fbpx

Đá quý màu vàng: Đã mắt 15 loại đá top đầu ngành trang sức

Đá quý màu vàng

Từ màu sắc vàng tươi sáng cho tới màu vàng đậm, những loại đá màu vàng luôn là chọn lựa của rất nhiều người. Nếu như bạn đang tìm kiếm một loại đá màu vàng để thêm vào trong bộ sưu tập đá quý của mình thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé!

Hoặc, bạn hãy bấm xem: Top những viên đá quý trên thế giới.

1. Những loại đá quý màu vàng đẹp nhất hiện nay

Kim cương vàng

Bạn có biết, kim cương vàng là một trong những dòng đá màu vàng có giá trị nhất về kinh tế. Chính hàm lượng Nitơ có trong tinh thể các bon đã tạo nên màu vàng cho kim cương. Kim cương vàng mang nhiều sắc thái khác nhau và được ưa thích nhất chính là sắc vàng ánh xanh hay vàng đậm. Và với những viên kim cương có sắc vàng rực thì giá trị sẽ càng cao.

Kim cương vàng - sở hữu giá trị cao thể hiện rõ đẳng cấp chủ nhân

Đá Sapphire vàng

Nếu như bạn thấy kim cương vàng là đắt đỏ thì đừng lo có một sự chọn lựa để thay thế hoàn hảo khác chính là đá Sapphire vàng – viên đá màu vàng sở hữu độ cứng đứng thứ 2 theo thang đo Mohs (9 điểm). Độ bền của viên đá quý Sapphire vàng này đôi khi được đánh giá tốt hơn cả so với kim cương. Các màu sắc ở đá Sapphire vàng vô cùng đa dạng, trong đó những viên đá Sapphire màu vàng có ánh xanh lục thì giá trị sẽ thấp hơn.

Đá Topaz vàng

Đá Topaz vàng hay còn được biết đến là đá Hoàng Ngọc thuộc khoáng vật silicat sở hữu độ cứng cao. Mẫu đá này có đa dạng sắc màu khác nhau như tím, xanh lục, nâu hồng và phổ biến nhất là màu vàng. Mẫu đá này được dùng nhiều trong thiết kế trang sức chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau. Và có lẽ ý nghĩa nổi bật hơn cả chính là thể hiện cho trí tuệ, sáng tạo, hạnh phúc.

Đá Topaz vàng thể hiện cho trí tuệ, sáng tạo, hạnh phúc.

Đá Tourmaline vàng

Sắc vàng là gam màu khó tìm thấy nhất ở đá Tourmaline tuy nhiên bù lại chúng sở hữu vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Mẫu đá màu vàng này thường chứa những tạp nhất li ti bên trong. Nhưng đừng quá lo lắng về điều này bởi nếu bạn đã yêu thích viên đá Tourmaline thì có thể chọn lựa kiểu cắt facets đa cạnh đa mặt nhằm phát huy được tối đa vẻ lấp lánh ở viên đá.

Thạch anh tóc vàng

Đá thạch anh tóc vàng khiến bao người phải si mê không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi độ bền tốt cùng giá thành phải chăng. Ở trong đá thạch anh trong suốt sẽ có lẫn tạp chất rutile – tạo ra những sợi kim màu vàng và hình thành nên những hoa văn độc đáo, khác biệt.

Đá thạch anh tóc vàng khiến bao người phải si mê

Đá Garnet vàng

Có lẽ một trong các mẫu đá màu vàng đẹp tuyệt vời nhất chính là Garnet hay còn gọi là Ngọc hồng lựu. Dù đa số mọi người biết tới đá Garnet là viên đá sinh thần cho tháng Một bởi sắc đỏ đặc trưng của nó, thế nhưng viên đá quý này có thể sở hữu bất kỳ gam màu nào của cầu vồng, trong đó có sắc vàng.

Vẻ ngoài lấp lánh và sáng bóng ở đá Garnet khiến cho viên đá trông sang trọng hơn nhiều so với các dòng đá quý khác có cùng mức giá thành. Độ cứng trên thang đo Mohs thông thường của đá Garnet vàng đạt 6.5 điểm.

Đá Zircon vàng

Mặc dù khi nhắc đến đá Zircon chúng ta thường nghĩ tới màu xanh dương, tuy nhiên viên đá sinh thần của tháng 12 này lại gần như có được bất kỳ màu sắc nào. Ánh sáng lung linh của đá Zircon khiến cho viên đá trở thành mẫu trang sức vô cùng tuyệt vời. Sắc vàng của đá Zircon có thể hấp dẫn nhưng đa phần sẽ đều qua một quá trình xử lý nhiệt. Dù đá màu vàng Zircon sở hữu độ cứng khá cao để chống sự trầy xước thế nhưng viên đá này hơi giòn và có thể dễ bị nứt.

Mẫu trang sức đá Zircon vàng là mơ ước của bao cô nàng

Đá ngọc bích vàng

Chắc hẳn ít ai biết rằng, đá ngọc bích còn có sắc vàng vô cùng đặc trưng. Dù viên ngọc bích mang sắc màu nào thì chúng cũng có một vai trò vô cùng quan trọng trong phong thuỷ và văn hoá của người Trung hoa.

Sắc vàng trong hai loại đá ngọc bích là ngọc bích Nephrite và cẩm thạch Jadeite đều rất ấn tượng. Trong đó cẩm thạch Jadeite sở hữu vẻ bên ngoài trong hơn, có giá trị về kinh tế cũng hơn so với đá ngọc bích Nephrite.

Opal vàng

Nhờ sự lấp lánh trong sắc cam đỏ tuyệt vời mỗi khi có ánh sáng chiếu qua mà đá màu vàng Opal còn được biết đến với tên gọi đầy ấn tượng khác là đá Opal lửa. Viên đá quý màu vàng này luôn được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ qua.

Đá Opal vàng thường chứa hàm lượng lớn nước và được tìm thấy nhiều trong các tảng đá trầm tích. Tỷ lệ nước ở đá opal tương đối lớn, sẽ dao động khoảng 3 tới 21%. Cũng vì thế mà nếu để bị khô, viên đá quý opal tuyệt đẹp này sẽ rất dễ bị nứt, hư hỏng.

Đá Opal vàng với tên gọi đầy ấn tượng khác là đá Opal lửa

Đá hổ phách

Nổi tiếng với việc hình thành từ loại cây cổ thụ, thực chất đá hổ phách là nhựa cây. Viên đá màu vàng quý hiếm này mất đến hơn 30 triệu năm để hình thành. Sắc vàng đậm là màu thường thấy ở đá hổ phách và đắt hơn so với các gam màu khác. Tuy vậy, đá hổ phách cũng có mức giá thành khá phải chăng.

Có thể bạn chưa biết, loại đá hổ phách kích thước lớn thường rất hiếm, những viên đá hổ phách lớn trên thị trường đa phần thường ghép từ các miếng đá nhỏ. Vì đá hổ phách mềm, dễ hư hại, chỉ đạt 2 đến 2.5 điểm độ cứng trên thang đo Mohs nên bạn cần lưu ý khi dùng đá hổ phách, tránh tiếp xúc hóa chất.

Thạch anh vàng

Thạch anh vàng luôn là viên đá màu vàng may mắn được giới buôn bán kinh doanh đặc biệt ưa chuộng. Vì người ta tin rằng mang theo viên đá màu vàng này bên mình thì thịnh vượng và tài lộc sẽ đến gần hơn. Ngoài ra, một số khác tin rằng, đá thạch anh vàng còn giúp trí nhớ tăng cường, có tác dụng tốt trong việc cải thiện các vấn đề về đường ruột, đặc biệt là những chứng bệnh về dạ dày.

Thành phần chính ở đá thạch anh vàng là SiO2 và một số nguyên tố khác. Trên thang đo độ cứng Mohs thì đá thạch anh vàng đạt 7 điểm.

Thạch anh vàng - đá quý màu vàng mang theo nhiều vận may

Đá Scapolite

Mặc dù, đá Scapolite rất dễ nhầm lẫn là đá citrine, thế nhưng đây là loại đá màu vàng quý hiếm hơn rất nhiều. Viên đá thường có sắc vàng như mật ong vô cùng hấp dẫn. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp được hiệu ứng mắt mèo và hiện tượng sáng trong đặc biệt ở mẫu đá quý hiếm này. Do có độ giòn nên đá Scapolite không được dùng để làm thành vòng. Thông thường các nhà chế tác thường dùng đá Scapolite trong chế tác hoa tai để giữ viên đá không bị vỡ.

Đá Sphalerite

Đá màu vàng Sphalerite là loại đá được bắt nguồn bởi khoáng chất zinc (kẽm) và có lẫn cả khoáng chất sắt. Khi đá Sphalerite có hàm lượng sắt thấp thì viên đá sẽ trở nên trong suốt với sắc vàng cuốn hút.

Viên đá quý màu vàng này thường có nhiều mặt vì thế chúng thường cắt theo nhiều kiểu và hình dạng khác nhau.

Đá Sphalerite có nhiều sắc vàng, có thể là màu nâu vàng, vàng mật ong. Theo thang đo độ cứng Mohs, viên đá này đạt 3.5 đến 4 điểm, phù hợp đặt trong những bộ sưu tập đá quý hay được dùng trong một số sự kiện đặc biệt phù hợp.

Đá Sphalerite có nhiều sắc vàng khác nhau

Đá Chrysoberyl màu vàng

Mẫu đá Chrysoberyl là loại đá thuộc khoáng vật quý hiếm nhôm berili vô cùng được ưa thích ngày nay. Trong thang xếp hạng đá quý, đá màu vàng Chrysoberyl sở hữu độ cứng cáp đứng vị trí top đầu. Các viên đá Chrysoberyl có sắc vàng nhạt cho tới vàng lục thường được dùng trong thiết kế những món đồ trang sức khác nhau. Các biến thể từ đá Chrysoberyl vàng cũng được sử dụng cho mục đích tương tự. Đặc biệt đây là chọn lựa vô cùng tuyệt vời trong các món đồ trang sức sử dụng thường xuyên như là nhẫn đính hôn.

Đá Spinel vàng

Sở hữu độ phân tán vượt trội hơn kim cương, đá Spinel được xem là món đồ đặc biệt yêu thích của những tín đồ sưu tầm đá quý. Chúng có thể được tìm thấy với đa dạng màu sắc trong đó có cả sắc vàng.

Vì độ cứng thấp, chủ yếu được cắt theo hình cầu, nên khi chế tác thành món đồ trang sức, độ bền của loại đá này sẽ không được bền lâu. Thế nhưng, loại đá màu vàng Spinel này lại nổi trội với độ sáng nổi bật hơn so với bất kỳ dòng đá quý màu vàng nào khác.

Đá Spinel vàng sở hữu độ phân tán vượt trội hơn kim cương

2. Ý nghĩa đá màu vàng

Trong phong thuỷ, màu vàng được coi là màu của sự thành công và thịnh vượng. Do đó, nếu bạn sở hữu viên đá màu vàng có thể giúp thu hút tài lộc và sự giàu sang. Đồng thời, đá quý màu vàng cũng giúp tăng cường sự tự tin, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập các mối quan hệ với những người thành đạt. Đồng thời, đối với những ai hay mơ mộng viển vông thì viên đá quý màu vàng cũng có tác dụng giúp bạn suy nghĩ thực tế và gần gũi hơn với cuộc sống đời thường.

3. Đá màu vàng hợp mệnh nào?

Theo quy luật ngũ hành, đá màu vàng được xem là viên đá tương sinh với mệnh Thổ. Đồng thời, do Thổ sinh Kim nên đây cũng là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Những chủ nhân nào thuộc hai mệnh này sở hữu đá quý màu vàng sẽ có được nguồn năng lượng mạnh mẽ, gặp được nhiều bình an trong cuộc sống. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng tiếp thêm sức mạnh nội lực để họ can đảm hành động, theo đuổi ước mơ.

Đá quý màu vàng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cung mệnh Thổ, Kim

4. Top 7 mẫu đá quý màu vàng ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Đá màu vàng rất đa dạng với nhiều loại đá khác nhau. Tuy nhiên, nếu nhắc đến top 7 mẫu đá quý được yêu thích nhất hiện nay thì phải nhắc đến những cái tên sau:

  • Kim cương vàng.
  • Đá Topaz vàng.
  • Đá mắt hổ.
  • Đá thạch anh vàng.
  • Đá Sapphire vàng.
  • Đá Rutile Quartz vàng (thạch anh tóc vàng).
  • Đá Chrysoberyl vàng.

5. Cách lựa chọn trang sức với đá màu vàng

Đá màu vàng luôn có lực hấp dẫn mãnh liệt đối với phái đẹp. Bởi vậy, nếu bạn đang trên đường tìm kiếm những mẫu trang sức được đính đá quý màu vàng thì hãy thử tham khảo những cách lựa chọn trang sức như sau:

  • Thẩm định chất lượng: việc kiểm tra chất lượng của đá quý sẽ tuân thủ theo nguyên tắc 4C: màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng và giác cắt.
  • Phù hợp với lứa tuổi: nếu là trẻ em thì bạn cần lựa chọn những món trang sức không chỉ vừa dễ thương, đáng yêu mà còn cần phải đảm bảo an toàn cho bé như vòng đá hổ phách màu vàng. Còn đối với giới trẻ có thể sử dụng những mẫu đá quý kết hợp với vàng trắng để tôn lên sự trẻ trung, sang trọng cũng như cá tính. Nếu là người trung niên và người lớn tuổi hãy ưu tiên những thiết kế cổ điển và sang trọng.

Trang sức từ đá màu vàng hút hồn bao cô nàng

6. Chọn trang sức đá quý theo tháng sinh

Nếu người phương Đông khi chọn đá màu vàng tin vào luật ngũ hành Kim – Thuỷ – Mộc – Hoả – Thổ thì người phương Tây lại quan niệm mỗi tháng trong một năm sẽ gắn liền với những viên đá khác nhau:

  • Tháng giêng: chọn đá Garnet vàng tượng trưng cho sự tin tưởng, sức sống và nghị lực của con người.
  • Tháng hai: chọn đá Amethyst là đại diện của sức mạnh và sự tự tin, có thể giúp xóa bỏ những căng thẳng.
  • Tháng 3: chọn đá Aquamarine để tăng cường trí thông minh, phục hồi tuổi xuân, thường được tặng trong lễ tình nhân.
  • Tháng 4: chọn đá kim cương với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng, đỏ, xanh lá. Chúng là biểu tượng của sự vĩnh cửu và sức sống mãnh liệt, mang đến may mắn và thịnh vượng.
  • Tháng 5: Emerald có khả năng đem đến niềm tin, khơi dậy trí tuệ cho chủ nhân sở hữu.
  • Tháng 6: chọn viên đá Thạch Anh mang biểu tượng cho sự thuần khiết, khoan dung và lòng nhân ái.
  • Tháng 7: Ruby với màu sắc đỏ hồng đến đỏ tím tượng trưng cho sức mạnh, khơi dậy sinh khí và xúc cảm trong mỗi người đang yêu.
  • Tháng 8: chọn đá Peridot với các game màu từ sắc xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng và xanh ô liu. Những viên đá này có khả năng bảo vệ con người khỏi tội lỗi, hay muộn phiền và đồng thời chúng cũng có tác dụng gắn kết hôn nhân.
  • Tháng 9: chọn đá Sapphire để biểu tượng cho niềm tin, sự may mắn trong tình yêu. Chúng có đa dạng các sắc màu khác nhau như hồng, tím, vàng, xanh,..
  • Tháng 10: có thể tham khảo đá mắt mèo với vẻ đẹp ấn tượng tựa cầu vồng khi có ánh nắng chiếu vào. Những viên đá này là biểu tượng cho sự hy vọng và trung thực.
  • Tháng 11: chọn đá Citrine phổ biến với các màu vàng, vàng cam và hồng cam đầy rực rỡ có thể mang đến chân lý và sự chính trực cho con người.
  • Tháng 12: chọn đá Topaz với tác dụng xoa dịu cảm xúc và đem đến sự mạnh mẽ và thông thái cho chủ nhân.

Chọn đá quý theo tháng sinh để mang tới những điều tốt đẹp

Với những chia sẻ về đá màu vàng cùng lựa chọn đá quý phù hợp với bản mệnh, tháng sinh bên trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn tìm được đá quý phù hợp với mình. Đừng quên tham khảo bộ sưu tầm mẫu trang sức thiên nhiên đá quý màu vàng tại đơn vị chúng tôi để sở hữu cho mình những món đồ ưng ý và tràn đầy ý nghĩa nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo