fbpx

11 loại đá quý màu xanh lục lạ mắt đang hot trend

Đá quý màu xanh lục

Màu xanh lục đầy diệu kỳ của những viên đá quý luôn khiến tất cả mọi người phải say đắm và ngưỡng mộ, đặc biệt là với những ai yêu phong thuỷ và tử vi. Mỗi mọi loại đá, tinh thể đá khác nhau sẽ sở hữu một tông màu xanh lục nhạt đậm khác nhau, mang tới các cảm nhận riêng với mỗi người. Hôm nay hãy cùng chúng tôi điểm danh những loại đá quý màu xanh lục ấn tượng nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Hoặc, bạn hãy bấm xem: Top những viên đá quý trên thế giới.

1. Tổng hợp những loại đá quý màu xanh lục ấn tượng nhất

Kim cương xanh lục

Khi nói đến đá màu xanh lục được ưa chuộng nhiều nhất thì không thể không nhắc đến kim cương. Kim cương luôn luôn được xếp trong danh sách những loại đá quý ý nghĩa và giá trị nhất. So với các gam màu khác, viên kim cương màu xanh lục rất khó bắt gặp, điều này cũng đã làm nên giá trị cao của viên kim cương màu xanh lục. Những viên kim cương màu xanh lục giá trị nhất thì có sắc xanh thuần khiết, tông màu rực rỡ và nhẹ nhàng.

Kim cương màu xanh lục với độ quý hiếm cao

Trong số những loại đá quý màu xanh lục thì kim cương xanh sở hữu độ cứng cao nhất theo thang đo độ cứng Mohs. Thế nhưng vì độ khan hiếm nên trang sức từ kim cương xanh không phổ biến, không được nhìn thấy nhiều. Các viên kim cương xanh được nhiều người biết tới thường trưng bày ở trong những viện bảo tàng.

Sapphire xanh

Đá quý Sapphire màu xanh lục vô cùng hiếm và chúng mang vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Những hạt Sapphire màu xanh có rất nhiều tone màu từ xanh nhạt tới xanh đậm. Các viên đá màu xanh lục sở hữu độ tinh khiết hoàn hảo vô cùng hiếm và được những chuyên gia trang sức đánh giá rất cao.

Đá Sapphire màu xanh lục thuộc họ Corundum – có cùng họ với đá Ruby. Hai loại đá quý này để có độ cứng cao chỉ sau đá Moissanite và kim cương. Viên ngõ màu xanh lục này có thể cắt theo hình dạng bất kỳ nào cho những mẫu thiết kế trang sức khác nhau.

Khâu bảo quản các món trang sức từ đá Sapphire cũng không quá phức tạp. Sở hữu độ cứng hoàn hảo như vậy, bạn có thể dùng các phương pháp, dụng cụ làm sạch nào với dòng đá này. Thế nhưng bạn cũng nên để trang sức đá Sapphire riêng với những món trang sức khác bởi đá Sapphire sẽ có thể làm xước hay làm hỏng những dòng đá khác.

Đá Sapphire xanh với độ tinh khiết hoàn hảo

Emerald

Đá Emerald hay còn được biết tới là Ngọc lục bảo – một khoáng chất công thức hoá học là (Be3Al2(SiO3)6). Sắc màu xanh lục độc đáo ở đá Emerald tới từ lượng vanadi hay crom ở bên trong và có sự thay đổi đậm nhạt tuỳ theo cấu trúc ở tinh thế đá.

Tên gọi Ngọc lục bảo được bắt nguồn theo tên gọi “Smaragdos” trong tiếng Hy Lạp. Dịch ra mang nghĩa là trang sức có màu xanh lục. Đá Emerald được dùng từ 2000 năm trước Công nguyên ở Babylon. Trước khi Emerald trở thành viên đá quý sử dụng để làm đồ trang sức thì thời đấy nó được dùng như đơn vị tiền tệ để buôn bán và giao dịch. Ngày nay, đá ngày càng được phổ biến rộng rãi, là biểu tượng cho tình yêu, hy vọng và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Đá Emerald sở hữu độ cứng cao đạt 7.5 tới 8 điểm theo thang đo độ cứng Mohs. Thế nhưng, vì thành phần trong đá Emerald còn có các tạp chất do đó bạn cần bảo quản viên đá này kỹ càng, tránh bị va chạm mạnh. Để làm sạch cho viên đá thì bạn chỉ cần dùng chất tẩy rửa nhẹ hay nước ấm.

Cẩm thạch

Đá cẩm thạch – loại đá màu xanh lục quý được biết tới nhiều nhất với gam màu xanh lục đặc trưng, đôi khi là ánh vàng hay ánh lam mặc dù đá Emerald mang nhiều sắc màu nổi bật khác như đỏ, nâu, vàng. Các viên đá Emerald giá trị nhất sẽ có dạng màu xanh lục sống động và trong suốt.

Đá cẩm thạch với sắc xanh lục sống động

Trong nhóm những loại đá quý màu xanh lục, Emerald là viên đá quý đẹp nhất, mang bề dày về văn hoá lịch sử Á Đông. Món đồ trang sức từ đá Emerald phổ biến hiện nay là chiếc nhẫn đá Emerald dát thêm vàng như các vị vua chúa thời xưa đeo.

Thời nay, viên đá Emerald màu xanh lục được chế tác thành những món đồ trang sức đẹp mắt khác nhau từ hoa tai, nhẫn tới trầm cài, vòng cổ hoa văn độc đáo. Cũng vì thế mà có thể nói đá Emerald là viên đá quý phù hợp trong mọi thời đại.

Một điểm ấn tượng khác ở đá Emerald chính là độ bền cùng khả năng chống sự ăn mòn ấn tượng (đạt 6.5 tới 7 trên thang đo độ cứng Mohs). Đá Emerald có thể làm sạch từ nước nóng hay sóng siêu ấm, tuy vậy thì bạn cũng cần cẩn trọng khi để đá tiếp xúc axit bởi có thể sẽ bị hỏng.

Ngọc bích

Tương tự như đá Cẩm thạch, đá Ngọc bích cũng sở hữu nhiều gam màu đẹp mắt, tuy nhiên phổ biến nhất là loại màu xanh lục – đây cũng là dòng đá ngọc bích giá trị nhất. Ở thị trường đa phần là các viên đá Ngọc bích qua công đoạn xử lý, mang màu xanh lục đậm đầy hấp dẫn. Viên đá Ngọc bích có giá trị nhất sẽ mang sắc màu tự nhiên.

Đá Ngọc bích vượt trội hơn so với đá Cẩm thạch ở sự đa năng khi dùng, chúng có thể thiết kế thành những mẫu trang sức phổ biến hay thiết kế độc đáo riêng. Ở Châu Á, loại đá này thường được tạo thành các bộ trang sức  bao gồm vòng tay và nhẫn. Các viên đá Ngọc bích màu xanh lục này còn có thể phối hợp đầy ăn ý cùng những kim loại như bạc, vàng, đồng.

Đá ngọc bích mang sắc xanh đẹp mắt

Dù có độ cứng đạt 6 – 6.5 điểm trên thang đo Mohs – không cao như đá Cẩm thạch, thế nhưng đá Ngọc bích sở hữu độ chống vỡ vượt trội hơn nhờ kết cấu của tinh thể dày đặc và dẻo dai. Thế nhưng bạn cũng không nên sử dụng phương pháp dùng hơi nước nóng hay sóng siêu âm làm sạch cho viên đá quý xanh lục này.

Garnet Tsavorite

Đá Tsavorite là một trong những loại đá màu xanh lục thuộc nhóm Garnet. Dù chỉ mới phát hiện vào năm 1968, nhưng đá Tsavorite đã nhanh chóng trở thành viên đá quý hàng đầu của giới sưu tập. Bảng màu của đá Tsavorite từ lục phớt vàng nhạt tới màu xanh lục đậm. Màu sắc đẹp nhất của viên đá quý này là màu lục sáng giống màu cỏ mùa xuân sau cơn mưa. Dạng cắt phổ biến nhất ở đá Tsavorite là oval, tuy nhiên vì quá quý hiếm nên người ta thường cắt mắt chúng theo dạng đá thô nhằm giữ được kích thước và trọng lượng tối đa. Cũng vì thế mà đôi khi bạn sẽ thấy được những hình dáng lạ của viên đá Tsavorite.

Với độ cứng cao đạt 7 điểm theo thang đo độ cứng Mohs vì thế bạn chỉ cần bảo quản đá theo cách thông thường, dùng nước ấm làm sạch rồi cất trong hộp đựng trang sức riêng khi chưa dùng tới.

Chrome Tourmaline

Đá màu xanh lục Chrome Tourmaline là dòng đá thuộc nhóm Tourmaline, sở hữu độ rực màu cao nhất ở trong những loại đá xanh lục. Mặc dù chúng không sánh được với Emerald và Tsavorite về độ bóng, lấp lánh và giá trị thế nhưng đá Chrome Tourmaline sở hữu kích thước to hơn, giá thành cũng ít hơn so với 2 dòng đá quý xanh lục trên.

Đá Tourmaline sở hữu độ rực màu cao

Đá Chrome Tourmaline còn được đánh giá là dòng đá quý hiếm hơn cả kim cương, chúng rất khó tìm thấy được ở tự nhiên. Dạng cắt phổ biến nhất của loại đá này là dạng cacbonhon. Cũng có một số viên đá Chrome Tourmaline thô dạng hình cột đặt nguyên ở trong các món đồ trang sức mà không phải đánh bóng.

Dù sở hữu độ bền vượt trội đạt 7 – 7.5 điểm trên thang đo Mohs thế nhưng bạn không nên làm sạch đá Chrome Tourmaline bằng hơi nước nóng hay sóng siêu âm. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để đá ở môi trường thay đổi nhiệt độ đột ngột bởi có thể chúng sẽ biến dạng.

Bloodstone

Bloodstone hay còn được biết tới với cá tên khác là đá huyết thạch hay Heliotrope. Những viên đá này sở hữu sắc màu xanh đen sẫm đặc cùng những đốm cam hoặc đỏ ở bề mặt. Các viên đá Bloodstone đốm cam và đỏ càng đậm sẽ càng sở hữu giá trị cao.

Vì là dòng đá màu xanh lục có tinh thể không phân tách nên dù chỉ có độ cứng khoảng 6.5 – 7 điểm nhưng chúng lại được đánh giá tốt về độ dẻo dai và bền. Đây là mẫu đá quý thích hợp trong bất cứ mẫu trang sức thời thượng nào.

Đá quý Bloodstone cũng không cần tới sự chăm sóc kỹ càng, bạn có thể dùng những phương pháp cơ học để làm sạch. Dù vậy thì nước ấm, bàn chải mềm là chọn lựa tốt nhất khi bảo quản mẫu đá quý màu xanh lục này.

Đá quý Bloodstone với độ bóng sáng rực rỡ

Prasiolite

Thường được biết tới là thạch anh tím xanh, vẻ ngoài của đá Prasiolite giống như những mẫu đá quý có màu xanh lục khác như Tourmaline hay Peridot những màu có phần nhạt hơn, hơi ánh xanh làm hoặc vàng và sở hữu độ bóng tựa thuỷ tinh.

Đá Prasiolite thường có dạng cắt facet (đa cạnh) hay dạng hạt khi làm đồ trang sức. Ở trong giới sưu tầm đá quý người ta thường săn đó những viên đá Prasiolite thô. Quá trình làm sạch đá Prasiolite bạn cũng cần chú ý không dùng loại chất tẩy rửa gia dụng. Ngoài ra, có thể đá sẽ bị hỏng, bị mất màu nếu như tiếp xúc lâu trong môi trường nhiệt độ cao. Về độ bền, mẫu đá quý xanh lục này đạt ngưỡng trung bình với 7 điểm theo thang đo Mohs.

Aventurine

Đá Aventurine là loại tinh thể rất quý hiếm thuộc họ Thạch Anh với màu sắc có thể thay đổi tùy thuộc vào tạp chất có trong nó. Tuy nhiên, khác với Thạch anh tím, hay vàng, trắng, Aventurine lại có hiệu ứng phát sáng có ánh kim mà những loại thạch anh khác không có. Chính điểm độc đáo này khiến cho Aventurine màu xanh lục trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Loại đá này rất phổ biến trong trang sức đá quý và được yêu thích bởi tính linh hoạt trong phối đồ rất cao, từ phong cách giản dị, thanh lịch đến đáng yêu, sang trọng đá Aventurine đều có thể dễ dàng chinh phục.

Đá Aventurine là loại tinh thể rất quý hiếm thuộc họ Thạch Anh

Bên cạnh đó, mặc dù chỉ đạt 6.5 – 7 điểm trên thang độ cứng Mohs nhưng thạch anh xanh Aventurine vẫn được đánh giá khá cao về độ cứng cùng khả năng chống gãy hoặc sứt mẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cẩn trọng trong việc bảo quản đá Aventurine bằng cách lau chùi bằng nước xà phòng ấm để giúp đá giữ được vẻ đẹp lâu hơn.

Peridot

Đá quý Peridot là loại đá quý sở hữu màu xanh lục ánh vàng rất đặc biệt. Loại đá quý này thuộc nhòm Olivine được hình thành bởi magma trong tinh thể của núi lửa và từ thiên thạch rơi xuống trái đất.

Khác xa so với những đá quý khác thường có có tác nhân tạo màu là tạp chất thì ở đá Peridot, màu của chúng là do thành phần chính trong cấu tạo hoá học gây ra. Do đó, Peridot chỉ có một màu chủ đạo. Những khu vực nổi tiếng sản xuất ra đá Peridot đẹp và giá trị nhất trên thế giới được biết đến là Pakistan và Myanmar. Nếu kích thước viên đá càng lớn và càng đậm thì chúng lại càng được đánh giá cao, tiêu biểu như Peridot sắc xanh lục thuần.

Độ cứng của Peridot là 6 – 7.5 trên thang Mohs nên chúng cũng không được đánh giá quá cao về độ bền. Do đó, bạn cũng cần phải bảo quản viên đá Peridot thật kỹ, chỉ nên sử dụng xà phòng nhẹ để làm sạch và tránh dùng các dung dịch hoá học như nước hoa lên Peridot.

Đá Peridot với vẻ đẹp mê hoặc

Turquoise

Đá Turquoise, với tên gọi khác là đá ngọc lam sở hữu dải màu từ xanh lục nhạt đến xanh lục thuần và cũng có thể mang ánh xanh lam. Bề mặt của viên đá có những đường vân nứt vỡ tự nhiên giúp cho viên đá này trở nên đặc biệt và tươi mới. Đá Turquoise khá mềm và độ cứng của chúng chỉ đạt 6 điểm trên thang đo độ cứng Mohs nên chúng có thể biến dạng hoặc thay đổi màu sắc nếu như bị tác động hoặc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao. Do đó, khi sử dụng đá Turquoise trong thời gian dài, nếu bạn không bảo quản chúng cẩn thận có thể khiến đá bị hư hại, nhợt nhạt hơn.

2. Ý nghĩa đá quý màu xanh lục

Đá quý màu xanh lục là những loại đá tự nhiên có lịch sử hình thành nghìn năm trong lòng đất nên chúng hấp thụ được những tinh túy của đất trời, có tác dụng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân sở hữu. Đá quý xanh lục giúp xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng để chủ nhân thêm tình tảo, điềm tĩnh hơn. Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp chủ nhân nhận được may mắn, thịnh vượng nhờ nguồn năng lượng tốt và đem lại tình yêu, giúp cho các mối quan hệ thêm tốt đẹp vì chúng là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở.

Trang sức đá màu xanh lục đem tới nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân

3. Đá quý màu xanh lục hợp mệnh nào?

Đá quý màu xanh lục mang sắc lá cây và là đại diện cho sự sinh sôi và nảy nở nên chúng rất hợp với những người mệnh Mộc. Đồng thời, do quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hoả nên đá quý màu xanh lục cũng tương trợ và tương tinh rất nhiều cho những người thuộc mệnh này. Nó sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn, tài lộc cũng như có được sự bộ trợ về sức khỏe. Ngoài ra, đá quý màu xanh lục còn có thể đem tới sự bình an và hạnh phúc cho chủ nhân sở hữu thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả.

4. Top 7 loại đá quý màu xanh lục ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Đá màu xanh lục nhận được rất nhiều sự ưa thích của các khách hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt là những ai mang mệnh Mộc và Hoả. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi điểm danh nhanh top 7 loại đá quý có sức hút nhất mà bạn có thể lựa chọn khi muốn đặt thiết kế trang sức:

  • Kim cương xanh.
  • Đá Ngọc Lục Bảo.
  • Đá Garnet ngọc hồng lựu.
  • Đá Spinel xanh lục.
  • Đá Sapphire xanh lục.
  • Đá Zircon xanh lục.
  • Đá Labradorite.

5. Cách lựa chọn trang sức với đá quý màu xanh lục

Đá màu xanh lục được xem là đá quý tượng trưng cho sự sống đâm chồi, nảy nở. Chúng không chỉ mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, mơn mởn mà còn mang ý nghĩa cho sự phát triển của con người. Bởi vậy, đá quý màu xanh lục rất được ưa thích trong trang trí, thiết kế trang sức.

Thị trường hiện nay với đa dạng mẫu trang sức đá màu xanh lục

Đá quý màu xanh lục rất hợp để kết hợp với vàng tây, vàng vàng, vàng trắng, vàng hồng hay bạch kim,… Chúng không những góp phần giúp tôn vẻ đẹp thanh lịch cho người đeo mà còn giúp tăng sự quý phái và thời thượng.

Tuy nhiên, khi lựa chọn bạn cần phải đảm bảo trang sức đá quý màu xanh lục phải phù hợp với từng độ tuổi, phong thuỷ, giới tính của người đeo cũng như ngữ cảnh để trưng diện chúng.

6. Địa chỉ bán đá quý màu xanh lục uy tín

Tự hào là một trong những đơn vị đang dẫn đầu thị trường về cung cấp màu xanh lục, với hệ thống hoạt động chuyên nghiệp, chúng tôi tuyển chọn những nguồn đá quý xanh lục chất lượng, được gia công sản xuất khéo léo. Do đó, sản phẩm chúng tôi mang đến có được vẻ đẹp tuyệt mỹ, sắc nét trong từng chi tiết. Đồng thời, đá quý của toàn bộ cửa hàng nói chung và đá quý màu xanh lục nói riêng do chúng tôi cung cấp đều được chứng minh rõ về nguồn gốc xuất xứ, định giá chính xác và đặc biệt còn có bảo hành khi mua.

Đá màu xanh lục đảm bảo chất lượng khi mua tại đơn vị uy tín

Do đó, nếu bạn mong muốn được sở hữu màu xanh lục hay trang sức đá quý xanh lục thì có thể liên hệ đến với chúng tôi. Đơn vị sẽ giới thiệu đến bạn đa dạng sự lựa chọn đá quý để đáp ứng thị hiếu và sở thích của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo