fbpx

Đá garnet thô – ứng dụng và ý nghĩa

da garnet tho 6 b59745dde0384f05a69ecf819cc77d14 grande

Đá garnet thô được biết đến khá phổ biến hiện nay với nhiều công dụng khác nhau. Với tinh thể ở dạng thô và kích thước vừa và nhỏ thì hiện nay loại đá garnet thô này được cung cấp rất rộng rãi với mức giá hạt dẻ ai ai cũng có thể sở hữu. Với những ai muốn có sở thích sưu tầm đá thì đây là một lựa chọn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng đá với nhiều công dụng đa dạng.

1. Đặc điểm của đá garnet thô

Đá garnet thô hiện nay được nhiều người biết đến và sở hữu, với những ai yêu đá và thích sưu tầm thì lại càng thân thuộc hơn. Đá còn có tên rất mỹ miều khác là ngọc thạch lựu hay ngọc hồng lựu. Tuy loại đá này không mang vẻ đẹp mỹ miều như nhiều loại đá quý hiếm khác nhưng những công dụng chân thực mà đá mang lại được rất nhiều người chú ý.

da garnet tho 6 b59745dde0384f05a69ecf819cc77d14 grande

Đá còn có tên rất mỹ miều khác là ngọc thạch lựu hay ngọc hồng lựu

Đá garnet thô thường được bán với kích thước vừa và nhỏ vào khoảng vài centimet một viên. Đá có màu sắc đỏ giống với màu đỏ của lựu tuy không bóng bẩy nhưng lại có rất thu hút người nhìn. Hình dáng của đá là hình dáng tự nhiên không qua gia công, chế biến nên mỗi viên đều mang một hình dáng riêng. Điều này có thể dẫn đến một vài khiếm khuyết nhưng lại tạo nên vẻ riêng biệt của mỗi viên đá. Rất thích hợp để sưu tầm hay trưng bày, làm đồ trang trí,…

2. Công dụng của đá garnet thô

2.1 Công dụng của đá garnet thô

Hiện nay đá garnet thô có nhu cầu sử dụng rất cao trên thị trường so với nhiều loại đá quý khác. Một phần bởi giá cả mềm ai ai cũng có thể sở hữu cho mình thì bên cạnh đó đá còn mang lại nhiều công dụng khác nhau như: thanh tẩy, phong thủy hay handmade.

da garnet tho 4 b26930812c04459b9f82fbc0a6a854a9 grande

Mang vẻ đẹp riêng biệt

Đá garnet thô được xem là loại đá được tiếp năng lượng từ nguyên tố lửa vì thế đá góp phần vun đắp đam mê và duy trì cảm hứng. Đá mang lại công dụng về khả năng thanh tẩy, ngăn chất độc được biết đền phổ biến hơn ở thời xưa. Bên cạnh đó sử dụng đá còn tốt với những người mắc bệnh trầm cảm, hay mắc chứng đau đầu, phát sốt, vết thương bị sưng, viêm.

Ngày nay với những ai yêu thích làm đồ handmade thì loại đá này cũng là một nguyên liệu được yêu thích sử dụng. Với công năng sử dụng cao có thể làm đồ trang trí, trưng bày,… Với sức sáng tạo của người làm thì đá lại càng có nhiều ứng dụng và công dụng mới hay ho hơn, cho ra nhiều thành phẩm đẹp, ấn tượng và đa dụng hơn.

2.2 Một số lưu ý khi sử dụng đá garnet thô

Đá garnet thô là loại đá tự nhiên nên cũng mang trong mình những đặc điểm, tính chất riêng giống nhiều loại đá khác. Để sử dụng đá được lâu bền hơn chúng ta nên tránh để đá tiếp xúc với chất hóa học, chất tẩy rửa hay trong môi trường có nhiệt độ quá nóng. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới kết cấu và thẩm mỹ của đá.

da garnet tho 5 57efa1ad41fe47988f192d0c72a747ce grande

Mang lại năng lượng tích cực

Xem chi tiết vòng tay đá garnet tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá thạch anh:

Vòng tay đá phong thuỷ:

 

3. Có thể mua đá garnet thô ở đâu?

Muốn sở hữu một viên đá garnet thô hiện nay đã không còn khó khăn vì trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp. Bạn có thể tiếp cận qua nhiều kênh mua bán khác nhau. Tuy nhiên để mua được đá đúng chuẩn, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, quen thuộc. Hạn chế việc mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng sẽ làm mấy đi ý nghĩa phong thủy và nhiều công dụng tốt của đá.

Với đá garnet thô bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những sản phẩm handmade riêng của mình và còn có thể là cung cấp cho những người khác. Còn đối với những ai yêu thích ý nghĩa phong thủy của các loại đá thì cũng không nên bỏ qua garnet nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan tại đây:

Đá garnet xanh, đỏ, đen và 3 điều quan trọng bạn cần biết

Đá garnet sao – không chỉ là vẻ đẹp thẩm mỹ

Đá garnet thô – ứng dụng và ý nghĩa

Đá garnet đỏ hợp mệnh gì?

Đá garnet đỏ giá bao nhiêu?

Nhẫn đá garnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo