fbpx

Đá Rhodonite – Màu hồng tường vi thổ cẩm hương quê

Đá rhodonite tường vi

Rhodonite – viên đá quý gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, có vẻ như vẫn nhiều người chưa biết đến những viên đá độc đáo này. Đằng sau gam màu có phần nhẹ nhàng là rất nhiều câu chuyện thú vị và bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời về rhodonite trong bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Giải mã bí ẩn về đá rhodonite

Đá rhodonite là gì?

Rhodonite là loại đá có màu hồng phấn hoặc đỏ hồng vô cùng xinh đẹp. Chính bởi màu sắc này mà rhodonite còn được gọi là đá tường vi. Nó sở hữu vẻ ngoài bắt mắt và đầy thú vị nhờ sự kết hợp của mangan, canxi và sắt. Oxit manga đã tạo ra các đường phân màu đen, mang đến hoa văn đặc trưng cho rhodonite. Người ta thường ví những hoa văn này hệt như mê cung kỳ ảo và huyền bí. Đá rhodonite chất lượng cao có thể trong mờ và chứa rất ít mangan. Những mẫu vật này cực kỳ quý hiếm và được các nhà sưu tập hàng đầu trên thế giới săn lùng.

Ngẩn ngơ với vẻ ngoài độc đáo của đá  rhodonite

Những câu chuyện thú vị về đá rhodonite

Đá rhodonite được phát hiện lần đầu tiên vào thập niên 90 của thế kỷ 18 tại dãy núi Ural của Nga, cụ thể nằm ở gần khu vực Malone Sidelnikov. Người dân địa phương gọi những viên đá này là orletz – đá đại bàng. Sở dĩ có tên gọi này là do người ta nhận thấy những con đại bàng trong vùng thường mang những mảnh Rhodonite nhỏ về tổ của chúng. Ngay sau đó, cư dân tại đây đã bắt đầu đặt những mảnh đá nhỏ vào nôi của trẻ sơ sinh với hy vọng con cái của họ sẽ lớn lên mạnh mẽ như những chú chim đại bàng.

Trong nhiều thế kỷ, rhodonite đã được đánh giá cao như một nguyên liệu quý chế tác đồ trang sức. Các quý tộc Nga đã đeo những món đồ xa hoa làm từ viên đá được khai thác từ địa phương này. Rhodonite cũng trở thành loại đá yêu thích của các Sa hoàng. Nó thường được dùng làm quà tặng trong các đám cưới ở Hoàng Gia.

Bên cạnh đó, đá tường vi cũng được chạm khắc thành các đồ vật trang trí tuyệt đẹp hay khảm ở những công trình quan trọng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đồ trang trí cầu kỳ làm từ đá rhodonite tại St. Petersburg hay cung điện Mùa Đông. Vợ của Sa hoàng Alexander II, Maria Alexandrovna được đã yên nghỉ trong một cỗ quan tài nặng đến 12 tấn được chạm khắc từ rhodonite.

Đá rhodonite được tìm thấy ở những khu vực nào?

Đá  rhodonite được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới

Không chỉ xuất hiện tại Nga, đá rhodonite còn được tìm thấy tại rất nhiều khu vực khác trên thế giới như Uzbekistan, Canada, Thụy Điển, Indonesia và một số hòn đảo thuộc khu vực Madagascar,…

Những đặc tính cơ bản của đá tường vi

Hợp chất hóa học Mangan inosilicate
Thang độ cứng 5,5 – 6,5 trên thang đo Mohs
Màu sắc Đỏ hồng, đỏ thẫm, hồng, đỏ cam, đỏ nâu
Cấu trúc tinh thể Triclinic
Chỉ số khúc xạ 1,71 – 1,75
Khối lượng 3,5 – 3,7
Độ trong suốt Từ mờ đục đến trong suốt

Tác dụng và ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những viên đá rhodonite

Ý nghĩa của rhodonite đối với tinh thần

Rhodonite có khả năng chữa lành những vết thương tình cảm và vết sẹo trong quá khứ, tập trung vào việc nuôi dưỡng nội tâm và mang đến những gì mà con người mong muốn. Đó là viên đá hiện thân của quyết tâm, sự hợp tác, lòng vị tha và tinh thần hào phóng.

Rhodonite - viên đá chữa lành vết thương tâm hồn

Tựa như một đóa hoa xinh đẹp, rhodonite được đánh giá cao với vai trò cân bằng các nguồn năng lượng. Đá giúp bạn xoa dịu cảm xúc hoảng loạn trước những cú sốc bất ngờ, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ vững chắc trong quá trình giải quyết các vấn đề phức tạp. Rhodonite có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sự tha thứ, từ đó mang đến cho tâm hồn tình yêu cần thiết để chữa lành. Viên đá đầy nhẹ nhàng giải phóng những khuynh hướng tự hủy hoại bản thân và sự tức giận, đồng thời cho phép chủ nhân nhận thấy cả hai mặt của một vấn đề để có hướng giải quyết tốt nhất.

Rhodonite là một viên đá kỳ diệu giúp bạn có thể quay lưng lại với những lời xúc phạm và hiểu ra rằng trả thù hay tức giận chỉ làm tổn thương bản thân. Viên đá này mang giúp cân bằng cho cảm xúc, lấy lại sự tự tin và giúp chủ nhân nhận ra tài năng của họ. Từ đó có thể phát huy tối ưu tiềm năng cao nhất của bản.

Công dụng rhodonite với sức khỏe

Rhodonite là một gợi ý tuyệt vời để phục hồi năng lượng thể chất đã cạn kiệt do chấn thương hoặc cú sốc tình cảm. Loại đá này có thể hỗ trợ dòng khí đi khắp các kinh mạch của cơ thể, làm tăng năng lượng và sức sống của con người.

Là một loại đá có chứa mangan, rhodonite được coi là một trong những viên đá tốt nhất để chữa lành vết thương, vết cắt, đồng thời làm dịu đi vết côn trùng cắn và đốt. Đó cũng rất hữu ích trong việc giảm mua sẹo hoặc vết bớt và hỗ trợ tình trạng dị ứng da.

Đá  rhodonite mang công dụng tốt cho sức khỏe

Trong nhiều thế kỷ qua, rhodonite cũng được sử dụng như một liệu pháp để làm dịu chứng viêm khớp. Nó được cho là có khả năng khuyến khích sự phát triển của xương và thường được đặt sau tai để hỗ trợ thính giác và giảm ù tai.

Ý nghĩa của rhodonite trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, đá rhodonite là một công cụ tuyệt vời để cân bằng năng lượng âm dương. Quá trình hình thành qua hàng triệu năm đã giúp viên đá này có thể hấp thu trọn tinh hoa đất trời. Nhờ vậy, nó có khả năng thu hút may mắn, vận khí cho gia chủ. Hơn nữa, năng lượng từ rhodonite mang đến cho bạn sự thúc đẩy cần thiết để nâng cao vị thế trong cộng đồng. Hãy đặt một viên đá rhodonite ở hướng Nam của ngôi nhà hoặc phòng làm việc để đường công danh sự nghiệp hanh thông.

Mệnh nào phù hợp sử dụng đá rhodonite?

Với sắc hồng và đỏ chủ đạo, đá rhodonite là lựa chọn tuyệt vời của những người mang mệnh hỏa. Bên cạnh đó, theo quan niệm ngũ hành, mệnh hỏa và mệnh thổ có quan hệ tương sinh nên viên đá này cũng rất phù hợp với chủ nhân mệnh thổ. Nếu bạn thuộc hai bản mệnh này mang theo đá rhodonite trong người sẽ gặp nhiều may mắn, khai mở trí tuệ và duy trì trạng thái sáng suốt.

Những người mệnh Thổ và mệnh Hỏa rất hợp với đá rhodonite

Cách phân biệt đá rhodonite thật giả

Bạn có thể phân biệt đá rhodonite thật giả bằng cách nắm vững những đặc điểm dưới đây của loại đá này:

Màu sắc

Màu sắc phổ biến nhất của rhodonite là sắp đỏ hồng. Tuy nhiên, rhodonite tự nhiên không có màu đồng nhất mà thường có chứa các tạp chất màu nâu sẫm hoặc đen được tạo thành bởi oxit mangan. Những tạp chất này xuất hiện dưới dạng tĩnh mạch hoặc các vùng nhỏ. Các tạp chất khác trong đá rhodonite cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của nó. Ví dụ như các tinh thể bustamite có thể dẫn đến các đốm nâu hoặc nâu đỏ. Do đó, bạn cần chú ý chi tiết này để đánh giá đá rhodonite có phải thật hay không.

Độ trong suốt

Thông thường, các tạp chất sẽ làm giảm giá trị của đá quý nhưng ngược lại các tạp chất xuất hiện trong rhodonite lại là một trong những đặc tính hấp dẫn của. Rhodonite trong suốt cực kỳ quý hiếm mà chủ yếu là những viên đá mờ đục với các đường sọc hoặc xoáy.

Cách nhận biết đá rhodonite tự nhiên thật

Giác cắt

Do sự phân cắt hoàn hảo của rhodonite nên không phải bất kỳ ai cũng có thể xử lý viên đá này. Chỉ những chuyên gia có tay nghề cao mới được giao trọng trách cắt trực tiếp đá tường vi. Đá rhodonite thường được cắt theo kiểu cabochon hoặc dạng hạt. Các tác phẩm chạm khắc và điêu khắc cũng rất phổ biến đối với loại đá quý này.

Hướng dẫn cách chăm sóc và bảo quản đá rhodonite

Đá rhodonite cần được bảo quản và chăm sóc đúng cách để có thể duy trì được vẻ đẹp và giá trị vốn có. Rhodonite trong suốt có xu hướng khá mềm, trong khi đó những viên đá mờ đục thường cứng hơn do những tạp chất bên trong của nó. Do vậy, Nếu bạn đang sở hữu một viên đá rhodonite trong suốt, hãy lưu ý giữ gìn cẩn thận hơn.

Bạn nên đảm bảo rằng viên đá rhodonite của mình sẽ không tiếp xúc với các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh và nhiệt độ cao.

Để làm sạch đá tường vi, bạn nên để nó dưới dòng nước ấm hai lần một tháng. Sau một thời gian sử dụng, bạn cũng nên chôn viên đá rhodonite dưới lòng đất trong một ngày và đặt nó dưới ánh trăng hoặc ánh bình minh để hồi phục năng lượng của viên đá.

4 loại trang sức tuyệt đẹp với đá rhodonite

Vẻ đẹp tinh tế và ngọt ngào từ trang sức đá rhodonite

Bông tai

Bông tai từ đá rhodonite nhận được sự yêu thích của rất nhiều quý cô. Vẻ đẹp ngọt ngào kết hợp với sự sang trọng mang đến cho quý cô một phong thái đầy thu hút. Nàng có thể thử sự kết hợp hấp dẫn giữa đá rhodonite bắt mắt và chất liệu vàng hồng đắt đỏ.

Dây chuyền

Đá rhodonite có thể kết hợp với mọi chất liệu, phù hợp với mọi sở thích của khách hàng. Nếu bạn yêu thích sự lấp lánh sang trọng, hãy chọn chiếc dây chuyền vàng với mặt đá rhodonite. Còn nếu bạn theo phong cách dễ thương, ngọt ngào, dây chuyền vàng trắng kết hợp với đá rhodonite hồng phấn sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Vòng tay

Những chiếc vòng tay từ đá rhodonite luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ. Vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính có thể làm tan chảy trái tim của mọi quý cô. Bạn có thể chọn những chuỗi vòng kết từ những viên đá rhodonite hoặc sự kết hợp giữa nhiều chất liệu khác nhau.

Nhẫn

Có rất nhiều người suy nghĩ rằng, đá tường vi mang màu hồng nhẹ nhàng nên chỉ phù hợp với phái đẹp. Nhưng có vẻ thực tế lại không như vậy. Có rất nhiều món đồ trang sức cho cánh mày râu được chế tác từ loại đá quý này. Trong đó được sử dụng nhiều nhất có lẽ là nhẫn. Những chiếc nhẫn từ đá rhodonite sở hữu vẻ ngoài vô cùng cuốn hút với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Giá của đá rhodonite như thế nào?

Những tinh thể rhodonite lớn hoặc đã có màu đỏ thẫm là những loại có giá trị lớn nhất. Bên cạnh đó, đá rhodonite trong suốt cực kỳ hiếm nên chúng cũng có giá trị cao.

Đá rhodonite trong suốt quý hiếm và có giá trị cao

Các tinh thể rhodonite sở hữu màu đỏ thẫm và trong suốt từ 1 đến 10 carat có thể có giá từ 150 đến 500 USD mỗi carat, đôi khi còn có giá cao hơn. Những viên đá tương tự trên 10 carat có thể được bán với mức giá lên đến 500 – 1.000 USD mỗi carat.

Trong khi đó, rhodonite mờ đục thường chỉ có giá từ 0,25 đến 2,5 USD một carat. Do đó, bạn vẫn có thể tìm thấy những món đồ trang sức từ loại đá quý này với giá cả phải chăng.

Trên đây chúng tôi đã giải mã một số thông tin liên quan đến đá rhodonite. Hy vọng bạn sẽ yêu thích viên đá quý xinh đẹp và ý nghĩa này. Nếu cần được tư vấn thêm về các loại trang sức từ đá rhodonite, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được phản hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo