fbpx

Đá Ruby nhân tạo và thông tin quan trọng xoay quanh

da-ruby-nhan-tao

Đá Ruby nhân tạo sở hữu vẻ đẹp hoàn toàn không kém cạnh đá Ruby tự nhiên. Tuy nhiên, cũng có không ít người nghi ngại đặt ra câu hỏi chúng được chế tạo ra sao, có nên sử dụng hay không? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Đá Ruby nhân tạo là loại đá ra sao? Phương pháp chế tạo đá Ruby nhân tạo bằng cách nào?

Đá Ruby nhân tạo – Loại đá được nghiên cứu ở những phòng thí nghiệm, quy trình chế tác của loại đá này gần giống như khi chế tác đá loại tự nhiên.

Vậy loại đá Ruby nhân tạo được các thực hiện chế tác như thế nào? Loại đá sẽ được tạo từ quá trình thực hiện nung nóng chảy phần hợp chất có tên là Corindon cùng với sự kết hợp hỗ trợ thêm những chất trợ dung trong nhiệt độ cao 1600 – 1800 độ C.

da-ruby-nhan-tao

Viên đá ruby nhân tạo sau khi được chế tác

Quy trình để thực hiện nuôi cấy đá Ruby nhân tạo cực kỳ phức tạp. Bởi việc nuôi cấy sẽ lấy căn cứ, dựa theo sự hình thành của loại đá Ruby tự nhiên. Cho nên tất cả các thuộc tính của đá Ruby nhân tạo: chiết suất, độ cứng, tỷ trọng, tinh hệ… sẽ phải giống với loại đá Ruby tự nhiên.

Vì được tạo theo số lượng mà nhu cầu sử dụng, thị trường mong muốn nên loại đá Ruby nhân tạo không có độ hiếm cũng như giá trị của chúng thấp hơn so với loại đá Ruby tự nhiên.

2. Phân biệt giữa đá Ruby nhân tạo với tự nhiên

Để có thể phân biệt được giữa đá Ruby tự nhiên với loại đá Ruby nhân tạo thì sẽ căn cứ vào vết ngọc. Vậy vết ngọc nghĩa là gì?. Vết ngọc/ bao thể – các tinh thể từ các khoáng vật lạ ở bên trong đá, chúng được hình thành từ quá trình hình thành của địa chất.

da-ruby-nhan-tao

Sự tinh xảo của đá ruby nhân tạo không thua kém đá tự nhiên

2.1. Đá Ruby tự nhiên

Loại đá được hình thành ở dưới lòng đất từ hàng triệu năm, cho nên bên trong đá thường có các bao thể.

2.2. Đá Ruby nhân tạo

Do đá Ruby nhân tạo được thực hiện nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, đã được lọc sạch các vật liệu nên trong đá có chứa các bao thể, hơn nữa bởi vì bản chất là công nghệ nuôi cho nên sẽ không để lại các bao thể.

Mặc dù trong loại đá Ruby nhân tạo không có chứa các bao thể, nhưng lại có những dị vật có hình dáng độc đáo, ví dụ như: dạng bọt khí, hình lông chim… những vết tích này là từ chất trợ dung trong quá trình nấu chảy nguyên liệu. Chỉ có khi sử dụng những phương pháp chuyên dụng, đặc biệt mới có thể thấy được.

da-ruby-nhan-tao

Viên đá ruby nhân tạo cỡ lớn

Với công nghệ ngày càng phát triển, hiện đại đá Ruby nhân tạo có hình dáng, đặc điểm bên ngoài không khác mấy so với loại đá Ruby tự nhiên. Nên để phân biệt chính xác bằng mắt thường là rất khó, vì vậy bạn cần phải đến những trung tâm kiểm nghiệm để thực hiện nhé!

3. Có nên sử dụng đá Ruby nhân tạo hay không?

Với vẻ đẹp gần như giống với loại đá Ruby tự nhiên, đá Ruby nhân tạo ngày càng thu hút được sự chú ý, yêu thích của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Đó là xét về mặt thẩm mỹ bên ngoài tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu loại đá mang lại công dụng, ý nghĩa thật sự thì cần phải chọn loại đá Ruby tự nhiên.

da-ruby-nhan-tao

Nhẫn nữ được làm từ đá ruby nhân tạo

Muốn sở hữu đá Ruby đẹp, giá cả rẻ thì loại nhân tạo chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc nhưng đòi hỏi yếu tố phong thủy, công dụng cao thì bạn nên chọn loại đá Ruby tự nhiên.

Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng vì thế hãy căn cứ theo nhu cầu sử dụng của bản thân để chọn loại đá Ruby tự nhiên hay đá Ruby nhân tạo. Hy vọng nội dung trong bài viết đã cung cấp những kiến thức hay cho bạn về loại đá quý này!.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo