fbpx

The Sunrise Viên đá ruby đắt nhất thế giới

vien da ruby dat nhat the gioi 1 a6c33c41f34f43a0ab2107b606f009a8 grande

Cái tên The Sunrise chắc chắn là cái tên mà mất kỳ ai có niềm đam mê đá quý đều biết đến. Tên gọi của viên đá ruby đắt nhất thế giới hiện tại. Hãy cùng Trang Sức Sen khám phá những điều thú vị về The Sunrise qua bài viết ngày hôm nay.

1. Viên đá được định mức kỷ lục.

Viên đá ruby đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại có tên gọi The Sunrise với giá trị lên tới 28,25 triệu Franc Thụy Sĩ tương đương 668 tỷ VND. Mức giá trên được xác lập trong buổi đấu giá do Sotheby’s tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. Được biết đến là một hãng chuyên về đá quý và các buổi đấu giá đá quý quy mô. The Sunrise đá được ghi vào sách kỷ lục Guiness là viên đá ruby đắt nhất thế giới. Hiện vẫn chưa có đối thủ nào có thể vượt mặt nó để chiếm giữ ngôi vị số 1 này.

vien da ruby dat nhat the gioi 1 a6c33c41f34f43a0ab2107b606f009a8 grande

The Sunrise sở hữu một màu huyết bồ câu hoàn hảo

2. Những đặc điểm độc đáo của The Sunrise

2.1.  Nguồn gốc

The Sunrise khi được khai thác ở dạng thô có nguồn gốc từ Myanmar một quốc gia nổi tiếng với chất lượng ruby tốt nhất thế giới.

2.2. Độ lớn của The Sunrise.

Được biết viên đá này có trọng lượng lên đến 25,59 carat, được xếp trong 11 viên ruby có trọng lượng lớn nhất thế giới.

2.3. Độ cứng.

Trong thang đo độ cứng của đá Mohs, độ cứng tuyệt đối của ruby là 9 Mohs. Viên đá The Sunrise sở hữu độ cứng tuyệt đối trong thang đo này, độ cứng chỉ xếp sau kim cương và một vài loại đá quý siêu cứng khác. Nhờ sở hữu độ cứng như vậy nó mới đáp ứng được khi đưa vào điều kiện chế tác cắt mài để tạo thành những món trang sức lấp lánh và có giá trị bậc nhất đồng thời trường tồn với thời gian. Hiện tại viên bảo thạch này đã được chế tác thành nhẫn kết hợp với những viên kim cương tam giác để ghi tên mình trở thành một trong những chiếc nhẫn đắt nhất thế giới.

vien da ruby dat nhat the gioi 2 ab5eb44994674a63ab5b278bab325b28 grande

Sở hữu màu đỏ rực rỡ, ruby được xem là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc

2.4. Màu sắc.

Điểm cốt yếu để The Sunrise chiếm lĩnh ngôi vương trong top những viên đá ruby đắt nhất thế giới đó chính là màu sắc. Giá trị của đá ruby không phải nằm hoàn toàn ở trọng lượng bao nhiêu carat mà là này ở yếu tố màu sắc. The Sunrise sở hữu một màu huyết bồ câu hoàn hảo, màu của ruby thượng hảo hạng. Viên đá có màu đỏ như máu bồ câu. Khi được soi dưới ánh nắng mặt trời sẽ đem đến phản ứng quang học tuyệt đẹp. Ánh sáng đỏ của lưu huỳnh và crom bên trong tạo nên sự huyền bí cho viên đá, sắc thủy tinh trong tạo nên hiệu ứng ngôi sao nhìn những đốm sáng đỏ như những đốm lửa nhảy máu ngay bên trong viên đá.

Để có thể thấy giá trị khủng khiếp của viên đá này chúng ta sẽ đi đến một phép so sánh nhỏ. Hơn 28.25 triệu Franc Thụy Sĩ,  30.4 triệu USD, 668 tỷ VND cho 25.59 carat, gần 1.2 triệu USD/ carat. Thật là một con số trên trời để thấy được độ hiếm và vẻ đẹp thượng phẩm của viên đá ruby đắt nhất thế giới.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

3. Giá trị về phong thủy của đá ruby

Sở hữu màu đỏ rực rỡ, ruby được xem là biểu tượng của may mắn, hạnh phúc, sức khỏe và tài lộc. Là viên đá có màu sắc tương sinh với những người có mệnh Hỏa, Thổ, Thủy. Trong giới thương gia họ coi trọng phong thủy, giúp đem lại may mắn cho họ trong làm ăn và trong cuộc sống.

vien da ruby dat nhat the gioi 3 32c93513ea7d4fd283eb876a7db7e6a7 grande

Giúp đem lại may mắn cho họ trong làm ăn và trong cuộc sống

Có rất nhiều bài báo và những thông tin ngoài luồng về buổi đấu giá viên đá ruby đắt nhất thế giới, theo thông tin được biết trong buổi đấu giá có hai người liên tục đấu giá viên đá qua điện thoại đẩy giá viên đá lên mức kỷ lục. Hiện tại The Sunrise đang nằm trong bộ sưu tập đá quý đắt đỏ của Cartier, ngoài viên đá The Sunrise rất nhiều viên đá quý hiếm khác cũng được đem ra đấu giá thành công trong buổi đấu giá này trong đó phải kể đến viên kim cương hồng của công chúa Mathilde cháu gái của hoàng đế Pháp Napoleon.

Khép lại bài viết hy vọng đã đem đến cho bạn những hiểu biết thú vị về viên đá ruby đắt nhất thế giới. Chúc các bạn một ngày nhiều năng lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo