fbpx

Những điều cần biết về đá hổ phách huyết

da ho phach huyet 3 790fcaf57fbd4fe491b96831d163a01d grande

Đá hổ phách huyết – một cái tên vô cùng quen thuộc trong giới đá quý. Lăn chuột ngay và cùng chúng tôi tìm hiểu về loại đá huyết phách này nhé!

1. Giới thiệu chung về đá hổ phách huyết

Đá hổ phách được hình thành nhờ trải qua quá trình hàng triệu, hàng trăm triệu năm hóa thạch của nhựa cây. Ở thời kỳ cổ đại, loại cây Pinus succinifera là loại cây sản sinh ra nhựa hổ phách có giá trị cao nhất và quý giá nhất thời điểm lúc bấy giờ.

Đá hổ phách có nhiều màu khác nhau như đỏ, xanh, vàng, nâu,.. Trong đó đá hổ phách đỏ (huyết phách) là một trong những loại phổ biến nhất.

da ho phach huyet 3 790fcaf57fbd4fe491b96831d163a01d grande

Màu sắc bắt mắt

Đá hổ phách là một loại đá quý dòng hữu cơ. Cách đây khoảng 13.000 năm trở về trước, thời kỳ cổ đại, hổ phách đã được sử dụng như một món đồ trang sức hộ mệnh, là một trong những loại đá quý đầu tiên được sử dụng thời điểm đó. Tại trong các ngôi mộ Mycenaean xưa cổ, ta có thể thấy nhiều các đồ trang sức được làm bằng đá hổ phách.

Hổ phách là loại đá mang năng lượng trong cả phong thủy và chữa bệnh. Từ rất lâu trước đây, hổ phách đã được sử dụng để chữa được rất nhiều các loại bệnh: đau họng, đau đầu, gan, lá lách,…được sử dụng để loại bỏ và chuyển hóa các năng lượng tiêu cực.

Đá hổ phách tồn tại dưới dạng nhũ đá hoặc nhựa cứng, kích thước không đồng đều, to nhỏ khác nhau. Có thể tìm thấy đá hổ phách tại ngay trong lòng đất hoặc cả ngoài đại dương rộng lớn bao la.

2. Những công năng cơ bản của đá hổ phách huyết

Đá hổ phách huyết là kết tinh của những tinh hoa trời đất qua hàng triệu, trăm triệu năm nên nó mang nhiều năng lượng về cả sức khỏe và tinh thần cho con người.

Từ xa xưa, hổ phách đã được đánh giá là loại đã có những tác động mạnh tới các tế bào trong cơ thể đặc biệt là khả năng hấp thụ những tiêu cực trong cơ thể. Mỗi quốc giá sẽ có những quan niệm về công năng của đá hổ phách khác nhau:

da ho phach huyet bcf4bd1cf7b842ce97dba5c85467e45a grande

Đá hổ phách tồn tại dưới dạng nhũ đá hoặc nhựa cứng

  • Tại Trung Quốc, hổ phách có công dụng đặc biệt trong ngành y học cổ truyền có tác dụng gột rửa kinh mạch, làm khí huyết lưu thông.
  • Tại Nga, hổ phách được tạo thành những chiếc vòng, dây chuyền được trao cho trẻ nhỏ hoặc cho phụ nữ đang mang thai để tránh những cơn bệnh tật, ốm đau, để an thai, giúp con thuận lợi trong quá trình sinh sản.
  • Tại Ai Cập cổ đại, họ dùng đá hổ phách huyết nhằm ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, xâm nhập trong xác ướp của Pharaoh.

Trong đá hổ phách có chứa axit succinic (axit amber) –  một chất có thể loại bỏ được các gốc tự do có nguy cơ gây hại cho tế bào sinh vật, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hồi phục hệ thống thần kinh.

Với những người có vết thương nhẹ có thể sử dụng đá hổ phách trực tiếp lên vết thương, lúc này đá sẽ có vai trò thanh lọc và kích thích quá trình chữa lành cho vết thương. Đối với trẻ em, đá hổ phách có khả năng giúp bé bớt khóc, quấy đồng thời giúp các bé giảm đau, sưng lợi, chảy nhiều nước bọt trong quá trình mọc răng.

Hổ phách đặc biệt hữu dụng đối với các cơ quan như gan, thận, lá lách, túi mật. Hổ phách được coi như một vật hữu ích giúp tẩy uế, loại bỏ những chất, năng lượng tiêu cực xung quanh, giúp thanh lọc, điều hòa không chỉ ở bên trong cơ thể mà còn bên ngoài môi trường xung quanh.

3. Các loại màu đá hổ phách được yêu thích hiện nay

Đá hổ phách màu đỏ huyết

Có màu sắc đỏ rực, sang trọng, quý phái, đại diện cho sự cân bằng và sức khỏe. Đá hổ phách màu đỏ huyết giúp đem lại sự thịnh vượng về sức khỏe từ đó đem lại sự giàu có ở nhiều lĩnh vực khác như sự nghiệp, tiền tài, các mối quan hệ,… tác động về mặt năng lượng cho tâm trí, gạt bỏ những sự tiêu cực, bài trừ, thanh lọc cơ thể.

da ho phach huyet 2 6c5dbd927a674b1f85670953b273dae9 grande

Mang ý nghĩa phong thủy

Bên cạnh đó gam màu huyết, đỏ còn có liên quan đến lĩnh vực khác nhau trong nhà, đem lại sự bền chắc, ổn định và phát triển.

Đá hổ phách màu đỏ

Có gam màu đỏ tươi sáng đầy quyến rũ và may mắn. Đá hổ phách có gam màu đỏ này công dụng cũng tương tự như với loại màu đỏ huyết. Với trẻ em giúp giảm đau, giảm sưng ở trẻ đang mọc răng, kích thích sự phát triển của trẻ. Với người lớn giúp thanh lọc, loại bỏ các năng lượng xấu từ môi trường, từ cơ thể.

Đá hổ phách xanh

Tương tự với 2 gam màu ở trên, đá hổ phách xanh cũng có công dụng như màu đỏ huyết, đỏ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu về lĩnh vực phong thủy đã chỉ ra rằng nguồn năng lượng có trong đá hổ phách xanh vô cùng mạnh mẽ, mạnh hơn nhiều lần so với những loại thông thường.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những thông tin cần thiết về đá hổ phách huyết. Nếu bạn yêu thích sản phẩm này thì đừng ngần ngại mà hãy bấm gọi theo hotline của chúng tôi để được đặt hàng ngay nhé!

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá hổ phách amber tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá hổ phách amber

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

Một số thông tin khác tham khảo dưới đây:

– Những điều cần biết về đá hổ phách huyết

 Những điều thú vị về mặt đá hổ phách bạn không thể bỏ qua

– Vòng hổ phách Amber Pháp, Úc – Món đồ trang sức đáng tiền đáng mua

– Giá vòng hổ phách Amber liệu có đắt hay không?

– Những ảnh hưởng lớn từ vòng hổ phách amber làm giả

– Đá hổ phách amber hợp mệnh gì

– Đá hổ phách thật giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo