fbpx

Đá ruby thô có giá cả như thế nào?

gia ca da ruby tho 2 2b82207ddef14d898a8f03be6ca2fb31 grande

Đá ruby thô có giá như thế nào là chủ đề được rất nhiều người yêu thích đá quý quan tâm. Vậy đặc điểm sản phẩm thế nào? Giá sản phẩm ra sao? Hãy cùng Trang Sức Sen lăn chuột và cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

gia ca da ruby tho 2 2b82207ddef14d898a8f03be6ca2fb31 grande

Đá ruby thô là loại đá có hình nguyên khối

1. Đặc điểm của đá ruby thô

Đá ruby thô là loại đá có hình nguyên khối, được tìm thấy trong tự nhiên, có màu sắc đặc biệt và chưa có sự tác động của con người vào khối đá. Tuy nhiên, sau khi được con người chạm khắc và gia công những khối đá này sẽ trở nên thật đẹp mắt và có nhiều ý nghĩa tốt. Một số loại ruby tốt khá quen thuộc trên thị trường đó là đá hồng ngọc và ngọc đỏ.

Từ xưa, người ta đã cho rằng đá ruby thô có những sức mạnh siêu nhiên, chúng có ích trong việc phòng ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch, não bộ và xương khớp. Nguồn năng lượng mạnh mẽ có trong đá ruby thô tạo giúp tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cường trí nhớ và sức mạnh cho con người. Theo sổ sách xưa của người Nga có nói rằng đá ruby thô còn có khả năng giải độc tốt, nó được coi là một phương thuốc chữa bệnh đắt giá giúp cứu thoát chủ nhân khỏi những tình huống nguy hiểm.

Bên cạnh đó, đá ruby thô cũng có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Đá ruby thô đem lại may mắn cho con người, giúp xua đuổi những tà khí, điều không may. Nếu bạn có giấc ngủ không ngon hãy để đá ruby thô dưới gối ngủ của mình, chúng sẽ giúp bạn tránh được giấc mơ xấu, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Đeo đá ruby thô như một món trang sức sẽ giúp bạn có được nhiều sức khỏe, sự may mắn và có được nhiều những nguồn năng lượng tích cực.

gia ca da ruby tho 3 b511d66a7b5b4f64852b8c397ef4e9df grande

Đá ruby thô cũng có nhiều ý nghĩa trong phong thủy

2. Đá ruby thô có giá như thế nào?

2.1 Các yếu tố tác động đến giá đá ruby thô

– Màu sắc của đá ruby thô: những viên đá ruby thô có màu sắc trông tự nhiên, sắc nét, bắt mắt và khi ra nắng có độ phản chiếu tốt thì sẽ càng có giá thành cao hơn.

– Hình dáng đá: những viên đá ruby thô tự nhiên có hình dáng nhẵn, tròn sẽ có giá thành cao hơn. Tuy nhiên, trong tự nhiên đa phần đá ruby thô đều trông sần sùi dạng thô và khá lồi lõm, vì thế để tìm được những khối ruby thô nhẵn tròn là một điều khó.
– Độ cứng, sức chịu của đá: bởi vì những khối ruby thô sau khi khai thác hầu hết đều cần sự gia công của người nghệ nhân chính vì vậy sức chịu, độ bền của đá cũng là một yếu tố quyết định đến giá đá ruby thô

– Trọng lượng carat: đá ruby thô có trọng lượng carat càng lớn thì sẽ có giá càng cao.

– Đặc tính tự nhiên: do đá ruby thô trong tự nhiên có nguồn năng lượng mạnh mẽ nên tính tự nhiên của đá cũng là một yếu tố quyết định đến giá đá ruby thô

– Độ tinh khiết: bất kể loại đá quý nào cũng vậy, độ tinh khiết, độ trong của chúng càng tốt thì giá trị của nó càng cao.

gia ca da ruby tho 0e980fdc973048f683398f1ac62fb78f grande

Đá ruby thô có màu sắc trông tự nhiên, sắc nét

Hiện nay, đá ruby thô sẽ có giá dao động từ 900 ngàn VNĐ đến hơn 1 triệu VNĐ tùy theo chất lượng của đá: màu sắc, độ cứng, hình dáng, trọng lượng carat, tính tự nhiên, độ tinh khiết như đã nêu ở trên.

2.2 Mức giá đá ruby thô hiện nay

Hiện nay, đá ruby thô sẽ có giá dao động từ 900 ngàn VNĐ đến hơn 1 triệu VNĐ tùy theo chất lượng của đá: màu sắc, độ cứng, hình dáng, trọng lượng carat, tính tự nhiên, độ tinh khiết như đã nêu ở trên.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

3. Chọn mua đá ruby thô đúng cách

– Dựa trên màu sắc của đá: thông thường, đá ruby thô thường có màu sắc đậm nét, rực rỡ và hiệu ứng quang còn những loại đá bình thường thì màu sắc trông khá mà nhạt và tối.

– Dựa trên hình dáng của đá: đá ruby thô có hình dáng trông lồi lõm và lởm khởm, tuy nhiên, loại hiếm có là trơn và nhẵn. Nếu đó không phải loại đá ruby thô thì chúng sẽ có hình dáng không đẹp, trông khác trời vực so với đá  ruby thô.

– Dựa vào độ cứng của đá: bạn có thể dùng phương pháp thủ công như rạch trên bề mặt đá để kiểm tra độ cứng của đá ruby.

– Kiểm tra độ sáng của đá: có thể sử dụng kính lúp để kiểm tra độ cứng của đá.

gia ca da ruby tho 4 2dbb884c807a43abab47441b6227eba3 grande

Đá ruby thô có trọng lượng carat càng lớn thì sẽ có giá càng cao

Như vậy, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về ruby thô, giá cả đá ruby thô. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo