fbpx

Giá trị và ý nghĩa của đá Ruby thô mang lại

da ruby tho 1 3e68141ec1b64ae58640965e5b01b53b grande

Chắc hẳn không ít người hiện nay có niềm đam mê mãnh liệt với tài nguyên đá ruby thô. Mẫu đá ruby thô được nhiều người biết đến là mẫu đá quý toàn mỹ ở hình thái và giá trị, ý nghĩa phong thuỷ mà nó nắm giữ. Vậy để hiểu rõ hơn về đá ruby thô, từ đó chọn được cho mình viên đá hợp tuổi, hợp mệnh, thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp của chủ sở hữu. Hãy cùng lăn chuột theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Đá Ruby thô là gì, chúng có ở đâu?

1.1. Đặc điểm của đá Ruby.

Đá ruby thô có thể nhìn bằng mắt thường với màu sắc từ đỏ đến hồng cùng những mảng bám nhạt đậm khác nhau. Vì vậy khi cầm có cảm giác mát lạnh, quanh khối đá là các thớ đá chạy dọc ngang.

Bên cạnh những viên đá ruby tinh thể được dùng làm các đồ trang sức cao cấp thì còn có những dạng đá ruby thô dùng trong vấn đề về tâm linh, phong thuỷ. Bởi bản chất của đá ruby là dòng đá quý mang nguồn năng lượng vô cùng lớn. Chính dải năng lượng có trong đó mà mẫu đá này được lựa chọn là một trong những loại vật chất quan trọng để ứng dụng vào việc trấn thạch long mạch ở khu đất, ngôi nhà mà không được tốt.

1.2. Những vùng có đá Ruby thô đẹp và tinh khiết nhất.

Đá ruby đỏ thô được biết là sản phẩm cao cấp, tinh tuý bậc nhất ở 2 vùng lớn nhất Việt Nam đó là Lục Yên – Yên Bái và Quỳ Hợp – Nghệ An. Nơi đây là nơi phát hiện, tìm tòi ra những viên đá có giá trị vô cùng lớn mang vẻ đẹp nhất về tính thẩm mỹ cũng như về chất lượng của đá mang lại.

Tuy nhiên với việc khai thác như hiện nay thì lượng đá ruby thô tự nhiên không còn nhiều, vì vậy giá thành cũng được đẩy lên rất cao.

da ruby tho 1 3e68141ec1b64ae58640965e5b01b53b grande

Đá ruby thô có thể nhìn bằng mắt thường với màu sắc từ đỏ đến hồng

2. Ý nghĩa của đá Ruby thô?

Đá ruby thô theo quan niệm thường mang đến sức khoẻ – tài vận và thay đổi được mọi thứ ở cong người bạn, bởi nó mang ý nghĩa phong thuỷ vô cùng giá trị. Chẳng hạn như:

  • Theo quan niệm của người xưa thì đá ruby như bùa hộ mệnh giúp xua đuổi mọi bệnh tật ra khỏi con người.
  • Mang sắc đỏ tượng trưng cho tình yêu, sự thuỷ chung.
  • Đá ruby giúp cân bằng âm dương trong cơ thể, ngăn chặn các yếu tố xấu, đào thảo được nguồn năng lượng dư thừa.
  • Để trong khi dải nền nhà, bản chất của đá ruby thô chỉ đứng sau kim cương về tính chất vật lý và độ cứng, nhưng hơn hẳn khi so với đá thạch anh. Vì vậy nguồn năng lượng nó mang vô cùng dồi dào rất tốt để trấn long mạch, nhà cửa.

da ruby tho 2 c94cc385edf54ac0848dd7cba4a0febb grande

Đá ruby thô theo quan niệm thường mang đến sức khoẻ – tài vận

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

3. Giá trị của đá Ruby thô 95.

Đá ruby thô 95 thường có màu sắc đỏ nhạt, hồng hay đỏ sẫm, có độ cứng đạt 9.0 theo thang Mohs. Hầu hết những sản phẩm đá ruby thô 95 được bán trên thị trường đều được qua xử lý, thông thường là dùng phương pháp xử lý nhiệt giúp thay đổi được màu sắc, tăng độ trong suốt.

Đá ruby thô được tìm thấy nhiều ở Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan, Việt Nam. Trải qua thời gian dài khai thác thì đến nay những viên đá ruby thô chất lượng cao còn rất ít. Các viên đá ruby thô độ tinh xảo kém hơn thì sẽ dùng làm tranh đá quý hoặc ruby vụn để bỏ bát hương, dải nền nhà.

da ruby tho c199ce6f738a4d67b000e6a81a26e597 grande

Đá ruby thô 95 thường có màu sắc đỏ nhạt, hồng hay đỏ sẫm

Như vậy, với giá trị phong thuỷ của đá ruby thô được trình bày trên đã cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích. Nếu cần được tư vấn chi tiết hãy nhấc máy liên hệ theo hotline của chúng tôi nhé!

 Share: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo