fbpx

Kim Cương Xanh Lục hot trend – Độc đáo trong ngành trang sức

Kim cương xanh

Chắc hẳn nếu là tín đồ sành về kim cương, bạn sẽ cảm thấy đầy hứng thú đối với những mẫu kim cương xanh lục. Bởi kim cương có sắc xanh lục được xem là loại đá rất hiếm, chỉ có số lượng nhỏ kim cương xanh được tìm thấy từ tự nhiên. Bởi đó, dù trải qua bao nhiêu thế kỷ, kim cương xanh vẫn là món đồ trang sức quý giá và đắt tiền được hết mực săn đón. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về kim cương có màu xanh, hãy dành thời gian cho nội dung SEN chia sẻ dưới đây. Bài viết này sẽ chia sẻ đến với bạn những thông tin hữu ích về kim cương có màu xanh, cũng như giúp bạn khám phá thêm những mẫu kim cương có màu xanh lục hàng đầu thế giới.

Xem thêm: Những viên đá quý có giá trị tượng tự. Hoặc bài viết chi tiết về kim cương nói chung.

1. Quá trình hình thành kim cương có sắc xanh lục

Kim cương xanh lục cũng phải trải qua quá trình hình thành giống với những dòng kim cương khác. Để có được viên kim cương, nguyên tử cac bon sẻ liên kết cùng nhau trong nhiệt độ, áp suất lớn trong lòng đất trải qua thời gian lên đến hàng triệu năm, thậm chí hàng tỷ năm.

Kim cương xanh - mẫu kim cương quý giá và đắt tiền được hết mực săn đón

Hầu hết, màu sắc ở mẫu kim cương đều là kết quả của quá trình liên kết hoá học của các “tạp chất” làm biến đổi cấu trúc hoá học trong khi hình thành. Tuy nhiên, kim cương có màu xanh lại hoàn toàn không phải là kết quả của tạp chất, màu sắc xanh lục của chúng là do quá trình ánh sáng từ tự nhiên phản chiếu.

Bởi đó, kim cương xanh lục tìm thấy tại mỏ cacbon chứa các nguồn bức xạ như uranium. Chất bức xạ này đã dịch chuyển đi cấu trúc phần tử cacbon trong kim cương, từ đó khiến chúng tăng cường ánh sáng phản xạ lên bề mặt. Những quặng kim cương tiếp xúc bức xạ nhiệt càng lâu thì càng khiến sắc xanh của chúng trở lên rực rỡ và sống động hơn.

Bên cạnh đó, dù phải tiếp xúc quá lâu với tia bức xạ trong khi hình thành hàng triệu năm của mình nhưng viên kim cương có màu xanh lại không có chứa bất cứ độc tố gây hại nào. Bởi bức xạ chỉ có khả năng tăng cường về ánh sáng xanh lục phản chiếu lên bề mặt của kim cương, chứ không để lại sự phóng xạ trên vật liệu.

2. Các dải màu sắc ở kim cương có sắc xanh lục

Theo tiêu chuẩn đánh giá kim cương 4C, màu sắc là một trong 4 tiêu chí quan trọng quyết định đến giá trị ở kim cương. Ở kim cương xanh lục, chúng sẽ sở hữu dải màu từ xanh nhạt cho đến sắc xanh lục rực rỡ.

Kim cương có màu xanh với dải màu sắc sống động

Đối với tiêu chuẩn màu sắc, chúng ta có đến 3 yếu tố quyết định bao gồm tông màu, màu sắc và độ bão hoà. Cùng với phân loại màu sắc, GPA đã tiến hành phân loại kim cương có màu xanh sâu hơn để mô tả được tông màu và độ bão hoà của chúng:

  • Ánh xanh mờ .
  • Ánh xanh rất nhạt .
  • Ánh xanh nhạt .
  • Màu xanh nhẹ.
  • Màu xanh đậm.
  • Màu xanh rực rỡ.
  • Sắc xanh lục sâu.

Những mẫu kim cương xanh lục có giá trị nhất sẽ sở hữu sắc xanh thuần với tông màu trung bình và độ rực màu mạnh.

Hầu hết, trong kim cương có sắc xanh lục sẽ có chứa các ánh màu thứ cấp là vàng, xanh lam, xám, hơi nâu,…  Sự hiện diện của những ánh màu thứ cấp này có thể ảnh hưởng màu sắc của đá cũng như giá trị. Một dòng kim cương có sắc xanh lục ánh xanh sẽ luôn có  trị giá cao hơn so với viên có ánh vàng, nâu hay xám,…

3. Ý nghĩa kim cương có màu xanh lục

Kim cương xanh không chỉ khiến người ta phải để ý bởi vẻ đẹp của chúng mà các mẫu kim cương còn tạo nên sự thích thú cho người đam mê đá quý bởi những ý nghĩa của nó. Theo phong thuỷ, kim cương có sắc xanh lục là tượng trưng cho sức sống và sự trẻ trung. Bên cạnh đó, sắc xanh của kim cương cũng có thể giúp mang đến bình an cho gia chủ, xua tan nguồn năng lượng xấu. Đồng thời, vốn là loại đá đắt đỏ, chúng có thể mang đến may mắn, thịnh vượng và cho người sở hữu cảm giác tự tin, luôn sẵn sàng chinh phục với các thử thách trong cuộc sống.

Kim cương có màu xanh tạo nên sự thích thú cho người đam mê đá quý bởi những ý nghĩa của nó

4. Kim cương có màu xanh lục hợp mệnh nào?

Với đặc trưng là sắc xanh lá cây, theo phong thuỷ phương Đông, kim cương xanh sẽ hợp với những người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, vì Mộc sinh Hoả nên người thuộc mệnh Hoả khi sở hữu kim cương có màu xanh lá cây có thể gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Không chỉ vậy, với những ai thuộc cung Ma Kết, Thiên Yết thì sắc xanh cũng chính là màu may mắn cho họ.

5. Đặc điểm kim cương có sắc xanh lục đã xử lý và nhân tạo

Kim cương có sắc xanh lục từ tự nhiên

Kim cương xanh lục từ tự nhiên cực hiếm và thường được săn lùng để đấu giá. Theo GIA, có khoảng 0,4% trong tổng số các dòng kim cương có sắc xanh lục và những viên có được sắc xanh lục hoàn toàn nguyên chất thì sẽ quý hiếm hơn nhiều.

Trọng lượng ở kim cương có sắc xanh lục rất nhỏ, hầu hết chưa đến 1 carat. Những mẫu kim cương trên 5 carat sẽ có giá trị rất cao bởi chúng rất hiếm có.

Độ bền của kim cương có màu xanh lục có thể đạt 10 điểm trang thang đo độ cứng Mohs. Vì vậy bạn cũng có thể lựa chọn đeo chúng hàng ngày mà không lo hưng hỏng như khi đeo các trang sức có màu xanh lục khác như Tourmaline, Peridot hay ngọc lục bảo.

Kim cương có sắc xanh từ tự nhiên

Kim cương có sắc xanh lục đã được xử lý

Kim cương xanh đã quy xử lý là những viên không màu được áp dụng một số biện pháp để làm nên sắc xanh lục cho chúng. Vì vậy, dù không là những kim cương có màu xanh lục 100% tự nhiên nhưng chúng vẫn là kim cương thật. Đồng thời, do những mẫu kim cương này có độ phổ biến hơn và giá cả cũng hợp lý hơn so với kim cương có sắc xanh lục từ  tự nhiên nên đây cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu mẫu kim cương đắt tiền.

Để có thể mua được dòng kim cương đã được xử lý chất lượng, khách hàng có thể tìm đến những viên đạt chứng nhận GIA nhằm đảm bảo là kim cương thật, có nguồn gốc rõ ràng và được xử lý bằng phương pháp tốt.

Kim cương có màu xanh nhân tạo

Kim cương xanh dạng tổng hợp hoặc nhân tạo là dòng đá được ra đời ở phòng thí nghiệm, sở hữu được vẻ đẹp lấp lánh, tính chất về vật lý và tính chất hoá học giống với kim cương từ tự nhiên.

Ưu điểm của những dòng kim cương có màu xanh nhân tạo chính là giá cả của chúng rẻ hơn so với dòng kim cương từ tự nhiên. Bên cạnh đó, chúng có ít khuyết điểm do tạo ra từ môi trường đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Đồng thời, chất lượng của chúng tương đối tốt, thậm chí bền và rắn hơn so với mẫu kim cương tự nhiên.

 

Kim cương có màu xanh nhân tạo

Nếu nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ khó có thể phân biệt được kim cương có sắc xanh lục từ tự nhiên với nhân tạo. Tuy nhiên, bằng cách quan sát vệt bức xạ xanh lục hay nâu có ở kim cương bạn có thể nhận biết được. Bởi kim cương có màu xanh nhân tạo không có vệt bức xạ.

6. Giá thành kim cương có sắc xanh lục

Là một trong những dòng kim cương hiếm nhất thế giới, giá trị của kim cương xanh lục luôn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi nhắc đến. Đặc biệt, giá thành của chúng còn tăng theo cấp số nhân khi trọng lượng carat của chúng tăng lên. Kim cương có màu xanh đắt nhất giới có trọng lượng đến 5.03 carat đã được định giá cùng mức giá cực khủng, lên đến gần 17 triệu đô la Mỹ, tương đương với 3,3 triệu đô một carat.

7. Những mẫu kim cương có sắc xanh lục hàng đầu hiện nay

The Ocean Dream

Viên Ocean Dream (giấc mơ đại dương) được tìm thấy tại Châu Phi. Chúng sở hữu trọng lượng 5,51 carat với màu sắc rất hiếm, tựa hình ảnh đại dương thu nhỏ, sâu thẳm đến nỗi nhiều nhà ngọc học còn đoán chúng là màu nhân tạo.

Vẻ đẹp hoàn hảo ở viên Ocean Dream

Dresden Green

Dresden Green là dòng kim cương xanh lục lớn nhất thế giới, với trọng lượng khoảng 41 carat. Chúng sở hữu sắc xanh lục đều với độ bão hoà ấn tượng.

Chopard Chameleon

Chopard Chameleon hay còn được gọi là mẫu kim cương tắc kè hoa sở hữu màu sắc độc đáo, có thể thay đổi giữa xanh lục, cam và vàng tuỳ vào nhiệt độ xung quanh. Hiện tượng này hoàn toàn tự nhiên và các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được nguyên nhân của đặc tính này. Giá trị ở dòng kim cương Chopard Chameleon được ươcs tính vào năm 2008 là 10 triệu đô la.

Aurora Green

Aurora Green là dòng kim cương xanh trị giá cao nhất từng đấu giá ở thị trường. Mẫu kim cương nặng đến 5.03 carat sở hữu sắc màu xanh lục sống động, được cắt theo hình chữ nhật với độ tinh khiết đạt VS2.

Aurora Green là dòng kim cương có màu xanh đắt nhất từng được đấu giá

8. Bảo quản trang sức từ kim cương có màu xanh lục

Mặc dù kim cương xanh lục có độ cứng cao, tuy nhiên độ giòn của chúng chỉ ở mức tương đối. Do đó, để có thể bảo quản kim cương có màu xanh lục tốt nhất, bạn cần nên ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Sử dụng phương pháp siêu âm để vệ sinh kim cương: cách làm sạch kim cương tốt nhất là sử dụng sóng siêu âm, chúng có thể giúp loại bỏ chất dơ và dầu tích tụ trên trang sức. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể làm tổn hại đến đá bởi chúng phát ra tần số cao, nếu không được thực hiện bởi các chuyên gia thì có thể vô tình đẩy chất dơ vào sâu kim cương. Bạn có thể mang theo kim cương của mình đến thợ kim hoàn uy tín để được chăm sóc tốt nhất.
  • Không sử dụng vải hay khăn cứng để lau kim cương có màu xanh: khi mua kim cương, bạn có thể thấy những nhân viên tại đây đều đeo bao tay bởi bề mặt của bao tay rất mịn. Do đó, bạn cũng cần cẩn trọng đối với kim cương của mình bằng cách dùng khăn mọn để lau và đừng nên dùng khăn cứng.
  • Tránh để kim cương tiếp xúc với vật cứng: để tránh làm trầy xước, sứt mẻ kim cương thì bạn cần lưu ý bảo quản chúng, không để vật sắc nhọn cứa vào hay làm rơi. Đồng thời, khi làm những việc nặng nhọc nên tháo chúng ra.

Mẫu trang sức kim cương có màu xanh đẹp, sáng bóng khi được bảo quản tốt nhất

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thêm những hiểu biết về kim cương xanh lục. Nếu bạn cũng mong muốn sở hữu cho mình bộ sưu tập đá quý đắt giá, có giá trị cao đừng quên liên hệ cho chúng tôi để có cơ hội trở thành chủ nhân của những mẫu kim cương xanh này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo