fbpx

Đá Tỳ Hưu phong thủy – Thăng tiến giàu có trong công việc

Tỳ hưu

Từ nhiều thế kỷ qua, đá tỳ hưu đã được xem như một món bảo vật phong thủy giàu ý nghĩa. Cho đến tận ngày nay, vật phẩm này vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy tại sao đá tỳ hưu lại được ưa chuộng và sử dụng nhiều đến thế? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Đôi nét về đá tỳ hưu

Tỳ hưu là gì?

Tỳ hưu là một con vật không có thật, xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại cổ đại của Trung Quốc. Tương truyền, vẻ đẹp của tỳ hưu được kết hợp từ những bộ phận đẹp nhất của một số loài vật khác: đầu rồng, dáng sư tử, mình ngựa, chân kỳ lân, đầu có sừng nhỏ, lưng có cánh.

Đá tỳ hưu - thần thú mạnh nhất theo truyền thuyết Trung Hoa

Có rất nhiều truyền thuyết khác nhau của Trung Quốc giải thích về sự ra đời của tỳ hưu. Tuy nhiên hầu hết đều cho rằng, tỳ hưu là người con thứ 9 được sinh ra bởi Long Vương. Chuyện kể rằng trong một lần tỳ hưu đến thăm Ngọc Hoàng đã đại tiện khắp nơi trong cung điện. Kết quả đã khiến Ngọc Hoàng nổi giận và bịt kín phần dưới của tỳ hưu. Từ đó, nó không thể bài tiết được nữa. Cũng chính vì lý do này mà tỳ hưu đã trở thành biểu tượng của sự giàu có, hưng thịnh khi thường xuyên ăn vàng bạc, châu báu nhưng không hề nhả ra.

Không chỉ dừng lại trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, tỳ hưu đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi tại các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Những mẫu tỳ hưu được chạm khắc bằng đá quý rất được yêu thích tại nước ta.

Tìm hiểu về đá tỳ hưu

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng các loại đá quý tự nhiên để chế tác thành tỳ hưu với mục đích làm đồ trang trí hoặc trang sức. Người xưa quan niệm rằng, những viên đá được sử dụng để chế tác tỳ hưu phải là loại đá quý, hình thành qua hàng triệu năm dưới lòng đất, mang trong mình tinh hoa đất trời. Bởi lẽ chỉ những viên đá như vậy mới có thể khiến tỳ hưu phát huy tối ưu công dụng phong thủy. Ngày nay, có khá nhiều loại đá quý được lựa chọn để chế tác tỳ hưu nhưng phổ biến hơn cả vẫn là đá thạch anh.

Ý nghĩa của đá tỳ hưu trong phong thủy

Theo truyền thuyết, tỳ hưu mang trong mình ý nghĩa tốt đẹp về mong ước muôn đời của con người: mong sao tài lộc đủ đầy, cuộc sống sung túc. Trong khi đó những loại đá quý có giá trị cao, mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ hấp thu từ đất trời qua hàng triệu năm. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt lành cho chủ nhân.

Đá tỳ hưu mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

Trong phong thủy, đá tỳ hưu được coi là linh vật số 1 về khả năng thu hút tài lộc. Từ nhiều thế kỷ trước, người xưa đã sử dụng tỳ hưu như một công cụ để cầu tiền tài. Tương truyền, nhà Minh khi mới giành được thiên hạ, ngân khố trống rỗng. Lúc ấy, Lưu thừa tướng đã đề xuất vua sử dụng tỳ hưu nhằm chiêu lộc chiêu tài. Theo đó, Chu Nguyên Chương đã sai người chế tác một đôi tỳ hưu từ ngọc phỉ thúy với kích thước khổng lồ, đặt ở trên đài cao. Ngay sau đó, đã xuất hiện rất nhiều mạnh thường quân quyên góp tiền, vàng bạc cho quốc gia. Chỉ trong một thời gian ngắn ngân khố trống rỗng đã được lấp đầy.

Đây chỉ là một trong số ít những câu chuyện về khả năng thu hút tài lộc của đá tỳ hưu. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy dân kinh doanh, đầu tư bất động sản, sales,… rất ưa chuộng đá tỳ hưu và thường xuyên mang theo bên người.

Ngoài ra, đá tỳ hưu còn được cho là có khả năng trừ tà và bảo vệ chủ nhân. Mang tỳ hưu bên mình có thể giúp bạn xua đuổi yêu ma quỷ quái, gặp nhiều may mắn, bình an trong cuộc sống. Nó còn có khả năng mang đến những cơ hội tốt cho chủ nhân, từ đó cùng cố địa vị, danh vọng và quyền lực. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt đá tỳ hưu trong nhà để trấn trạch, thu hút vận khí và bảo vệ các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, loại đá này còn có tác dụng hút vận đào hoa, gắn kết tình yêu đôi lứa và tình cảm vợ chồng khăng khít.

Các loại đá tỳ hưu phổ biến hiện nay

Đá tỳ hưu cẩm thạch xanh

Tỳ hưu đá cẩm thạch xanh mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, được tạo ra từ tinh hoa của đất trời qua bàn tay khéo léo, tinh tế của người thợ tài hoa. Nó được sử dụng như một món đồ trang trí hoặc có thể được dùng làm trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn,…

Tỳ hưu đá cẩm thạch xanh đẹp mắt và giàu ý nghĩa

Đá tỳ hưu thạch anh đen

Đá tỳ hưu chế tác từ thạch anh đen được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, quý hiếm và ý nghĩa tốt đẹp mà nó mang lại. Vật phẩm này vô cùng hợp với những ai đang kinh doanh và mong muốn có thể mở rộng cơ đồ.

Đá tỳ hưu thạch anh tím

Thạch anh tím là một trong những loại đá quý hiếm, sánh ngang với Ruby hay Sapphire. Trong thời phong kiến, chỉ vua chúa mới có quyền sở hữu những viên đá này. Đá tỳ hưu thạch anh tím là vật phẩm có giá trị cao, có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tốt, vượng tài lộc, trừ kẻ tiểu nhân và đem đến may mắn cho chủ nhân.

Đá tỳ hưu ruby đỏ

Vẻ đẹp lấp lánh từ đá ruby kết hợp với ý nghĩa đặc biệt của tỳ hưu tạo nên một vật phẩm rất được ưa chuộng. Sự kết hợp này có khả năng hỗ trợ chủ nhân trong công danh sự nghiệp, giúp đường thăng quan tiến chức rộng mở.

Đá tỳ hưu ngọc bích

Ngọc bích là một trong những loại đá quý được sử dụng sớm nhất để chế tác tỳ hưu. Xưa kia, vua chúa thường rất hay sử dụng vật phẩm linh nghiệm này. Nó có khả năng chiêu lộc, dẫn tài, thu hút vượng khí cho gia chủ.

Hướng dẫn lựa chọn đá tỳ hưu hợp mệnh

Lựa chọn đá tỳ hưu hợp mệnh

Để đá tỳ hưu có thể phát huy tối ưu công dụng, việc lựa chọn đá phù hợp với cung mệnh của chủ nhân là điều vô cùng quan trọng. Lựa chọn phù hợp, đá tỳ hưu sẽ phù trợ cho chủ nhân gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào, công việc thăng tiến.

Theo quan niệm phong thủy, ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tương ứng với các bản mệnh của con người. Trong đó, theo quy luật tương sinh tương khắc, mỗi mệnh sẽ hợp với những màu sắc khác nhau. Bạn có thể căn cứ vào đó để lựa chọn đá tỳ hưu phù hợp với bản thân. Cụ thể:

  • Mệnh Kim nên chọn đá tỳ hưu màu vàng, nâu, trắng.
  • Mệnh Mộc phù hợp với đá tỳ hưu màu xanh lục, đen.
  • Mệnh Thủy chọn đá tỳ hưu màu xám, xanh nước biển.
  • Mệnh Thổ thích hợp với đá tỳ hưu màu nâu đất, tím.
  • Mệnh hỏa nên chọn đá tỳ hưu màu đỏ, hồng.

Cách làm sạch và bảo quản đá tỳ hưu

Làm sạch đá tỳ hưu là một bước vô cùng quan trọng và nên được thực hiện thường xuyên. Bởi trong thời gian sử dụng, đá tỳ hưu có thể bám bụi hoặc nhiễm những nguồn năng lượng không tốt, ảnh hưởng đến tác dụng phong thủy. Bạn có thể tẩy uế cho vật phẩm này bằng cách sử dụng rượu trắng để ngâm tỳ hưu trong 1 – 2 giờ đồng hồ. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch rượu và đưa tỳ hưu ra phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 15 – 30 phút để sạc năng lượng. Lưu ý, không nên sử dụng những hóa chất tẩy rửa như xà phòng, dầu rửa bát,… để làm sạch tỳ hưu.

Hướng dẫn làm sạch và bảo quản đá tỳ hưu

Trong quá trình sử dụng, nếu đeo đá tỳ hưu như một món đồ trang sức, bạn nên cẩn thận, tránh va đập kẻo đá có thể bị nứt, vỡ. Nếu sử dụng như một vật phẩm trang trí, hãy đặt tỳ hưu ở những vị trí trang trọng, cao ráo và sạch sẽ.

Lưu ý khi sử dụng đá tỳ hưu

Sử dụng đá tỳ hưu đúng cách như thế nào?

  • Nếu sử dụng để đặt trong két sắt, ô tô, trên mặt tủ, kệ,… thì nên đặt theo cặp và hướng phần đầu về phía cửa chính để đón lộc, tránh làm ngược lại kẻ phản tác dụng.
  • Nếu dùng làm mặt dây chuyền thì nên để miệng thì để miệng tỳ hưu hướng lên trên, đuôi chúc xuống đất, mang hàm nghĩa công danh tiền tài thăng tiến.
  • Nếu dùng để đeo tay, tuyệt đối không lựa chọn vòng đá tỳ hưu có dây xuyên dọc từ miệng đến cuối tỳ hưu. Bởi ý nghĩa câu tài lộc của tỳ hưu xuất phát từ truyền thuyết đây là linh vật ăn vàng bạc mà không có bộ phận nhả ra. Thông lỗ như vậy khác nào mở đường cho tài lộc chảy đi mất.
  • Nếu dùng để làm nhẫn đeo tay sẽ có hai cách đặt đá tỳ hưu. Có thể đặt ngang hoặc nếu muốn đặt dọc thì nên hướng đầu tỳ hưu ra ngoài, đuôi hướng vào lòng bàn tay để thu hút tài lộc, vận khí từ bên ngoài đến cho chủ nhân.

Một số lưu ý khi sử dụng đá tỳ hưu

Những điều nên tránh khi sử dụng đá tỳ hưu

  • Tỳ hưu rất kỵ máu, vì vậy không nên để máu dính vào món đồ này kẻo làm giảm ý nghĩa phong thủy.
  • Không nên tặng đá tỳ hưu của mình cho người khác tránh mất lộc. Nếu bạn muốn tặng quà cho người thân, bạn bè, đối tác,… hãy mua đá tỳ hưu mới.
  • Tránh quay đầu tỳ hưu về phía gương bởi ánh sáng từ đồ vật này có thể làm giảm sự linh nghiệm.
  • Không nên để người khác chạm vào các bộ phận của tỳ hưu. Bởi hành động này được cho là bất kính và có thể khiến tỳ hưu nổi giận, làm thua thiệt tiền bạc.
  • Tuyệt đối nên tránh đeo trang sức đá tỳ hưu ở chân kẻo phản tác dụng.

3 loại trang sức đá tỳ hưu được ưa chuộng

Vòng tay đá tỳ hưu

Trong phong thủy có câu: “Bên trái đi vào, bên phải đi ra”. Điều này có nghĩa là bạn nên đeo đá tỳ hưu trên tay trái để nhận được may mắn về tài lộc một cách tốt nhất. Hiện nay, có rất nhiều mẫu vòng đá tỳ hưu để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích, lứa tuổi.

Nhẫn đá tỳ hưu

Nhẫn đá tỳ hưu được khá nhiều người lựa chọn bởi kiểu dáng sang trọng, gọn gàng, dễ đeo. Bên cạnh hướng dẫn về cách đặt hướng đá tỳ hưu đã đề cập phía trên, bạn nên đeo chiếc nhẫn này ở ngón giữa – nơi dòng tiền chạy trong lòng bàn tay.

Nhẫn đá tỳ hưu sang trọng, đẹp mắt

Dây chuyền đá tỳ hưu

Dây chuyền với mặt đá tỳ hưu được kết hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau như vàng, bạc, vàng trắng, đá quý,… mang đến nhiều lựa chọn phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Nếu bạn là một quý cô yêu thích sự sang trọng có thể lựa chọn mặt đá tỳ hưu nhỏ được chế tác tinh xảo. Trong khi đó, phái mạnh có thể lựa chọn kiểu dáng lớn và mạnh mẽ hơn.

Đá tỳ hưu có giá như thế nào?

Tùy thuộc vào chất liệu đá quý được sử dụng, độ tinh xảo,… mà đá tỳ hưu sẽ có mức giá khác nhau. Ví dụ như đá tỳ hưu được làm từ ruby chắc chắn sẽ đắt hơn loại được làm từ đá thạch anh hay cẩm thạch. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn loại đá tỳ hưu phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
Với những thông tin trên, bạn có mong muốn sở hữu trang sức đá tỳ hưu hay không? Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về kiểu dáng, chất liệu và mức giá của đá tỳ hưu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo