fbpx

Ngọc Lục Bảo Emerald – Tinh hoa xanh lá được yêu thích nhất

Ngọc lục bảo

Đá ngọc lục bảo hay còn được gọi với cái tên khác là Emerald được biết đến là viên đá quý gắn liền với giới quý tộc Châu Âu thời xưa. Theo thời gian, giá trị của những viên đá ngọc lục bảo này ngày một tăng lên và trở thành niềm ao ước của biết bao người bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và đầy quý phái. Do đó, nếu bạn cũng đắm chìm trước vẻ đẹp của đá ngọc lục bảo và muốn sở hữu chúng thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến dòng đá này một cách chi tiết nhất dành cho bạn.

Ngọc lục bảo nằm chung mâm với top 10 viên đá quý nhất thế giới. Bấm link màu hồng xem ngay nhé.

1.Tổng quát về Ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo là gì?

Đá xanh ngọc lục bảo có tên khoa học là Emerald là mẫu đá quý được liệt kê vào danh sách tứ quý của giới trang sức. Nó sánh đôi với hồng ngọc ruby, lam ngọc sapphire và kim cương cả về giá trị cũng như vẻ đẹp và chất lượng.

Ngọc lục bảo với tên trong khoa học là Emerald

Vẻ đẹp của đá ngọc lục bảo còn được gọi với cái tên đầy tôn trọng và mến mộ là “nữ hoàng của các dòng đá quý”. Dòng đá này cũng đã chiếm được tình cảm của nhiều người trong hơn 4000 năm qua.

Những viên đá Emerald lớn sẽ được khai thác và cắt theo kiểu hình chữ nhật, giác tầng. Còn những viên đá nhỏ thì lại sử dụng đến cách mài theo dạng ovan, giọt nước, hạt dưa hoặc hình tròn. Một số đá Emerald còn được mài, đánh bóng theo kiểu Cabochon để tăng cường màu sắc bề mặt, kết cấu và hình dạng của khoáng chất. Do đó, những viên đá được mài theo kiểu này thường rất đẹp, toát lên sự sang trọng và quý phái.

Tính chất của đá Emerald

Đá ngọc lục bảo là khoáng vật quý nhất thuộc nhóm beryl. Chúng có thành phần hoá học là berili, oxy, nhôm và silic cùng công thức hoá học là Be3Al2(SiO3)6. Dòng đá này có sắc xanh lá đậm hình thành do sự tác động của khoáng chất Crom  và Vanadi.

Đá Emerald sở hữu độ cứng đạt 7.5 đến 8 theo thang đo Mohs nên chúng rất cứng và rất khó bị trầy xước, vỡ. Emerald có cấu trúc tinh thể theo hình lục giác. Chúng có thể phát quang ra màu đỏ tuy nhiên khả năng này có thể giảm đi hoặc biến mất nếu trong đá ngọc lục bảo có chứa sắt.

Ngọc lục bảo - khoáng vật quý nhất thuộc nhóm beryl

Ngọc lục bảo có mấy màu?

Đá ngọc lục bảo có nhiều sắc độ khác nhau, chúng mang dải màu xanh lá từ mức trung bình cho đến xanh đậm và cũng có màu lục hơi ngả sang màu lam. Nguyên nhân tạo ra màu lục chính là do Cr2O3, đôi khi cũng là do Vanadi (V). Màu sắc của những viên đá này hoàn toàn bình thường trong điều kiện nhiệt và nguồn ánh sáng từ tự nhiên. Tuy nhiên, chúng có thể biến đổi nếu đưa vào môi trường có nhiệt độ 700 – 800 độ C.

Theo các chuyên gia, dựa vào màu sắc và tạp chất của Emerald có thể chia chúng thành 3 thang chất lượng. Trong đó:

  • Mức tự nhiên AAA (Natural AAA): những viên đá được xếp vào loại này thường có màu sắc đậm và độ tinh khiết từ mức trung bình cho đến nhỏ, chỉ có khoảng 10% trên thế giới. Trong tự nhiên, rất hiếm đá Emerald được xếp vào thứ hạng này, do đó giá trị của những viên này rất cao.
  • Mức tự nhiên AA (Natural AA):những viên đá được xếp vào loại này thường có màu xanh lục ở mức trung bình và tạp chất ở mức vừa phải.
  • Mức tự nhiên A (NaturalA): các viên đá thuộc mức này sẽ không có độ trong suốt cao và chứa nhiều tạp chất. Chúng có thể chiếm đến 50 – 70% dòng đá quý trong tự nhiên.

Đá Ngọc lục bảo được khai thác ở đâu?

Đá ngọc lục bảo có thể tìm thấy ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nơi có trữ lượng đá ngọc lục bảo lớn nhất phải kể đến khu thung lũng sông Minero của Colombia, nơi gần với “vành đai lửa”. Số đá khai thác ở đây có thể chiếm đến 60% lượng sản xuất trên thế giới.

Ngọc lục bảo ở dạng thô

Lý do ở thung lũng sông Minero có được nguồn đá ngọc lục bảo tốt như vậy là nhờ khu vực vành đai lửa thường xuyên bị rung chuyển bởi các trận động đất và núi lửa phun trào. Một số mỏ khai thác nổi tiếng của khu vực này chính là Chivor, Muro, Coscuez. Những nơi này không chỉ dẫn đầu về số lượng mà kể cả chất lượng cũng được đánh giá cao hơn so với những khu vực khác.

Ngoài Colombia thì còn có các mỏ đá Ngọc lục bảo lớn khác, tiêu biểu là ở Brazil, Madagascar, Afghanistan, Myanmar, Nga. Hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa phát hiện ra ngọc lục bảo tuy nhiên với các dấu hiệu địa chất ở một số vùng có khả năng sẽ phát hiện ra ngọc lục bảo trong tương lai.

Lịch sử và giá trị kinh tế của đá ngọc lục bảo

Trong suốt chiều dài lịch sử, ngọc lục bảo vẫn luôn được coi là dòng đá quý hiếm mang nhiều ý nghĩa tôn giáo và tâm linh. Phát hiện đầu tiên về Ngọc lục bảo chính là khoảng năm 332 trước Công Nguyên ở đất nước Ai Cập. Trong niên đại này, người Ai Cập đã tìm thấy rất nhiều mỏ đá quý Emerald gần Biển đỏ và dùng chúng để làm món trang sức.

Những tác giả thời cổ đại nổi tiếng như Herodotus hay Theophrastos đã từng nói về ngọc lục bảo trong các câu chuyện miêu tả về tượng, cột hoặc các đài tưởng niệm sử dụng mẫu đá này.

Nhiều mỏ Emerald được tìm thấy gần biển đỏ

Vào thời đế chế La Mã, người Châu Âu chỉ mới biết đến ngọc lục bảo và tìm thấy chúng duy nhất ở mỏ Habachtal (Áo). Chẳng bao lâu, những viên đá này đã nhanh chóng được người giàu có và giới quý tộc săn đón, tìm kiếm. Vua Nero cũng sở hữu những viên đá ngọc lục bảo và còn sử dụng chúng để làm kính một tròng khi xem những cuộc đấu ở võ đài.

Vào thế kỷ XXVI, khi các nhà thám hiểm Tây Ban Nha cũng đặt chân đến Tân Thế Giới, họ đã khám phá ra mỏ đá ngọc lục bảo mới đến từ Colombia. Các mỏ tại Chivor đã khai thác vào những năm 1545 còn mỏ tại Muzo khai thác khoảng năm 1560.

Phát hiện có giá trị nhất về ngọc lục bảo chính là tìm ra viên ngọc lục bảo lớn nhất trên thế giới, được đặt tên là Mogul Emerald. Nó được phát hiện vào khoảng năm 1695 tại Ấn Độ với trọng lượng lên đến 217,80 cara, cao khoảng 10cm. Trên viên ngọc này, một mặt đã được khắc các kinh để cầu nguyện và một mặt khác sử dụng các hoạ tiết để trang trí. Ngọc Mogul Emerald này đã được mua lại với giá hơn 2 triệu USD bởi một người giấu tên vào năm 2001 ở cuộc đấu giá tại Christie, Luân Đôn.

2. Ý nghĩa, công dụng của Ngọc lục bảo

Đá Ngọc lục bảo ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế vương miện và các món đồ trang sức. Viên ngọc này không chỉ gây thu hút bởi vẻ đẹp ấn tượng mà còn nhận được chú ý nhờ những ý nghĩa biểu trưng cùng công dụng tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những giá trị này của ngọc lục bảo ngay dưới đây:

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh nào?

Đá ngọc lục bảo Emerald được mệnh danh là nữ hoàng của các dòng đá quý. Với đặc trưng là màu xanh lá cây tượng trưng cho mùa xuân và sự sinh sôi, phát triển, nên theo luật ngũ hành của Phương Đông, ngọc lục bảo tương hợp với mệnh Mộc. Do đó, chúng sẽ là sự lựa chọn phù hợp để thiết kế trang sức và làm vật đồng hành cùng người thuộc mệnh Mộc. Cũng theo luật ngũ hành, do Thuỷ sinh Mộc nên người mệnh Thuỷ cũng rất hợp để đeo đá quý Emerald.

Ngọc lục bảo - viên đá tượng trưng cho mùa xuân

Bên cạnh đó, ngọc lục bảo cũng hợp với những người mang mệnh Hoả. Sắc xanh từ ngọc lục bảo có thể giúp đẩy lùi đi sự bực tức, nóng giận của người mệnh Hoà, từ đó làm dịu tâm hồn và mang lại sự bình an nơi họ.

Ngoài ra, theo chiêm tinh học của phương Tây, đá quý ngọc lục bảo được xem là viên đá sinh thần của những người sinh tháng 5. Chúng sẽ có tác dụng vượng khí, mang đến giàu sang và thịnh vượng cho chủ nhân sở hữu.

Ý nghĩa của Ngọc lục bảo trong bảo vệ sức khỏe

Đá quý ngọc lục bảo Emerald được hình thành trong tự nhiên qua hàng ngàn năm nên chúng hấp thu được những nguồn năng lượng tích cực, là tinh tuý của đất trời. Do đó, khi sử dụng đá quý Emerald, chủ nhân sở hữu có thể nhận được những công dụng về sức khoẻ như sau:

  • Nguồn năng lượng tích cực của ngọc lục bảo sẽ giúp xua tan đi mệt mỏi cùng căng thẳng ở gia chủ bằng cách tác động lên hệ thần kinh. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được sự sảng khoái và tỉnh táo, tăng sự tập trung cũng như phong thái tự tin.
  • Đồng thời, từ xa xưa, đá ngọc lục bảo cũng được xem như một loại dược liệu có khả năng giải độc và thanh lọc cơ thể. Chúng giúp hạn chế đi những cơn đau của bệnh động kinh, giúp lưu thông và tuần hoàn máu, chữa bệnh tiểu đường và hạ đường huyết.
  • Đặc biệt, đá quý ngọc lục bảo Emerald có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến mắt và khiếm khuyết về mặt thị lực.
  • Người ta cũng tin rằng, khi đặt đá ngọc lục bảo trên bụng trong lúc nghỉ ngơi cũng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá và giảm chứng bệnh dạ dày.
  • Đồng thời, loại đá này cũng có thể giúp ngăn chặn tác hại của năng lượng bức xạ do điện thoại, máy tính phát ra.

Đeo trang sức ngọc lục bảo mang lại công dụng tốt cho sức khỏe

Ý nghĩa của Ngọc lục bảo trong phong thủy

Theo các chuyên gia phong thuỷ, đá ngọc lục bảo không chỉ được xem như một món trang sức hay quà tặng sức khỏe mà chúng còn là biểu trưng cho nhiều giá trị phong thuỷ tích cực như:

  • Bình an, khoẻ mạnh: nhờ được hình thành hàng nghìn năm dưới lòng đất nên đá ngọc lục bảo có được nguồn năng lượng dương, được xem là viên đá hộ mệnh có thể giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những điềm dữ.
  • Phồn thịnh và giàu có: đá ngọc lục bảo giúp mang đến cho chủ nhân sự may mắn và tài lộc nhờ chúng có khả năng kích thích vượng khí.
  • Tình yêu và hạnh phúc: đá ngọc lục bảo với màu xanh ngọc tượng trưng cho sự sinh sôi và nảy nở nên chúng có thể đem đến những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ tình cảm cha con, mẹ con, anh em, hoặc bạn bè và đặc biệt là tình cảm lứa đôi. Chúng có thể giúp cho cặp đôi yêu nhau giữ được sự mặn nồng và gắn kết.

Trang sức cao cấp, trang sức phong thuỷ

Đá ngọc lục bảo là viên đá quý hiếm được đánh giá rất cao bởi sự sang trọng và quý phái. Những món đồ trang sức được làm từ ngọc lục bảo luôn toát lên sức hút của sự quyền lực cho chủ nhân sở hữu. Do đó, ngay từ thời xa xưa, các viên đá Emerald đã được giới quý tộc tìm kiếm và sử dụng như kho báu lớn của mình, đồng thời được lựa chọn làm vương miện cho vua chúa, hoàng đế.

Bên cạnh đó, do trang sức đá quý Emerald có độ bền rất cao và nhiều sắc thái riêng biệt nên người mua có thể lựa chọn được cho mình món trang sức phù hợp với cá tính, sở thích và phong thuỷ của mình.

Thị trường hiện nay có nhiều mẫu trang sức cao cấp từ Ngọc lục bảo

3. Hướng dẫn bảo quản trang sức gắn ngọc lục bảo Emerald

Ngọc lục bảo là sản phẩm trang trí được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người thắc mắc tại sao cùng dùng ngọc lục bảo nhưng mỗi món lại có độ sáng tối và mịn màng khác nhau. Điều này ngoài xuất phát từ căn nguyên của những viên đá tự nhiên còn đến từ cách sử dụng và bảo quản trang sức của mỗi người. Do đó, hãy cùng chúng tôi tham khảo những bí quyết bảo quản ngọc lục bảo đúng cách để giữ vẻ đẹp tự nhiên cho món đồ trang sức một cách tốt nhất:

  • Làm sạch thường xuyên: trong quá trình sử dụng nếu thấy ngọc lục bảo Emerald bị bẩn thì bạn có thể sử dụng loại vải mềm hoặc bông có thấm nước nguội để làm sạch chúng. Chú ý, khi vệ sinh bạn không được chà mạnh vào đá bởi có thể gây xước hay dùng chất tẩy rửa bởi điều này có thể làm ảnh hưởng đến độ bóng. Đồng thời, không rửa đá bằng nước xà phòng nóng hay hơi nước đun sôi, rượu mạnh vì sẽ làm thay đổi cấu trúc của ngọc lục bảo.
  • Cẩn thận khi đeo trang sức ngọc lục bảo: trong quá trình sử dụng, bạn cần tránh những va chạm giữa đá ngọc lục bảo vè vật cứng bởi chúng có thể khiến cho đá bị sứt hoặc vỡ.

4. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng ngọc lục bảo Emerald

Ngoại trừ các yếu tố mang tính chất chủ quan của người dùng như cảm nhận về vẻ đẹp và sự hoàn hảo của đá quý ngọc lục bảo Emerald thì sau khi chế tác, người ta có thể đánh giá ngọc lựa bảo dựa trên những chỉ tiêu chất lượng cơ bản như sau:

Màu sắc (Color)

Màu sắc là yếu tố quan trọng có thể quyết định tới giá trị của ngọc lục bảo. Crom, Vanadi và sắt là những nguyên tố tạo nên màu xanh cho ngọc lục bảo. Nếu thiếu sự hiện diện của các nguyên tố này sẽ khiến cho màu sắc của ngọc lục bảo không được chuẩn xác.

Ngọc lục bảo sở hữu dài màu sắc ấn tượng

Thường dải màu được ưa chuộng nhất sẽ từ xanh lục ánh lam đến xanh lục thuần và tông màu không bị tối. Đồng thời, màu sắc của viên đá phải đảm bảo độ sáng rực và đều màu, không nhìn thấy sự chênh lệch trong các mảng của viên đá.

Đối với viên đá Emerald Colombia màu sắc sẽ tương đối khác, chúng có độ thuần khiết và đậm hơn so với các viên đá khác. Còn những viên đá Emerald Zambian lại cho màu xanh lục nhạt đi, thiên về tối và lạnh hơn.

Độ tinh khiết (Clarity)

Hầu hết những viên ngọc lục bảo trên thị trường đều sẽ có tạp chất và có thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Rất hiếm những viên ngọc lục bảo có độ tinh khiết cao và không có tạp chất. Để chấp nhận sự hiện diện của tạp chất trong đá Emerald, nhiều người thường mô tả chúng giống như rêu hoặc vân đá mang hình dáng của vườn cây. Tuy nhiên, nếu như viên đá có tạp chất ảnh hưởng độ trong suốt thì giá trị cũng sẽ bị giảm đi đáng kể.

Hiện nay, có 3 mức phân loại cho các phương pháp xử lý độ tinh khiết của ngọc lục bảo bao gồm: Minor (nhỏ) Moderate (trung bình) và Significant ( đáng kể). Lưu ý, đây chỉ là phân loại đánh giá mức độ xử lý chứ không phải là cấp độ biểu thị độ tinh khiết của ngọc lục bảo.

Giác cắt (Cut)

Bên cạnh việc đánh giá chất lượng ngọc lục bảo thông qua màu sắc và độ tinh khiết thì yếu tố giác cắt cũng ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của đá quý. Mọi quyết định và hành động chế tác trên ngọc lục bảo có thể khiến cho chất lượng của chúng thay đổi đi rất nhiều. Do đó, yêu cầu trong việc chế tác ngọc lục bảo đòi hỏi rất nhiều về mặt kỹ năng cũng như hiểu biết về đặc điểm để xác định phương pháp cắt phù hợp cho từng viên đá ngọc lục bảo. Những đặc điểm quan trọng khi chế tác bao gồm:

Ngọc lục bảo với nhiều dạng cắt khác nhau

  • Thứ nhất: do những viên ngọc lục bảo có vết nứt rất lớn nên thợ hoàn kim cần phải khéo léo thiết kế đường cắt để giảm thiểu đi sự ảnh hưởng của chúng đến viên đá sau khi hoàn thiện.
  • Thứ 2: so với những viên đá có nguồn gốc từ corundum như ruby hay sapphire thì ngọc lục bảo sẽ có tính giòn hơn. Do đó, xác suất bị hư hại trong quá trình cắt, đánh bóng hoặc mài khá lớn nếu có bất cẩn xảy ra. Thông thường, người ta sẽ lựa chọn cắt ngọc lục bảo theo hình chữ nhật bởi các kỹ thuật này sẽ khiến cho các góc dễ bị tổn thương được mài nhẵn, giúp cho việc chế tạo được an toàn hơn.
  • Thứ 3: do màu sắc ảnh hưởng lớn đến giá trị của viên đá nên khi cắt thợ kim hoàn phải thật khéo léo để làm sao tạo ra được hiệu ứng màu sắc cùng độ rực màu tối đa.
  • Thứ 4: xác định mặt phẳng của viên đá chính là mặt vuông góc với chiều dài của tinh thể, điều này sẽ giúp cho màu sắc của ngọc lục bảo trở nên rõ ràng và đẹp hơn. Nếu không có sự tính toán về mặt trên sẽ khiến cho đá màu nhạt và thô đi rất nhiều.

Trọng lượng (Carat)

Ngọc lục bảo có đa dạng các kích cỡ, từ chỉ nặng vài carat cho đến hàng trăm carat. Những viên đá Emerald với trọng lượng nhỏ xíu nhưng lại có màu sắc rực rỡ được tìm thấy nhiều ở mỏ Sandawana thuộc Zimbabwe. Những viên đá này có thể chỉ đạt kích thước 1mm2 và sau khi đã hoàn thiện trung bình nặng khoảng 0,25 – 0,5 carat, rất hiếm trường hợp nặng đến hơn 1,5 carat. Giá của những viên đá ngọc lục bảo có thể tăng lên theo cấp số nhân khi kích thước của chúng càng lớn.

Đối với những viên ngọc lục bảo đạt chất lượng thương mại, được sử dụng để làm đồ trang sức, trang trí sẽ được chia làm 3 cấp bậc, với thứ tự từ cao đến thấp lần lượt là AAA, AA và A.

Ngoài các mức độ trên thì người ta còn đưa ra mức độ để đánh giá những viên ngọc lục bảo tốt nhất, thậm chị còn trội hơn cả AAA chính là Heirloom/Race Emerald. Ở mức độ này, ngọc lục bảo đạt được sẽ rất là hiếm và giá trị của chúng thì cô cùng đắt đỏ.

Ngọc lục bảo kích thước lớn thì càng có giá trị cao

5. Giá của Ngọc lục bảo Emerald

Đá ngọc lục bảo Emerald được xếp vào top 4 loại đá quý nhất thế giới, chỉ đứng sau Kim Cương, Ruby và Sapphire. Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi giá trị của những viên đá quý này rất lớn, dao động từ 40,000 đến 90,000S$/carat.

6. Phân biệt Đá Emerald thật và giả

Không ít khách hàng thường nhầm lẫn ngọc lục bảo với các viên đá như peridot, zircon hoặc garnet bởi nhìn chúng khá giống nhau. Do đó, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích để mua được Emerald thật.

Đá Emerald nhân tạo có phải là đá giả?

Đá Emerald hiện nay cũng có thể được sản xuất ra trong các phòng thí nghiệm với cấu trúc hoá học gần giống với đá Emerald tự nhiên. Nếu phải so sánh, đa phần những viên đá ngọc lục bảo nhân tạo sẽ có độ trong và không có nhiều tạp chất dễ nhìn thấy giống như ngọc tự nhiên. Đồng thời, nhiều đá nhân tạo còn có khả năng chuyển thành màu đỏ rực khi bị chiếu sáng bằng tia cực tím, gần giống với đá tự nhiên. Vì vậy, nhiều đơn vị thường lợi dụng điều này để gán mác đá nhân tạo thành đá tự nhiên và bán chúng với giá cao hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn kiểm chứng viên đá mình sở hữu có phải ngọc lục bảo tự nhiên hay không thì hãy yêu cầu một giấy chứng nhận ghi lại nguồn gốc của đá ngọc lục bảo hoặc gửi chúng đến phòng thí nghiệm để giám định.

Kiểm tra thông qua màu sắc và độ lấp lánh

Ngọc lục bảo thường sẽ có dải màu từ xanh lục nhạt cho đến xanh lục đảm. Còn những viên ngọc lục bảo giả cũng có thể sở hữu màu xanh lục, nhưng thường lẫn với các màu sắc phụ khác như màu vàng.

Bạn có thể thử xác định đá Emerald tự nhiên bằng cách cho chúng tiếp xúc với ánh sáng. Những viên ngọc lục bảo thật sẽ không tạo ra nhiều ánh sáng nhấp nhánh, trong khi đó một số hàng giá lại có khả năng phát ra đủ màu sắc cầu vồng.

Phân biệt ngọc lục bảo thật giả thông qua màu sắc, độ lấp lánh

Kiểm tra bằng cách quan sát các cạnh và mặt cắt

Ngọc lục bảo có độ cứng khá cao nên các cạnh của chúng không có nhiều dấu hiệu bị mài mòn mạnh. Những viên ngọc lục bảo giả thông thường được làm từ vật liệu mềm hơn nên các viên đá này sẽ dễ bị mài mòn và kém sắc nét.

Kiểm tra qua độ tinh khiết

Điểm đặc biệt của ngọc lục bảo chính là độ tinh khiết của chúng không cao. Trái ngược lại với điều đó, ngọc lục bảo giả lại có độ hoàn hảo và khá sạch sẽ, do đó bạn cần phải cân nhắc để tránh mua phải hàng nhái.

Quan sát nếu viên có hai hoặc ba lớp

Để tăng giá trị cho ngọc lục bảo, một số viên tự nhiên còn bị trồng thêm hai, ba lớp vật liệu để tăng trọng lượng. Những vật liệu này thường sẽ có màu xanh lục đậm khiến màu của viên đá trở nên đẹp hơn. Để kiểm tra xem viên đá của mình có rơi phải trường hợp này không, bạn có thể nhìn chúng từ góc bên cạnh.

7. Những viên ngọc lục bảo Emerald nổi tiếng nhất trên thế giới

Bahia Emerald

Đá quý Bahia Emerald là loại ngọc lục bảo bao gồm 8 tinh thể khác nhau hợp thành. Trọng lượng của nó khá lớn, lên đến 341kg. Hiện nay, viên đá này đã có chủ nhân sở hữu và theo như ước tính, giá trị của nó có thể lên đến 700 – 900 triệu đô.

Đá Bahia Emerald - viên đá nổi tiếng và có giá trị cao trên thế giới

Chalk Emerald

Viên đá Chalk Emerald được khai thác ở Colombia với trọng lượng lên đến 38,4 carat. Vào thế kỷ 18, các nhà cầm quyền của vương triều Gaekwad ở Ấn Độ thường truyền lại viên đá này từ thế hệ này sang thế hệ khác như bảo vật gia truyền. Hiện tại, viên đá Chalk Emerald đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Smithsonian.

The Crown of the Andes (Vương miện của dãy núi Andes )

Đây là vương miện tạ ơn được làm từ vàng và ngọc lục bảo với chiều cao 34cm, chứa 450 viên ngọc và nặng hơn 2kg. Hiện tại, chúng đang được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York.

The Cambridge

Đây là vương miện kim cương của nữ hoàng Mary có gắn 15 viên ngọc lục bảo. Về sau, nữ hoàng Elizabeth II là người kế nhiệm chúng và bà thường đeo vương miện thường xuyên.

8. Các mẫu trang sức ngọc lục bảo đẹp

Hiện nay, trang sức được chế tác từ đá ngọc lục bảo Emerald rất đa dạng. Dưới đây là một số trang sức nổi bật mà bạn có thể lựa chọn như:

Nhẫn đá Emerald

Nhẫn đá Emerald là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự lãng mạn của phương Đông và nét phóng khoáng của phương Tây. Bạn có thể lựa chọn những thiết kế nhẫn với mặt đá tròn để thể hiện sự tinh tế và sang trọng.

Mẫu nhẫn đá Emerald đầy sang trọng, tinh tế

Vòng tay đá Emerald

Một chiếc vòng tay đá Emerald chắc chắn sẽ là món trang sức mà các quý cô thanh lịch không thể bỏ qua. Dù bạn đeo chúng để đi làm hay tham gia các bữa tiệc thì với chiếc vòng tay được làm từ nhẫn ngọc lục bảo sẽ giúp bạn trở nên thu hút và quyến rũ gấp bội phần.

Mặt dây chuyền đá Emerald

Chiếc dây chuyền sẽ thật hoàn hảo nếu được đính thêm đá ngọc lục bảo. Với vẻ đẹp duyên dáng, thanh thoát của mặt dây chuyền cùng với thiết kế tỉ mỉ của những người thợ kim hoàn sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi mà không kém phần quý phái.

Bông tai đá ngọc lục bảo

Những mẫu thiết kế bông tai đá ngọc lục bảo vô cùng đa dạng. Với vẻ đẹp của mình, chúng sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và thần thái thêm phần thanh thoát và tinh tế.

Vẻ đẹp thanh toán từ bông tai đá ngọc lục bảo

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đá ngọc lục bảo Emerald. Nếu bạn cũng cảm nhận được vẻ đẹp và giá trị của viên đá quý này có thể liên hệ ngay đến với chúng tôi để tham khảo mẫu trang sức và đặt thiết kế ngọc lục bảo. Chúng tôi cam kết có đầy đủ giấy tờ chứng minh về chất lượng của viên ngọc lục bảo do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm và đặt niềm tin tưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo