fbpx

Kim Cương Hồng: Quyền lực nhưng nữ tính chị em đều mê mẫn

Kim cương hồng

Kim cương hồng là loại đá quý mà rất nhiều người khao khát có thể sở hữu. Vẻ đẹp của viên kim cương này có thể làm mê đắm bất cứ ai khi ngắm nhìn. Điều đặc biệt nhất của kim cương hồng đó là sự quý hiếm. Ngay cả khi bỏ ra rất nhiều tiền thì cũng rất khó để sở hữu được một viên kim cương hồng.

Hì, bạn có thể xem qua bài tổng hợp các loại đá quý đẹp nhất thị trường, để xem thêm 1 số dòng đá đỉnh cao khác nữa nhé.

Hoặc bài viết chi tiết về kim cương nói chung.

1. Kim cương hồng là gì?

Kim cương hồng có tên trong tiếng Anh là Pink Diamond. Theo các nhà khoa học ước tính, kim cương hồng đã có mặt trên Trái Đất từ 1 đến 3 tỷ năm.  Màu hồng được tạo nên là do các hạt màu, sự biến đổi bất thường của cấu trúc cùng với các tạp chất trong đá. Có đến 99,5% kim cương hồng được tạo nên bởi biến dạng cấu trúc các tinh thể. Rất khó để có thể tạo nên được màu hồng tuyệt đẹp như vậy trong tự nhiên.

Kim cương hồng đã xuất hiện từ rất lâu trên Trái Đất

Hầu hết (khoảng 90%) số kim cương hồng hiện tìm được trên thế giới được lấy từ mỏ kim cương Argyle, Úc. Đây cũng là mỏ kim cương nổi tiếng nhất thế giới. Năm 2020, mỏ Argyle đóng cửa, khiến kim cương hồng càng trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Theo chủ mỏ cho biết, tại Argyle chỉ còn khoảng 150 viên kim cương hồng kích thước nhỏ mang đủ tiêu chuẩn về màu sắc. Argyle Pink Jubilee Diamond là viên kim cương hồng lớn nhất nặng 12,76 carat từng được tìm thấy. Ngoài ra, bạn có thể tìm được những viên kim cương hồng nổi tiếng nhất trong lịch sử tại các mỏ kim cương ở châu Phi.

2. Đặc điểm, ý nghĩa của kim cương hồng

2.1. Đặc điểm

Kim cương hồng rất đặc biệt khác hẳn những loại kim cương, đá quý khác. Đặc điểm đặc trưng của kim cương hồng phải kể đến như:

  • Màu hồng tuyệt đẹp từ những biến dạng cấu trúc bên trong tinh thể.
  • Độ cứng hoàn hảo đến 10 Mohs.
  • Được các chuyên gia cắt mài tinh xảo theo mục đích cần dùng.
  • Điểm đặc biệt nhất là sự quý hiếm mà ai cũng khao khát được sở hữu.
  • Có thể làm nhiều loại trang sức như vòng cổ, khuyên tai… và đặc biệt nhất là làm nhẫn cầu hôn tuyệt vời nhất.
  • Được cắt tạo hình với nhiều hình dáng độc đáo thay vì tạo hình tròn như kim cương trắng thường thấy.

Kim cương hồng có nhiều đặc điểm khác biệt

2.2. Ý nghĩa

Không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp mà sự quý giá của kim cương hồng còn đến từ nhiều tầng ý nghĩa. Những điều ẩn chứa sâu bên trong những viên kim cương này vô cùng sâu sắc.

  • Màu hồng là màu của phái đẹp, nó mang vẻ đẹp của sự ngọt ngào, nữ tính và dịu dàng.
  • Sự tự tin, trí tuệ, lòng can đảm và tinh thần tuyệt vời.
  • Trong phong thủy, kim cương hồng mang đến sự thịnh vượng, may mắn.
  • Kim cương hồng mang tính hỏa, rất hợp với người có mệnh Hỏa, Thổ, Mộc.
  • Tình yêu vĩnh cửu, chân thành và nồng cháy của các cặp đôi.
  • Tích tụ tinh hoa trời đất trong hàng tỷ năm nên có nguồn năng lượng mạnh mẽ, tốt cho sức khỏe.
  • Vẻ đẹp tươi sáng, rạng rỡ và đầy kiêu hãnh như dáng dấp một con người.
  • Tượng trưng cho nét quý phái, cao sang mà vẫn vô cùng quyến rũ.

3. Tại sao kim cương hồng lại được khao khát sở hữu?

3.1. Sự quý hiếm

Như đã nói ở trên, kim cương hồng vô cùng quý hiếm. Chưa kể những viên có màu sắc đẹp hoàn hảo, trong suốt, quang phổ tốt thì thật sự là vô giá. Ước tính phải tìm được 10.000 viên kim cương trắng thì mới có được 1 viên có màu. Và để tìm được 1 viên kim cương hồng thì phải tìm được 1.000.000 viên kim cương quý giá.

Ai sở hữu được chúng thì đều thể hiện được đẳng cấp cao quý khác biệt. Những viên kim cương hồng được bán tại các buổi đấu giá. Thậm chí khi bạn bỏ ra rất nhiều tiền cũng chưa chắc đã được sở hữu viên kim cương tuyệt đẹp này. Viên kim cương hồng đắt nhất từng được bán là The Pink Star Diamond nặng 59,6 carat. Cuộc đấu giá diễn ra vào ngày 4/4/2017 và mức giá cuối cùng được đưa ra là 71,2 triệu USD tương đương 1734 tỷ VNĐ. Số tiền này sẽ được sử dụng với mục đích từ thiện.

Kim cương hồng vô cùng quý hiếm và không dễ để sở hữu

3.2. Màu sắc độc nhất

Bất cứ ai cũng sẽ bị hớp hồn bởi viên đá lung linh ánh hồng để rồi si mê đến không thể rời mắt. Thông thường chỉ thấy kim cương trắng và vẻ lung linh đó cũng đủ khiến người ta ngây ngất. Kim cương hồng thật sự độc đáo, vẻ đẹp không dễ gì có thể chiêm ngưỡng được. Ánh sáng rực rỡ, trong veo pha với sự ngọt ngào và lãng mạn. Viên kim cương này như tôn vinh vẻ kiêu sa và thanh cao của phái đẹp.

Khác với kim cương trắng thông thường , kim cương hồng được cắt thành nhiều hình dáng như bầu dục, giác cắt radiant, cắt đệm, hình chữ nhật mài góc hay quả lê. Như vậy màu của viên kim cương sẽ không bị loãng . Thợ kim hoàn chuyên nghiệp làm mọi cách để cho màu sắc được trọn vẹn nhất, ngay cả khi phải làm cho viền dày lên và tỷ lệ sâu hơn. Màu sắc độc nhất chính là yếu tố quyết định giá trị của viên kim cương.

3.3. Ý nghĩa

Như đã nói ở trên, kim cương hồng mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Người ta thương dùng những viên kim cương này để tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương. Sở hữu kim cương để mang lại sự tốt lành và sức khỏe. Kim cương hồng mang ý nghĩa là cuộc sống yên bình, hạnh phúc ấm áp, luôn mang lại niềm vui trong cuộc sống.

Đặc biệt, kim cương hồng được dùng làm nhẫn cầu hôn vô giá và thể hiện tình yêu bất diệt của các cặp đôi. Ngôi sao nhạc pop Lady Gaga và công chúa Eugenie được cầu hôn bằng nhẫn Sapphire hồng. Và so với đá Shapphire hồng thì kim cương hồng còn quý giá hơn gấp nhiều lần.

Ý nghĩa ẩn chứa bên trong kim cương hồng vô cùng sâu sắc

4. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kim cương hồng

Tương tự như những loại kim cương khác, kim cương hồng cũng được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn 4C. Nhưng kim cương hồng vô cùng khan hiếm, vậy nên người ta ít để tâm đến trọng lượng và độ tinh khiết. Kim cương hồng quý giá luôn được giao cho những người thợ có tay nghề giỏi nhất nên không có vấn đề gì. Vậy nên yếu tố quan trọng nhất để đánh giá kim cương hồng là màu sắc và độ rực màu.

4.1. Màu sắc

Màu hồng độc nhất là điểm nhấn quý giá của kim cương hồng. Vậy nên việc nhận định kim cương hồng qua màu sắc là vô cùng quan trọng. Thang đo đối chiếu màu sắc của kim cương hồng gồm những màu sau:

Ánh hồng:

  • Faint: Ánh mờ.
  • Very light: Rất nhạt.
  • Light: Nhạt.

Hồng rõ:

  • Fancy Light: Nhẹ.
  • Fancy: Hồng.
  • Fancy Intense: Đậm.
  • Fancy Vivid: Sống động.

Hồng thẫm:

  • Fancy Deep: Mạnh.
  • Fancy Dark: Sậm.

Ngoài ra, cũng cần phải để tâm đến những gam màu phụ của kim cương hồng. Những gam màu phổ biến nhất là cam, nâu và tím. Màu phụ sẽ mờ nhạt và không nổi bật như màu hồng nhưng lại là nét độc đáo của viên kim cương. Những viên có màu phụ là nâu không có giá trị cao bằng cam. Kim cương hồng pha tím được xem là hiếm có và quý giá nhất. Chỉ sự khác biệt nho nhỏ của màu sắc cũng làm cho kim cương hồng có sự chênh lệch lớn về giá.

Màu sắc quyết định phần lớn giá trị của kim cương hồng

4.2. Độ rực màu

Viên kim cương được đánh giá cao nhất vẫn là những viên có màu hồng tinh khiết. Màu hồng nhạt phổ biến hơn nhưng lại được săn đón nhiệt tình nhất trong thế giới đá quý. Màu hồng đậm, có độ rực màu cao vô cùng quý hiếm và giá thành cực kỳ cao với tất cả các gam màu phụ.

Mỏ Argyle đã thiết kế bảng phân loại màu sắc riêng cho kim cương tại mỏ của mình. Theo đó, thang đo này được chia thành 4 loại là PP – hồng tím, P – hồng, PR – hồng rose và PC – hồng sâm panh. Độ rực màu được chia làm 9 bậc, số 1 rực màu cao nhất và số 9 là thấp nhất. Những thang đo tiêu chuẩn này rất hữu ích khi lựa chọn kim cương hồng cho các kiểu nhẫn Diamond Pave – nạm kim cương tấm quanh đai nhẫn hay Diamond Halo – nạm kim cương tấm bao quanh viên đá.

Những viên kim cương hồng tinh khiết luôn được đánh giá cao

Mách bạn cách đơn giản hơn để nhận biết kim cương hồng mà không cần dùng đến tiêu chuẩn 4C. Bạn hãy áp dụng những thủ thuật như sau:

  • Hà hơi: Cách này để kiểm chứng khả năng giữ nhiệt của kim cương. Để viên kim cương trước miệng rồi hít vào. Nếu kim cương bị mờ rồi lại tan đi thì là kim cương giả. Còn nếu không bị mờ do không giữ nhiệt thì sẽ là kim cương thật.
  • Dùng kính lúp: Bạn có thể nghiên cứu rõ hơn về kim cương qua kính lúp, nhìn sâu vào và đánh giá độ sắc nét. Kim cương thật nào cũng sẽ chưa tạp chất. Nếu độ tinh khiết đạt đến mức hoàn hảo thì khả năng cao là kim cương giả.

5. Kinh nghiệm chọn mua kim cương hồng

Kim cương hồng vô cùng quý giá vậy nên việc chọn mua phải thật cẩn thận và chi li từng bước một. Hãy lưu ý đến những yếu tố dưới đây để chọn mua được kim cương hồng tuyệt nhất.

5.1. Xác định mục đích

Thông thường mua kim cương sẽ có 2 mục đích chính là mua làm trang sức hoặc mua tích lũy.

Nếu bạn mua làm trang sức thì cần để tâm đến gu thẩm mỹ. Mặc dù kim cương hồng có vẻ đẹp tuyệt vời nhưng vẫn cần hợp với sở thích của người đeo.

Nếu bạn mua làm của tích lũy thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Kim cương hồng là một món đồ vô cùng quý giá, giá trị ổn định và có thể tăng lên nhiều.

Luôn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua kim cương hồng

5.2. Xác định chi phí

Sau khi xác định mục đích thì bạn cần nhận định mức chi phí. Bạn chuẩn bị ngân sách bao nhiêu để sở hữu những viên kim cương này. Những viên kim cương hồng khác nhau có sự chênh lệch về mức giá rất lớn. Nhưng nhìn chung kim cương hồng đều mang giá trị rất lớn. Hãy lựa chọn viên kim cương phù hợp nhất với bạn.

5.3. Tìm địa chỉ mua uy tín

Một địa chỉ bán hàng tốt sẽ mang đến cho bạn những viên kim cương thật, chuẩn chất lượng. Việc phải bỏ ra một số tiền lớn mà mua phải hàng giả là điều chắc chắn không ai mong muốn. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn nơi bán thật uy tín, có đầy đủ các giấy tờ kiểm định chất lượng.
Bạn có cảm thấy tò mò và yêu thích những viên kim cương tuyệt vời này không? Hy vọng bạn có thể tìm mua được viên kim cương hồng ưng ý nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo