fbpx

Cách nhận biết đá ruby đỏ tự nhiên

da ruby do 1 d2f8f5e0283a449591e20622f2a4cc8c grande

Đá ruby đỏ là một trong những loại đá quý được yêu thích hàng đầu trong giới đá quý. Tuy đã không còn xa lạ nhưng ruby đỏ vẫn đốn tim người chơi đá với vẻ đẹp huyền bí mà nó mang lại. Đá ruby đỏ tự nhiên vô cùng quý hiếm, lượng khai thác mỗi năm không nhiều nên được người chơi đá cô vùng săn đón. Vậy làm sao nhận biết được đá ruby tự nhiên?

1. Nguồn gốc của đá ruby đỏ

Đá ruby hay còn được gọi là Corundum là khoáng chất vô cùng quý hiếm. Corundum trong điều kiện thích hợp còn có thể tạo sapphire. Đá ruby đỏ tự nhiên và sapphire có độ bền và giá trị rất cao và cũng vô cùng hiếm.

Ruby hiện nay còn được biết đến phổ biến với cái tên hồng ngọc. Và đây cũng là loại đá quý hiếm nhất hiện nay, phân bố không nhiều ở Việt Nam, chỉ có ở Nghệ An và Yên Bái. Trên thế giới hồng ngọc được tìm thấy nhiều nhất tại Úc, Canada, Thái Lan…

da ruby do 1 d2f8f5e0283a449591e20622f2a4cc8c grande

Đá ruby là khoáng chất vô cùng quý hiếm

2. Màu sắc của đá ruby đỏ tự nhiên.

Có 3 tính chất được nhắc đến khi nói đến màu sắc của một viên đá quý đó là tông màu, độ bão hòa và màu sắc.

Màu sắc chính của ruby là đỏ, màu đỏ càng đậm càng mang giá trị cao. Ruby còn được biết đến với một số màu sắc khác như hồng, tím và cam. Độ bão hòa sẽ cho thấy được độ hiển thị màu sắc của đá, sáng hoặc tối. Những viên đá ruby đỏ đậm với giá trị cao thường vô cùng được săn đón và yêu thích.

Tông màu cho biết độ tinh khiết của đá. Màu sắc càng đều, thuần khiết thì giá trị thẩm mỹ và giá trị của đá lại càng cao. Nhưng đồng thời càng quý hiếm.

3. Các loại đá ruby đỏ hiện nay trên thị trường

Ruby được coi là biểu tượng của đá quý và được người chơi đá vô cùng yêu thích. Chính vì vậy nhu cầu trên thị trường đối với đá ruby đỏ luôn rất cao. Mà lượng đá tự nhiên lại không thể đáp ứng. Chính vì vậy mà đã có nhiều loại ruby được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Mang đến nhiều sự lựa chọn về chất lượng và mức giá.

da ruby do 3 8117cc972c2e4ce586898fea994bdb9b grande

Màu đỏ càng đậm càng mang giá trị cao

 3.1 Đá ruby đỏ tự nhiên

Được khai thác hoàn toàn tự nhiên và không qua xử lý. Màu sắc của đá cũng là tự nhiên không quá xử lý nhiệt hay nhuộm màu. Chính vì vậy đá ruby đỏ tự nhiên có giá trị rất cao trên thị trường. Đá tự nhiên còn được gọi là ruby sống.

 3.2 Về xử lý

  • Ruby đốt: Được xử lý bằng nhiệt nên đá sẽ có màu đậm hơn.
  • Ruby thái: Đá ruby đỏ sẽ được xử lý các vết hở, khe nứt bằng cách nung và dùng thủy tinh.
  • Đá giả: Sử dụng các loại đá khác không phải ruby để giả thành màu sắc của ruby.
  • Đá ruby được nhuộm màu.

da ruby do 1 1 45cfd6fa83fc49c4be461056ab30ca73 grande

Mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

4. Phân biệt đá ruby đỏ thật và giả trên thị trường

Hiện nay thị trường đá quý rất sôi động với đá dạng các loại đá khác nhau. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi mua hàng. Nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về các loại đá giả hết sức tinh xảo khó có thể nhận biết. Vì giá trị rất cao nên rủi ro cũng rất lớn. Vì vậy cần nhận biết được đâu là đá thật, đâu là đá giả để tránh bị các đối tượng xấu lừa bán đá giá trị thấp với mức giá cao.

  • Thử đá ruby đỏ với vật cứng. Nếu đá bị trầy xước thì đó là đá giả hoặc chất lượng thấp. Vì ruby có độ cứng rất cao.
  • Lăn ruby trên đĩa xứ. Nếu xuất hiện vết màu đỏ thì đó là đá giả được nhuộm màu.
  • Mức giá. Những viên ruby lớn sẽ có giá rất cao nên nếu bạn đang được báo giá với mức giá quá hời thì cũng nên cẩn thận.
  • Đá ruby hoàn toàn tự nhiên sẽ không đồng đều về màu sắc. Chính vì vậy nếu màu sắc của đá quá hoàn mỹ thì bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi mua.
  • Tốt nhất hãy kiểm định đá tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo về chất lượng.

Đá ruby đỏ với giá trị cao và nhiều ý nghĩa luôn là loại đá được nhiều người yêu thích. Nếu bạn cũng là một người đam mê chơi đá quý vậy đừng bỏ qua ruby nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo