fbpx

Đá Larimar – Sắc xanh biển Caribe mê hoặc mọi ánh nhìn

Đá larimar

Dù chỉ mới được phát hiện trong thời gian gần đây nhưng vẻ đẹp tuyệt mỹ đến từ đá Larimar đã dễ dàng khiến giới mộ điệu đá quý phải điêu đứng. Không chỉ mang sắc xanh tuyệt đẹp cùng các đường vân kỳ ảo, đá Larimar còn ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy hết sức kỳ diệu. Hãy cùng SEN vén màn những sự thật hết sức thú vị về loại đá này qua bài viết dưới đây.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Đá Larimar - biểu tượng tuyệt đẹp cho cả vùng biển Caribe

Tổng quan về đá Larimar

Giới thiệu đôi nét về đá Larimar

Còn có tên gọi khác là đá Atlantis hay đá cá heo, Larimar là sự hòa quyện trọn vẹn nhất của bầu trời yên bình, trong xanh cùng đại dương tĩnh lặng, huyền bí. Vẻ đẹp của đá Larimar như hội tụ tất cả những gì tinh túy, thuần khiết nhất đến từ thiên nhiên.

Đá Larimar được hình thành dưới sự kết hợp hoàn hảo giữa ngọn lửa rực rỡ từ núi lửa vùng Dominica với nước biển Caribe xanh thẳm, ảo diệu. Điều này đã cho ra lò viên đá Larimar đẹp đến ngỡ ngàng.

Đá Larimar được sản xuất ở đâu?

Đá Larimar mang màu xanh kì diệu chỉ được tìm thấy duy nhất ở Dominica

Hiện nay trên thế giới, đá Larimar chỉ được tìm thấy duy nhất ở mỏ Filipinas thuộc vùng biển Caribe, Dominica. Đều thuộc loại khoáng chất pectolite nhưng đá Larimar lại hoàn toàn khác biệt với màu xanh bắt mắt không thể phát hiện ở nơi khác. Đây cũng là lý do tại sao giá thành của Larimar luôn đắt đỏ hơn hẳn các loại đá quý khác.

Câu chuyện thú vị đằng sau tên viên đá Larimar

Bạn có tò mò tại sao loại đá này lại có tên là “Larimar”? Vào những năm 1974, hai người đầu tiên phát hiện ra loại đá có sắc xanh vô cùng kỳ ảo này là Norman Rilling và Cha Miguel Mendez. Sở dĩ cái tên Larimar là một sự kết hợp hết sức đặc biệt từ “Larissa” – tên gọi thân thương của con gái Mendez và “mar” – tượng trưng cho biển trong tiếng Tây Ban Nha. Đến nay, người ta vẫn sử dụng tên gọi này cho loại đá Larimar đầy quý hiếm.

Viên đá Larimar được người dân Dominica xem như biểu tượng lịch sử còn sót lại của thời đại Atlantis huyền thoại. Sau đó, nhiều quyển sách nổi tiếng về đế chế Atlantis đã dần được ra đời và không thể thiếu sự xuất hiện của loại đá này.

Những đặc tính của đá Larimar

Đá Larimar có độ cứng không cao nên rất dễ trầy xước

Đá Larimar được cấu tạo chủ yếu từ các nguyên tố hóa học có thể kể đến như natri, canxi, silic, oxi và có khối lượng riêng không quá nặng vào khoảng 2,8. Màu sắc đặc trưng của đá Larimar là xanh lam nhạt lẫn những đường vân trắng như gợn sóng phân bố không đồng đều. Một số loại đá Larimar đặc biệt có thể chỉ có duy nhất màu trắng tinh khiết. Độ cứng của Larimar lại khá thấp khi chỉ khoảng 4 – 5 trên thang Mohs. Điều này khiến cho đá Larimar có độ bền không cao, dễ trầy xước và nứt gãy. Đá Larimar khá mờ đục, hiếm xuất hiện những loại có độ tinh khiết trong suốt hay bán trong suốt.

Ứng dụng của đá Larimar trong cuộc sống

Đá Larimar được ưa chuộng trong chế tác trang sức

Mang màu sắc nhẹ nhàng, trong trẻo, đá Larimar được ưa chuộng trong chế tác các loại trang sức cao cấp, có giá trị lớn. Bạn có thể tìm mua các loại trang sức làm từ đá Larimar như dây chuyền, vòng hạt đeo tay, bông tai,… Một điểm chung của các món trang sức này là đá Larimar đều được mài dũa thành những hình dạng đơn giản, nhẵn mịn, tôn trọn nét đẹp vốn có, không hề cầu kỳ, phức tạp. Đá Larimar còn có tính linh hoạt cao khi có thể kết hợp cùng nhiều loại chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu đều mang đến một cảm quan riêng hết sức thú vị. Khi được kết hợp cùng vàng kim, trang sức làm từ đá Larimar mang một vẻ sang trọng, quý phái không gì sánh bằng nhưng khi kết hợp cùng màu bạc lại cho ra một vẻ trong trẻo, tinh khiết đến lạ.
Bên cạnh đó, đá Larimar cũng được tận dụng để gia công các nội thất phong thủy giúp chữa lành tâm hồn. Những món đồ làm từ đá Larimar luôn chiếm trọn cảm tình và khiến nhiều người sẵn sàng trả một mức giá “khổng lồ” để rinh về cho bản thân.

Ý nghĩa cùng công dụng của đá Larimar

Vậy, ngoài vẻ đẹp tuyệt diệu ra, còn lý do nào để đá Larimar lại có một sức hút mê hoặc đến như vậy? Đó chính là nhờ những công dụng lẫn ý nghĩa vô cùng mạnh mẽ, tích cực đối với cuộc sống người sử dụng.

Công dụng đối với sức khỏe

Nhiều nhà nhà khoa học đã chứng minh được việc sử dụng đá Larimar có ảnh hưởng rất tích cực đối với phụ nữ mang thai. Mang đá Larimar bên người giúp an thai, giảm căng thẳng, phòng ngừa trầm cảm sau sinh và cung cấp năng lượng cho thai nhi được phát triển ổn định, khỏe mạnh.

Đeo các loại dây chuyền từ đá Larimar sẽ giúp hạn chế các bệnh tuyến giáp và kích thích chức năng cân bằng của luân xa cổ.

Công dụng chữa lành cảm xúc

Đá Larimar có công dụng đặc biệt là chữa lành cảm xúc

Nhìn từ vẻ bề ngoài, đá Larimar mang đến cảm giác bình yên, sâu lắng khó tả. Vì vậy, loại đá này có công dụng rất tốt trong chữa lành và cân bằng cảm xúc cá nhân. Nhìn ngắm hay mang theo Larimar sẽ giúp giảm bớt những muộn phiền, mệt mỏi trong công việc lẫn học tập. Việc gạt bỏ mọi tiêu cực xung quanh và hòa mình cảm nhận dòng chảy tinh khiết, trong trẻo từ đá Larimar sẽ đưa bạn vi vu đến mọi nơi trong tiềm thức và khai phá những năng lực tiềm ẩn. Điều này cũng giải thích vì sao Larimar lại được mệnh danh là hòn đá khắc tinh của sự lo lắng.

Công dụng kết nối mối quan hệ

Nếu bạn là một người ngại giao tiếp, cảm thấy căng thẳng, áp lực khi phải trò chuyện cùng người lạ thì hãy mang theo vài viên đá Larimar bên người. Larimar sẽ giúp gạt bỏ mọi khoảng cách, xóa nhòa những ngại ngùng, xấu hổ và gắn kết mối quan hệ giữa người với nhau. Bạn sẽ cảm thấy bản thân như được tiếp thêm một nguồn sức mạnh khổng lồ, khiến mình trở nên tự tin hơn, dám bày tỏ suy nghĩ, ý kiến và đương đầu với mọi thử thách. Vì vậy, đừng để trở ngại tâm lý khi giao tiếp với người lạ cản trở thành công trong sự nghiệp của bạn. Viên đá Larimar sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cùng bạn chinh phục mọi khó khăn.

Đá Larimar trong phong thủy

Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và tinh thần, đá Larimar còn mang một nguồn năng lượng hết sức mạnh mẽ được kết tinh từ tất cả những tinh túy của nguyên tố nước và lửa. Đặt đá Larimar cạnh cửa ra vào sẽ giúp ngôi nhà tràn ngập trong không gian thanh bình, trong lành, tạo môi trường tích cực để sinh sống.

Người nào phù hợp sử dụng đá Larimar

Đá Larimar tương hợp với người mang mệnh Thuỷ

Mang sắc xanh dương đặc trưng nên đá Larimar sẽ tương hợp nhất với người mang bản mệnh Thủy và tương sinh với bản mệnh Mộc. Những người có bản mệnh này khi sử dụng đá Larimar sẽ thu hút những cơ hội, may mắn đến cho sự nghiệp bản thân và nâng cao tinh thần tỉnh táo, sáng suốt, đưa ra những quyết định đúng đắn.

Bên cạnh đó, những người có sinh thần vào tháng 2 và 3 đầy ấm áp cũng rất phù hợp để sử dụng Larimar.

Đá Larimar mang năng lượng chữa lành cao nên được khuyên sử dụng để kiềm chế bản tính nóng nảy của cung Sư Tử. Ngoài nha, những người mang cung hoàng đạo khác cũng có thể sử dụng Larimar để điều hòa tốt hơn cảm xúc bản thân.

Giá thành đá Larimar mới nhất

Tùy vào chất lượng mà giá thành đá Larimar sẽ chia thành những phân khúc khác nhau. Thường nếu trọng lượng đá càng lớn thì giá thành cũng sẽ càng tăng cao. Một số loại đá Larimar cao cấp mang màu xanh thẳm cùng những đường vân trắng quý hiếm mức giá có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Những món trang sức làm từ đá Larimar cũng có các mức giá khác nhau tùy vào điều kiện kinh tế mỗi người. Trên thị trường, một chiếc vòng cổ chế tác từ đá Larimar sẽ có giá khoảng trên 1 triệu đồng.

Bảo quản đá Larimar đúng cách

Hạn chế để đá Larimar tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu để đảm bảo màu sắc

Là một loại đá mang tính chất dễ vỡ, hư hỏng nên việc bảo quản đá Larimar để đảm bảo giá trị cùng chất lượng vốn có là hết sức quan trọng. Để đá luôn đẹp như mới thách thức thời gian, bạn nên lưu ý một số cách vệ sinh, bảo quản đá Larimar sau:

  • Vệ sinh đá Larimar cần nhẹ nhàng, không lau chùi quá mạnh bởi bề mặt đá bóng mịn không dễ bị dính bẩn, chỉ cần lau nhẹ là đã đủ để làm sạch. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có nồng độ pH thấp, không axit cùng khăn lông mềm. Một lưu ý quan trọng là không được sử dụng những công cụ vệ sinh có sợi cứng bởi sẽ làm cho đá Larimar bị trầy xước, mất thẩm mỹ. Không vệ sinh bằng hơi nước nóng hay phương pháp sóng âm, dễ làm đá bị sốc nhiệt, nứt vỡ.
  • Hạn chế để đá tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt quá lâu. Đá Larimar có độ bền màu không quá cao nên để giảm tình trạng phai màu, bạn nên cất gọn đá khi tham gia các hoạt động thể dục, vận động, vệ sinh,….
  • Không để các chất hóa học có trong mỹ phẩm, nước hoa dính lên đá Larimar. Ngoài ra, khi không sử dụng, bạn nên cất riêng đá trong các hộp kín có lót bông hay túi vải, hạn chế va chạm với các vật cứng để không bị trầy xước, bể vỡ.

2 cách làm sạch và cung cấp năng lượng cho đá Larimar

Nên làm sạch và cung cấp năng lượng định kỳ để đảm bảo công dụng của đá Larimar

Ngoài chú ý bảo quản đúng cách thì bạn cũng nên làm sạch và nạp lại năng lượng để đá Larimar vẫn phát huy tối đa công dụng vốn có. Thời gian hợp lý nhất để cung cấp năng lượng cho Larimar là khoảng 1 tuần/1 lần, nếu quá bận rộn, bạn cũng có thể dãn cách khoảng thời gian này ra. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng đá quá lâu mà không bổ sung năng lượng. Điều này sẽ khiến đá bị hạn chế tác dụng cũng như gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. Dưới đây là 2 cách làm sạch và cung cấp năng lượng cho đá Larimar đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

  • Để đá Larimar dưới dòng nước trong, sạch hay dưới những dòng suối tự nhiên trong khoảng 15 – 30 phút.
  • Sử dụng những bài chú nguyện thành tâm cung cấp năng lượng, tẩy rửa ô uế cho đá Larimar.

Trên đây là trọn bộ những thông tin hết sức hữu ích về đá Larimar – viên đá sắc xanh yêu kiều tượng trưng cho vùng biển Caribe. Mong rằng qua bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về loại đá vô cùng hay ho này. Nếu còn những băn khoăn, trăn trở gì về đá Larimar thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo