fbpx

Đá Selenite – Thạch cao băng trong nhiều màu tuyệt đẹp

Đá selenite

Những viên selenite lấp lánh được ví như nữ thần mặt trăng Selene xinh đẹp, với đôi cánh bạc và vương miện hình lưỡi liềm, du hành trên bầu trời biến ngày vàng thành đêm bạc, hướng dẫn, bảo vệ con người trong bóng tối. Nó được coi là hiện thân của phước lành, tình yêu và ánh sáng. Với ý nghĩa đặc biệt, selenite đã được con người yêu thích và sử dụng từ nhiều thế kỷ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về viên đá này trong những thông tin dưới đây.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lấp lánh từ những viên đá selenite

Khám phá thông tin thú vị về đá selenite

Đôi nét về đá selenite

Selenite được cho là một loại thạch cao trong suốt. Nó được hình thành bởi sự kết tinh của khoáng chất và canxi sunfat. Phần lớn selenite thường được tìm thấy dưới dạng trong suốt. Tuy nhiên, có rất nhiều viên đá selenite đa dạng màu sắc đã được tìm thấy trong vài thập kỷ qua. Tương tự với huỳnh quang, khi được đặt dưới ánh sáng tia cực tím, selenite tỏa ra ánh sáng lấp lánh, vô cùng bắt mắt.

Loại đá này có nhiều biến thể về kích thước, màu sắc và hình dạng. Selenite trong suốt thường được khai thác từ đá trầm tích trên khắp thế giới, giống như đá vôi. Đôi khi các tinh thể màu xanh lá cây cũng có chứa selenite bên trong chúng.

Selenite đã được yêu thích và sử dụng từ hàng ngàn năm qua. Người Hy Lạp cổ đại rất thích đeo viên đá này. Họ đã cắt những mảnh vỡ của nó một cách đầy nghệ thuật và biến chúng trở thành vòng cổ, nhẫn, hoa tai, bùa hộ mệnh và những thứ tương tự. Họ tin rằng những món đồ trang sức bằng đá selenite sẽ phát ra những rung động khác nhau giúp chủ nhân đạt được mục tiêu của mình.

Đá selenite được tìm thấy ở đâu?

Đá selenite được tìm thấy ở rất nhiều khu vực trên thế giới

Đá selenite được tìm thấy ở rất nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, người ta cho rằng những viên selenite chất lượng và đẹp nhất xuất hiện ở Maroc và Mexico. Viên đá selenite lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại đã được khai thác tại Mexico với độ dài lên đến 2 mét. Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng để hình thành một viên đá như vậy phải mất đến 500.000 năm.

Những đặc tính cơ bản của đá selenite

Công thức hóa học CaSO4·2H2O
Tinh thể Lập phương
Màu sắc Trong suốt, xanh, trắng, vàng pha nâu
Độ cứng 4-4.5 trên thang đo Mohs
Độ bóng Tương tự với ngọc trai
Trọng lượng riêng 2.9

Những câu chuyện thú vị gắn liền với đá selenite

Đá selenite được JG Wallerius đặt theo tên của nữ thần mặt trăng Selene sau khi phát hiện ra nó vào năm 1747. Nữ thần được miêu tả đội vương miện hình trăng lưỡi liềm, mặc áo choàng dài và cầm theo một ngọn đuốc. Nàng đi khắp bầu trời để hướng dẫn và bảo vệ những người trong bóng tối. Bởi vậy, việc đặt tên cho viên đá lấp lánh tuyệt đẹp này để vinh danh nữ thần là một điều vô cùng phù hợp.

Xưa kia, ở Mesopotamia cổ đại, selenite được sử dụng để giữ cho phòng bệnh không có linh hồn ma quỷ. Một nghi lễ trục xuất có ít nhất 5000 năm tuổi đã mô tả việc các thầy tu đã sử dụng một loại bột nhão làm từ nhựa đường và selenite để bôi lên cửa của một người bệnh, sau đó vẽ hình ảnh của apkallus trên bức tường bên cạnh.

Những câu chuyện gắn liền với đá selenite

Trong Pantagruel, nhà văn người Pháp thời Phục hưng – François Rabelais, đã mô tả ngôi đền của nhà tiên tri “la Dive Bouteille” có bảy cột được làm bằng đá quý, cột đầu tiên bằng Sapphire, cột thứ hai bằng Jacinth, cột thứ ba bằng Kim cương, cột thứ bảy và cột cuối cùng được mô tả là bằng selenite trong suốt, “với vẻ đẹp lộng lẫy như mật ong của người Hymettian, và bên trong xuất hiện mặt trăng với hình dạng và chuyển động giống như cô ấy đang ở trên thiên đường.”

Ý nghĩa và tác dụng của đá selenite

Công dụng đối với tinh thần

Tinh thể selenite đôi khi được gọi là “ánh sáng lỏng”. Biệt danh thích hợp này cho thấy cách mà nó hoạt động như một công cụ chữa lành nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Trong việc loại bỏ những năng lượng tiêu cực và nặng nề, selenite mang đến một dòng năng lượng mới và vui vẻ, tựa như suối nguồn hạnh phúc.

Nếu trái tim và tâm trí của bạn cảm thấy bị đè nặng bởi những suy nghĩ lo lắng hoặc những vấn đề rắc rối, bạn nên chào đón năng lượng tích cực nâng cao tinh thần của selenite vào cuộc sống của mình. Sự hiện diện của viên đá sẽ giải phóng bạn khỏi những mỏ neo nặng nề vốn chỉ giữ bạn lại và kéo bạn vào vực sâu tăm tối.

Selenite cũng ngăn tâm trí chìm đắm trong những cơn ác mộng của ngày hôm qua. Con người thường có xu hướng suy nghĩ nhiều về quá khứ. Điều này có thể khiến chúng ta cảm thấy lo lắng, buồn bã và tiếc nuối. Những viên đá selenite giúp tâm trí tập trung vào hiện tại và sống trọn trong từng khoảnh khắc.

Selenite - viên đá chữa lành cảm xúc hiệu nghiệm

Được ví như ngọn hải đăng giữa đêm tối, selenite được cho là có khả năng dẫn đường, giúp bạn thoát khỏi những tình huống bất lợi. Đặc biệt, viên đá này mang một nguồn năng lượng mạnh mẽ. Nếu bạn nhút nhát hoặc ngại hòa nhập với mọi người, hãy mang theo bên mình một viên selenite. Ánh sáng lấp lánh từ viên đá sẽ đưa bạn thoát ra khỏi chiếc hộp của mình, thôi thúc bạn kết nối với mọi người.

Mặt khác, selenite là viên đá dành cho bạn nếu mối quan hệ của bạn đang trở nên căng thẳng. Sẽ có lúc các mối quan hệ trở nên không ổn định, điều này có thể do nhiều yếu tố gây ra. Nhưng với selenite, mọi chuyện có thể được giải quyết êm đẹp. Đặc tính chữa lành cảm xúc mãnh liệt của nó bao trùm lên các cặp đôi và thắt chặt mối quan hệ.

Tác dụng đối với sức khỏe

Selenite có khả năng làm sạch mọi tạp chất khỏi cơ thể con người. Bên trong những viên đá này có chứa các sóng năng lượng trị liệu khác nhau giúp cơ thể bài tiết chất độc. Nó cũng giúp ích trong các kế hoạch giảm cân của bạn.

Các đặc tính chữa bệnh của selenite đã được phát hiện từ nhiều thế kỷ qua. Một trong những công dụng nổi bật của nó là hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến cột sống của con người. Selenite giải phóng một làn sóng năng lượng nhẹ nhàng giúp căn chỉnh xương sống.

Các gốc tự do là những nguyên tử không ổn định có thể gây hại, gây ra một số căn bệnh như alzheimer, parkinson và tình trạng lão hóa. Selenite có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Ý nghĩa của đá trong phong thủy

Đá selenite có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy

Selenite được coi là một lá bùa hộ mệnh quý hiếm, bảo vệ chủ nhân khỏi những nguồn năng lượng xấu. Trong thế giới tâm linh, selenite được sử dụng để bảo vệ niềm tin của bạn khỏi sự nghi ngờ, giúp bạn kiên định với lý tưởng của mình, đồng thời củng cố sức mạnh cho bạn hoàn thành mục tiêu.

Selenite là một viên đá của trí thông minh, chữa lành và sáng tạo. Nó giúp chủ nhân có thể tập trung và đưa ra những quyết định sáng suốt. Bạn nên để đá selenite ở hướng Tây Bắc hoặc Tây của ngôi nhà hay phòng làm việc để viên đá phát huy tối ưu công dụng.

Đá selenite hợp mệnh nào?

Bởi selenite có rất nhiều màu sắc khác nhau nên bất kỳ ai cũng có thể sở hữu viên đá này. Dù bạn thuộc cung mệnh nào cũng đều phù hợp với selenite. Cụ thể:

  • Mệnh Kim phù hợp với selenite vàng, trắng.
  • Mệnh Hỏa thích hợp với selenite cam, hồng.
  • Mệnh Thủy hợp với đá màu xanh lam.
  • Mệnh Mộc nên chọn selenite màu xanh lục.
  • Mệnh Thổ chọn selenite vàng, nâu.

Hướng dẫn chăm sóc và bảo quản đá selenite

Selenite chỉ đạt độ cứng từ 4-4,5 trên thang đo Mohs nên chúng khá mềm và nhạy cảm. Những tác động nhỏ cũng có thể khiến cho viên đá này bị trầy xước. Do đó bạn cần phải chú ý và cẩn thận hơn khi làm sạch selenite.

 

Cách làm sạch và bảo quản đá selenite

Khi vệ sinh tinh thể này, tốt nhất là bạn nên sử dụng nước ấm và bàn chải có lông mềm. Lưu ý trà đá nhẹ nhàng và tránh dùng lực quá mạnh. Đặc biệt không ngâm đá quá lâu trong nước vì đá có thể bị hòa tan.

Mặc dù việc làm sạch selenite khá phức tạp nhưng ngược lại việc nạp năng lượng cho viên đá này lại khá dễ dàng. Bề mặt lấp lánh của selenite phản chiếu ánh sáng của mặt trăng, khiến chúng trở thành một nguồn năng lượng hoàn hảo. Do đó, tất cả những gì bạn cần làm là để viên đá dưới ánh trăng, những việc còn lại mặt trăng sẽ giúp bạn hoàn thành.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng selenite để sạc pin cho các loại đá quý khác. Khả năng hấp thụ một lượng năng lượng khổng lồ của nó và chuyển sang các loại đá khác thực sự đáng kinh ngạc. Nó được ví như một miếng bọt biển, thu hút tất cả những dũng cảm tích cực và giải phóng chúng khi được lấy ra.

4 loại trang sức quyến rũ với đá selenite

Mặt dây chuyền

Vẻ đẹp độc đáo của mặt dây chuyền đá selenite

Mặt dây chuyền selenite được chế tác với nhiều hình dáng và kiểu cách khác nhau, phù hợp với sở thích và phong cách của mỗi người. Không những vậy, nó còn được ví như một lá bùa hộ mệnh, giúp chủ nhân tránh xa những nguồn năng lượng xấu xa và cảm xúc tiêu cực.

Nhẫn

Selenite thường kết hợp với những chất liệu khác để tạo nên những chiếc nhẫn đẹp mắt và giàu ý nghĩa. Nếu bạn yêu thích phong cách trẻ trung, có thể lựa chọn nhẫn vàng trắng với điểm nhấn từ viên đá selenite. Còn nếu bạn ưa thích sự sang trọng và quý phái, sự kết hợp với chất liệu vàng sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những chiếc nhẫn selenite không chỉ sở hữu vẻ đẹp lấp lánh mà còn có khả năng giúp bạn tập trung hơn trong mọi hoàn cảnh.

Vòng đeo tay

Có khá nhiều lựa chọn vòng đeo tay đá selenite: từ màu sắc, kích cỡ cho đến kiểu dáng, thiết kế. Người ta cho rằng vòng tay chính là lựa chọn phù hợp nhất để đá quý có thể phát huy tối ưu các tác dụng hỗ trợ sức khỏe. Điều này đặc biệt phù hợp với đá selenite. Bởi vậy, bạn có thể đeo một chiếc vòng tay selenite để cân bằng cảm xúc, suy nghĩ tích cực và khỏe mạnh hơn.

Khuyên tai

Khuyên tai selenite dễ dàng tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Ánh sáng lấp lánh phát ra từ viên đá có thể khiến mọi trái tim gục ngã.

6. So sánh đá selenite với một số loại đá quý khác

Thạch anh

Thạch anh và đá selenite có vẻ ngoài khá giống nhau

Đá thạch anh có vẻ ngoài khá giống với selenite. Tuy nhiên, trên thực tế bạn có thể dễ dàng phân biệt hai loại đá này. Thứ nhất, selenite khá mềm với độ cứng chỉ đạt khoảng 4 điểm trên thang đo Mohs, trong khi đó điểm số của thạch anh lớn hơn nhiều, dao động trong khoảng từ 6 đến 7 điểm. Bởi vậy, đá selenite có thể bị thạch anh làm xước. Hay thậm chí móng tay của bạn cũng có thể làm viên đá này bị xước. Thứ hai, selenite bắt nguồn từ thạch cao nên nếu bạn ngâm lâu trong nước viên đá này sẽ bị hòa tan. Điều này không xảy ra với thạch anh.

Đá Satin Spar

Không dễ dàng để phân biệt hai viên đá này bởi Satin Spar cũng có nguồn gốc từ thạch cao. Tuy nhiên, loại đá này phổ biến hơn nhiều so với selenite. Vì vậy, trên thị trường có rất nhiều người sử dụng Satin Spar để làm giả selenite.

Những chuyên gia đá quý thường phân biệt hai loại đá này bằng cách cảm nhận năng lượng của chúng. Mặc dù khá tương đồng nhưng selenite lại sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Đá mặt trăng

Selenite và đá mặt trăng sở hữu vẻ bề ngoài khá tương đồng nhưng nếu quan sát kỹ, bạn hoàn toàn có thể nhận biết hai viên đá này. Moonstone sở hữu độ bóng và độ sáng cao hơn khá nhiều. Còn selenite lại có vẻ ngoài đều màu hơn, đôi khi nó có thể hoàn toàn trong suốt.

Cách nhận biết đá selenite thật

Cách nhận biết đá selenite thật

Mặc dù có vẻ ngoài như thủy tinh nhưng selenite là một tinh thể khá mềm. Hàng giả thường được làm bằng thủy tinh sẽ khá cứng trong khi đá thật sẽ dễ bị trầy xước. Bên cạnh đó, do đặc tính cách điện nên một tinh thể selenite sẽ ấm khi chạm vào trong khi đó phiên bản thủy tinh giả lại khá mát.

Ngoài ra, bong bóng khí cũng là một dấu hiệu rõ ràng khác để bạn có thể phân biệt đá selenite thật giả. Những viên đá thật sẽ bị lốm đốm tạp chất. Đây là những dấu hiệu cho thấy sự phát triển của tinh thể trong môi trường tự nhiên. Do đó, nếu bạn được giới thiệu một viên đá quá hoàn hảo thì rất có thể đó là viên đá giả. Đừng để sự hoàn hảo của nó đánh lừa bạn.

Đá selenite có đắt không?

Các viên đá selenite được tìm thấy tại rất nhiều khu vực trên thế giới với số lượng lớn tuy nhiên rất khó để có được một viên đá chất lượng cao. Tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của tinh thể selenite mà mức giá của nó sẽ khác nhau.

Đá selenite không quá đắt đỏ

Nhìn chung, giá của loại đá này không quá đắt đỏ, thường dao động trong khoảng từ vài chục đến vài trăm đô la. Do đó, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu trang sức phù hợp với mức giá phải chăng.
Bạn có ấn tượng với vẻ đẹp và ý nghĩa của những viên đá selenite hay không? Nếu bạn cần đầu tư vấn thêm hoặc muốn tham khảo những món đồ trang sức từ đá selenite, có thể liên hệ với SEN để nhận được phản hồi chi tiết và nhanh nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo