fbpx

Đá Sapphire xanh lam: Hoang dã phong cách thời thượng

Đá Sapphire

Ở thế giới các dòng đá quý, cái tên đá Sapphire đã trở nên vô cùng quen thuộc. Mẫu đá quý này vẫn luôn được sử dụng để chế tác thành các món đồ trang sức, những vật phẩm ý nghĩa trong phong thuỷ với những ánh mắt trầm trồ và ngưỡng mộ của nhiều người yêu đá quý. Thế nhưng, bạn đã biết đá Sapphire là gì và hiểu rõ về loại đá này chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra, nếu đam mê, bạn hay check qua thêm: 9 loại đá quý cho trang sức tuyệt vời nhất thị trường.

1. Tổng quát về Sapphire

Khái niệm đá Sapphire

Đá Sapphire được biết đến là một trong tứ đại đá quý, có nguồn gốc từ dòng khoáng chất corundum với thành phần chủ yếu là nhôm oxit. Ngoài ra còn có vi lượng những nguyên tố như magie, vanadi, titan, crom, sắt. Khi kết tinh lại, do hàm lượng những tạp chất khác nhau vì thế đá Sapphire sở hữu đa dạng màu sắc, trong đó được yêu thích nhất chính là sắc xanh hoàng gia tuyệt đẹp.

Đá Sapphire - một trong tứ đại đá quý

Được hình thành từ tự nhiên, những bao thể ở đá Sapphire luôn là phần tử tất yếu. Trong đá Sapphire sẽ luôn có tạp chất và một số ít sai sót. Đó không hẳn là nhược điểm ở đá bởi đây cũng được coi là cách minh chứng viên đá Sapphire là đá tự nhiên, khiến cho dòng đá quý này thêm phần độc đáo. Nếu như viên đá mang vẻ ngoài quá hoàn mỹ, khả năng viên đá Sapphire đó được tạo ra từ phòng thí nghiệm là rất cao.

Tính chất của Sapphire

Là chị em sinh đôi với đá Ruby nên đá Sapphire cũng mang những tính chất cơ bản tương tự Ruby. Điển hình nhất đó là chúng ` có cùng kết tinh ở tinh hệ 2 phương, cùng đạt độ cứng là 9 điểm trên thang đo Mohs. Với điểm độ cứng này, đá Sapphire trở thành mẫu đá quý có độ cứng xếp thứ 3 sau kim cương và đá moissanite.

Đá Sapphire có thể được tách vỡ theo mặt lăng trụ, mặt thoi và mặt cơ sở. Ở trên mặt của tinh thể đá Sapphire thường xuất hiện những vết khía từ tự nhiên.

Viên đá quý Sapphire có tỷ trọng riêng từ 3.95 – 4.03 và thường là mức gần 4.0. Những loại đá Sapphire có màu lam, màu lục thì rất giàu sắc, do đó chúng có thể mang mức tỷ trọng lớn hơn, lên tới 4.2.

Đá Sapphire sở hữu độ cứng cao

Lịch sử đá Sapphire

Viên đá sinh thần của tháng 9 – đá Sapphire đã được biết đến rộng rãi từ thời Trung cổ. Sắc xanh lam của mẫu đá quý này tượng trưng của bầu trời, thu hút năng lượng và may mắn của thánh thần. Những vị vua, nữ hoàng thường đeo đá Sapphire để thu hút được sự giàu có, đồng thời để được bảo vệ. Cũng có nhiều người tin rằng, dòng đá quý này có công dụng xua tan mọi tà niệm, đem sự hoà nhã, hoà bình đến cho chủ nhân sở hữu. Đồng thời cũng khắc chế được chất độc, xua đuổi được mọi bệnh tật.

Theo truyền thuyết người Do Thái, vị vua Abraham và Solomon đều có đeo bùa chú từ đá Sapphire. Lề luật được ban cho ông Moses ở trên núi cũng được khắc ở trên những viên đá Sapphire. Và người Hy Lạp đeo vòng đá Sapphire bởi sự khôn ngoan của Delphi khi đã kiếm tìm được câu trả lời tại Điện Apollo từ nhà tiên tri.

Với những tín đồ Phật giáo thì họ tin đá Sapphire đem tới sự giác ngộ về tâm linh, sự tôn thờ. Còn với những người theo đạo Hindu họ coi đá Sapphire là viên ngọc lớn được dùng trong những lễ vật dâng lên thờ cúng trong các ngôi đền và điều chỉnh được sự ảnh hưởng từ chiêm tinh.

Còn trong Cơ đốc giá, viên đá Sapphire dùng trong nhẫn của giáo hộ, được những vị vua cùng giới quý tộc yêu thích bởi sự sáng suốt cùng quyền năng bảo vệ của nó.

Đá Sapphire xanh được coi là viên đá của quyền vương, trí tuệ

Đá Sapphire khai thác ở đâu?

Đá Saphia tự nhiên khai thác ở những mỏ đá quý nổi tiếng trên thế giới như:

  • Quốc đảo Sri Lanka: nơi đây có đầy đủ những màu sắc khác nhau của đá Sapphire với vẻ đẹp đầy hấp dẫn.
  • Madagascar: nơi sở hữu nguồn đá Sapphire màu xanh lớn.
  • Kashmir: những mẫu đá Sapphire tại đây được giới sưu tầm đá đánh giá rất cao vì độ quý hiếm.
  • Đông Nam Á: Thái Lan chính là trung tâm buôn bán, cắt mài, xử lý các viên đá Sapphire. Ngoài ra Việt Nam, Campuchia cũng là nơi có những mỏ đá Sapphire đang khai thác.

2. Ý nghĩa và công dụng của Sapphire

Ý nghĩa của Sapphire trong tâm linh

Vào những năm 957 trước công nguyên, đá Sapphire đã được dùng ở trong những đền thờ tâm linh. Bởi người ta tin rằng, đá Sapphire là đại diện của trí tuệ, tiên tri của đức Chúa trời. Vì thế mà con người ở thời trung cổ thường đeo vòng đá Sapphire để biểu thị niềm tin và hy vọng, họ tin viên đá quý này sẽ đem lại trí tuệ và may mắn.

Ý nghĩa của đá Sapphire trong bảo vệ sức khỏe

Công dụng đá Sapphire trong bảo vệ sức khỏe chính là hỗ trợ cải thiện sự tập trung, trí nhớ trong công việc, giảm thiểu tình trạng mệt mỏi và căng thẳng. Đồng thời, đá Sapphire cũng loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực gây ảnh hưởng tới cuộc sống chủ nhân.

Đá Sapphire mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, người xưa cũng thường dùng viên đá quý này để giải độc. Công dụng của nó là chống viêm, giảm đi tình trạng bị nhiễm trùng và điều trị hiệu quả những vết bóng. Tương tự đá Ruby, đá Sapphire cũng giúp hỗ trợ hiệu quả việc lưu thông máu cho người đeo, giảm tình trạng máu đông, qua đó giảm thiểu việc bị thiếu máu lên não hay nguy cơ bị đột quỵ.

Ý nghĩa của đá Sapphire trong phong thủy

Trong phong thuỷ, đá quý Sapphire đem tới sự hưng vượng, may mắn và sức khỏe cho chủ nhân. Đá Sapphire còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, vì thế những cặp đôi yêu nhau có thể dùng trang sức cưới làm từ Sapphire.

3. Đá Sapphire hợp với người mệnh nào?

Có thể nói rằng với nhiều người trang sức đá Sapphire không chỉ làm đẹp mà còn là món đồ đem tới tới vượng khí, may mắn cho chủ nhân. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về những mệnh hợp phong thuỷ với trang sức đá Sapphire.

Đá Sapphire cho người mang mệnh kim

Với những người mang mệnh Kim thì trang sức đá Sapphire màu vàng trắng, vàng hay bạch kim chính là lựa chọn hoàn hảo để “lưỡng kim thành khí” giúp cho chủ nhân đạt được các mục tiêu của mình. Do Hỏa khắc với Kim nên những người mang mệnh này cần phải tránh những gam màu lửa chẳng hạn như cam, hồng, đỏ.

Đá Sapphire trang sức cho người mang mệnh Mộc

Chắc hẳn ai cũng biết người mang mệnh Mộc thường tốt bụng, tài năng và rất được lòng của mọi người. Cùng với sự khao khát luôn vươn đến thành công vang dội, người mang mệnh này nên đeo những trang sức từ đá Sapphire có màu sắc từ tự nhiên chẳng hạn như màu đen, xanh dương của nước, sắc xanh lục của lá cây.

Đá Sapphire xanh phù hợp với người mang mệnh Mộc

Đá Sapphire cho người mang mệnh Thủy

Luôn mang theo trong mình sự tốt bụng, khả năng sáng tạo tốt và tính tình êm dịu tựa dòng suối nên mệnh Thuỷ vô cùng hợp với sắc trắng tinh khôi. Cũng bởi vậy mà trang sức đá Sapphire màu trắng là chọn lựa lý tưởng đem tới may mắn, tài lộc cho người mang mệnh Thuỷ.

Đá Sapphire cho người mang mệnh Hỏa

Hỏa chính là tượng trưng của ngọn lửa luôn rực rỡ. Những người mệnh hoả luôn tràn đầy sức sống, năng lượng, viên đá của họ cũng như vậy. Vì thế nếu bạn mang mệnh hoả thì trang sức đá Sapphire đỏ chính là chọn lựa không thể hoàn hảo hơn.

Đá Sapphire cho người mang mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sẽ thích hợp đeo trang sức đá Sapphire có màu đỏ hoặc màu vàng. Bởi 2 gam màu này sẽ đem tới may mắn, tài lộc cùng vượng khí đến cho họ.

4. Tiêu chuẩn đánh giá 4C của đá Sapphire

Color (màu sắc)

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng khá lớn tới giá trị viên đá Sapphire, đứng trên cả Clarity (độ tinh khiết). Chỉ có những viên Sapphire đặc biệt quý hiếm thì mới đạt được độ sâu, độ trong suốt ở nước màu.

Xét theo nước màu của đá Sapphire thì sẽ được đánh giá thông quan 3 tiêu chí:

  • Saturation ( độ rực màu): được phân loại theo cấp độ yếu cho đến sặc sỡ. Viên đá Sapphire có độ rực màu càng sặc sỡ, giá trị sẽ càng cao.
  • Hue ( họ màu):  được phân loại từ màu tím tới xanh lục. Theo đó sắc xanh lam là họ màu ở giữa 2 họ màu này, đồng thời cũng được xem là họ màu mà nhiều người săn lùng nhất.
  • Tone ( tông màu): được phân loại bắt đầu từ tông nhạt (light) tới trung bình (medium) và cao nhất là sậm (dark). Tone màu medium chính là loại được kiếm tìm nhiều nhất hiện nay.

Đá Sapphire sở hữu những tông màu sắc khác nhau

Một số màu sắc đá Sapphire hiện được đánh giá cao hơn so với các gam màu khác chẳng hạn như: Padparadscha Sapphire, Sapphire đổi màu và Cornflower Blue Sapphire.

Thông thường khi mua đá Sapphire người mua có xu hướng lựa chọn viên đá có sắc xanh dương đậm, rõ ràng. Nó thể hiện độ sâu của gam màu, không quá đậm cũng không quá sáng và mang đến cảm giác tinh khiết, nhẹ nhàng mỗi khi nhìn.

Ngoài ra, viên đá Sapphire xanh còn được phân loại ra với nhiều tên gọi riêng biệt. Theo đó sắc xanh Velvet sở hữu giá trị lớn nhất vì chúng có chiều sâu, màu đậm, đồng thời khi nhìn  vào đá Sapphire cũng mang nhiều lửa. Sắc xanh Cornflower mang tone màu medium và cũng nhiều lửa. Còn sắc xanh Royal thì cũng màu đậm, khi nhìn có chiều sâu, thế nhưng ít lửa.

Clarity ( độ tinh khiết)

Đá Sapphire màu xanh lam thông thường sẽ có tạp chất, thế nhưng độ tinh khiết sẽ tốt hơn so với Ruby. Có một số tạp chất nhìn như đường vân (Graning), Needle (vệt hình kim) hay vết nứt (Feather) khiến cho đá Sapphire trông lợn cợn và mờ đục hơn. Ít khi có viên Sapphire nào đạt được độ tinh khiết tuyệt đối. Bởi thế đá Sapphire sở hữu độ tinh khiết, trong suốt đến hoàn hảo vô cùng quý hiếm và có giá trị cao.

Nhìn chung thì tạp chất sẽ làm đá Sapphire kém đi phần nào giá trị. Mức giá thành cũng giảm đi đáng kể đối với trường hợp tạp chất gây ảnh hưởng tới độ bền ở viên đá.

Chẳng hạn như viên đá Sapphire Kashmir Blue có giá trị nhất chứa những tạp chất nhỏ, nhờ đó mà chúng mang vẻ ngoài nhẹ nhàng, mượt mà, đem đến hiệu quả tán sắc ánh sáng tốt cùng hiệu ứng về hình ảnh tuyệt vời mà không hề gây ảnh hưởng tới độ trong ở đá quý.

Đá Sapphire sở hữu độ tinh khiết cao

Cut (giác cắt)

Dạng thô ở viên đá Sapphire có ảnh hưởng tới kích thước và hình dạng viên đá sau khi hoàn thiện. Tinh thể đá Sapphire thô phổ biến nhất là ở dạng lục giác, kim tự tháp, hình trục chính và hình thùng.

Để giữ được mức trọng lượng cao nhất và duy trì được tỷ lệ tốt nhất có thể thì máy cắt sẽ tập trung những yếu tố chẳng hạn như độ đậm nhạt, đa sắc, khoảng phân vùng của màu sắc tinh thể nhằm xác định phương pháp định hướng cho viên đá tốt nhất khi cắt.

Phân vùng để nói đến những khu vực sở hữu nhiều gam màu sắc khác nhau ở trong viên đá, đó cũng là đặc điểm nổi bật ở đá Sapphire. Đá quý Sapphire màu xanh lam thông thường có những múi góc màu lam đậm hơn và nhạt hơn. Để phân vùng gam màu sắc viên đá Sapphire được phù hợp hơn thì máy cắt sẽ định hướng tập trung màu tại vị trí có chiều sâu dễ nhìn nhất của viên đá.

Carat (Trọng lượng)

Đá Sapphire có thể sở hữu kích thước lớn lên tới hàng trăm carat. Khi so sánh với đá Ruby có cùng mức kích thước thì bạn sẽ tìm được dễ dàng các mẫu đá Sapphire cùng kích thước như vậy hơn. Thế nhưng đa số những viên đá chất lượng thương mại thì đều sẽ nặng dưới mức 5.00 carat.

Đá Sapphire sở hữu nhiều mức kích thước khác nhau

5. Các màu sắc của đá Sapphire hiện nay

Với đá ruby chỉ có những sắc hồng, đỏ vì có crom ở bên trong, còn với đá Sapphire thì có đủ các sắc màu từ vàng, lục, tím, trắng,… Tuy nhiên phổ biến nhất và được yêu thích nhiều nhất là những màu sắc sau:

Đá Sapphire màu xanh lam

Đá Sapphire màu xanh lam chính là dòng đá Sapphire được săn lùng nhiều nhất. Sắc xanh Sapphire cũng thay đổi được từ nhạt tới đậm và rất đậm. Có lẽ không gì có thể hút hồn bằng một viên đá Sapphire mang sắc xanh lam hoàn hảo. Viên đá Sapphire màu xanh lam có giá trị cao nhất sở hữu màu xanh biển mịn tựa như nhung cùng tông màu sắc từ trung bình tới đậm.

Padparadscha Sapphire

Viên đá Sapphire màu hồng cam ( Padparadscha Sapphire) này là một mẫu đá vô cùng quý hiếm, đứng top đầu trong danh sách sưu tầm đá quý của giới sành đá. Màu sắc viên đá này rất khó có thể miêu tả được. Có một vài người ví màu sắc của viên đá Padparadscha Sapphire này tựa như màu của hoàng hôn hoặc cá hồi. Tuy vậy thì bản thân viên Padparadscha Sapphire được bắt nguồn trong tiếng Phạn, dùng để biểu thị cho màu sắc cực kỳ phong phú ở hoa sen. Mẫu đá này sở hữu gam màu sắc đa dạng từ cam nhạt tới hồng cam.

Đá Padparadscha Sapphire với vẻ đẹp tuyệt hảo

Sapphire hồng tím

Những viên đá Sapphire hồng tím có dải màu sắc từ hồng tới tím nhạt cùng độ rực màu từ yếu tới cường độ lớn. Có thể mang tone màu sắc từ mức trung bình đến đỏ tím sẫm tới tím violet.

Sapphire vàng cam

Viên đá Sapphire màu vàng cam có có đa dạng màu sắc khác nhau từ cam pha cùng chút vàng tới màu cam, cam đậm. Mẫu đá quý này đẹp khi mang màu sắc từ vàng tới vàng chanh cùng độ bão hoà vô cùng sống động. Các viên đá thường có màu sắc rực rỡ và ấm áp, là lựa chọn lý tưởng để làm những món đồ trang sức.

Đá Sapphire đổi màu

Các viên đá Sapphire đổi màu tựa như là tắc kè hoa ở loài corundum. Các viên đá quý này sẽ thay đổi sắc màu dưới những ánh sáng chiếu vào khác nhau. Khi ở dưới ánh sáng đèn led hay đèn huỳnh quang thì đá Sapphire đổi màu từ xanh lam sang tím. Còn với ánh sáng từ đèn nóng sáng chiếu vào, đá Sapphire sở hữu sự đổi màu đầy ấn tượng từ sắc tím violet tới màu đỏ tím đậm.

Đá Sapphire màu xanh lục

Viên đá Sapphire xanh lục này có lẽ là mẫu đá Sapphire quý hiếm mà ít ai biết đến. Chúng thường có màu khá nhạt hoặc màu đậm, có những vệt màu sắc khác nhau ở ngay chính giữa. Viên đá có màu xanh đồng nhất vô cùng hiếm và hiện có nhiều nhà sưu tầm đang khao khát muốn sở hữu các viên đá sắc xanh lục độc đáo này.

Viên đá Sapphire màu xanh lục ấn tượng

Đá Sapphire màu trắng

Viên đá Sapphire màu trắng có nét giống kim cương, thường được dùng như sự thay thế kim cương với giá thành thấp hơn. Nếu thoạt nhìn qua thì chúng có vẻ ngoài giống nhau, thế nhưng đá Sapphire sẽ không sở hữu được sự rực rỡ cùng độ phản chiếu ánh sáng đẹp như kim cương.

6. Sapphire tự nhiên khai thác ở đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, đá Sapphire tự nhiên xuất hiện ở khá nhiều tỉnh thành, trong đó phải kể đến:

  • Nghệ An: có thể thấy rằng từ trước tới nay, vùng đất Nghệ An luôn là nơi sản sinh ra những mẫu đá Ruby và Sapphire chất lượng, giá trị nhất trên toàn quốc, nổi bật nhất là viên đá Sapphire với sắc xanh trời đậm. Tuy nhiên ngày nay, các mỏ đá Sapphire ở đây đang trở nên vô cùng hiếm hoi.
  • Yên Bái: Đá Sapphire ở Yên Bái thường không có nhiều sự độc đáo bởi đa phần các sản phẩm đều bị mài mòn, dẫn đến giá thành rẻ. Dù vậy thì tại Yên Bái cũng rất nổi tiếng bởi có các viên Ruby mang sắc đỏ đầy quyến rũ.
  • Đắk Lắk: Đắk Lắk được xem là thị trường mới khai thác đá Sapphire. Tại đây vô cùng nổi tiếng với viên đá Sapphire vàng đậm vô cùng hiếm có, chúng không cần phải xử lý qua quy trình nung nhiệt.
  • Bình Thuận, Lâm Đồng: ở vùng giáp ranh của 2 tỉnh này như Gia Nghĩa, Di Linh,… rất phổ biến loại đá Sapphire xanh chuối, xanh lục hay màu vàng. Ấn tượng nhất chính là phần hoạ tiết dạng mắt mèo ở viên đá. Cũng bởi điều này mà nơi đây có kahs nhiều linh vật về phong thuỷ tạo tác từ viên đá Sapphire.

Đá Sapphire tự nhiên khai thác ở nhiều nơi tại Việt Nam

7. Cách chọn đá Sapphire đẹp dành cho bạn

  • Đánh giá qua màu sắc: đối với đá Sapphire, màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến giá trị của viên đá. Bạn nên xem xét kỹ về màu sắc, độ rực màu và độ trong, vết cắt trước khi đưa ra quyết định mua. Những viên có màu xanh lam cổ điển là phổ biến nhất, còn màu hồng hoặc vàng là các viên có vẻ đẹp độc đáo cũng như hiếm nhất.
  • Kiểm tra việc xử lý: hầu hết những viên đá Sapphire đều được xử lý bằng nhiệt và đây cũng là phương pháp được chấp nhận qua hàng trăm năm nay. Bên cạnh phương pháp này thì còn một cách xử lý là dùng Beryllium để phủ hoặc khuếch tán bề mặt. Tuy nhiên, phương pháp này không được đánh giá cao. Bạn nên cân nhắc và hỏi người bán về phương pháp xử lý đá Sapphire và đừng trả giá cao khi mua các viên đá được xử lý bằng Beryllium.
  • Đừng lo về tạp chất: mặc dù tạp chất có thể làm giảm giá trị của đá quý nhưng chúng là điều tự nhiên đối với Sapphire. Những viên đá hoàn mỹ không có tạp chất đa phần đều được tạo ra trong phòng thí nghiệm, nhưng giá trị của chúng lại không thể sánh bằng so với đá tự nhiên.

Mẫu trang sức đá Sapphire đẹp

8. Làm thế nào để nhận biết được đá Sapphire thiên nhiên

Bên cạnh đá Sapphire thiên nhiên thì tại thị trường còn có cả đá Sapphire nhân tạo. Để giúp bạn không trả giá quá đắt cho một viên đá Sapphire nhân tạo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo nhận biết ngay dưới đây:

Quan sát qua kính lúp

Đây là phương pháp nhận biết khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt mẫu đá Sapphire ở dưới kính lúp rồi quan sát chúng. Nếu là những viên đá tự nhiên sẽ nhìn được đường vân và tạp chất trong đá. Ngược lại, trường hợp là đá giả hay nhân tạo sẽ có bọt khí ở bên trong.

Kiểm tra khả năng phản xạ ánh sáng

Để kiểm tra xem viên đá của bạn có phải là đá Sapphire hay không hãy tắt điện trong phòng đi và chiếu ánh sáng vào mẫu đá. Nếu viên đá của bạn phản chiếu ánh sáng giống với màu của viên đá thì đây là Sapphire tự nhiên, còn phản chiếu ánh sáng khác màu thì chúng có thể là đá được làm từ thuỷ tinh.

Dựa vào hơi thở

Bạn có thể thử hà hơi vào đá Sapphire rồi  đếm số thời gian vết sương trên mẫu đá mờ đi và hoàn toàn biến mất. Đá Sapphire thiên nhiên sẽ có thời gian làm tan vùng sương mờ rất nhanh chỉ trong 1 đến 2 giây. Còn những viên đá giả sẽ mất khoảng hơn 5 giây thì mới trở về được trạng thái lúc đầu.

Kiểm định đá Sapphire ở những trung tâm kiểm định

Bên cạnh những cách trên, để chắc chắn về kết quả viên đá Sapphire của bạn có thật hay không hãy gửi chúng đến trung tâm kiểm định. Tại đây, đá Sapphire sẽ được đội ngũ chuyên gia am hiểu về những dòng đá quý, đồng thời có máy móc hỗ trợ để phân tích và kiểm định đá quý. Bạn hãy yêu cầu báo cáo lại kết quả kiểm tra bằng văn bản để nắm được thông tin cụ thể nhất.

Cần nắm được cách phân biệt đá Sapphire thật giả

9. Cách bảo quản trang sức đá Sapphire

Nhờ độ cứng tuyệt vời của mình, những trang sức được chế tác từ đá Sapphire có độ bền rất cao. Bởi đó, cách bảo quản những trang sức này rất đơn giản, bạn chỉ cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Hạn chế để đá Sapphire tiếp xúc với nhiều nước hoặc hóa chất.
  • Thường xuyên lau, vệ sinh đá Sapphire thường xuyên để luôn giữ được vẻ đẹp của chúng. Bạn có thể sử dụng nước xà phòng hoặc kem đánh răng để làm trang sức gắn đá Sapphire sáng bóng hơn.
  • Cần lưu ý, mặc dù đá Sapphire có độ cứng và độ bền cao nhưng không nên sử dụng các biện pháp cơ học để làm sạch chúng. Đồng thời, tránh để đá Sapphire bị rơi hay cọ xát với những vật sắc nhọn.
  • Bạn nên tháo đồ trang sức đá Sapphire khi tham gia các hoạt động mạnh như đi bơi, chạy bộ hoặc đi tắm.

Để trang sức đá Sapphire luôn bóng sáng cần bảo quản cẩn thận

Đá Sapphire – nữ hoàng của các loại đá quý không chỉ là món quà xinh đẹp của tạo hoá mà chúng còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa và công dụng tốt đẹp. Hy vọng, thông qua bài viết trên có thể giúp bạn thấy được giá trị của những viên đá Sapphire và từ đó biết cách chọn đá quý dành tặng cho riêng mình hoặc những người xung quanh. Nếu bạn muốn tham khảo thêm về các mẫu thiết kế trang sức đá quý Sapphire có thể liên hệ ngay đến với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo