Tóm tắt đá tourmaline

Nhiều hạt đỏ, xanh, nâu, đen & hồng tourmaline nằm cạnh nhau nhưng tươi tắn, mang cho bạn vẻ đẹp trang nhã, thu hút ánh nhìn.

Bạn hãy mang vòng tourmaline khi cảm thấy thất vọng, vì năng lượng có tác dụng lọc ion âm làm sạch hơi nước và không khí giúp không gian sống thông thoáng tươi trẻ.

Loại bỏ stress, mệt mỏi kéo dài, đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng, thanh lọc khí xấu xung quanh.

Từ đó giúp bạn cải thiện cảm xúc, cân bằng thể chất & tinh thần.

Là một tinh thể tuyệt vời cho chakra tim, nó đem lại niềm vui và tình yêu, tạo ra năng lượng giúp bạn luôn suy nghĩ tích cực trong hoàn cảnh khó khăn, mang lại sự may mắn & hạnh phúc.

Tourmaline giúp thư giãn, làm ta cảm thấy yên bình và an toàn, làm dịu nỗi đau mất mát, mang lại sự thiền đình trong tâm trí.

5 nhánh năng lượng đá tourmaline

mark money Công việc và tài chính
mark love Tình duyên
mark gard Hộ thân
mark health Sức khỏe
mark human Mối quan hệ

Giới thiệu lịch sử, ý nghĩa, tác dụng đá tourmaline, hợp mệnh, cách chọn, giá cả & cách sử dụng: Giúp bạn nâng cấp cuộc sống qua 5 năng lượng đá: Công việc, tình duyên, hộ thân, sức khoẻ và mối quan hệ.

À, nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu thêm về nhiều dòng đá thú vị khác, hãy xem bài viết: Đá phong thuỷ là gì? để biết thêm nhiều nhé.

Đá Tourmaline là gì?

Tourmaline, xuất phát từ tiếng Singhalese trong từ Thoramalli “tōra- molli”, có nghĩa là “viên đá sắc màu”.

Đá Tourmaline hay còn được biết đến với tên gọi khác là đá Bích tỷ, có đa dạng các nguyên tố như natri, kali, sắt, liti và magie. Tourmaline có rất nhiều màu sắc như màu đỏ, hồng, xanh lam, xanh lục, đen, hay thậm chí 1 viên đá có thể có 2 màu như loại Tourmaline dưa hấu, vì vậy loại đá này dễ nhầm lẫn với các loại đá quý khác.

Do Tourmaline có đa dạng màu sắc nên đá này được ứng dụng phổ biến trong việc chế tác thành các loại trang sức đẹp, sang trọng dành cho giới quý tộc. Đặc biệt trong nhóm Tourmaline có Paraiba Tourmaline thuộc hàng siêu quý hiếm. So sánh về độ quý hiếm của đá này thì còn quý hơn cả kim cương.

Hiểu được đặc điểm, mức độ quý hiếm của đá thôi chưa đủ. Nếu bạn muốn thực sự nắm chắc thông tin về dòng đá này thì phải nắm luôn cả tính chất vật lý hóa học bằng cách lướt mắt xuống dưới ngay nào!

Vòng tay đá tourmaline

1 tạo tác từ đá Tourmaline!

Công thức hoá học đá tourmaline

Đá Tourmaline thuộc khoáng vật Silicat và màu đen là màu phổ biến nhất của nhóm này. Ngoài ra Tourmaline còn có những màu sắc khác nhau màu màu xanh, vàng, đỏ, hồng, tím, cam, nâu và không màu.

Tinh thể Tourmaline có phân vùng màu sắc và mang tính đa sắc. Độ bóng Tourmaline như thuỷ tinh thể và có độ trong suốt đến trong mờ và gần mờ đục.

  • Tourmaline có độ cứng trên thang Mohs đạt 7 đến 7.5
  • Trọng lượng riêng từ 2.9 – 3.3 và thay đổi theo từng thành phần hoá học
  • Tinh thể dạng hình lăng trụ
  • Thành phần hoá học của Tourmaline gồm: (Ca,Na,K,[vacancy]), (Li,Mg,Fe+2,Fe+3,Mn+2,Al,Cr+3,V+3)3 (Mg,Al,Fe+3,V+3,Cr+3)6 ((Si,Al,B)6O18) (BO3)3 (OH,O)3 (OH,F,O)
  • Thuộc hệ tinh thể Hexagonal

Phân bố và mỏ khai thác

Đá Tourmaline thô hiện có ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, trong 3 thập kỷ vừa qua đá Tourmaline được khai thác nhiều nhất ở Brazil, Paraiba, Châu Phi (Mozambique, Nigeria và Tanzania). Và những mỏ đá Tourmaline màu sắc xanh lam đậm rực rỡ nằm trong tóp màu đá được ưa chuộng và khai thác nhiều nhất.

Đứng đầu về khai thác và cung cấp đá Tourmaline chất lượng là đất nước Brazil. Ngoài ra,  còn có các mỏ đá Madagascar, Afghanistan, Pakistan, Hoa kỳ và Sri Lanka cũng cho chất lượng sản phẩm tốt, có giá trị.

Hiểu được đặc tính, nơi khai thác và cung cấp ra thị trường thì điều quan trọng với người dùng như chúng ta là tìm hiểu ý nghĩa của sản phẩm trước khi chốt mua. Thông tin về ý nghĩa đá Tourmaline đã được SEN tham khảo và tổng hợp trong phần tiếp theo của bài viết.

Mỏ đá tourmaline

Khải thác đá Tourmaline vất vả.

Đá tourmaline nguyên khối

Đá thô tourmaline

1 viên đá thô Tourmaline tuyệt đẹp!

Ý nghĩa đá tourmaline

Đi vào thực tế việc hằng ngày bạn phải trải qua sự ô nhiễm từ không khí, khói thuốc…Thế giới tăng trưởng không ngừng, máy móc được phát minh ra ngày một nhiều hơn, các thiết bị vô tuyến, di động luôn có mặt xung quanh ngay cả khi bạn ngủ. Các sóng vô tuyến này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nhưng là điều bắt buộc khiến chúng ta không thể tránh khỏi được việc này.

Ô nhiễm môi trường

Hãy nghĩ đến việc bạn đã từng trải qua, cảm giác nhẹ nhàng tinh khiết khi đắm mình trong làn suối mát. Hay băng qua một khu vườn cây cối xanh um, không khí trong lành. Thư giãn và cảm nhận việc đó đang xảy ra bên trong cơ thể. Bạn sẽ luôn ở một trạng thái đầy sức sống, luôn minh mẫn. Chúng ta cần sự hỗ trợ từ các điều kiện bên ngoài. Với nhiều khả năng tích cực được khám phá từ những phiến đá được chôn sâu dưới lòng đất này.

Niềm vui

Từ trường do Tourmaline giúp cải thiện tốt điều đó. Khả năng trung hòa âm dương, giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. Theo các chuyên gia, năng lượng từ trường sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu tuần hoàn giãn các mao mạch, làm chậm quá trình oxy hóa và bạn trông sẽ luôn trẻ trung tươi mới.

Đeo vòng đá tourmaline

Vòng tạo ion làm sạch không gian sống!

Tác dụng đá Tourmaline: Cỗ máy sản xuất ion vi diệu cho cơ thể

Các nước phương tây thường đặt đá Tourmaline trong nhà, trong phòng khách hoặc phòng ngủ để ngăn cản, trung hòa các sóng điện từ phát ra từ tivi và các thiết bị thu phát sóng. Cải thiện giấc ngủ của gia đình bạn một cách đáng kể. Khi bạn ngon giấc thì ngày mới của bạn sẽ tràn đầy năng lượng.

Tác dụng đá tourmaline

Tác dụng chữa lành, tạo môi trường sống lành mạnh khi tiếp cận.

Để bảo vệ cho ngôi nhà khỏi những nguồn năng lượng xấu, tiêu cực và mở rộng cơ hội cho mọi người có thể tìm thấy bạn thì nên đặt đá Tourmaline tại vị trí trước ngôi nhà.

Đá Tourmaline sẽ giúp cho bạn biết được cách yêu chính bản thân, chữa lành cho trái tim hay dễ dàng hơn khi tiếp nhận được tình yêu của mọi người. Có thể để đá Tourmaline ở trong ví hay là trang sức đeo lên người khi ở ngoài, nó như tấm khiên để bảo vệ dù ở nơi đâu.

Giải toã stress

1/ Mẹo đặt đá tourmaline trước nhà

Đá Tourmaline tại vị trí cửa ngôi nhà để bảo vệ cho ngôi nhà khỏi những năng lượng không mong đợi xâm nhập trong nhà, mở rộng về cơ hội để mọi người tìm được bạn. Nên đặt viên đá Tourmaline màu đen ở gần cửa chính của căn nhà.

2/ Đặt đá tourmaline trong phòng ngủ

Đá Tourmaline ở phòng ngủ sẽ hỗ trợ về khả năng kiểm soát, tiếp nhận mức cân bằng đặc biệt giúp bảo vệ về sự riêng tư của cá nhân. Đặt viên Tourmaline cạnh giường giúp loại bỏ tình trạng căng thẳng hay các giấc mộng xấu, ám ảnh, cho bạn được ngon giấc hơn.

3/ Đặt đá tourmaline trong gốc phòng

Đá Tourmaline đặt ở góc căn phòng sẽ giúp bạn bảo vệ cho ngôi nhà thân yêu của mình, tránh những năng lượng xấu, điều không mong đợi xảy đến.

4/ Tốt cho tình yêu đôi lứa

Với đá Tourmaline dạng dưa hấu hay Tourmaline hồng sẽ giúp cho bạn biết được cách yêu thương bản thân, chữa lành cho trái tim hay dễ dàng hơn khi tiếp nhận được tình yêu của mọi người.

5/ Trang sức & vật phẩm mang theo bên mình

Bạn nên đeo, mang theo đá Tourmaline đen ở trong ví hay là trang sức đeo lên người khi đi ra ngoài, nó như một tấm khiên để bảo vệ cho bạn dù ở bất kỳ nơi đâu.

Đá tourmaline hợp mệnh

Hợp mệnh nào?

Đá tourmaline hợp mệnh gì? Với màu sắc đa dạng thì bạn là cung mệnh gì vẫn có thể chọn được món đồ trang sức từ Tourmaline vô cùng sang trọng cho mình:

  • Với người mệnh Kim thì sẽ hợp với đá Tourmaline màu nâu xám, trắng, bạc và vàng đậm
  • Người mệnh Mộc tương hợp màu đen, xanh lam, nâu hoặc xám của đá Tourmaline
  • Mệnh Hoả thì hợp với đá Tourmaline màu da cam, đỏ hay màu xanh lục
  • Mệnh thổ nên chọn màu đỏ, vàng đất, tím, nâu hoặc hồng

Đá tourmaline hợp mệnh

Hợp tuổi nào?

Đá Tourmaline với sự đa dạng về kiểu dáng cùng màu sắc nên bạn thuộc con giáp nào cũng có thể chọn được món trang sức làm từ đá Tourmaline.

Thuộc tháng nào?

Đá Tourmaline được mệnh danh là đá sinh thần mang lại sự may mắn, hạnh phúc biết đủ dành cho những ai sinh tháng 10. Nếu không sinh vào tháng này thì bạn vẫn có thể hợp với một loại đá Tourmaline khác dù không thuộc cung mệnh nào trong phong thuỷ phương Đông.

Thuộc cung Hoàng Đạo nào?

Đá Tourmaline phù hợp với nhiều cung hoàng đạo, đặc biệt là cung Sư Tử, cung Ma Kết, cung Bạch Dương.

Giá đá tourmaline

Vòng đá tourmaline có giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người. Hiện nay, mức giá của vòng đá quý tourmaline trung bình trên thị trường dao động trong khoảng từ 650.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ.

Nhưng cũng có một số sản phẩm mức giá có thể lên tới cả hàng triệu hay chục triệu đồng, cho nên trước khi mua bạn nên tham khảo kỹ giá trên website của nơi mua hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn để cân nhắc sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân.

Biết được mức giá giúp bạn chuẩn bị được khoản tài chính. Thế nhưng đã tốn tiền thì phải chọn được sản phẩm thật chuẩn và đặc biệt là cẩn thận kẻo dính hàng “fake”. Nếu bạn muốn có thêm kinh nghiệm trong việc này thì cùng Sen lướt tiếp.

Mua đá tourmaline ở đâu

Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đều có rất nhiều shop bán chất đá tourmaline này.

HN và HCM thì mạnh về thiết kế.

Còn Đà Nẵng mạnh về chất đá.

Có mấy loại đá tourmaline

Cũng tương tự kim cương hoặc những dòng đá khác, về chất lượng của đá Tourmaline đánh giá dựa trên tiêu chuẩn 4C từ tổ chức GIA gồm: độ tinh khiết, màu sắc, trọng lượng carat, giác cắt.

Màu sắc đá Tourmaline vô cùng phong phú và đa dạng, sau đây là 6 màu sắc phổ biến giúp bạn có thể chọn được đá đá Tourmaline hàng chuẩn.

Màu sắc đá tourmaline

Dải màu đẹp & đa dạng của đá Tourmaline.

Đá Tourmaline có màu hồng/ đỏ

Đá này còn được biết đến là Rubellite bởi dòng Tourmaline này có phần với đá Ruby hồng ngọc, là màu rất phổ biến, được kiếm tìm nhiều nhất.

Đá Tourmaline xanh lục

Đá Tourmaline màu lục vô cùng quyến rũ sẽ là một chọn lựa thay thế hoàn hảo của viên đá Emerald ngọc lục bảo với màu sắc sống động hay viên Peridot màu xanh lục khá nhẹ nhàng. Viên đá có chất lượng tốt nhất sẽ sạch, trong suốt và rất rực rỡ cùng gam xanh lục lam cực đẹp.

Tourmaline chuyển đổi từ xanh lục hơi sáng sang xanh lục ánh lam từ nhiều góc độ là loại đá Tourmaline đen màu đa sắc giá trị lớn và được tìm mua nhiều nhất.

Glen Christiansen cựu vận động viên bơi lội người Thụy Điển đã tuyên bố rằng, “Vòng tay Tourmaline mang lại cho tôi rất nhiều sức mạnh, giúp tôi phục hồi sức lực rất nhanh khi kết hợp với việc luyện tập chăm chỉ”.

Chrome Tourmaline

Đá Chrome Tourmaline sở hữu nhiều màu sắc rực hơn các mẫu đá Tourmaline màu xanh lục. Các viên đá có thể chọn lựa thay thế để tiết kiệm cho cả loại đá Garnet thuộc dòng Tsavorite hay Emeralds – 2 loại đá cực hiếm khi kích thước đạt trên mức 2 carat.

Còn với đá Chrome Tourmaline màu đen lớn thì phổ biến hơn, thường có mức trọng lượng khá lớn trên 5 carat. Mặc dù không thể so sánh bằng Tsavorite về sự lấp lánh hay độ bóng nhưng Tourmaline rẻ hơn so với đá Tsavorite cùng chất lượng và kích thước.

Đá Tourmaline Indicolite màu xanh lam

Loại Tourmaline xanh lam này với đa dạng tông màu sắc từ đậm đến nhạt, tuy thiên màu sắc còn được thay đổi cùng sự góp mặt của gam màu lục. Giống như Tourmaline màu xanh lá, Tourmaline màu xanh lam có thể hiện được màu sắc chân thực, sống động hơn hay ít  độ rực màu và có phần ánh xám.

Paraiba Tourmaline

Đá Paraiba Tourmaline có gam màu xanh dương cùng nhiều họ và tông màu sắc khác nhau và trong đó có màu xanh dương ánh tím với sức hút nhất cho người mua. Giá của Paraiba cao hơn so với đá Tourmaline khác vì chúng trông hấp dẫn, lấp lánh hơn, độ rực và hiếm có hơn.

Tourmaline hai màu, đa màu, đá Tourmaline dưa hấu

Ở nhóm Tourmaline này với cấu trúc màu sắc phân vùng, lúc xuất hiện các nhân tố sẽ khiến cho viên đá có sự thay đổi ở thành phần, nồng độ trong khi hình thành lên tinh thể. Các viên đá này có đặc trưng là thường cắt theo tính kết hợp về màu sắc độc lạ của nó.

Chẳng hạn viên đá Tourmaline có màu xanh lục khi ở đầu bên này nhưng có sắc hồng ở phía kia. Phân vùng về màu sắc có thể được diễn ra một cách song song cùng chiều dài đá, ví dụ như Tourmaline màu dưa hấu.

Đá tourmaline dưa hấu

Y như trái dưa hấu luôn, nhìn cực kì thích mắt ^^!

Kết thúc 6 phần màu sắc cơ bản thì có 2 yếu tố bạn cần chú trọng để nhận biết được đá Tourmaline thật mà SEN đã soạn trong nội dung ngay dưới đây!

Cách lựa chọn đá tourmaline

Độ tinh khiết

Tinh thể đá Tourmaline được phát triển ở môi trường giàu có nhiều chất lỏng vì thế không mấy ngạc nhiên khi những chất lỏng còn được giữ lại ở trong đá Tourmaline trong khi phát triển, tạo ra những tạp chất.

Vì đá Tourmaline màu đỏ thuộc mẫu hiếm có nên dù chứa ít tạp chất nhìn thấy được bằng mắt thì vẫn chấp nhận được, miễn là có màu sắc hấp dẫn và sống động.  Viên đá quý Tourmaline có sắc đậm sẽ che bớt được các khuyết điểm nhưng sẽ nổi rõ lên trên với các viên màu nhạt, cả khi loại đá này cắt theo dạng hình cacbon hon.

Điều này phần nào sẽ khiến giá trị của đá Tourmaline giảm đi. Còn với đá Tourmaline hồng và đỏ thì sẽ không ảnh hưởng từ nhiều những tạp chất trừ các viên đá với số lượng vết tỳ nhiều. Những viên đá Tourmaline màu xanh lục thì hầu như không thấy rõ các tạp chất, như vậy đá có mức giá trị lớn hơn so với các viên khác.

Kiểu cắt đá tourmaline

Giác cắt (Cut)

Đá quý Tourmaline thường cắt theo dạng hình chữ nhật dài với các đường cắt được song song chiều dài tinh thể nhằm tận dụng được tối đa trọng lượng và kích thước. Để có thể khiến viên đá màu nhạt trông sẽ đậm hơn thì có thể được cắt vuông góc với mặt phẳng ở mặt trên chạy theo chiều dài đá. Để làm sáng được viên Tourmaline thô sẫm màu thì họ để cho mặt phẳng ở mặt trên được song song chiều dài đá.

Trọng lượng (carat)

Giá của Tourmaline sẽ tăng dần cùng với trọng lượng. Những mẫu đá thô với chất lượng ở bề mặt tốt thường sẽ đắt hơn. Với các viên đá hoàn thiện về màu sắc, độ trong và trọng lượng vượt ngưỡng 5 carat thì giá của mỗi carat sẽ có chiều hướng tăng lên.

Các loại trang sức đá tourmaline

Vòng tay đá Tourmaline

Màu sắc hạt đa sắc: Tông màu từ đục >>> trong. Mà vòng đá tourmaline có mức giá thành khác nhau!

Vòng đá tourmaline

1 chuỗi hạt đá tourmaline trong.

Vòng tay đá tourmaline

Màu cơ bản.

Vòng tay đá tourmaline

Vòng tay đá tourmaline màu bán trong.

Vòng tay đá tourmaline cao cấp

Vòng tay đá tourmaline cao cấp (trong veo).

Xem thêm:

Nhẫn đá Tourmaline

Nhẫn đá tourmaline được gọt cắt thành các hình thù đa dạng: Tròn, vuông, ô vàng…hoặc các hình ảnh hoa lá…trong tự nhiên.

Nhẫn đá tourmaline

Dây chuyền đá Tourmaline

Dây chuyền đá tourmaline cũng tương tự nhẫn thôi. Có rất nhiều hình thù được các nghệ nhân trang sức sáng tạo nên!

Dây chuyền đá tourmaline

Hoa tai đá Tourmaline

1 kiểu hoa tai hình chiếc lá cực kì tinh tế!

Hoa tai đá tourmaline

Lắc tay đá Tourmaline

Lắc tay đá Tourmaline, được hiểu là vòng tay có phối bạc vàng!

vòng tay đá tourmaline

Lắc tay đá tourmaline

vòng tay đá tourmaline

FAQ: Câu hỏi thường gặp về đá Tourmaline

Cách bảo quản đá Tourmaline?

  • Không làm sạch đá Tourmaline bằng phương pháp hơi nước hay sóng siêu âm mà nên dùng nước ấm xà phòng và để khô ráo sau khi được tẩy rửa.
  • Bảo quản trong hộp riêng và được ngăn cách bằng các khe riêng biệt qua lớp vải mềm
  • Không để đá Tourmaline trong môi trường có nhiệt độ thay đổi đột ngột

Xem bài viết này nhé: Cách bảo quản đá tourmaline

Cách nạp năng lượng cho đá Tourmaline?

Nạp năng lượng từ ánh sáng mặt trời & mặt trăng

Rửa sạch nhẹ, sau đó phơi nắng mặt trời 5 phút. Vì sự sống hình thành từ 3 nguồn cơ bản: Ánh sáng, đất & nước.

Sau đó rửa sạch.

Ánh sáng mặt trời là năng lượng ban ngày, ánh sáng mặt trăng là năng lượng ban đêm

Đặc biệt nhất, đó là nạp năng lượng từ chính bạn

Khi mang đá bạn muốn cải thiện cuộc sống. Nhưng đừng chỉ phụ thuộc vào đá. Bạn mới là người đầu tiên cần nạp năng lượng trước tiên:

Ăn uống lành mạnh.

Hành thiền & yoga.

Tập thể dục.

Nó có tác dụng ngay lập tức cải thiện cuộc sống của bạn, thay vì chỉ phụ thuộc vào đá.

Xem bài viết này nhé: Cách nạp năng lượng đá tourmaline

Phân biệt đá Tourmaline thật giả

Để phân biệt đá tourmaline thật giả thật không quá khó. Dòng đá này khi nhìn qua ảnh có thể nhầm lẫn với thuỷ tinh. Nhưng khi trên tay bằng kinh nghiệm thì nhận biết ra ngay!

Đá thật màu sắc tinh tế, ánh hơn nhiều lần

Đá giả: Nhẹ, màu như thuỷ tinh của ly uống nước.

Sen cũng thật sự ít thấy đồ giả ở dòng đá này.

Tuy nhiên nếu bạn nghi ngờ: Hãy đem đi kiểm định là phương án hay nhất.

Xem bài viết này nhé: Phân biệt đá tourmaline thật giả

Tóm lại

Sen mong với những chia sẻ về đá Tourmaline trên sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn về dòng đá này cũng như bạn có thêm kiến thức để chọn được đá Tourmaline đúng chuẩn cùng mức giá hợp lý.

Nếu bạn cần tham khảo và gia tăng sự lựa chọn đừng quên liên hệ SEN để được hỗ trợ.

Trước khi nghĩ đến việc sở hữu cho mình những món quà, những món trang sức làm từ Tourmaline thì bạn nên cải thiện chính mình tốt hơn nha.

Sen cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết: Tác dụng đá tourmaline.

Chúc bạn có một ngày nhiều niềm vui.

Danh mục sản phẩm:

Xem các bài viết liên quan:

CẢM NHẬN

Xem tất cả