fbpx

Đá mắt hổ – Dũng cảm & quyết đoán, phù hợp mọi trang phục

Đá mắt hổ

Đá mắt hổ là viên đá ma thuật, được người Ai Cập cổ đại sử dụng để gắn lên các bức tượng thần linh nhằm thể hiện sự tôn kính và sự sùng bái của họ. Cho đến ngày nay, những viên đá ma thuật vẫn có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tâm linh của nhiều dân tộc, tôn giáo trên thế giới. Vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn giá trị của những viên đá mắt hổ, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến đá mắt hổ bao gồm đặc điểm, công dụng, ý nghĩa cùng các kinh nghiệm bổ ích để giúp bạn mua được đá mắt hổ tốt và giữ chúng lâu bền nhất.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Đá mắt hổ - viên đá ma thuật có từ thời Ai Cập cổ đại

1. Đá mắt hổ là gì?

Đá mắt hổ hay ngọc mắt hổ với tên khoa học là tiger’s eye là 1 thành viên thuộc họ khoáng vật Chalcedony, có nguồn gốc từ crocidolite với hiệu ứng mắt mèo, có dải màu sắc trải từ vàng nâu (mật ong) cho đến xanh lục (màu táo). Chúng được xem là biến thể của nhóm đá thạch anh với đặc điểm gần giống với một biến thể khác là đá mắt chim ưng xanh có tên khoa học là Hawk’s eye.

Trong thế kỷ XVI, đá mắt hổ được xem là loại khoáng chất rất quý và giá trị của chúng còn lớn hơn nhiều so với vàng. Trong những câu chuyện truyền thuyết của người Ai Cập, những tia sáng óng ánh phát ra từ đá mắt hổ là đại diện cho đôi mắt của vị thần vĩ đại, có thể kết nối năng lượng mặt trời với trái đất để bảo vệ con người khỏi điềm dữ. Do đó, ngoài được lựa chọn như một viên đá trang trí cho các bức tượng của thần linh thì họ còn sử dụng đá mắt hổ như một tấm bùa hộ mệnh bằng cách gắn chúng lên áo giáp hoặc vũ khí của người lính La Mã khi xuất chinh để họ có thể đánh bại kẻ thù, vượt qua cuộc chiến.

Ngoài ra, trong thần thoại và các truyền thuyết phương Đông, do hổ được xem là chúa tể sơn lâm, vua của muôn thú nên người ta cũng quan niệm đá mắt hổ chính là biểu tượng của sự dũng mạnh và quyền lực.

Đá mắt hổ - thành viên thuộc học khoáng vật Chalcedony

2. Đá mắt hổ được khai thác ở đâu?

Đá mắt hổ thường được khai thác tại những vùng hoang dã rộng lớn với không khí nóng và khô. Số lượng mắt hổ được tìm thấy nhiều nhất tại các vùng của Nam Phi, sau đó đến các nước khác như Brazil, Ấn Độ, Miến Điện, Tây Úc, Hoa Kỳ,.. Việt Nam cũng là khu vực sản sinh ra đá mắt hổ và hiện đang được khai thác triệt để.

3. Những đặc tính vật lý cơ bản của đá mắt hổ

Đá mắt hổ đạt 7/10 theo thang độ Mohs nên độ cứng ở đá không được đánh giá cao. Nếu không bảo quản đá mắt hổ cẩn thận có thể khiến chúng bị trầy xước hoặc vỡ.

Cấu trúc mạng tinh thể của đá mặt hổ theo hình tam giác. Màu sắc của đá mắt mèo trải dài từ vàng nâu cho đến xanh lục với độ bóng mịn cao. Những viên đá có giá trị nhất thường sở hữu màu vàng kim.

Khi đá mắt hổ được chiếu theo phương thẳng sẽ tạo ra một đường sáng rất đặc trưng chạy dọc theo viên đá và khi bạn xoay chúng cũng sẽ làm đường sáng chạy theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử chiếu 2 nguồn sáng độc lập theo phương thẳng đứng vào đá mắt mèo rồi xoay chúng cũng nhận được 2 dải sáng xa dần sau đó lại chập lại với nhau. Đây chính là hiệu ứng “mở và khép” rất đặc trưng của đá mắt hổ. Chính bởi đặc điểm riêng biệt này mà đá mắt hổ rất khó bị làm giả.

Đá mắt hổ sở hữu độ cứng 7/10 điểm trên thang đo Mohs

4. Đá mắt hổ bao gồm mấy màu, mấy loại? Đá mắt hổ hợp mệnh gì?

Không những sở hữu vẻ đẹp sang trọng và lấp lánh cực kỳ được ưa chuộng trong ngành trang sức, đá mắt hổ còn có giá trị phong thuỷ rất cao được xem như lá bùa may mắn. Đặc biệt, với dài màu khá rộng mà đá mắt hổ còn phù hợp với nhiều cung mệnh khác nhau như:

  • Đá mắt hổ vàng (vàng nâu, vàng tươi): những người thuộc mệnh Kim và Thổ rất hợp đeo những đồ trang sức hay sử dụng đá mắt hổ màu vàng. Đá mắt hổ màu vàng với sắc thái ấm áp như nắng mặt trời có thể giúp tăng sự thịnh vượng, và giàu sang cho chủ nhân sở hữu. Bên cạnh đó, chúng cũng là màu sắc đại diện cho sự thông thái, kích thích khả năng hoạt động trí óc ở con người.
  • Đá mắt hổ xanh (xanh đen, xanh dương): những loại đá này còn có tên gọi khác là đá mắt chim ưng. Màu xanh dương của chúng được xem là màu của trí tuệ, hiểu biết, sức mạnh và đem đến cảm giác an tâm. Theo luật ngũ hành, chủ nhân thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả rất thích hợp để sử dụng những viên đá này, chúng sẽ giúp tăng cường sự thoải mái, thông thái, vượng sinh khí để giúp họ thành đạt trong học tập cũng như trong sự nghiệp.
  • Đá mắt hổ đỏ nâu: đây được xem là loại đá cao quý nhất đối với người Ấn Độ. Loại đá này gắn liền với sự quyền lực và sức mạnh. Ngoài ra, chúng cũng còn là gam màu đại diện cho sự hi sinh và dũng cảm. Khi đeo những viên đá mắt hổ đỏ nâu có thể giúp tiếp sinh lực cho chủ nhân, tạo điều kiện cho họ thăng tiến trong công việc, cũng như giúp họ giữ được hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân.
  • Đá mắt hổ xanh lá: những loại đá mang màu sắc này rất hiếm trên thị trường. Chúng có thể đem đến may mắn, bình an, cảm giác thoải mái tự nhiên nhất cho người thuộc mệnh Mộc. Bên cạnh đó, màu xanh lá cũng mang đến cảm giác an toàn và yên ổn cho người thuộc mệnh Hoả.

Đá mắt hổ với nhiều sắc màu độc đáo

Xong nếu theo quan niệm của người phương Tây, đá mắt hổ là sự lựa chọn phù hợp với người thuộc cung Song Tử. Chúng có thể giúp Song Tử không ngừng nâng cao khả năng sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng và đưa ra những quyết định sáng suốt. Bên cạnh đó, do Song Tử là những người đôi khi hay bồn chồn và lo lắng nên bằng việc sử dụng đá mắt hổ sẽ giúp cân bằng trường năng lượng ổn định của chủ nhân.

Bạn có thể sử dụng các loại trang sức đá quý được làm từ đá mắt hổ như nhẫn, dây chuyền, vòng tay để có thể luôn mang theo chúng bên người một cách dễ dàng.

5. Công dụng của đá mắt hổ trong y học và sức khỏe

Bên cạnh vẻ đẹp cuốn hút cùng ý nghĩa phong thuỷ, đá mắt hổ còn có nhiều công dụng khác như:

Công dụng chữa bệnh vật lý

Từ xa xưa, đá mắt hổ được biết đến là loại đá sở hữu nguồn năng lượng rất lớn, chúng có khả năng ngăn ngừa và phòng tránh nhiều loại bệnh tật ở con người. Chúng có thể giúp kéo con người ra khỏi tình trạng suy sụp thông qua cân bằng lại nội tiết và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, đá mắt hổ còn mang công dụng trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của con người, điều trị một số những bệnh về thần kinh như suy giảm trí nhớ, trầm cảm hoặc các bệnh lý về mắt, cải thiện cho nhiều triệu chứng bệnh như hen suyễn, cảm lạnh.

Đá mắt hổ mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Công dụng chữa lành cảm xúc

Đá mắt hổ mang công dụng giúp loại bỏ sự tiêu cực, tức giận ra khỏi chủ nhân. Đồng thời, giúp não bộ của chủ nhân luôn được duy trì ở một trạng thái tích cực và tập trung, bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống dù có gian truân, vất vả đến đâu.

Bên cạnh đó, đá mắt hổ cũng giúp con người trở nên tự tin hơn vào con đường mình đã chọn. Chúng là nhân tố thúc đẩy con người theo đuổi giấc mơ, có trực quan rõ ràng. Đồng thời, duy trì nguồn năng lượng tích cực này để có thể nhanh chóng đạt đến đích mà mình muốn.

Viên đá mắt hổ cũng giúp hàn gắn vết thương của các mối quan hệ, loại bỏ những năng lượng độc hại lẫn nhau để từ đó giúp hai bên có thể tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Công dụng trong tâm linh

Đối với người Ấn Độ, đá mắt hổ được xem là viên đá thần. Chúng có thể giúp trừ tà, trừ ma quỷ rất tốt, chỉ sau những viên mã não.

6. Đá mắt hổ dành cho người sinh tháng mấy?

Theo các nhà chiêm tinh học, đá mắt hổ là viên đá sinh thần của những người sinh tháng 6. Những người sinh vào tháng 6 khi đeo các món đồ trang sức được làm từ đá mắt hổ như vòng tay, dây chuyền,.. có thể kích thích nguồn sáng tạo tự nhiên, thay đổi tư duy theo hướng tích cực hơn, từ đó đưa ra các quyết định một cách sáng suốt. Đồng thời, đá mắt hổ cũng có thể giúp chủ nhân sở hữu cân bằng được cảm xúc của mình và giữ được sự tự tin, năng lượng tích cực.

Đá mắt hổ - viên đá sinh thần của những người sinh tháng 6

7. Ý nghĩa đá mắt hổ trong phong thủy

Ngày nay, đá mắt hổ đã trở nên quen thuộc và phổ biến đối với những ai am hiểu phong thuỷ. Loại đá này có nguồn từ trường mạnh mẽ, được xem như một lá bùa hộ mệnh có thể giúp bảo vệ con người khỏi điềm dữ. Bên cạnh đó, chúng cũng hỗ trợ việc cân bằng cảm xúc cho con người dễ dàng xử lý công việc đạt được kết quả tốt.

Ngoài ra, đá mắt hổ cũng có thể được lựa chọn để trưng bày, trang trí trong nhà nhằm xua đuổi những điều xui rủi và từ đó thu hút được may mắn, bình an. Các thành viên trong gia đình sẽ có được cảm giác an toàn khi được sinh sống tại đây.

8. Cách sạc lại năng lượng và bảo quản cho đá mắt hổ

Cách để bảo quản đá mắt hổ

Đá mắt hổ là loại đá được đánh giá rất cao về giá trị bởi chúng không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, mà còn mang ý nghĩa tích cực về phong thuỷ và công dụng tốt theo y học. Do đó, trong quá trình sử dụng đá mắt hổ bạn cần lưu ý về cách để bảo quản đá như sau:

  • Bạn không nên mang, đeo trang sức khi làm các việc nặng nhọc, chơi thể thao hoặc đi tắm và đi ngủ. Bởi quá trình này có thể khiến mồ hôi dễ nhiễm vào đá khiến chúng nhanh bẩn hay khi đeo gây ra sự vướng víu, làm xước hay vỡ đá.
  • Lưu ý trong quá trình vệ sinh không được dùng các hoá chất tẩy rửa như là xà bông, sữa tắm bởi chúng có thể khiến cho bề mặt viên đá bị ăn mòn. Để tiến hành làm sạch đá, bạn có thể sử dụng khăn mềm nhúng nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại dầu dưỡng tóc nhằm tăng độ sáng bóng cho đá mắt mèo.
  • Tránh làm rơi hay để đá mắt hổ tiếp xúc cùng các vật sắc nhọn hoặc nhiệt độ môi trường cao. Bởi chúng có thể ảnh hưởng bề mặt của đá như trầy xước, hoặc bào mòn.

Đá mắt hổ luôn giữ được vẻ đẹp sáng bóng nếu bảo quản đúng cách

Cách tăng nguồn năng lượng tới cho đá mắt hổ

Đá mắt hổ là một vật phẩm phong thuỷ chứa nhiều năng lượng có thể mang lại may mắn cho chủ nhân sở hữu. Do đó, để có thể giúp đá phát huy nguồn năng lượng của mình thì bạn cần thực hiện những biện pháp sau:

  • Dùng nước muối với ánh sáng tự nhiên: để có thể nạp lại năng lượng tới cho đá mắt hổ, trước hết bạn cần phải tiến hành thanh tẩy những ô uế có trong chúng bằng cách nhúng vào nước muối tinh khiết. Bạn có thể tiến hành ngâm từ 1 – 3 ngày để nước muối có thể làm sạch tinh thể. Ngoài ra, bạn có thể cho đá mắt hổ đang ngâm nước ra những nơi có nguồn sáng tự nhiên như mặt trời hoặc mặt trăng để tăng cường năng lượng. Sau khi đã lấy đá mắt hổ ra thì hãy xả trôi đưa lượng nước còn sót lại và tập trung vào hơi thở, hướng nguồn năng lượng tích cực vào đá để chúng có thể đi vào từ đây.
  • Chôn dưới đất hoặc cát: đây là cách giúp đá mắt hổ hấp thụ tinh hoa của đất trời. Để làm được điều này, bạn có thể để chúng tại các vị trí dưới đất cát trong vòng vài ngày hay vài tháng. Nếu càng chôn sâu thì khả năng hấp thụ năng lượng của chúng sẽ càng tốt hơn. Khi đã lấy đá mắt hổ lên hãy xả đá dưới nước nhằm loại bỏ đi đất bẩn. Sau đó tập trung vào tâm trí nhằm tạo ra nguồn năng lượng tốt thổi vào đá.

 

Đá mắt hổ - vật phẩm phong thuỷ chứa nhiều năng lượng may mắn

9. Cách phân biệt đá mắt hổ thật giả

Đá mắt hổ gồm những đặc trưng riêng khó bị nhầm lẫn với những loại đá quý khác. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các đặc trưng này để có thêm tích lũy phân biệt đá mắt hổ thì hãy tham khảo phần chia sẻ dưới đây:

Kiểm tra đá mắt hổ dựa vào các tính chất vật lý

  • Kiểm tra đường sọc nâu vàng trên đá: những đường sọc vàng, vàng nâu chính là màu sắc của đá mắt hổ tự nhiên. Bạn hãy quan sát những đường sọc này trên khắp viên đá, chúng không có sự đồng đều về dải màu mà có chỗ vàng, có chỗ màu nâu khá tối, gần như đen hoặc cũng có chỗ sọc xanh lam.
  • Quan sát độ bóng của đá mắt hổ: đá mắt hổ là một biến thể của đá thạch anh nên chúng có đặc điểm là sở hữu độ sáng bóng cao. Vì vậy, khi quan sát những viên đá mắt hổ tự nhiên bạn có thể cảm nhận được độ lấp lánh của chúng hệt như thuỷ tinh.
  • Khả năng làm xước kính: đá mắt hổ mang đặc điểm là sở hữu độ cứng đạt 7 điểm trên thang đo Mohs. Bởi đó, chúng có thể bị trầy xước nếu như bị cọ xát với những khoáng chất có thang điểm lớn hơn nó. Do đó, chúng ta có thể lợi dụng đặc điểm này để kiểm tra đá mắt hổ xem có phải là hàng thật hay không bằng cách sử dụng chúng để làm xước kính. Nếu kính bị xước thì đây có thể là đá mắt hổ thật.
  • Độ mát của đá: thông thường những viên đá mắt hổ khi bạn để chúng áp vào má sẽ cảm thấy mát hơn rất nhiều so với những viên đá giả. Tuy nhiên, độ mát của đá cũng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường như có sử dụng máy lạnh hay không. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhiều phương pháp phân biệt khác nhau để đảm bảo có được kết quả tốt nhất.
  • Độ nặng nhẹ của đá: những viên đá mắt mèo tự nhiên sẽ có độ nặng và cầm chắc tay hơn so với những viên đá giả cầm rất nhẹ tay.

Kiểm tra dựa vào hiệu ứng mắt mèo

Đá mắt hổ với đặc trưng là có thể tạo ra hiệu ứng mắt mèo khi bị chiếu ánh sáng. Do đó, bạn có thể dùng đèn pin hoặc tia sáng nào đó để chiếu vào viên đá. Nếu chúng toả ra các tia sáng lấp lánh, óng ả và sau khi di chuyển viên đá qua lại một cách chậm rãi xuất hiện sự chuyển động về màu sắc thì đây có thể là viên đá thật, còn không thì nguy cơ mua phải sản phẩm giả rất cao.

Phân biệt đá mắt hổ thật giả qua hiệu ứng mắt mèo

Kiểm tra bằng nung nóng

Một cách nhận biết đá mắt hổ khá hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng chúng là đem đá mắt hổ đi đốt trong khoảng từ 1 – 2 phút. Nếu là những viên đá giả, chúng sẽ xuất hiện hiện tượng sủi bọt, bị nứt hoặc có vụn than. Còn đá thật không bị ảnh hưởng khi đốt.
Trên đây là những chia sẻ về đặc điểm, tính chất, ý nghĩa, công dụng cũng như hướng dẫn phân biệt và bảo quản đá mắt hổ. Nếu bạn cần thêm thông tin về đá mắt hổ cũng như các loại trang sức làm từ loại đá này có thể liên hệ ngay đến với chúng tôi để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo