Tóm tắt đá ruby

Màu ruby sang trọng, cho cổ tay thật tươi tắn, đắt giá & luxury.

Ruby vẫn rất nóng bỏng, vì đơn giản, ruby là viên đá của thứ tình yêu nồng nàn và thuần khiết.

Người ta cho rằng ruby chính là những giọt máu rỉ ra từ trái tim người mẹ vĩ đại của muôn loài là: Vị thần đất.

Có được viên ngọc ruby là có được sức khoẻ, hạnh phúc, may mắn, sự quyết đoán, gạt bỏ được những cuồng vọng, ngăn cản được các lỗi lầm và bảo vệ chủ nhân được an toàn trước những phong ba bão táp của thiên nhiên cũng như cuộc đời.

Năng lượng màu đỏ biểu tượng của hi vọng đổi mới, giúp người đeo mở rộng tầm nhìn, hướng tới tương lai tốt đẹp.

Viên đá dành cho người do dự không quyết đoán, hay chần chừ khi định quyết một vấn đề.

Năng lượng mạnh nên được dùng để đem lại tài lộc, thịnh vượng & may mắn.

Đá ruby còn giúp loại bỏ tính trầm cảm, hay sự căng thẳng đến từ mối quan hệ yêu đương, vợ chồng.

Là phiến đá hộ thân mạnh mẽ, chống áp lực, stress, nâng cao sức khỏe của bạn.

5 nhánh năng lượng đá ruby

mark money Công việc và tài chính
mark love Tình duyên
mark gard Hộ thân
mark health Sức khỏe
mark human Mối quan hệ

Đá ruby được sử dụng làm đồ trang sức rất nhiều, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở mọi nơi trong đời sống. Tuy nhiên, ngoài làm đồ trang sức thì đá ruby còn có nhiều công dụng khác nữa mà rất ít người biết được.

Ruby đã chứng minh được mình là viên đá mức giá thành cao ngất ngưởng. Bởi chúng không những sở hữu vẻ đẹp lấp lánh ánh đỏ nổi bật mà loại đá này còn vô cùng quý hiếm trong tự nhiên. Thậm chí chúng có loại đá Ruby còn quý hiếm và có giá trị hơn kim cương cùng số cara.

Hiện nay, trên thị trường, mức giá của loại hồng ngọc Ruby không ngừng tăng và lập lên những kỷ lục mới. Giá của một viên đá Ruby cao nhất trên thế giới là 30,4 triệu USD. Còn giá của viên đá tự nhiên thông thường dao động trong khoảng 10-12.000 USD.

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số thông tin cụ thể về loại đá này để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn và dễ dàng mua sắm hơn nhé. Hãy lăn chuột xuống phía dưới ngay nào!

À, nếu bạn yêu thích các dòng đá khác. Sen có bộ sưu tập 24 loại đá phong thuỷ. Bạn bấm vào link để tìm thêm thông tin về loại đá ưa thích nhé.

da ruby 2 acb0264788fa44fcaf9467580a2aabfa grande

Hình ảnh viên đá ruby phôi.

Nguồn gốc đá ruby

Tên gọi đá Ruby được xuất phát từ tiếng “rubeus” La tinh có nghĩa đỏ sẫm. Như truyền thuyết, đá Ruby là 1 trong 12 viên đá mà đáng tạo hóa đã ban cho con người. Màu đỏ trong đá này thực chất là những giọt máu nơi trái tim của mẹ thần Đất.

Xét về mặt khoa học, đá Ruby thuộc loại khoáng chất tự nhiên rất hiếm corundum. Loại khoáng chất này có 2 loại là màu xanh và màu đỏ. Màu đỏ được gọi là đá Rubyđá ruby hồng ngọc, còn ruby màu xanh được biết đến cái tên ngọc bích Sapphire và một loại nữa là ngọc bảo Emerald, 1 loại khá hiếm nữa đó là đá ruby đen.

Đá Ruby sở hữu được các sắc đỏ là do trong đá của một lượng nhỏ nguyên tố crom. Sắc đỏ của đá Ruby có thể đậm hoặc nhạt, bên cạnh đó, do còn chứa hoạt chất nên màu của đá Ruby có thể là màu đỏ hồng, đỏ tím, đỏ nâu, hoặc chuẩn tông hường. Đá Ruby có màu đẹp nhất và được đánh giá cao nhất là loại đá Ruby có màu đỏ tinh khiết và hơi tía giống màu máu của chim bồ câu.

Khai thác đá ruby ở đâu?

Đá Ruby được tìm thấy ở khắp thế giới trừ Nam Cực. Tại Châu Âu, có một số nước đi đầu trong khai thác những viên đá Ruby có chất lượng tốt là Phần Lan, Na Uy, Macedonia. Ở Châu Phi, Mozambique, Kenya là những quốc gia có nguồn dự trữ hồng ngọc Ruby lớn trên thế giới. Trong đó, một vài đá quý đến từ Mozambique được đánh giá cao về độ tinh khiết và sức lấp lánh nhất hiện nay.

Châu Á được coi là hòn ngọc Ruby lấp lánh nhất trên thế giới. Hồng ngọc Ruby được phát hiện ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Myanmar, Thái Lan,,.. Trong đó, Myanmar, Thái Lan cùng Sri Lanka là 3 quốc gia có xuất khẩu Ruby lớn nhất thế giới, và mỗi viên đá ở đây đều có giá trị vô cũng cao. Ở Việt Nam, đá Ruby chủ yếu được tìm thấy tại Nghệ A và Yên Bái. Trong đó, Yên Bái là mảnh đất có trữ lượng Ruby lớn nhất tại Việt Nam, đá Ruby tại đây được đặt với cái tên Ruby Lục Yên.

Châu Mỹ và Châu Đại Dương là 2 châu lục không được đánh giá cao trong khai thác đá Ruby.

khai thác mua bán đá ruby

Ở Việt Nam có dòng ruby lục yên rất nổi tiếng.

Các loại đá ruby phổ biến hiện nay

Màu sắc đá Ruby :

các loại ruby

Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm: Đá ruby nào tốt nhất?

Hồng ngọc Ruby Miến Điện

Hồng Ngọc Ruby Miến Điện là viên đá nổi tiếng đến từ Myanmar, và đây cũng là một trong những nơi có nguồn đá Ruby dồi dào nhất thế giới. Đá Ruby Miến Điện có màu sắc và độ tinh khiết cao. Viên đá Ruby đắt nhất thế giới cũng được khai thác từ đây, với trọng lượng 25,59 carat.

ruby miến điện

Hồng ngọc Ruby Thái Lan

Đá Ruby Thái Lan thường có màu đỏ tía đậm, chúng đậm hơn đá Ruby Miến Điện. Đồng thời, độ tinh khiết cũng được đánh giá cao, với ít kim loại rutile.

ruby thái lan

Hồng ngọc Ruby Châu Phi

Thường có màu đỏ tím hoặc đỏ sẫm. Kenya và Mozambique là 2 nước cung cấp đá Ruby được ưa thích tại Châu Phi. Một số loại hồng ngọc Ruby tại 2 nước này còn được đánh giá đẹp và quý như những viên hồng ngọc Miến Điện.

Nổi bật trong dòng này là đá ruby nam phi. Đặc điểm là có lớp xanh lá đặc trưng.

ruby châu phi

Hồng ngọc Ruby huyết bồ câu

Là loại hồng ngọc nổi tiếng, đắt nhất và được ưa thích nhất thế giới. Loại đá này có độ tinh khiết cao, với màu đỏ thẫm, thuần và không bị pha nhiều màu khác. Do đó, đá Ruby huyết bồ câu có độ sáng và độ rực hơn hẳn những loại thông thường. Khi chiếu sáng, khối đáy của viên đá phản màu chuẩn. Chính vì vậy, hồng ngọc Ruby huyết bồ câu được mệnh danh là “vua của những loại đá quý”.

ruby mắt bồ câu

Ý nghĩa đá ruby

Đá Ruby không chỉ mang đến lợi ích về mặt thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thuỷ rất tốt trong cuộc sống chúng ta. Theo văn hoá phương Đông thì màu đỏ của đá Ruby là màu của hỷ sự, sự may mắn. Màu đỏ càng được ưa chuộng hơn bởi mang đến vận may cho chủ sở hữu. Người ta cho rằng đá ruby là hiện thân của mặt trời ở trong lòng đất. Màu đỏ của Ruby không bao giờ cũ, nó luôn là màu của đam mê, quyền lực. Không giống những loại đá quý khác, ruby còn có cách biểu thị tình cảm vô cùng mạnh mẽ.

Còn đá ruby hồng là sự may mắn, tự do và vui vẻ. Khi con người biết vận dụng nguồn năng lượng vô hình mà đá ruby hồng để mang lại cho người sở hữu chúng được danh vọng, tiền tài, một cuộc sống hạnh phúc

Hồng ngọc đá Ruby được biết đến là loại đá mang đến hạnh phúc, niềm đam mê trong cuộc sống. Và nó trở thành món quà tuyệt vời dành cho những người thân yêu vào những dịp như ngày kỷ niệm hay ngày lễ tình nhân.

Từ lâu, đá Ruby đã là đại diện cho một tình yêu đầy lãng mạn, biểu tượng cho sự chung thuỷ, tận tâm trong một mối quan hệ. Đây là loại đá quý khích lệ người đeo hãy sống trọn vẹn và đón nhận từng khoảnh khắc trong cuộc sống, giúp người đep cảm nhận được tiềm năng và sức mạnh từ trong chính trái tim họ. Đá Ruby thường được sử dụng để làm quà tặng trong lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 15 hay lần thứ 40.

Tác dụng đá ruby

Bên cạnh đó, người xưa tin rằng loại đá này mang những tính chất siêu nhân, có khả năng ngăn ngừa bệnh nặng và thải độc ra bên ngoài cơ thể. Bởi vì trong đá chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ nên giúp thúc đẩy cơ thể năng động, đẩy lùi mọi bệnh tật của cơ thể.

Đá Ruby còn giúp tăng cường sức mạnh cùng khả năng ghi nhớ, chữa trị các chứng bệnh về tim và não. Ngày nay, những nơi chữa trị bệnh xương khớp cũng sử dụng đá Ruby như một phương thức chữa trị thủ công đặc biệt, nghe khá lạ nhưng cũng đáng để thử đấy.

Ngoài ra, những ca “khó nhằn” như bị động kinh hay tâm thần phân liệt cũng được đề nghị chữa trị bằng đá Ruby. Loại đá này chứa đựng sinh khí dồi dào, tích cực giúp chữa lành những căn bệnh về thần kinh một cách hiệu quả.

Tất nhiên: Các thông tin về tác dụng đá ruby này có tính chất huyền thoại. Không có nghiên cứu nào mang tính khoa học cụ thể. Chỉ là được truyền miệng.

Tác dụng đá ruby

Ứng dụng đá ruby trong phong thủy

Theo quan niệm của người phương Tây, loại đá này tượng trưng cho những người sinh vào tháng bảy. Màu sắc rực rỡ của đá ruby sẽ trợ giúp cho tính cách sôi nổi, hướng ngoại và nhiệt huyết của những người được sinh vào tháng này.

Trong thuyết ngũ hành phương Đông, màu sắc của ruby sẽ phù hợp cho những người mệnh Hỏa, mệnh Thổ và mệnh Thủy. Những bản mệnh này nếu thường xuyên sử dụng đá ruby sẽ thu hút nhiều điều may mắn, thuận lợi đến với cuộc sống của mình.

Những người này sẽ luôn có năng lượng tích cực và vui vẻ nên luôn nhận được sự yêu mến, giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Không chỉ vậy, ruby còn tượng trưng cho sự đam mê cùng hạnh phúc lứa đôi nên đây là loại đá quý hoàn hảo cho các cặp đôi yêu nhau mong muốn tình yêu thêm khăng khít, thân mật.

Đá ruby hợp mệnh nào?

Theo quan niệm của người phương Tây, loại đá này tượng trưng cho những người sinh vào tháng bảy. Màu sắc rực rỡ của đá Ruby hợp mệnh cho tính cách sôi nổi, hướng ngoại và nhiệt huyết của những người được sinh vào tháng này.

Đối với người mệnh Thổ

Với mệnh Thổ, khi vạn vật đốt cháy thì sẽ hoá thành bụi tro, cát đất, và Hoả sẽ được sinh Thổ. Vì vậy, người cung mệnh Thổ nên sử dụng các viên đá Ruby có màu sắc của Hoả (tím, đỏ, hồng). Đây sẽ là biểu tượng cho sự thành công, may mắn và hạnh phúc. Giống như lá bùa hộ mệnh được mang theo bên mình, đá Ruby sẽ bảo vệ bạn tránh khỏi tai ương, mang lại điều may mắn, tốt lành.

Đối với người mệnh Thuỷ

Với người cung mệnh Thuỷ, Thuỷ sẽ khắc Hỏa, nếu bạn là mệnh Thuỷ thì nên dùng những màu mà chế ngự như màu cam, màu tím, màu hồng, màu đỏ. Như vậy thì đá Ruby màu đỏ sẽ là mẫu đá phù hợp cho bạn.

Với người cung mệnh Hoả

Người mệnh Hoả thì dùng đá Ruby đỏ chính là màu đá tương hợp. Bởi màu đỏ – màu chủ đạo của Hoả, cũng là gam màu đặc trưng ở đá Ruby. Bởi vậy, loại đá quý này sẽ mang đến những điều tốt lành đến cho chủ nhân mệnh Hoả.

Người mệnh Bạch Dương

Với người thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương (21-3 tới 19-4) thì ảnh hưởng từ sao Hoả. Gam màu thuộc với mệnh Hoả  đó là những màu nâu sẫm, đỏ thẫm, màu hồng, đỏ. Do vậy trang sức gắn đá hồng ngọc hay đá Ruby sẽ đặc biệt thích hợp với người thuộc cung mệnh này.

Người mệnh cung Bọ Cạp

Đối với người mệnh Bọ Cạp (24-10 tới 22/11), sao Hoả luôn rực ánh sáng sau vẻ bề ngoài yên tĩnh của người thuộc mệnh này.Nguồn sức mạnh đó có thể cảm nhận thông qua sắc đỏ ( là biểu tượng cho quyền lực) đỏ thẫm, hồng đỏ, đỏ tươi sẽ hợp với chòm sao này. Bởi vậy đá Ruby sẽ là một lựa chọn hợp lý nhất.

Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đá Ruby

Nếu bạn cân nhắc trong việc chọn mua đá Ruby làm đồ trang sức thì trước hết cần biết được những yếu tố để tạo nên giá trị và vẻ đẹp của đá Ruby. Cụ thể:

Mức độ ưu tiên ở từng yếu tố

Đá Ruby đánh giá thông qua những yếu tố nhất định về chất lượng. Trong đó đánh giá về màu sắc chính là yếu tố hàng đầu. Những yếu tố như chất lượng của giác cắt, độ tinh khiết cũng có vai tròn lớn để định hình được giá trị của viên đá quý này. Cuối cùng, là đánh giá trọng lượng về carat cũng đóng vai trò cần thiết để xác định được giá trị của viên đá.

Chất lượng đá ruby

Màu sắc

Đá Ruby với sắc đỏ càng đậm sẽ càng ưa chuộng đồng thời có giá trị cao hơn. Đá Ruby màu  rực rỡ, có trị giá cao nhất nằm trong tông màu sắc đỏ đậm. Tuy nhiên đá Ruby cũng trông cực đẹp với những màu sắc khác như đỏ nâu, hồng.

Về màu sắc đá Ruby thì không có hệ thống để giám định nhất định  nào mà sẽ đánh giá tổng hợp dựa trên 3 tiêu chí: tông màu, màu sắc và độ rực màu.

Độ tinh khiết

Độ tinh khiết chính là yếu tố về kích thước, số lượng, vị trí, màu sắc, chất lượng những tạp chất trong viên đá Ruby. Càng có độ tinh khiết cao thì viên đá Ruby sẽ càng đắt. Những viên đá Ruby tự nhiên thường sẽ chứa mức độ nhất định về tạp chất. Hầu hết chúng đều qua quá trình xử lý bằng nhiệt nhằm cải thiện độ trong và màu sắc. Những viên đá Ruby tự nhiên chưa qua xử lý tuyệt vời về chất lượng thì sẽ có mức giá trị về thương mại vô cùng cao.

Thế nhưng, một điều đặc biệt đó là yếu tố tạp chất cũng sẽ làm tăng về giá trị đá Ruby. Một trường hợp cực hiếm là đá Ruby sao, mẫu đá có hình những ngôi sao 6 cánh hoặc 3 cánh mà được nhìn thấy ở góc độ và ánh sáng thích hợp.

Giác cắt

Đá Ruby định hình qua kích thước, hình dạng ban đầu và sự cân xứng về tổng thể ở viên đá. Đường cắt điêu luyện sẽ làm viên đá thêm đẹp mắt và lung linh hơn. Đường cắt ở Ruby dựa theo hình dạng ở đá Ruby thô, là phương pháp để tối đa hoá độ rực lửa và phát sáng. Vì vậy, thường thấy các viên đá Ruby trong những hình dáng không tròn ví dụ như hình quả lê, hình trái bầu dục và hình dáng quả trám.

da ruby 3 71e5ad2fe7c24b4c888f5e32b1201cf9 grande

1 viên ruby cắt hình giọt nước tinh xảo.

Trọng lượng Carat

Trọng lượng của đá Ruby càng lớn thì càng có giá trị cao bởi mức độ quý hiếm của chúng. Thế những bạn cũng cần lưu ý việc thường có các mức nhảy giá lúc đá Ruby chạm đến ngưỡng 1ct, 3ct, 5ct. Vì vậy khi muốn mua đá Ruby 1ct thì cần cân nhắc đến viên 0.9ct. Kích thước 2 viên này không có sự khác nhau là mấy nhưng mức giá chênh lệch sẽ khá nhiều.

Phân biệt đá Ruby với những loại đá quý khác

Phân biệt hồng ngọc Ruby và kim cương

Khác biệt nhất ở kim cương và đá Ruby chính là về màu sắc. Kim cương hầu hết không màu hoặc trắng, có thể là màu hồng, màu vàng thậm chí màu đỏ. Còn đá Ruby chủ yếu là màu đỏ và có thể có đa dạng các tông màu phụ khác như màu nâu, hồng, tím hay cam.

Đá Ruby thông thường không đánh giá cao ở độ sáng hay lấp lánh rực lửa như ở kim cương. Trên thang Mohs thì độ cứng kim cương 10 điểm, cứng hơn đá Ruby đạt 9 điểm.

Ngoài ra thì đá Ruby cũng sẽ rẻ hơn so với giá kim cương khi cùng mức trọng lượng trong phân khúc đá kích thước nhỏ. Bên cạnh đó, một số hồng ngọc đặc biệt thì có thể có giá ngang với kim cương, thậm chí là cao hơn.

So sánh đá ruby và kim cương

Phân biệt đá Ruby và đá Sapphire

Đá Sapphire và đá Ruby cùng thuộc loại  khoáng vật của corundum, gần như những tính chất hoá học của chúng đều như nhau. Đều đạt 9 điểm trên thang điểm đo độ cứng Mohs, khiến 2 loại đá này trở thành mẫu đá quý độ bền tốt phù hợp đeo, sử dụng hàng ngày.

Điểm khác biệt lớn nhất ở đá Sapphire và đá Ruby chính là màu sắc và thành phần hoá học. Đá Ruby có chứa lượng nhỏ về nguyên tố hoá học crom, tạo sắc đỏ của viên đá, còn đá Sapphire thì có thể sẽ chứa nguyên tố về vi lượng để tạo nên được màu sắc và độ phong phú từ chúng.

So sánh đá Ruby và đá Sapphire

Phân biệt đá Ruby tự nhân và nhân tạo

Đá Ruby hồng ngọc tự nhiên hình thành ở dưới của lớp vỏ trong trái đất suốt hơn 20 triệu năm, còn Ruby nhân tạo thì tổng hợp ở môi trường với sự kiểm soát tại phòng thí nghiệm.

Đá Ruby nhân tạo thường rẻ hơn so với mẫu đá Ruby tự nhiên dù chúng không chứa bất kỳ tạp chất. Xét về góc độ hoá học thì viên đá Ruby nhân tạo làm từ những khoáng chất như đá Ruby tự nhiên. Tuy nhiên theo góc nhìn từ chuyên gia đá quý thì các viên Ruby tạo ra ở phòng thí nghiệm thì trong khá hoàn hảo, chúng không tự nhiên như các đặc tính sẵn có từ loại đá quy tạo ra từ lòng trái đất.

Tìm hiểu chi tiết hơn về cách phân biệt đá ruby tự nhiên và nhân tạo.

Cách phân biệt đá Ruby thật giả

Đá Ruby được dùng làm nhẫn, dây chuyền, bông tai,… với nhiều kiểu dáng đa dạng và đẹp mắt trên thị trường. Với sức mua lớn cùng độ phổ biến cao, đây là một trong những loại đá quý bị làm giả nhiều nhất. Để nhận biết viên Ruby của bạn có phải là thật hay không, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật sau:

  • Chỉ cần ngâm chúng vào trong nước rồi quan sát các tia khúc xạ. Nếu đúng là Ruby thật, viên đá sẽ khúc xạ ánh sáng cực kỳ rõ nét, còn nếu ngược lại thì chính là hàng giả.
  • Kiểm tra về độ cứng, khi bạn sử dụng mảnh giấy hay móng tay mà làm xước viên đá Ruby thì rất có thể đó là đá Ruby giả.
  • Kiểm tra về trọng lượng: các viên đá tự nhiên có kích thước lớn vô cùng đắt. Khi bạn thấy viên đá hồng ngọc hơi lớn  khi so về giá thành bạn đã trở thì có thể đấy là viên Ruby giả.
  • Kiểm tra về độ tinh khiết: đá Ruby tự nhiên có chứa tạp chất thì là điều bình thường, phổ biến, hồng ngọc mà nhân tạo thì không có tạp chất. Một số loại đá Ruby giả làm từ thuỷ tinh thường sẽ hiển thị những tạp chất bong bóng hình tròn, khí.
  • Nếu bạn thấy chưa chắc chắn lắm về mẫu đá mình mua thì cách tốt nhất là bạn tìm đến các chuyên gia về đá quý. Nhà bán đá quý nhiều kinh nghiệm thì sẽ xem xét được viện đá quý đồng thời cho biết đó là loại đá thật hay đá giả.

Cách nạp năng lượng cho đá ruby thêm sáng bóng & đầy năng lượng

Nạp năng lượng từ ánh sáng mặt trời

Rửa sạch phơi đá ruby nhẹ dưới nằng 15 phút. Năng lượng của sự sống hình thành từ đất nước và ánh sáng. Nên đây là nguồn năng lượng có tính thanh tẩy lớn & tự nhiên.

Nạp năng lượng từ ánh sáng mặt trăng

Năng lượng ánh sáng mặt mặt trắng bản chất là phản xạ từ ánh sang mặt trời. Thế nên nếu bạn đã phơi dưới ánh mặt trời rồi thì có thể bỏ qua cách này.

Tuy nhiên, 1 số nền văn hoá qui định rằng: Mặt trời là ánh sáng ban ngày, còn mặt trăng là anh sáng ban đêm. Nên 2 năng lượng này bổ sung cho nhau.

Nạp năng lượng từ chính người sử dụng

Đừng mãi mê nạp năng lượng cho đá. Mà quên rằng cách nhanh nhất để trở nên tốt hơn: Đó là nạp năng lượng cho chính bạn: Hãy ăn uống lành mạnh, tập thể dục để có 1 cuộc sống đầy năng lượng trước nhé.

Cách vệ sinh đá ruby: Sáng đẹp & bóng

Với viên đá tương đối quý và có giá cao: Hãy nhờ đến thợ vệ sinh ruby. Vì họ có các dung dịch chuyên dụng. An toàn.

Còn nếu muốn vệ sinh cơ bản: Chỉ cần rửa nước sạch. Và phơi nắng vài phút là đủ.

Tổng hợp các dòng trang sức: 1/ Bộ trang sức đá ruby

Khi nói đến bộ trang sức ruby nghĩa là ta có: Nhẫn, lắc tay (chuỗi hạt), hoa tai & dây chuyền từ ruby.

Bộ trang sức đá ruby

2/ Dây chuyền đá ruby

Nói về dây chuyền đá ruby thì cực kì đa dạng gồm: Hồ ly ruby, tỳ hưu ruby, các dạng hạt trong, vuông, ô vàng…

Dây chuyền đá ruby

3/ Nhẫn đá ruby

Tương tự dây chuyền, nhẫn đá ruby cũng được tạo tác từ nhìu hình dạng khác nhau: Nhưng size những viên đá này thiết kế cực kì phù hợp cho ngón tay.

Bạn có thể đọc thêm bài viết: Cách chọn nhẫn đá ruby ở đây nhé.

Nếu bạn là nữ: Xem các mẫu nhẫn đá ruby nữ.

Nếu bạn là nam: Xem các mẫu nhẫn đá ruby nam.

Xem thêm các mẫu nhẫn hồ ly ruby.

Nhẫn đá ruby

Nhẫn đá ruby

4/ Hoa tai đá ruby

Thêm 1 món trang sức phổ biến của hội chị em: Hoa tai đá ruby.

Hoa tai đá ruby

5/ Lắc tay đá ruby

Món này thông thường sẽ là chuỗi hạt hoặc là lắc tay ruby phối bạc hoặc vàng.

Lắc tay đá ruby

6/ Chuỗi hạt đá ruby (vòng tay)

Đây là kiểu khá phổ biến ở Việt Nam, các chuỗi viên tròn 8 9 10 ly tuỳ vào size tay của mọi người.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về: Vòng tay đá rubyXem giá và đặt mua vòng tay đá ruby tại Sen.

Hoặc vòng tay đá ruby nam phi.

Vòng tay đá ruby

Vòng tay đá ruby

Vòng tay đá ruby

Vòng tay đá ruby

Vòng tay đá ruby

7/ Nhẫn / dây chuyền tỳ hưu đá ruby

Tỳ hưu đá ruby thường có tác dụng chiu tài lộc: Việc làm tốt hơn, thu nhập nhìu hơn. Thường được gia công thành nhận & dây chuyền.

Tìm hiểu: Giá tỳ hưu ruby <= ở đây.

Tỳ hưu ruby

8/ Nhẫn / dây chuyền hồ ly đá ruby

Hồ ly thì thường dành cho chị em. Nhưng tác dụng của hồ ly ruby tốt cho hôn nhân và gia đình. Bản chất ruby cũng có tính chất này. Nên việc kết hợp để mưu cầu tình yêu là cực kì hợp lý.

Hồ ly ruby

9/ Dây chuyền phật di lặc đá ruby

Mặt phật di lặc ruby thì thường được dùng để hộ thân. Thường được làm dây chuyền.

Di lặc đá ruby

10/ Dây chuyền phật quan âm đá ruby

Mặt phật quan âm cũng tương tự di lặc. Thường được làm dây chuyền là chính.

Quan âm đá ruby

Mặt đá ruby sao

1 chủng loại khá phổ biến: Ruby sao có thể làm dây chuyền, nhẫn & lắc tay.

Rubysao

Tóm tắt về đá ruby

Chúng tôi hiểu rằng để mua được đá ruby quý đúng chất lượng, giá thành phù hợp là cả một vấn đề. Vì thế trước khi chi số tiền của mình cho một sản phẩm đắt đỏ như vậy, chắc chắn bạn cần tham khảo kỹ hơn về sản phẩm cũng như tham khảo tại nhiều đơn vị để có thông tin cụ thể hơn trước khi ra quyết định.

Nếu bạn muốn quyết định của mình đưa ra là sáng suốt và tăng sự lựa chọn cho bản thân, đừng quên lên hệ chúng tôi. Hãy để viên ruby mình sở hữu thật đúng giá trị mình mong muốn!

Tìm hiểu thêm 1 số bài viết liên quan:

The Sunrise Viên đá ruby đắt nhất thế giới

Tất tần tật về đá ruby facet

Đá ruby trên thị trường có giá bao nhiêu?

Đá ruby thô có giá cả như thế nào?

Danh mục sản phẩm:

Vòng tay đá thạch anh

Vòng tay đá phong thuỷ

Vòng tay đá ngọc

Xem các bài viết liên quan:

Đá thạch anh là gì

Đá phong thuỷ là gì

CẢM NHẬN

Xem tất cả