fbpx

Đá quý màu hồng và 10 loại đá đỉnh cao trong ngành trang sức

Đá quý màu hồng

Những viên đá màu hồng da luôn là tâm điểm của bàn tiệc đá quý đối với phái đẹp. Chúng tỏa ra sức hút đặc biệt đến từ vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng rất hợp với những cô nàng nữ tính, nhẹ nhàng và thanh lịch. Do đó, nếu bạn dành niềm hứng thú cho đá màu hồng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những loại đá màu hồng khác nhau để từ đó giúp bạn tìm được chân ái của mình.

Hoặc, bạn hãy bấm xem: Top những viên đá quý trên thế giới.

1. Những loại đá quý màu hồng da đẹp nhất

Sapphire hồng

Sapphire màu hồng da là một trong những màu sắc đá quý dành được nhiều tình cảm nhất của mọi người. Loại đá quý này thuộc họ corundum với cấu tạo bởi những thành phần quan trọng như sắt, titan, magie, đồng và crom. Trong đó, hàm lượng crom càng cao thì màu hồng của đá Sapphire càng sâu.

Đá Sapphire hồng làm đắm say biết bao người

Màu sắc của đá Sapphire hồng phổ biến nhất là hồng Bubblegum, hồng tươi và hồng nắng. Nhiều viên đá còn có màu sắc gần giống với màu của đá Ruby. Và với viên đá Sapphire màu sắc như thế này thì rất được ưa thích và giá trị của chúng cũng rất cao.

Độ tinh khiết cao nhất của đá Sapphire hồng có thể nằm giữa cấp VS và VSS. Độ cứng của những viên đá Sapphire cũng rất tốt, đạt 9 điểm trên thang đo độ cứng Mohs, sánh ngang với độ cứng của Ruby và chỉ xếp sau so với kim cương. Chính điều này khiến đá Sapphire hồng rất được ưa thích trong thiết kế trang sức đeo hàng ngày.

Topaz hồng

Đá quý Topaz màu hồng da là đá quý sở hữu màu hồng rất hiếm và để tìm được một viên Topaz hồng như này thì không phải là một điều dễ dàng. Hầu hết, viên đá đều được trải qua quá trình xử lý cải thiện màu sắc, từ Topaz nâu tự nhiên sang sắc hồng đầy hấp dẫn.

Viên đá Topaz hồng có giá trị cao nhất thường biết đến là Imperial Topaz. Chúng không những được chú ý bởi màu sắc hồng cherry ánh vàng sang trọng mà còn gây ấn tượng về độ quý hiếm của mình.

Độ cứng của đá Topaz hồng đạt 8 điểm trên thang đo Mohs. Với mức độ này, Topaz hồng được đánh giá có độ cứng khá cao nên rất hợp để sử dụng trong thiết kế trang sức.

Đá Rhodochrosite

Đá Rhodochrosite hay còn được biết đến với cái tên đầy đặc biệt “đá đào hoa” thực chất là khoáng vật thuộc mangan cacbonat. Các viên đá màu hồng da này được xếp vào loại bán đá quý sở hữu màu hồng đỏ có những hoa văn màu trắng độc đáo, gây sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đá Rhodochrosite còn được biết đến với cái tên đầy đặc biệt “đá đào hoa”

Loại đá này có cả từ đục mờ đến trong suốt. Vì có độ cứng thấp chỉ đạt (3.5 – 4 điểm trên thang đo Mohs) nên đá Rhodochrosite tương đối mềm, gây khó khăn cho việc làm trang sức. Thợ kim hoàn phải là những người có trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao mới có thể tạo nên những đường cắt đẹp mà không khiến đá bị vỡ.

Đá Morganite

Đá Morganite màu hồng da hay còn được gọi với các tên khác là Pink Emerald hoặc Rose Beryl là viên đá sở hữu màu hồng đào ngọt đến lịm tim, khiến nhiều chị em phụ nữ phải trầm trồ. Những khối đá Morganite càng lớn thì sẽ có tông màu càng rực rỡ và đậm đà. Ưu điểm của những dòng đá này là chúng có rất ít tạp chất nên độ tinh khiết rất cao, mang đến sự trong veo hoàn hảo. Đồng thời, với độ cứng khá tốt, khoảng 7.5 – 8 điểm nên đá Morganite được xem là sự lựa chọn hoàn hảo trong chế tác những món trang sức đắt giá, làm điểm nhấn cho chủ nhân thêm phần lộng lẫy và kiêu sa.

Tourmaline hồng

Đá Tourmaline màu hồng da là loại đá khá phổ biến trong họ Tourmaline. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy mẫu đá Tourmaline ở nhiều cửa hàng đá quý và giá của chúng sẽ được định chủ yếu dựa vào cường độ màu. Độ bền của những món đồ trang sức được làm từ Tourmaline hồng cũng được đánh giá tốt bởi chúng đạt từ 7 – 7.5 thang đo Mohs. Các viên đá đa phần sẽ bị lẫn tạp chất bên trong và sẽ khó thấy chúng hơn nếu Tourmaline có màu hồng đậm.

Tourmaline hồng - viên đá đem tới tình yêu và niềm vui

Kim cương hồng

Kim cương hồng là loại đá quý hiếm hàng đầu thế giới và xếp đầu trong “ngũ đại bảo thạch”. Đa phần những viên kim cương hồng được tìm thấy trên thế giới đều đến từ mỏ Argyle ở Kimberley, Tây Úc. So với những viên kim cương không màu, kim cương màu hồng có giá trị cao hơn rất nhiều lần và đặc biệt viên kim cương màu hồng nào càng rực thì giá trị của chúng lại càng lớn hơn, 1 carat có thể lên đến 4 triệu USD.

Thạch anh hồng

Thạch anh hồng hay còn được gọi là Hyaline Quartz sở hữu sắc hồng thanh tú, nhẹ nhàng và đầy mềm mại. Sắc độ hồng của những viên thạch anh này có thể trải dài từ hồng nhạt cho đến hồng đậm. Chúng được tìm thấy phổ biến trong các mạch nhiệt dịch với hình dạng không đặc trưng cũng như không theo khuôn mẫu nhất định. Hầu hết các viên đá thạch anh đều đạt độ cứng Mohs 7 nên độ bền của chúng cũng khá tốt, hạn chế được trầy xước khi va đập và cho phép thợ kim hoàn dễ dàng trong việc cắt thạch anh hồng để tạo thành các món trang sức khác nhau.

Zircon hồng

Zircon màu hồng da có vẻ đẹp được liên tưởng với những viên kim cương bởi chúng sở hữu độ tinh khiết cao, độ bóng tốt và khả năng phản xạ ánh sáng tuyệt vời. Tuy nhiên, khả năng chống xước và vỡ của đá Zircon hồng chỉ đạt ở mức độ trung bình khá, từ khoảng 6 – 7.5 trên thang đo Mohs. Do đó, trong quá trình sử dụng trang sức làm từ đá Zircon hồng bạn hãy bảo quản chúng cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến giá trị của viên đá.

Đá Zircon hồng với độ tinh khiết cao, độ bóng tốt

Spinel hồng

Spinel hồng sở hữu màu sắc thường bị nhầm lẫn với Sapphire hồng hoặc Ruby. Những dòng đá này ít bị lẫn tạp chất. Còn nếu có, chúng sẽ xuất hiện ở dạng sợi kim rutile và rutile càng nhiều thì đá lại càng đẹp và giá trị thương mại càng cao.

Với độ cứng đạt 8 điểm trên thang đo Mohs, đá Spinel hồng có thể dễ dàng được thiết kế thành những món đồ trang sức khác nhau.

Đá Selenite hồng

Đá Selenite màu hồng da có vẻ ngoài khá giống với thạch anh hồng. Màu sắc trên đá Selenite khiến người ta liên tưởng đến cánh chim hồng hạc và có thể xuất hiện màu cam nếu ở trong điều kiện ánh sáng nhất định. Song, viên đá quý này lại không được đánh giá cao về độ cứng và chúng sẽ dễ bị tan trong nước hơn so với thạch anh hồng.

2. Đá màu hồng da có ý nghĩa như thế nào?

Viên đá màu hồng da được xem là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc. Sắc hồng của chúng có khả năng xoa dịu đi những nỗi đau trong trái tim, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi đang bủa vây nơi người sở hữu.

Đồng thời, đá hồng cũng có khả năng giúp chủ nhân ngủ ngon, tăng khả năng tái tạo trường năng lượt tốt, xua đuổi tà ma và vận xấu xung quanh.

Bên cạnh đó, trong vấn đề làm ăn kinh doanh thi đá màu hồng da cũng có thể đem đến may mắn trong công việc, kích thích sự sáng tạo nhằm mang đến những ý tưởng hữu ích cho người sở hữu.

Viên đá hồng da được xem là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc

3. Đá màu hồng da hợp mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành, màu hồng da là màu bản mệnh của những người thuộc hành Hoả. Do đó, khi những người hành Hoả sử dụng đá màu hồng có thể giúp mang đến sự may mắn, tốt lành cho mình. Đồng thời, vì Hỏa sinh Thổ nên đá quý màu hồng cũng rất tương sinh với người mệnh Thổ, có thể giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân sở hữu.

4. Cách lựa chọn trang sức với đá màu hồng da

Những món đồ trang sức màu hồng da luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong bộ sưu tập đá quý mà mọi cô nàng đều mong muốn. Với nhiều mẫu mã đa dạng cùng các sắc thái hồng khác nhau, trang sức đá quý màu hồng có thể góp phần tôn lên vẻ đẹp kiều diễm, ngọt ngào nhưng không kém phần sang trọng, quý phái của người sở hữu.

Đặc biệt, do đá quý màu hồng có gam màu trung tính, phù hợp với mọi tông da nên bạn không quá lo lắng khi chọn trang sức. Bạn có thể thử sức lựa chọn những kiểu trang sức làm từ đá quý màu hồng khác nhau như trang sức mang phong cách cổ điển hay trang sức mang nét đẹp dịu dàng, đầy tinh tế và hiện đại,…

Trang sức đá hồng da luôn là lựa chọn hoàn hảo trong bộ sưu tập đá quý mà các cô nàng đều mong muốn

5. Mẫu trang sức đá quý màu hồng

Những món đồ trang sức đá quý màu hồng da ngọt ngào luôn là điểm nhấn đặc biệt giúp nàng toát lên thần thái quý phái, yêu kiều. Người ta cho rằng khi lựa chọn trang sức đá quý màu hồng sẽ giúp mang đến cảm giác bồng bềnh, đầy mơ mộng nhằm giúp cân bằng trạng thái cho tâm hồn. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những mẫu trang sức đá quý được yêu thích hiện nay như:

  • Nhẫn Sapphire hồng mang tone hồng dịu nhẹ tựa như cánh hoa rực rỡ được khéo léo đan cài lên vàng trắng mang lại cảm giác e ấp, dịu nhẹ, cực phù hợp với những tiểu thư ngọc ngà.
  • Dây chuyền Morganite với mặt dây chuyền là sự kết hợp của đá quý Morganite màu hồng cùng Sapphire trắng ôm trọn xung quanh. Mẫu thiết kế này sẽ là điểm nhấn đặc biệt giúp tôn lên vòng cổ trắng ngần của người sở hữu nó.
  • Vòng tay Zircon hồng đang là xu hướng thiết kế trang sức mới để giúp tôn lên vẻ sang trọng và quyến quý cho chủ nhân.

6. Cập nhật giá đá quý thiên nhiên màu hồng

Đối với những khách hàng muốn mua đá quý màu hồng da thì việc tham khảo bảng giá luôn là sự cần thiết để lựa chọn viên đá phù hợp. Sau đây, chúng tôi sẽ cập nhập bảng giá một số loại đá quý thiên nhiên màu hồng mà bạn có thể tham khảo:

Đá quý thiên nhiên màu hồng Giá
Sapphire hồng 300 – 5000 USD /carat
Topaz hồng 1000 – 3500 USD/carat
Thạch anh hồng 79 – 150 USD/carat
Tourmaline hồng 22 – 130 USD/carat

7. Địa chỉ mua đá quý thiên nhiên màu hồng

Đơn vị chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị sở hữu nhiều bộ sưu tầm đá quý thiên nhiên màu hồng da uy tín trên thị trường Việt Nam. Với mong muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, những viên đá quý màu hồng được đơn vị tuyển chọn đều được khai thác từ những mỏ đá quý lớn, không chỉ tại Việt Nam mà còn được nhập khẩu từ các khu vực khai thác đá nổi tiếng trên thế giới.

Mẫu trang sức đá màu hồng da đẹp hút hồn bao cô nàng

Vì vậy, nếu khách hàng muốn mua  trang sức đá quý thiên nhiên màu hồng da hãy đến với chúng tôi. Đơn vị luôn có đa dạng sự lựa chọn về mẫu mã để đáp ứng những tiêu chí khắt khe của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo