fbpx

Tìm hiểu về đá ruby sao cao cấp

da ruby sao 2 b7804f6cab334994ad569a23bd09d37e grande

Đá ruby sao là một trong những loại đá quý đắt giá nhất hành tinh, thậm chí giá trị của chúng còn hơn cả kim cương. Hiện nay, rất khó để săn lùng được loại đá này nên những bộ trang sức có sự hiện diện của đá ruby sao đều có giá thành cao ngất ngưởng. Tuy giá cao là vậy nhưng ruby sao vẫn được nhiều người yêu thích và săn lùng bằng được. Nếu bạn chưa biết gì và cảm thấy tò mò về loại đá quý này, hãy lăn chuột ngay xuống bài viết dưới đây nhé!

1. Đá ruby sao có đặc điểm gì?

1.1 Tính chất vật lý của đá ruby sao

Nói về tính chất vật lý thì đá ruby sao có độ cứng đáng nể, tầm 9.0 Mohs và chỉ xếp sau kim cương. Những viên ruby có tạp chất rutin tạo nên 3 tia sáng giao nhau tại 1 điểm, khi nhìn vào bề mắt có hình ngôi sao 6 cánh nên mới hình thành tên gọi ruby sao. Màu sắc đỏ đậm là màu đặc trưng và cũng là nguyên nhân vì sao đá ruby sao bắt ánh sáng kém hơn ruby thịt.

da ruby sao 2 b7804f6cab334994ad569a23bd09d37e grande

Đá ruby sao là một trong những loại đá quý đắt giá nhất hành tinh

1.2 Đá ruby sao có nhiều ở đâu?

Đá ruby có ở mọi nơi trên thế giới nhưng ruby sao lại cực kỳ hiếm gặp. Thông thường, người ta sẽ soi đèn kỹ trên phôi thai khi khai thác xem có sao không nhưng tỷ lệ có đá ruby sao rất thấp, trên 100 phôi may ra mới xuất hiện được 1 viên có sao. Những nơi có trữ lượng ruby sao được đánh giá khá cao là Sri Lanka, Tanzania hay Thái Lan,…

2. Những ý nghĩa đặc biệt của đá ruby sao

Ruby sao có nhiều công dụng khá hay như chữa các bệnh xương khớp, tim mạch, thần kinh,… giúp thải độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, đá ruby sao trợ giúp cho cuộc sống của những người thuộc mệnh Hỏa hay mệnh Thổ trở nên thuận buồm xuôi gió, cuộc sống ngày càng phát triển rực rỡ.

Một bộ trang sức đá ruby sao sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên thật lộng lẫy, xa hoa và ấn tượng trong bữa tiệc. Loại đá quý này đặc biệt ở chỗ chúng có vẻ ngoài không hề phô trương hay hào nhoáng như kim cương nhưng vẫn đủ để lại ấn tượng sâu đậm cho người nhìn.

da ruby sao 3 b2bb4ad7a4e940b79ba16e2dd59bbce1 grande

Chữa các bệnh xương khớp, tim mạch, thần kinh

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

3. Ai nên sử dụng đá ruby sao?

Từ xa xưa, người xưa đã tin rằng loại đá này chứa đựng trong mình một nguồn năng lượng và sinh khí mạnh mẽ, vì thế chúng phù hợp cho những người đang cảm thấy uể oải, xuống tinh thần và có nhiều cảm xúc tiêu cực.

Theo thời gian sử dụng, tâm trí được cởi mở hơn, tâm trạng cũng bớt mệt mỏi và trì trệ hơn. Không chỉ cần thiết đối với người đang mất tinh thần mà đá ruby sao cũng quan trọng không kém đối với những người hợp mệnh. Những người sinh vào tháng bảy với tính cách nhiệt tình, hào sảng cực kỳ hợp với ruby, chúng bổ sung cho năng lượng của những người càng thêm dồi dào, năng động.

Nếu bạn đơn thuần chỉ là người đam mê trang sức thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ các món đồ có gắn đá ruby sao. Viên ruby có màu đỏ như “máu chim bồ câu” được xem là màu sắc đẳng cấp và được nhiều người khao khát nhất. Sở hữu một sợi dây chuyền hay chiếc nhẫn có ruby sao là đã đủ để khẳng định gu thẩm mỹ cùng vị thế của bạn rồi!

da ruby sao 4 c3dada6379ac47f6a58ed6ebbb06d1b1 grande

Loại đá chứa đựng trong mình một nguồn năng lượng và sinh khí mạnh mẽ

Vì đá ruby sao cực kỳ hiếm nên cho dù bạn có kinh tế dư dả cũng không chắc 100% bạn sẽ mua được viên đá này. Vậy nên khách hàng khi muốn tìm mua trang sức hay món đồ có kèm theo loại đá này thì phải lựa chọn nơi bán uy tín và có tên tuổi để đảm bảo không mua trúng hàng rởm, gây thiệt hại tiền của.

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn cơ bản về đá ruby sao giúp việc lựa chọn, mua sắm trở nên dễ dàng và thông minh hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo