Tóm tắt đá mặt trời sunstone

Đá mặt trời sunstone tượng trưng cho thần mặt trời của Hy Lạp, giúp bạn trở nên tự tin & cá tính khi đeo nó.

Màu vàng cam tựa ánh sáng mặt trời mọc, đem lại cho bạn nét tươi tắn, rạng rỡ & năng động tích cực.

Năng lượng ánh sáng mặt trời kích hoạt sự sống đầu tiên, vì vậy có tác dụng như lá bùa bảo vệ chủ nhân, làm nâng cao sức sống, tránh bênh vặt, giúp vượt qua căng thẳng & trầm cảm.

Mang lại sự sáng tạo phong phú, có thêm sức mạnh để hoàn thành ước mơ, thúc đẩy bạn vượt qua thất bại, tiến lên phía trước.

Khi bắt đầu công việc & mục tiêu mới, phiến đá còn giúp bạn may mắn, công việc như ý, dẫn đến thành công về tài chính, tích tụ tài sản.

5 nhánh năng lượng đá mặt trời sunstone

mark money Công việc và tài chính
mark love Tình duyên
mark gard Hộ thân
mark health Sức khỏe
mark human Mối quan hệ

Giới thiệu lịch sử, ý nghĩa, tác dụng đá mặt trời sunstone, hợp mệnh, cách chọn, giá cả & cách sử dụng đá sunstone: Giúp bạn nâng cấp cuộc sống qua 5 năng lượng đá Rose Quartz: Công việc, tình duyên, hộ thân, sức khoẻ và mối quan hệ.

Sen đã có một cuộc khảo sát với hàng nghìn khách hàng của Sen trên toàn quốc. Với một câu hỏi “Bạn từng nghe về đá sunstone chưa?”.

Hơn 83% khách hàng của Sen không hề biết về nó.

Vòng đá mặt trời sunstone

Sen nghĩ thầm “Quào, vậy bạn đã bỏ lỡ một phiến đá quyền năng thật sự đấy”.

Ngoài ra, Sen cũng có tổng hợp rất nhiều loại đá phong thuỷ ở link màu hồng này, bạn xem và chọn thêm nhé.

Đá mặt trời Sunstone là gì?

Công thức hoá học đá mặt trời Sunstone

Đá mặt trời sunstone thuộc hệ đá Fenspat, nó cùng hệ với những viên đá Amazonite, đá xà cừ, đá mặt trăng. Nên chỉ cần nghe tên thôi chúng ta có thể đã phần nào hình dung, mường tường ra được vẻ đẹp lấp lánh, phát sáng, óng ánh giống như ánh mặt trời khi chúng được chiếu vào.

  • Công thức hóa học: (Ca,Na)((Al,Si)2Si2O8)
  • Hệ tinh thể: Hệ tinh thể 3 nghiêng
  • Độ trong suốt: trong mờ hoặc trong suốt
  • Màu sắc: Màu phổ biến nhất là đỏ, vàng, cam, hoặc màu đồng, nâu vàng, nâu đỏ.
  • Chỉ số khúc xạ: 1.525 – 1.58
  • Trọng lượng riêng: 2.64 – 2.66
  • Tính đa sắc: yếu hoặc cũng có thể không có
  • Độ cứng: 6 – 6.5
  • Phân tách tinh thể: hoàn hảo
  • Độ tán sắc: Không

Hiệu ứng màu sắc Aventurescent của đá mặt trời sunstone

Khi di chuyển ở trong ánh sáng thì đá mặt trời, đá sunstone trông vô cùng lấp lánh với hàng ngàn ánh phản xạ nhỏ. Hiện tượng này có tên gọi là hiệu ứng Aventurescent, hiệu ứng này do ánh sáng phản xạ từ nhiều bao thể tương tự như các tấm gương rất nhỏ ở bên trong viên đá.

Cho nên, khi các viên đá mặt trời xoay quanh ở dưới ánh sáng thì mỗi một tấm gương li ti sẽ phản chiếu ánh sáng trở lại vào mắt người nhìn và tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt, lấp lánh đặc sắc.

Màu sắc đá mặt trời

Đá mặt trời Sunstone nguyên khối

Đá mặt trời, đá sunstone trông giống như mặt trời, thuộc họ nhà đá sa thạch. Sắc thái của chúng ấm áp với tone màu đỏ hoặc vàng, hay thỉnh thoảng là màu nâu hay màu màu cam.

Đá mặt trời, đá sunstone vừa óng ánh bởi những đường vân vừa trong suốt, nên chúng có vẻ đẹp rất đặc biệt, được nhiều người yêu thích.

Đá mặt trời sunstone nguyên khối

Phân bố và mỏ khai thác

Đá mặt trời, đá sunstone là khoáng sản đặc trưng ở Thụy Điển, Na Uy đây cũng chính là khu vực tập trung nhiều nhất ở trên thế giới hiện nay. Còn ở Việt Nam, hiện tại không có mỏ nào để có thể khai thác.

Khai thác đá mặt trời sunstone

Nguyên gốc lịch sử giai thoại đá mặt trời Sunstone

Theo truyền thuyết Viking, những tên cướp biển để xác định được phương hướng của mặt trời, họ đã sử dụng những viên đá mặt trời dù cho thời tiết có xấu.

Theo tương truyền, các tinh thể canxit ở bên trong của viên đá sẽ phát sáng nếu chúng được đưa hướng về ánh mặt trời. Và đây cũng chính là một trong số các truyền thuyết về nguồn gốc cái tên của đá mặt trời cho tới ngày nay.

Theo truyền thuyết cho rằng, một mảng từ mặt trời rơi xuống đất ở trong nhật thực toàn phần.

Trong thời kì cổ đại, trong những nghi thức, nghi thức cùng những vị thần mặt trời đá mặt trời, đá sunstone được sử dụng nhiều. Thường người dân sẽ đặt viên đá trong suốt ở ngay giữa một bức tượng đá có hình tròn và khi tới 12h lúc mặt trời lên đỉnh, ánh nắng phản chiếu vào viên đá và tỏa ra ánh sáng rực rỡ.

Nhiều người cũng tin tưởng rằng, khi đứng ở dưới các tia ánh sáng phản chiếu này sẽ giúp cho cơ thể được tích tụ thêm nguồn lượng tốt, tăng thêm trí tuệ và sức khỏe.

Ở Ấn Độ cổ đại dùng viên đá này để kết nối giữa mặt trời và ánh sáng. Và được xem như lực lượng hủy diệt các điều không tốt, xấu đến từ những cõi khác. Còn trong thời Hy Lạp cổ đại thì dòng đá này như mặt trời thứ 2, giúp cho cuộc sống thêm may mắn, phong phú.

Đối với văn hóa ở phương Đông, thì giống như viên đá, viên ngọc phi thường giúp cho người đeo gặp nhiều may mắn.

Ý nghĩa đá mặt trời Sunstone

Viên đá mặt trời, đá sunstone được đặt trở thành biểu tượng cho uy nghi, quyền năng tối cao của thần mặt trời trong đời sống tâm linh ở người Hy Lạp và người Ai Cập cổ đại. Hơn nữa, những ai mà sử dụng loại đá này sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn.

Ngoài ra, đá mặt trời, đá sunstone còn có khả năng giảm đi cảm giác sợ hãi, căng thẳng từ đó cải thiện sự can đảm, tự tin cho người đeo. Thêm vào đó, loại đá này còn hỗ trợ đáng kể trong việc điều trị những căn bệnh về: đau dạ dày, viêm họng, triệu chứng về thấp khớp hoặc cột sống, làm dịu đi những vết loét.

Ý nghĩa đá mặt trời sunstone

Nhà khảo cổ học đã khai quật bức tượng đá dùng trong nghi lễ thần mặt trời.

Tác dụng đá mặt trời Sunstone

Tinh thần còn người

Gia tăng yêu thương: Giúp hóa giải những cảm xúc tiêu cực, cơn ức chế, hiểu nhầm trong mối quan hệ của bạn.

Khỏe mạnh hơn: Tạo ra dòng chảy, nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể người đeo. Từ đó giúp người đeo luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, cân bằng, có thêm động lực. Đồng thời còn tăng trao đổi chất, làm ấm cơ thể, cải thiện giấc ngủ cũng như bệnh trầm cảm.

Thu hút thịnh vượng, khởi nguồn cho sự sáng tạo: gia tăng cơ hội, phát huy những kỹ năng của bản thân, nuôi dưỡng trí óc, tỏa nguồn năng lượng tốt.

Vòng đá mặt trời sunstone

Đá mặt trời sunstone có thể giúp tăng cường sức sống phần cơ bắp của người sử dụng loại đá này. Cho nên khi cảm thấy bản thân mệt mỏi thì có thể đeo loại đá này sẽ phần nào tăng cường được sức khỏe về mặt thể chất. Và đây cũng chính là một trong số các viên đá tốt nhất của các vận động viên cũng như dành cho những ai đang tìm kiếm sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, đá mặt trời sunstone còn có khả năng giúp cho chính người sử dụng loại đá này trở thành tâm điểm chú ý giữa tất cả mọi người, giúp cho mối quan hệ giữa sự nghiệp công việc và các cá nhân trở nên gắn kết, bền chặt hơn. Giúp lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, cải thiện sức sống, sức khỏe và cuộc sống thêm hạnh phúc, tươi sáng.

Giữ cho tâm trí của người sử dụng đá mặt trời, đá sunstone nhanh nhẹn và tỉnh táo mọi nơi, mọi lúc đồng thời còn tăng cường đáng kể sự chú ý.

Đá mặt trời, đá sunstone là loại đá cực kỳ quý hiếm khi có hiệu ứng đặc biệt là mắt mèo, điều này tương ứng với bánh xe rốn và bánh xe mặt trời. Loại đá này có chức năng điều chỉnh cũng như tái tạo sự khó chịu sau khi mọi người ăn nhiều, cạnh đó loại đá này còn cải thiện đáng kể đi những triệu chứng như: viêm phế quản, hen suyễn hay cảm lạnh. Ngoài ra, thì chính nguồn năng lượng dồi dào của đá mặt trời còn làm dịu đáng kể hệ thống thần kinh, dịu đi quá trình thực hiện trao đổi chất, tăng cường sức khỏe khớp và xương.

Đá mặt trời, đá sunstone biểu trưng cho sức sống của ánh mặt trời. Hơn nữa, với sắc vàng lấp lánh tương ứng giống với bánh xe mặt trời, thì khi sử dụng loại đá này còn đem lại của cải, may mắn cho người sử dụng nó.

Tác dụng đá mặt trời sunstone

Sử dụng đá mặt trời Sunstone trong phong thuỷ

Bạn có thể dùng đá mặt trời, đá sunstone để trang trí trong nhiều không gian như: quanh khu vực thờ cúng, nơi làm việc, không gian sống của gia đình. Điều này sẽ giúp thu hút vận khí, tài lộc, cân bằng năng lượng từ đó giúp cho gia đình bạn minh mẫn, tích cực hơn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng đá mặt trời, đá sunstone làm đồ trang sức cũng cực kỳ trang nhã, sang trọng và hợp phong thủy. Có thể là: mặt dây chuyền, nhẫn, vòng tay,… điều này không chỉ làm đẹp cho bạn mà còn giúp cho cơ thể được nâng cao việc bảo vệ, kết nối với tâm hồn của bạn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp cùng với loại đá Obsidian, đá Hematite cũng giúp bảo vệ bản thân tuyệt vời, tấm khiên vững chắc.

Đá mặt trời Sunstone hợp mệnh

Có không ít băn khoăn rằng, loại đá mặt trời sunstone hợp mệnh nào, đá mặt trời sunstone hợp tuổi nào, đá mặt trời sunstone thuộc tháng nào hay đá mặt trời sunstone thuộc cung hoàng đạo nào?. Hãy cùng xem đáp án là gì ngay dưới đây nhé!.

Hợp mệnh nào?

Những người thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ rất hợp với loại đá mặt trời, đá sunstone. Tuy nhiên, do đa dạng về sắc thái cũng như có nhiều màu nên gần như cung mệnh nào thuộc ngũ hành đều có thể lựa chọn sử dụng đều được.

  • Đá mặt trời màu vàng: mệnh Thủy, mệnh Kim.
  • Đá mặt trời màu hồng, cam, đỏ: mệnh Thổ.
  • Đá mặt trời màu xanh lục đậm, xanh lá, hồng, cam, đỏ: mệnh Hỏa.
  • Đá mặt trời màu xanh lục đậm, màu xanh lá: mệnh Mộc.

Vòng đá mặt trời sunstone

Hợp tuổi nào?

Hợp với những ai tuổi Dần,…

Thuộc tháng nào?

Vì mang năng lượng Hỏa nên đá mặt trời sẽ thuộc vào những tháng có nền nhiệt độ cao, những tháng mùa hè từ tháng 5 đến 7.

Thuộc cung hoàng đạo nào?

Những ai thuộc cung Bạch Dương và cung Xử Nữ thì rất hợp để sở hữu loại đá này nhé!.

Giá đá mặt trời Sunstone

Đầu tiên là trang sức: Vòng tay, nhẫn, dây chuyền: Giá cho phần đá giao động từ 500.000 vnd đến 1.400.000 vnd tuỳ vào chất lượng đá & độ tinh xảo.

Hai là, đồ phong thuỷ, bao gồm: Tượng đá, đồ phong thuỷ, bi cầu…các vật phẩm này tuỳ theo cân năng thể tích: Mà người ta sẽ nhân ra giá cho bạn.

Mua đá mặt trời Sunnstone ở đâu

Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đều có rất nhiều shop bán chất đá mặt trời này.

HN và HCM thì mạnh về thiết kế.

Còn Đà Nẵng mạnh về chất đá.

Có mấy loại đá mặt trời Sunstone

Đá mặt trời Oregon (Oregon Sunstone)

Đây là viên đá có màu đỏ đặc biệt và đại diện cho bang Oregon. Thường thì loại này có kích thước lớn, gam màu trầm với họ màu cam, hồng,… trong số đó hiếm nhất là xanh lam.

Đá mặt trời Oligoclase (Oligoclase Sunstone)

Loại đá này có vẻ đẹp bên ngoài cực kỳ lấp lánh, khi chúng có xuất hiện những tạp chất ngoại lai như: Goethite và Hematit.

Cách chọn đá mặt trời Sunstone

Để chọn được đá mặt trời, đá sunstone ưng ý, phù hợp bạn phải nắm chắc 4 yếu tố sau:

Màu sắc (Color)

Thường loại đá mặt trời, đá sunstone sẽ có màu nâu, cam hoặc vàng; xanh lục là màu hiếm nhất. Và màu nền của loại đá có thể phát ra tia sáng màu vàng hoặc đỏ, vì có những tạp chất nhỏ ở trên bề mặt còn những tạp chất lớn thì tạo nên hiệu ứng lấp lánh.

Độ tinh khiết (Clarity)

Thường độ tinh khiết của loại đá mặt trời, đá sunstone Oregon cao bởi nguyên tố đồng do chính đá tạo ra.

Giác cắt (Cut)

Kích cỡ và hình dáng của đá mặt trời, đá sunstone khá đa dạng, nhiều đường cắt khác nhau. Đó là những giác cắt linh hoạt phóng khoáng đầy tinh tế cho tới các giác cắt chính xác, đạt tiêu chuẩn.

Trọng lượng (carat)

Thường loại đá mặt trời, đá sunstone có trọng lượng sẽ tương đối lớn, tuy nhiên phần lớn những viên đá này sẽ được cắt chỉ còn kích thước dưới 1 carat.

Đá mặt trời Sunstone trong đời sống thường nhật

Với việc sở hữu nguồn năng lượng tích cực thì loại đá mặt trời, đá sunstone có thể được sử dụng trong việc trang trí trong không gian sống hay quanh khu vực mà gia đình bạn thờ cúng. Khi ánh sáng chiếu vào thì viên đá tỏa ra ánh vàng rực rỡ vừa đem lại cảm giác ấm cúng cho không gian vừa hy vọng cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui, điều tích cực.

Và cũng có ý nghĩa đặc biệt kỳ diệu khi xét về mặt phong thủy, đá mặt trời cũng tạo nên sự hòa hợp đặc biệt khi được bố trí trong không gian làm việc, không gian sống. Viên đá này sẽ thổi vào không gian nguồn năng lượng tích cực, tia sáng của sự vui vẻ lạc quan, cũng như cảm giác cực kỳ ấm áp.

Hay việc đặt viên đá mặt trời, đá sunstone ở ngoài ngưỡng cửa của ngôi nhà, còn giúp gia tăng thêm cảm giác đầy ngọt ngào, ấm áp đồng thời giúp cho ngôi nhà được cân bằng nguồn năng lượng, tập trung thu hút mọi nguồn tài vận, cũng như đem đến cho gia đình của bạn thêm sự minh mẫn, lý trí và lạc quan, tích cực.

Đá mặt trời sunstone trong cuộc sống

Ngoài đặt ở trong các không gian khác nhau thì đá mặt trời, đá sunstone còn được sử dụng nhiều trong các món đồ trang sức đá quý. Đặc biệt, khi loại đá này cực kỳ thích hợp để kết hợp cùng với những loại đá khác.

Các loại trang sức đá mặt trời Sunstone

Vòng tay đá mặt trời Sunstone

Vòng tay đá: Những viên đá mặt trời đa dạng các kích thước khác nhau được xâu lại thành chuỗi dài.

vòng tay đá mặt trời sunstone

Giá vòng tay đá mặt trời sunstone

Chất lượng phát sáng, độ trong suốt và màu sắc là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá trị của đá mặt trời, đá sunstone.

Những viên đá mặt trời có kích thước nhỏ thường sẽ có mức giá dao động khoảng từ 500.000 đến 1.000.000 triệu đồng.

Vòng tay đá mặt trời sunstone

Vòng tay đá mặt trời sunstone

Vòng tay đá mặt trời sunstone

Vòng tay đá mặt trời sunstone

Vòng tay đá mặt trời sunstone

Vòng tay đá mặt trời sunstone

Bông tai gắn đá mặt trời Sunstone

Với thiết kế độc đáo, lạ mắt cũng như được thực hiện dựa trên nhiều ý tưởng ấn tượng như: bông hoa hồng, giọt nước… càng khiến cho sản phẩm trở nên đặc biệt, đẹp mắt cũng như tạo nên điểm nhấn, sự cuốn hút ở chính chủ nhân đeo nó.

Nhẫn đá mặt trời Sunstone

Ở cả nam và nữ đều có những mẫu thiết kế nhẫn gắn cùng với đá mặt trời vô cùng đẹp, thể hiện được phong cách, cá tính của người đeo.

Nhẫn đá mặt trời sunstone

Dây chuyền đá mặt trời Sunstone

Tương tự như nhẫn và hoa tai, dây chuyền đá mặt trời cũng cực kì được ưa chuộng.

FAQ: Câu hỏi thường gặp về đá mặt trời Sunstone

Cách bảo quản đá mặt trời?

Giống như đa số cách đá tự nhiên khác khi đã chế tác để giữ bề mặt đẹp cho đá Sunstone nên hạn chế các va đập mạnh, hay sự ma sát bề mặt.

Vệ sịnh bằng nước sạch, sau đó phơi 5 10 15 phút dưới nắng dịu nhẹ.

Còn lưu trữ: Sunstone độ cứng tốt, nên bỏ vào hộp khi để chung với các loại trang sức khác.

Xem bài viết này nhé: Cách bảo quản đá Sunstone

Cách phân biệt đá mặt trời thật giả?

Để phân biệt được chất đá Sunstone thật giả, cách tốt nhất là kiểm định đá.

Ngoài ra còn có gần 10 mẹo hay để phân biệt. Tuy nhiên mỗi mẹo chỉ giúp bạn kiểm tra được một vài khía cạnh của đá.

Xem bài viết này nhé: Phân biệt đá Sunstone thật giả

Cách nạp năng lượng đá Sunstone?

Sunstone hình thành từ đất – nước – ánh sáng. Ta áp dụng nguyên lý đó.

Nạp năng lượng từ ánh mặt trời: Rửa sạch với nước, và phơi 5 10 15 phút.

Nạp năng lượng từ ánh mặt trăng: Rửa sạch với nước, và phơi 5 10 15 phút.

Xem bài viết này nhé: Cách nạp năng lượng đá Sunstone

Tóm tắt

Thông qua những tìm hiểu, khám phá chi tiết về đá mặt trời, đá sunstone đã cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị, bổ ích.

Bạn cần dõi theo cơ thể của mình mỗi ngày. Hãy luôn dành một khoảng thời gian nhỏ để chăm sóc và lắng nghe bản thân mình.

Khi bạn biết yêu thương và chăm sóc bản thân thật tốt. Những điều tốt đẹp sẽ vây quanh lấy bạn, sẽ có ngày bạn phải thốt lên “Mình thật may mắn”.

Cùng với đó là năng lượng của những viên đá Sunstone sẽ giúp bạn nhân đôi may mắn nhờ vào nguồn năng lượng quý báu mà nó có.

Sen cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết: Tác dụng đá mặt trời sunstone

Chúc bạn sức khỏe nhiều niềm vui.

Danh mục sản phẩm:

Xem các bài viết liên quan:

CẢM NHẬN

Xem tất cả