fbpx

Vì sao nên đeo phật bản mệnh: Tác dụng & Ý nghĩa

8 mat day chuyen phat ban menh theo tuoi

Vì sao nên đeo phật bản mệnh, Sen đã đọc nhiều bài việc công dụng phật bản mệnh khi đeo có thể trừ tà ma, cứu nạn khó khăn. Liệu điều đó có chính xác, hay chỉ đơn giản là nỗi sợ của con người.

Bài viết này sẽ tháo gở khuất mắt trong bạn, những câu hỏi về những giá trị khi đeo dây chuyền phật bản mệnh mang lại.

Trước hết, bạn nên chọn mặt dây chuyền phật bản mệnh phù hợp với tuổi vì mỗi con giáp sẽ tương ứng với một vị phật hộ thân.

Bạn xem bài viết “8 cách chọn phật bản mệnh theo tuổi” để có được chọn lựa chính xác nhất nhé.

Sau đây bạn sẽ biết…

Tại sao mọi người lại chọn đeo dây chuyền phật bản mệnh?

Đạo phật là đạo cứu khổ, giá trị cốt lõi là sự giác ngộ trong tâm thức của mỗi người, Thân – Khẩu – Ý hướng thiện, đưa con người đến giá trị Chân – Thiện – Mỹ.

8 mat day chuyen phat ban menh theo tuoi

Việt nam với văn hóa phật giáo chiếm gần 80% dân số, lựa chọn mặt dây chuyền phật bản mệnh để đeo như một quan niệm không thể thiếu và xem như một lá bùa hộ thân mang lại may mắn cho gia đình.

Sen cũng theo đạo phật nên rất hiểu mỗi cá nhân luôn mong muốn cho bản thân và gia đình nhiều sức khỏe, bình an, hóa giải vận hạn.

Chúng ta sinh ra trong xã hội với rất nhiều những lo lắng mỗi buổi sáng thức dậy. Suy nghĩ về công việc, con cái, gia đình, sức khỏe, tài chính như đè nặng.

Đôi lúc biến cố đột nhiên ập tới như: đến giờ đi làm thì xe thủng lốp, Lúc thuyết trình thì chợt nhớ quên lưu file, con bị đau liên tục làm bạn lo lắng, dở dang công việc…

Những điều này luôn khiến bạn mệt mỏi, mất năng lượng, trở nên tiêu cực hơn. Bạn cần được bảo vệ, một niềm tin vững chắc, từ đó thói quen đeo phật bản mệnh như cũng cố niềm tin giúp bạn vược qua các khó khăn đó.

Vậy về công dụng khi đeo dây chuyền phật bản mệnh sẽ như thế nào?

Gõ 1 đoạn “tác dụng phật bản mệnh” trên google bạn sẽ thấy rất nhiều nội dung liên quan. Sau khi đọc tham khảo các bài viết, Sen thấy mọi thứ được lập trình với những điểm chung giống nhau.

Các bài viết rất ít đề cập đến giá trị thật sự của dây chuyền phật bản mệnh. Họ hướng chúng ta đến các điều kiên cử, nhắc nhở phải luôn tôn kính phật bằng những cách:

– Không tiếp xúc làm ô uế, dính bẩn mặt phật.

– Không cho người khác chạm vào.

– Không nên đeo mặt phật khi gần gủi vợ chồng.v.v.

Sự thật bản chất hình tượng phật là gì? Hay bài viết chỉ dựa vào những lo lắng của người dùng, đánh tâm lý vào nỗi sợ bất kính phật. Những ngôn từ dường như chỉ mang lại vô vàng âu lo. Sẽ có một số người cho đây là đúng và làm theo.

Sen đồng ý chúng ta phải có lòng tôn kính phật nhưng bên cạnh sự tôn kính còn phải hiểu biết. Trước tiên phải hiểu giá trị cốt lõi khi hướng phật.

Bạn có thể xem nhiều nguồn bài giảng hay về phật trên Youtube của các sư thầy nỗi tiếng như thích Pháp Hòa, thích Tâm Nguyên, thích Huyền Diệu… với đầy đủ chuyên môn, sự thấu hiểu tường tận về đạo Phật trình bày.

Họ không hướng việc đeo phật bản mệnh với sự cầu kỳ, đầy sợ hải. Đưa chúng ta đến sự hiểu biết sâu rộng. Tự cứu giải, tự nghiệm cuộc sống để tìm ra chân lý thoát khỏi những khổ đau.

Ví dụ điển hình gần đây nhất bài học tâm linh về chùa Ba Vàng, chỉ vì chúng ta sợ nên đánh mất lý trí và nhận thức, để một số người lợi dụng sự tín nhiệm nhằm mục đích chuộc lợi.

Bạn xem thêm bài giảng đeo dây chuyền, trang trí hình phật của thích Pháp Hòa

Ý nghĩa thật sự của tác dụng phật bản mệnh

day chuyen phat ban menh

Trong đạo Phật có một quan niệm là phật luôn bên ta, người luôn dõi theo đại chúng, bảo vệ, cứu khổ nhân gian.

Câu hỏi được đặt ra: Liệu con người có đặt niềm tin hướng đến phật, đến điều thiện không?

Với đời sống xã hội bây giờ con người thường chạy theo vật chất sống vội vàng và quên đi chính mình.

Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều vụ việc tiêu cực xảy ra thường ngày. Đem đến những khổ hạnh, hệ lụy xấu cùng cảm xúc ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

Bạn có thể hiểu, phật bản mệnh có 2 loại là tượng phật để thờ cúng an vị trên các trang thờ và tượng phật trang trí thường dùng để làm trang sức, dây chuyền…

Trang sức phật bản mệnh còn được gọi là hình tượng ấn tâm, nghĩa là khi nhìn thấy hình Phật, tâm của bạn bình yên, suy nghĩ thông suốt, quyết định thấu đáo, an nhiên và bình tĩnh.

Quan trọng bạn phải hiểu được chính mình và sự việc. Bạn nhận thức được việc bạn làm có ảnh hưởng đến người khác không? từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn không đi ngược với đạo đức xã hội.

Tác dụng khoa học khi kết hợp đá tự nhiên và phật bản mệnh

Đối với khoa học vật lý, từng phiến đá được khai thác ở sâu trong lòng đất đều mang một nguồn năng lượng từ trường tốt cho sức khỏe

Từ trường đó giúp chuyển đổi, ngăn cảm cản 1 phần năng lượng xấu xung quanh, đưa bạn đến trạng thái cân bằng.

Việc kết hợp hình tượng phật tâm linh với đá tự nhiên là một ý tưởng tuyệt vời.

Phật giúp ấn tâm bình an + đá tự nhiên với năng lượng từ trường mạnh giúp chúng ta đến gần hơn khả năng kết nối bản thân với môi trường.

Một mẹo nhỏ cho bạn, mỗi sáng thức dậy hãy dành ra khoảng thời gian 15-30 phút. Ngồi thiền tịnh tâm cùng hình tượng phật bằng đá tự nhiên.

Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rất rõ ràng sau khi thực hành nó như một thói quen mỗi ngày. Đừng quên một bửa sáng chu đáo với đầy đủ chất để cung cấp năng lượng cho một ngày mới tươi khỏe nhé.

y nghia khi deo day chuyen phat ban menh

Nếu lỡ làm rơi vở mặt dây chuyền phật bản mệnh thì

Sen được lắng nghe nhiều câu hỏi về việc trong quá trình đeo phật bản mệnh vô tình đánh rơi gây nứt vỡ tượng phật tạo ra những suy nghĩ lo lắng sinh tâm bất an.

Sự thật thì không sao đâu bạn nhé, mọi lo lắng khi gặp nứt vở đều do nỗi sợ bất kính với phật, điềm xấu đang đến…

Con người khi sinh ra được ban cho năng lực suy nghĩ khác với muôn loài. Chính điều đó làm cho con người khổ đau khi chìm sâu vào suy nghĩ. Hình thành lo âu làm giảm chất lượng cuộc sống.

Trong bài giảng của Thích Pháp Hòa từng chia sẻ: “Đức Phật từ bi, bao dung, vô lượng. Người trải qua mọi khổ ải để thoát khỏi cõi ta bà. Đức phật không bao giờ để ý đến những điều nhỏ nhoi đó”.

Con người nhìn chung đều có tâm tự sinh mà thành, thường để ý những điều nhỏ lẻ tự tạo suy nghĩ mơ hồ, tự làm khổ chính mình.

Những đau khổ thường trực của một con người nói chung là luôn có. Bản chất không tránh khỏi luân hồi sinh lão bệnh tử. Việc đeo phật chỉ là yếu tố tượng trưng, giúp ấn tâm kiên định, nhắc nhở chính mình.

Nên khi lỡ làm rơi nứt vỡ chỉ cần đặt mua 1 mặt mới rồi sử dụng như bình thường nhé.

tac dung mat day chuyen phat ban menh

Tóm lại

Về quyền quyết định niềm tin luôn nằm ở bạn, bạn có thể đeo hoặc không. Nhưng thông điệp Sen mong muốn gởi đến bạn với kiến thức khoa học và thông tin chính xác để có góc nhìn rộng hơn.

Đừng chìm đắm trong lo lắng nhé, mọi thứ đều được thể hiện trên các vấn đề, việc của chúng ta là tìm ra và giải quyết những vấn đề đó. Từng chút, từng chút nhỏ để mang lại cho bạn cảm giác thỏa mái, tươi tắn, và tràn đầy năng lượng.

Đừng quên kết hợp một chế độ sống lành mạnh, luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe, kích thích trao đổi năng lượng khi đeo đá tự nhiên nhé.

Sen cảm ơn bạn đã đọc bài viết về “Vì sao nên đeo phật bản mệnh“.

Chúc bạn một ngày làm việc tốt và tràn đầy tiếng cười nhé.

Tham khảo thêm một số sản phẩm được yêu thích nhất qua link.

Xem thêm các bài viết về phong thủy, đá thạch anh khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo