fbpx

Ruby Nam Phi Zoisite – Mang vẻ đẹp cuốn hút từ lục địa đen

Đá ruby nam phi

Mang sắc màu mới lạ, độc đáo cùng những công dụng phong thủy tuyệt vời, đá Ruby Nam Phi đã dần trở nên phổ biến hơn khi được chế tác thành nội thất phong thủy cao cấp hay trang sức có giá trị. Thế nhưng, không phải phải ai cũng có thể hiểu rõ về loại đá đầy thú vị này. Cùng SEN giải mã ngay những thông tin hết sức hay ho về đá ruby Nam Phi qua bài viết dưới đây.

Ngoài ra Sen có tổng hợp rất nhiều các loại đá phong thuỷ khác ở link sau: Tìm hiểu đá phong thuỷ.

Đá ruby Nam Phi được yêu thích chế tác thành nội thất phong thủy

Điểm qua đôi nét về đá ruby Nam Phi

Thông tin chung về ruby Nam Phi

Ruby Nam Phi được hình thành nhờ sự hòa lẫn một cách tình cờ nhưng hợp lý đến hoàn hảo của hai tinh thể khác nhau là ruby và zoisite. Màu sắc đặc trưng của đá ruby Nam Phi là xanh lá lẫn đỏ hồng. Một số loại đá có lẫn nhiều tạp chất sẽ xuất hiện thêm các đốm hay vệt trắng, đen phân bố rải rác. Sở dĩ ruby Nam Phi lại có màu sắc hết sức đặc biệt như vậy là do hợp chất crom hình thành bên trong sau hàng ngàn năm. Khi ruby ở dạng thô sẽ rất khó thấy rõ được sắc đỏ đầy kỳ ảo bên trong. Vì vậy, người ta cần phải mài giũa, chế tác một cách thật tinh tế, cẩn thận để tôn trọn vẻ đẹp không tỳ vết của loại đá này.

Màu sắc của đá ruby Nam Phi hết sức đặc biệt

Đá ruby Nam Phi còn có tên gọi khác là Anyolite. Bởi trong tiếng của người dân Mansai, màu xanh lá còn được gọi là “anyoli”. Ngoài ra, dựa theo thành phần cấu tạo, loại đá này cũng có thể được gọi là ruby zoisite.

Ruby Nam Phi được tìm thấy ở đâu?

Đúng như tên gọi của nó, hiện nay, đá ruby Nam Phi cũng chỉ được khai thác chủ yếu và chất lượng nhất tại Tanzania thuộc phía đông Châu Phi. Bên cạnh đó, tại Ấn Độ hay Brazil cũng có thể tìm thấy được loại đá này nhưng sản lượng lại rất nhỏ.

Đặc tính của đá ruby Nam Phi

Đá ruby Nam Phi có độ cứng không cao nên dễ bị trầy xước

Đá ruby Nam Phi có hợp chất cấu tạo chủ yếu là Al2O3 với khối lượng riêng vào khoảng 3,25. Độ cứng của đá ở mức trung bình khi khoảng từ 6,5 – 7/10 Mohs. Đá không quá trong, thường thấy ở dạng mờ hoặc mờ đục. Đá ruby Nam Phi có độ tinh khiết thấp và thường sẽ lẫn nhiều loại tạp chất, tạo nên vẻ ngoài độc đáo, kết hợp nhiều màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa cùng công dụng của đá ruby Nam Phi

Công dụng đối với sức khỏe

Hiện nay, đá ruby Nam Phi được ứng dụng rộng rãi trong chữa trị các bệnh tim mạch, tắc nghẽn mạch máu não, giảm đau xương khớp. Ngoài ra, một số hợp chất có trong đá cũng có công dụng giúp giải độc tố và thanh lọc cơ thể.

Đá ruby Nam Phi mang nguồn năng lượng mạnh mẽ, tích cực được kết tinh từ những gì tinh túy nhất của đất trời. Vì vậy, đá sẽ giúp cho tinh thần được tỉnh táo, sáng suốt, phòng ngừa các căn bệnh về tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu,… Gạt bỏ mọi bộn bề cuộc sống và hòa mình cảm nhận nguồn năng lượng tích cực đến từ đá ruby Nam Phi sẽ giúp bạn khai phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân, mở mang đầu óc.

Ruby Nam Phi trong tâm linh, phong thủy

Đá ruby Nam Phi giúp gắn kết tình cảm thêm khăng khít

Mang sắc đỏ đầy quyền lực, đá ruby Nam Phi có công dụng thu hút may mắn, tài lộc rất tốt. Nhiều người thường mang theo đá bên người hay đặt trong nhà, công ty, cửa hàng để nhận được nhiều thuận lợi, thăng tiến trong học tập lẫn công việc.

Bên cạnh đó, đá ruby Nam Phi cũng được người xưa xem như một vật hộ mệnh hết sức linh thiêng bảo vệ chủ nhân khỏi tà ma quấy rối. Trong chuyện tình cảm, viên đá chính là sợi dây vô hình giúp hai người gần nhau, đồng cảm và thấu hiểu đối phương hơn. Đây cũng là lý do mà ruby Nam Phi được mệnh danh là hòn đá của tình yêu. Vì vậy, đá rất được ưa chuộng để làm quà tặng cho người mình yêu trong những dịp đặc biệt.

Người nào phù hợp sử dụng đá ruby Nam Phi?

Mang sắc xanh và đỏ đặc trưng nên đá ruby Nam Phi sẽ tương hợp nhất với người mang bản mệnh Mộc hay Thổ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt khi sử dụng loại đá. Khi theo quy luật tương sinh trong phong thủy thì những người có mệnh Hỏa hay Kim cũng nên sử dụng đá ruby Nam Phi để bổ trợ cho cuộc sống.

Đá ruby Nam Phi có những loại nào?

Đá ruby Nam Phi có nhiều loại cùng chất lượng không giống nhau

Tùy thuộc vào tính chất bên ngoài lẫn chất lượng cùng phương pháp xử lý mà đá ruby Nam Phi được chia thành nhiều loại khác nhau.

 Phân loại đá ruby Nam Phi theo đặc tính bên ngoài

  • Đá ruby Nam Phi thịt: đây là loại đá ruby Nam Phi khá phổ biến nhưng lại không được đánh giá quá cao. Đá không xuất hiện hiện tượng hình ngôi sao khi được soi đèn.
  • Đá ruby Nam Phi sao: đá có giá trị kinh tế cao và được săn đón rất nhiệt tình trong giới mộ điệu đá quý. Bình thường đá ruby Nam Phi đã hết sức nổi bật với vẻ đẹp tuyệt mỹ nhưng khi được soi đèn, vẻ đẹp này còn ấn tượng hơn gấp nhiều lần. Bề mặt viên đá sẽ xuất hiện những đường sáng đồng tâm tạo thành hình ngôi sao lung linh, đầy huyền ảo.

Phân loại đá ruby Nam Phi theo phương pháp xử lý

 

Đá ruby Nam Phi tự nhiên được săn đón hơn cả

  • Đá ruby Nam Phi tự nhiên, không qua bất kỳ quá trình xử lý nào.
  • Đá ruby Nam Phi đã được xử lý nhiệt: bạn không cần phải lo lắng về giá trị của đá ruby Nam Phi khi được xử lý nhiệt. Bởi nhiều loại đá tự nhiên có màu sắc không quá bắt mắt, kém hấp dẫn nên sẽ được xử lý nhiệt để tăng sắc độ cho đá. Phương pháp này không hề ảnh hưởng đến chất lượng vốn có của đá ruby Nam Phi.
  • Đá ruby Nam Phi nhuộm màu: cũng là một phương pháp khác giúp tăng sắc độ cho đá ruby Nam Phi nhưng nhuộm màu lại không được nhiều người lựa chọn, Do tính chất dễ phai và nhạt màu trong thời gian ngắn nên đá ruby Nam Phi nhuộm màu có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu rõ xem đá có bị đánh tráo, nhuộm màu và bán với giá sánh ngang với hàng thật hay không để tránh những trường hợp “tiền mất tật mang”.
  • Đá ruby Nam Phi giả: hàng giả thì bao giờ chất lượng cũng kém hơn hẳn hàng thật. Những viên đá ruby Nam Phi giả không hề có được vẻ ngoài cuốn hút cũng như chất lượng của đá thật. Thường những loại đá này sẽ được sản xuất từ thủy tinh, nhựa, có độ bền kém và bày bán tràn lan trên thị trường.

Giá thành hiện nay của đá ruby Nam Phi

Giá thành hiện nay của đá ruby Nam Phi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ độ tinh khiết, chất lượng, kích cỡ đến màu sắc. Thường kích cỡ của đá sẽ tỷ lệ thuận với giá thành. Bên cạnh đó, đá ruby Nam Phi mang sắc đỏ thẫm nhiều, độ tinh khiết cao, lẫn ít tạp chất thì sẽ có giá thành vô cùng đắt đỏ.

Một viên đá ruby Nam Phi sẽ có giá dao động từ hàng triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này cũng có những thay đổi nhất định để biết rõ nhất bạn nên tham khảo thêm ở các cửa tiệm kim hoàn uy tín.

Những tiêu chí lựa chọn đá ruby Nam Phi chất lượng

Đá ruby Nam Phi đẹp khi có màu đỏ tía ngả tím

Vậy, một viên đá ruby Nam Phi chất lượng, đạt chuẩn cần đáp ứng được những tiêu chí quan trọng nào? Cùng điểm qua một vài lưu ý hữu ích để bạn có thể lựa chọn được một viên đá ruby Nam Phi giá trị cao, phù hợp với bản thân ngay dưới đây:

  • Màu sắc phải đạt chuẩn, đa số các loại đá ruby Nam Phi hiện nay sẽ mang màu xanh lá thẫm cùng đỏ tía hơi ngả tím.
  • Đá ruby Nam Phi nên sáng bóng, có độ tinh khiết nhất định, không quá đục.
  • Vẻ ngoài được chế tác tỉ mỉ, hoàn hảo, không tì vết, tôn trọn màu sắc đặc biệt của đá ruby Nam Phi.
  • Không xuất hiện các vết nứt hay trầy xước trên viên đá ruby Nam Phi. Đây là một tiêu chí bắt buộc đối với một viên đá ruby Nam Phi chất lượng.

Trên đây là những thông tin cần thiết về đá ruby Nam Phi sang trọng, quyền lực. Hy vọng qua bài viết có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc về loại đá hết sức đặc biệt này. Nếu còn băn khoăn gì về đá ruby Nam Phi thì đừng ngại đặt câu hỏi để chúng tôi được biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo