fbpx

Đá vàng găm Pyrite huyền bí – Năng lượng mạnh, giá trị cao

Đá vàng găm

Đã xuất hiện từ lâu trong giới đam mê đá quý nhưng cơn sốt mà đá vàng găm mang lại vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đá vàng găm thường được ưa chuộng trong chế tác các đồ nội thất phong thủy trang trí nhà cửa hay các loại trang sức cao cấp. Nếu bạn đang quan tâm về loại đá quý hết sức thú vị này thì hãy cùng SEN dành thời gian cho nội dung dưới đây.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Đá vàng găm nổi bật trong sắc vàng đầy mê hoặc

Thông tin chung về đá vàng găm

Điểm qua đôi nét về đá vàng găm

Có nhiều người thường đánh đồng đá vàng găm là vàng do vẻ ngoài khá giống nhau. Nhưng sự thật lại không phải như thế. Đá vàng găm là một khoáng chất lâu năm có hợp chất cấu tạo chính là từ sắt (II) Sunfua. Do trong đá vàng găm có chứa đến hơn 0,3% là kim loại vàng nên mới tạo cho đá có màu vàng gold lấp lánh, sang trọng.

Lượng chì có trong đá vàng găm không hề gây nguy hiểm đến sức khoẻ

Nhiều người dùng lo sợ lượng chì có trong đá vàng găm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng bạn có biết những viên đá vàng găm trước khi được đưa đến tay khách hàng đều được kiểm nghiệm, xử lý một cách cẩn thận để đảm bảo chất lượng hàng đầu. Ngoài ra, lượng chì có trong đá vàng găm cũng rất nhỏ, không đáng kể và cũng không thể gây hại đến sức khỏe. Vì vậy, đến nay, đá vàng găm vẫn được ứng dụng vô cùng rộng rãi.

Đá vàng găm trong tiếng anh còn có tên gọi khác là Pyrite. Một điều thú vị là “pry” trong tiếng Hy Lạp lại mang ý nghĩa tượng trưng cho lửa. Tên gọi được bắt nguồn từ đặc trưng cơ bản của đá vàng găm khi ma sát với sắt sẽ tạo nên ánh lửa.

Đá vàng găm được sản xuất ở đâu?

Đá vàng găm xuất hiện phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Một số mỏ vàng găm nổi tiếng với chất lượng cao có thể kể đến như Úc, Mỹ, Canada, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Anh,…

Đặc tính của đá vàng găm

Cấu trúc đá vàng găm giống như vô số khối hộp chồng chéo lên nhau

Đá vàng găm được cấu tạo nên chủ yếu từ FeS2 cùng một lượng nhỏ khoáng chất khác như C, Ni, Ag, Pb. Đá có dải màu không quá đa dạng khi chỉ chạy từ vàng đồng, vàng xám đến xám. Độ cứng của vàng găm ở mức trung bình dao động trong khoảng 6,5 Mohs. Với cấu trúc tinh thể dạng Isometric đặc biệt giống như vô số khối hộp chồng chéo ngẫu nhiên lên nhau đã tạo cho đá vàng găm một vẻ ngoài hết sức nổi bật, khó lẫn vào đâu.

Người nào phù hợp sử dụng đá vàng găm?

Có màu vàng đặc trưng nên đá vàng găm tất nhiên sẽ phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Kim. Ngoài ra, những người có cung mệnh Mộc cũng được khuyên nên sử dụng đá vàng găm để bổ trợ cho cuộc sống.

Mặc dù chọn màu đá phù hợp với bản mệnh sẽ khiến phát huy tối đa công dụng nhưng vàng găm cũng là một loại đá hết sức linh hoạt. Vì vậy, tùy theo sở thích bản mệnh nào cũng có thể sử dụng đá vàng găm.

Công dụng cùng ý nghĩa của đá vàng găm

Đá vàng găm có công dụng trừ tà rất tốt

Từ lâu, đá vàng găm đã được xem như một vật phòng thân, xua đuổi ma quỷ, xui xẻo. Đá luôn lan tỏa một nguồn năng lượng tích cực, xoa dịu những muộn phiền, khiến tinh thần trở nên lạc quan, vui tươi hơn rất nhiều.

Bởi chứa nguồn năng lượng bền vững nên không chỉ phù hợp khi sử dụng đá vàng găm để thu hút vận khí, tài lộc cho căn nhà hay công ty. Đá còn giúp tăng khả năng tập trung, suy nghĩ và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Đá vàng găm luôn được các nhà phong thủy nổi tiếng ưa thích sử dụng để trấn áp tà khí, tẩy rửa ô uế và giải phóng năng lượng. Bởi vậy, từ lâu, người dân Bắc Mỹ đã sử dụng đá vàng găm giống như một vật hộ mệnh hết sức thần kỳ.

Ứng dụng của đá vàng găm trong cuộc sống

Với những công dụng hết sức thần kỳ như vậy, đá vàng găm thường được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?

Trong tâm linh, đá vàng găm thường được ứng dụng để cho vào các loại bùa hộ mệnh như một vật phòng thân đầy linh thiêng.

Một ứng dụng khác của vàng găm là nguyên liệu không thể thiếu để chế tạo SO2 trong quá trình sản xuất giấy. Đá cũng xuất hiện nhiều trong công nghiệp sản xuất pin mặt trời, máy dò kim loại,…

Mang vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng cùng độ bền cao thì không lý do gì mà đá vàng găm lại không được ứng dụng trong gia công, thiết kế các loại nội thất phong thủy hay trang sức đắt tiền. Do công dụng phong thủy hết sức thần kì nên những món đồ làm từ vàng găm luôn được săn đón rất nhiệt tình.

So sánh chất lượng đá vàng găm và kim loại vàng

Đá vàng găm có chất lượng khác hẳn với vàng

Dù có vẻ ngoài khá tương đồng nhưng các đặc tính của đá vàng găm cùng vàng lại hết sức khác biệt:

  • Khi được mài nhuyễn, đá vàng găm có màu xanh đen nhưng vàng vẫn giữ nguyên được sắc vàng vốn có.
  • Độ cứng của vàng vào khoảng 2,5 Mohs thấp hơn đá vàng găm nên có thể khẳng định đá có độ bền vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, tính uốn dẻo của vàng lại rất tốt. Khi chịu một lực tác động mạnh, đá vàng găm thường sẽ vỡ nát nhưng vàng lại chỉ bị thay đổi hình dạng bên ngoài.
  • Độ phản xạ ánh sáng của vàng tốt hơn đá vàng găm. Điều này khiến cho vàng tỏa sáng và lấp lánh hơn. Dù vậy, các đường cắt của đá vàng găm lại phong phú hơn hẳn khi thiên nhiều về góc cạnh và phức tạp. Trong khi đó thì vàng lại thường được lựa chọn kiểu cắt phẳng mịn, không quá cầu kỳ.

Tiêu chí quyết định đến chất lượng đá vàng găm

Cũng giống như các loại đá quý khác, chất lượng đá vàng găm được quyết định bởi 4 tiêu chí theo nguyên tắc 4C.

Màu sắc

Màu sắc chủ yếu nhất của đá vàng găm là màu vàng kim nổi bật. Nhưng tùy theo thành phần cấu tạo khác nhau mà đá cũng có thể có màu xám, vàng đồng. Dù không quá sáng như vàng nhưng đá vàng găm vẫn mang một vẻ đẹp hết sức ấn tượng, lôi cuốn, hút mắt.

Kiểu cắt

Kiểu cắt của đá vàng găm cần phải tôn trọn nét đẹp đến từ màu sắc cùng cấu trúc phân tử vô cùng đặc biệt của nó. Để đáp ứng được yêu cầu khắt khe này thì tay nghề người thợ là một điều kiện quan trọng, không thể thiếu. Ngoài ra, nhiều viên đá vàng găm từ khi mới được khai thác đã có hình dạng rất hoàn hảo, giống như được mài dũa, chế tác một cách tỉ mỉ, tinh xảo. Để giữ trọn vẹn vẻ đẹp tự nhiên loại đá này, người ta sẽ thường ứng dụng làm các đồ nội thất phong thủy.

Độ trong

Đá vàng găm có độ trong hoàn toàn không cao. Khi nhìn từ bên ngoài, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đá chứa vô số các loại tạp chất khác nhau.

Trọng lượng

Trọng lượng của đá vàng găm cũng trải dài từ bé đến lớn. Giá trị của nó cũng tỷ lệ thuận với trọng lượng. Khi trọng lượng càng lớn thì đồng nghĩa với giá trị càng khổng lồ.

Tham khảo 2 vị trí tốt đặt đá vàng găm trong phong thủy

Đặt đá vàng găm ở cung tài lộc giúp thu hút vận khí

Vị trí đặt đá vàng găm sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của gia chủ. Thu hút tài lộc hay cầu mạnh khỏe, bình an, mỗi loại đều có một vị trí đặt khác nhau.

  • Nếu bạn muốn cầu tiền tài, thu hút vận khí, thịnh vượng thì không nơi nào phù hợp hơn là đặt vàng găm tại cung tiền tài của căn nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tại cửa hàng, khách sạn, công ty để mang đến thuận lợi, may mắn trong công việc, sự nghiệp của bản thân.
  • Còn nếu bạn muốn xua đuổi tà ma quấy rối, cầu sức khỏe, tinh thần luôn ổn định thì nên đặt đá vàng găm cạnh cửa ra vào.

Giá thành của đá vàng găm mới nhất

Giá thành đá vàng găm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ số lượng, chất lượng đến thời điểm, đơn vị cung cấp. Ngoài ra, đá vàng găm dùng trong chế tác trang sức cũng có giá khác với đá vàng găm dùng trong gia công nội thất phong thủy.

Trên thị trường hiện nay, loại đá vàng găm chất lượng đồng đều, màu sắc đẹp, tinh tế sẽ có giá từ trên 500 nghìn đồng cho một kg. Còn các trang sức làm từ vàng găm lại có các mức giá nhỉnh hơn cùng đa dạng các phân khúc từ phải chăng, hợp lí đến cao cấp, đắt tiền. Để biết rõ hơn về giá thành đá vàng găm mới nhất, bạn nên tham khảo thêm ở các tiệm kim hoàn uy tín.

Bảo quản đá vàng găm đúng cách

Vệ sinh đá vàng găm cẩn thận để không bị rơi vỡ các mảnh nhỏ

Có cấu trúc đặc biệt nên khi vệ sinh đá vàng găm, bạn nên nhẹ nhàng, cẩn thận. Bạn có thể lau qua đá bằng xà phòng có độ pH thấp và khăn lông mềm. Và tất nhiên, không sử dụng các loại bàn chải chà rửa quá mạnh tay sẽ khiến vàng găm dễ bị trầy xước và rơi vỡ các mảnh nhỏ.

Không vệ sinh đá vàng găm bằng các dung dịch tẩy rửa quá mạnh, sẽ làm giảm tuổi thọ và khiến đá bị ăn mòn nhanh chóng.

Để đảm bảo chất lượng cùng giá trị của các loại đá quý thì việc cất riêng từng loại với nhau là rất cần thiết. Với độ cứng ở mức trung bình, đá vàng găm sẽ dễ làm xước các loại đá có độ cứng thấp hơn như apatite, fluorite, lapis lazuli.

Làm sạch và cung cấp năng lượng cho đá vàng găm

Khi sử dụng đá vàng găm trong thời gian dài, bạn cũng nên làm sạch và cung cấp lại năng lượng. Đây là một việc quan trọng giúp duy trì năng lượng lẫn công dụng của đá vàng găm mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn không thanh tẩy hay nạp thêm năng lượng thì đá không những không thể phát huy công dụng mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. Cách để làm sạch và cung cấp năng lượng cho đá vàng găm cũng hết sức đơn giản. Bạn có thể phơi đá vào những đêm trăng tròn, xông đá bằng hương trầm, nhang thơm, đặt đá trên muối trắng,… Tùy vào điều kiện của bản thân mà bạn nên lựa chọn một cách làm phù hợp.
Trên đây là những thông tin hết sức hữu ích về loại đá vàng găm mang sắc vàng sang trọng, độc đáo. Hy vọng, qua bài viết đã có thể giúp bạn hiểu hơn về loại đá quý vô cùng thú vị này. Nếu còn bất kì câu hỏi nào về đá vàng găm thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo