điều hoà nội tiết tố, cải thiện sinh lực cho chủ nhân sở hữu, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch để cơ thể được khỏe mạnh.
  • Nhờ phải trải qua hàng nghìn năm hình thành dưới lòng đất nên đá Carnelian tích tụ được nguồn năng lượng dương, chúng có thể tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, chống lại sự mệt mỏi, lo âu của gia chủ. Nguồn năng lượng tươi sáng này sẽ giúp bạn có được động lực, sự tự tin để chinh phục những hành trình mới, đặc biệt là các dự án liên quan đến tính sáng tạo.
  • Đá Carnelian còn có tác dụng trong kích thích các cơ, giúp oxy tìm thấy được dòng chảy tự do, điều hòa đường huyết, làm sạch máu và cân bằng huyết áp.
  • Khi sử dụng đá Carnelian, chúng còn giúp giảm các triệu chứng về bệnh tiêu hoá, dạ dày và các tác hại từ nguồn bức xạ từ điện thoại, máy tính.
  • Những người bị đau lưng dưới hay thấp khớp cũng sẽ được những rung động ấm áp của Carnelian truyên qua để chữa lành xương và dây chằng, cho bạn cảm thấy khỏe khoắn và mềm mại hơn.

Cách bảo quản đá Carnelian

Đá Carnelian được chế tác thành nhiều món trang sức khác nhau. Do đó, nếu bạn đang sở hữu cho mình một món trang sức được làm từ Carnelian thì trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thức để bảo quản, giữ gìn trang sức luôn được đẹp nhé:

Trang sức đá Carnelian luôn đẹp, sáng bóng khi được bảo quản cẩn thận

  • Vệ sinh, làm sạch đá Carnelian đúng cách: để giữ cho lá bùa của bạn tận dụng được tối đa sức mạnh của nó cách tốt nhất là hãy sử dụng nước ấm pha với xà phòng để làm sạch viên đá. Nhúng vải mềm vào nước xà phòng rồi lau xung quanh bề mặt viên đá. Sau khi đã làm sạch xong hãy lau khô lại trang sức đá quý Carnelian và bảo quản chúng một cách cẩn thận. Việc rửa tinh thể thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bất kỳ năng lượng tiêu cực nào mà chúng đang nắm giữ.
  • Lưu ý quan trọng trong làm sạch đá Carnelian là không áp dụng phương pháp tẩy rửa siêu âm bởi điều này có thể đẩy những chất làm đầy ra khỏi viên đá, làm lộ các khe nứt hoặc khiến cho đá bị vỡ ra.
  • Do đá Carnelian đạt từ 6.5 – 7 điểm trên thang đo độ cứng Mohs nên độ bền của chúng chỉ ở mức vừa phải. Vì vậy bạn cần chú ý tránh để đá Carnelian tiếp xúc với các đá quý có chất liệu cứng hơn Emerald, kim cương, Ruby,.. Nếu bạn muốn cất giữ đá quý Carnelian trong hộp đựng trang sức có các loại đá quý khác thì hãy bọc ở bên ngoài một lớp vải để tránh chúng va chạm với những loại đá quý khác.
  • Bên cạnh đó, bạn không nên đeo trang sức Carnelian khi tham gia các hoạt động mạnh như bơi lội, làm vườn để tránh chúng bị va đập.

Cách lựa chọn đá Carnelian

Giống với kim cương, đá đánh giá chất lượng của viên đá Carnelian người ta cũng sử dụng tiêu chuẩn 4C với 4 yếu tố là màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt, trọng lượng:

Màu sắc

Đá Carnelian sở hữu dải màu từ sắc cam nhạt cho đến đỏ đậm gần như nâu. Những viên đá Carnelian có màu đỏ rực luôn có giá trị cao hơn cả. Tuy nhiên, tùy vào từng sở thích của từng khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn màu đá phù hợp với mình.

Đá Carnelian sở hữu dải màu sắc đa dạng

Độ tinh khiết

Đá Carnelian có độ tinh khiết xuất hiện ở hai dạng là trong mờ hoặc trong đục. Nhờ có chứa thuỷ tinh thể ở bên trong lên những viên đá này tỏa ra ánh sáng nổi bật đầy cuốn hút người nhìn.

Hầu hết ở đá Carnelian sẽ không bị lẫn với nhiều tạp chất và khó phát hiện bằng mắt thường. Tuy nhiên, nếu bạn chiếu rọi ánh sáng của đèn pin vào chúng thì viên đá sẽ phản chiếu độ trong suốt không đều và chúng có thể mờ ở một số điểm.

Giác cắt

Để làm nổi bật được độ mịn và màu sắc của đá Carnelian, người ta thường lựa chọn kiểu cắt dạng viên mài bóng. Tuy nhiên, thợ kim hoàn cũng có thể sử dụng nhiều kiểu cắt khác như hình cắt tròn, bầu dục, chữ nhật, hình vương thậm chí là sử dụng chúng để điêu khắc những bức tượng nhỏ. Do đó, trên thị trường hiện nay, các mẫu trang sức làm từ đá quý Carnelian rất đa dạng, có thể giúp bạn trải nghiệm nhiều kiểu dáng mà bạn mong muốn.

Những viên đá Carnelian có đường cắt đẹp, đánh bóng tốt và phản chiếu ánh sáng khỏi bề mặt viên đá hiệu quả sẽ có giá thành rất cao.

Đá Carnelian được cắt theo nhiều kiểu cắt khác nhau

Trọng lượng

Tương tự như những loại đá quý khác, Carnerial càng lớn thì giá trị của chúng càng cao.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về loại đá quý Carnelian. Nếu bạn dành sự quan tâm đến những món trang sức được làm từ đá quý Carnelian có thể tham khảo ngay bộ sưu tập của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo