fbpx

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của đá Ruby Lục Yên

da ruby luc yen 1 ea8de0b864734ab68cc89cad4f32fa0c grande

Đá Ruby Lục Yên là loại đá đắt đỏ và quý hiếm bậc nhất Việt Nam, được sinh ra trong các mỏ đá tỉnh Yên Bái. Do số lượng khai thác đá ngày càng cao, nên hiện nay số lượng đá Ruby Lục Yên còn sót lại không nhiều.

Trong khi đó, nhu cầu sưu tầm sở hữu viên đá quyền lực này ngày một nhiều hơn. Tác động sâu sắc đến thị trường đá Ruby trong nước. Từ giá cả đến chất lượng sản phẩm đều rơi vào trạng thái nhiễu loạn. Vậy làm cách nào để kiểm chứng độ chính xác của chất lượng và giá của đá Ruby Lục Yên, hãy thử tham khảo bài viết dưới đấy.

1. Đặc điểm của Đá ruby Lục Yên

Đá Ruby Lục Yên hay còn gọi với cái tên khác là hồng ngọc. Chúng có thể có màu đỏ đậm, hoặc đỏ tía, đỏ nâu hay màu đỏ hồng và đẹp nhất là màu huyết bồ câu. Xét về mặt tự nhiên, chúng là anh em sinh đôi của đá saphia – một loại đá quý màu xanh, bởi đều có cùng nguồn gốc hình thành là quặng “corundum”.

da ruby luc yen 1 ea8de0b864734ab68cc89cad4f32fa0c grande

Đá Ruby Lục Yên là loại đá đắt đỏ và quý hiếm bậc nhất Việt Nam

Tuy nhiên, nếu màu xanh trên saphia do nguyên tố sắt và titan tạo nên thì màu đỏ trên đá Ruby do lượng nhỏ oxit crom hình thành. Độ cứng của đá Ruby Lục Yên được chấm 9 trên thang 10 và chỉ đứng sau hai loại đá là kim cương đạt 10 và Moissanite đạt 9,5.

Một đặc điểm được ghi nhận trên tất cả các đá Ruby là hiệu ứng quang học. Hiệu ứng quang học của đá Ruby chính là hiện tượng phản xạ ánh sáng giống như hình ngôi sao. Chúng có thể là ngôi sao 5 cánh hoặc 6 cánh và cũng có thể là 12 cánh. Và được nhiều chuyên gia ví von gọi đó là “lụa trong ngọc”, bởi thứ ánh sáng mà chúng phát ra rất lung linh và huyền diệu.

2. Ý nghĩa phong thuỷ và công dụng của đá ruby Lục Yên

Đá Ruby Lục Yên không chỉ được nhiều người yêu mến bởi vẻ ngoài toát lên vinh quang của một bậc vương đế, mà còn bởi những ý nghĩa sâu xa mà nó chứa đựng.

2.1. Ý nghĩa phong thuỷ đá ruby Lục Yên

  • Đá Ruby tương ứng với số 7 – đại diện cho sự may mắn và thành công. Với nguồn năng lượng vĩnh cửu, chúng sẽ giúp cho chủ nhân có được hạnh phúc, tiền tài và danh vọng.
  • Bên cạnh đó, xét theo ngũ hành tương khắc, đá Ruby Lục Yên còn được coi là bùa hộ mệnh cho những người thuộc mệnh Hỏa, Thủy Thổ giúp tránh điềm dữ, đem lại may mắn và bình an.

da ruby luc yen 2 277ceb88c7c74953884735b01fd43b67 grande

Vẻ ngoài toát lên vinh quang của một bậc vương đế

2.2. Tác dụng của đá ruby lục yên trong đời sống.

Đá Ruby Lục Yên sở hữu vẻ ngoại lấp lánh sang trọng như vì sao tinh túy nên được lựa chọn để làm trang sức. Ngay từ thời xa xưa, đây đã được coi là lựa chọn hàng đầu trong chế tác vương miện của các vua chúa, đại diện cho hào quang và quyền lực.

Ngoài ra, vì đá Ruby tại Yên Bái này được hình thành từ trong lòng đất nên chúng có sức mạnh nội sinh, có thể giúp đẩy lùi bệnh tật, điểm xui, điềm dữ. Giúp chủ nhân sở hữu khỏe mạnh bằng an.

Bên cạnh đó, với sắc đỏ nồng nàn và rực cháy, đá Ruby còn giúp cho đường tình duyên của bạn trở nên suôn sẻ và êm ấm hơn.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

3. Giá của đá Ruby lục yên phụ thuộc vào yếu tố nào?

Đá Ruby Lục Yên là loại đá quý nên giá trị của chúng rất là đắt. Giá thành của chúng sẽ chịu phụ thuộc bởi các yếu tố sau:

da ruby luc yen 3 54308a942a3640afa2b6953afe609698 grande

Đá Ruby lục yên mang nhiều ý nghĩa

  • Xác định bằng trọng lượng carat. Số carat càng cao, trị giá của viên đá càng lớn.
  • Đánh giá dựa vào màu sắc, độ tinh khiết của đá. Ruby càng có màu rực rỡ và độ trong thì trị giá của chúng càng cao.
  • Chất lượng của giác cắt cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến giá trị thương mại.

Chắc chắn, nếu bạn không phải là thợ đá quý thì để xác định được chất lượng và định giá của đá Ruby Lục Yên là một điều không dễ dàng. Do đó, nếu bạn cần một đơn vị có thể giúp bạn nhận định, tìm ra đâu là đá tốt thì hãy liên hệ với chúng tôi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo