fbpx

Đặc điểm và công dụng của đá ruby hồng

da ruby hong 1 59ba104586764393b16421796b4dd16d grande

Đá ruby hồng là một trong những màu sắc được yêu thích của đá ruby như hồng, đỏ, tím,… Với nhiều công dụng về phong thủy và về sức khỏe thì ruby hồng là loại đá được yêu thích và săn đón trên thị trường đa dạng hiện nay.

Giá trị và giá trị thẩm mỹ của ruby hồng được đánh giá rất cao. Độ cứng chỉ xếp sau kim cương. Hiện nay có nhiều viên ruby có giá trị ngang hay còn lớn hơn so với kim cương. Nên được coi là đá quý có giá trị cao nhất và được yêu thích nhất.

1. Đá ruby hồng có nguồn gốc từ đâu?

Đá ruby hồng hay đá ruby nói chung được biết đến có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nhưng nói về những viên ruby có giá trị cao, chất lượng với màu sắc tốt nhất thì lại xuất phát từ Miến Điện. Những viên ruby tại đây có giá trị đôi khi còn lớn hơn kim cương.

Hiện nay ruby được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới như Canada, Thái Lan, Úc… hay ngay tại Việt Nam. Nhưng số lượng đều không nhiều.

da ruby hong 1 59ba104586764393b16421796b4dd16d grande

Đá ruby hồng được biết đến có nguồn gốc từ Ấn Độ

2. Đặc điểm của đá ruby hồng

2.1 Tính chất của đá ruby hồng

Là đá quý thuộc dòng Corundum được làm từ nhôm oxit. Độ cứng của đá ruby hồng được đánh giá rất cao. Trong thang độ cứng chỉ xếp thứ 2 sau kim cương và cứng hơn cả ngọc lục bảo.

  • Màu săc của đá gồm có: đỏ, hồng, cam, tím.
  • Tinh thể có cấu trúc: tam giác.
  • Chỉ số khúc xạ ánh sáng: 1.757-1.779.
  • Độ cứng: 9.

2.2 Hình cắt

Công đoạn cắt được diễn ra trước khi đánh bóng. Sau đó chúng ta sẽ có được một viên đá ruby hồng hoàn chỉnh. Hình cắt phổ biến được áp dụng hiện nay là hình tròn và bầu dục. Sở dĩ phổ biến với 2 loại hình cắt trên là bởi vì hình tròn và bầu dục sẽ có tác dụng tốt hơn trong bảo tồn chất lượng của đá.

Việc chế tác thành các thành phẩm cũng đẹp và thẩm mỹ hơn với 2 loại hình cắt trên. Đối với những viên ruby có kích thước lớn 1 carat thì hình đệm sẽ được áp dụng để cân bằng trọng lượng.

da ruby hong 2 25436196faa34a8bba29d6048b5c1f83 grande

Là đá quý thuộc dòng Corundum được làm từ nhôm oxit

2.3 Màu sắc

Màu sắc hiện nay của đá ruby cũng được biết đến với một số màu như: đỏ, tím, hồng, cam. Chúng đều là màu tự nhiên không qua xử lý. Mỗi màu sắc của đá lại mang đến những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như đá ruby hồng là biểu tượng cho một cuộc sống ấm cúng, viên mãn.

2.4 Độ trong suốt

Vì được hình thành trong tự nhiên và sâu bên trong vỏ trái đất. Nên không thể tránh được việc có tạo chất trong đá. Hầu hết đá ruby hồng tự nhiên sẽ không có độ trong hoàn hảo. Nhưng đây cũng là điều hết sức bình thường và giá trị của chứng vẫn vô cùng cao dù có chứa tạp chất.

Đôi khi người ta còn dùng tính chất này để phân biệt đá tự nhiên với nhân tạo hay với đá giả.

da ruby hong 3 4e3c9f0933524d959caa56e77d2eced9 grande

Đá ruby hồng mang ý nghĩa về phong thủy và đối với sức khỏe

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

3. Công dụng của đá ruby hồng

3.1 Công dụng của đá ruby hồng đối với sức khỏe

Đá ruby hồng được biết đến công dụng hỗ trợ hệ tuần hoàn và máu. Theo một vài nghiên cứu về ruby còn phát hiện ra ruby còn có lợi cho bệnh về tim, tăng cường trí nhớ và tốt cho não. Đối với phụ nữ, ruby còn có công dụng chống lại sự lão hóa.

Bên cạnh đó ruby còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, cân bằng cảm xúc. Giúp điều trị và hỗ trợ bệnh mất ngủ. Mang đến nguồn cảm xúc và năng lượng tích cực cho con người.

3.2 Công dụng đối với phong thủy

Đá ruby hồng là biểu tượng của sự ấm cúng nên thường được các cặp vợ chồng yêu thích. Đối với các mệnh thì đá ruby hồng cũng mang đến những công dụng khác nhau. Nhưng nhìn chung thì ruby hồng sẽ mang đến sự may mắn, sức khỏe và hạnh phúc đến cho người sở hữu. Đây cũng là ý nghĩa của ruby hồng được người chơi đá yêu thích. Bên cạnh đó ruby hồng cũng mang đến may mắn và tài lộc cho người sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một viên đá quý vừa có giá trị thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa thì đá ruby hồng là một lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó những công dụng về sưc khỏe cũng sẽ giúp cho người sở hữu hài lòng. Hãy tham khảo ngay nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo