fbpx

Beryl vàng và đỏ: Vẻ đẹp huyền bí từ nghệ thuật thiên nhiên

da beryl vang 1 a06d0871aa8a45519eab65298ec2964c grande

Đá beryl vàng và đỏ là 2 loại đá nằm trong danh sách các loại đá quý hiếm “có một không hai” trong tự nhiên, và đã làm chao đảo không biết bao nhiêu người yêu đá. Song, loại đá màu này có gì mà thu hút tới vậy? Nó chỉ đơn thuần là đẹp, hay còn điều gì ẩn giấu đằng sau?

1. Khám phá vẻ đẹp của đá beryl vàng và đỏ

Đá beryl vàng và đá beryl đỏ là hai cái tên nổi trội trong danh sách các loại đá quý phổ biến nhất. Cùng nằm trong họ beryl, thế những mỗi màu sắc lại mang theo những nét đẹp và ý nghĩa riêng biệt.

1.1. Đá beryl vàng

Đá beryl vàng được phát hiện bởi một công ty khai khoáng Đức vào năm 1913 tại phía Tây Namibia. Loại đá này sau khi được nhìn thấy lần đầu tiên đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Có nhiều tài liệu đề cập đến một tên gọi Hy Lạp của loại đá này là Heliodor. Tuy nhiên, tên gọi này vẫn khá phức tạp do sự thay đổi màu sắc của đá beryl.

da beryl vang 1 a06d0871aa8a45519eab65298ec2964c grande

Đá beryl vàng sở hữu bảng màu khá độc lạ

Đá beryl vàng sở hữu bảng màu khá độc lạ. Thường thì người ta sẽ sử dụng thuật ngữ Heliodor để chỉ đá có màu vàng xanh nhạt, nó khác với vàng của beryl. Do vậy nên Heliodor thỉnh thoảng cũng sẽ không được xếp vào loại beryl “quý hiếm độc lập”, mà chỉ được tính là đá beryl có màu vàng yếu.

Các mặt đá beryl dù là vàng tinh khiết hay vàng cam đều sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy nhưng cũng vô cùng ấm áp. Người ta thường gọi nó với cái tên quen thuộc là “món quà từ mặt trời”.

Xem vòng tay đá beryl tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá beryl phong thuỷ

27+ vòng tay đá thạch anh

100+ vòng tay đá phong thuỷ

1.2. Đá beryl đỏ

Đá beryl đỏ còn quý hơn kim cương, nằm trong danh sách các loại đá quý hiếm nhất trên toàn thế giới. Những viên đá với kích thước vừa phải thường được tìm thấy với một số lượng nhỏ ở các dãy núi Thomas hay Wah Wah. Giá thành của loại đá này rất đắt bởi rất khó để khai thác được những viên đá trên 1 carat.

Bất kể là những viên đá có kích thước nhỏ hay lớn đều mang sắc đỏ đậm quyền lực. Nó lấp lánh và rực rỡ theo một nét rất riêng. Sau khi được chế tác sẽ trở thành những món trang sức lộng lẫy, toát lên đẳng cấp sang trọng.

da beryl do 3 02a9961ef7724008b0b4076bfd28bdd9 grande

Đá beryl đỏ còn quý hơn kim cương

2. Ý nghĩa, công dụng của beryl vàng và đỏ

Mỗi màu sắc lại mang theo những nét nghĩa riêng, đối với đá beryl vàng là “món quà từ mặt trời”, với đá beryl đỏ là “ngọc lục bảo đỏ”. Song, cả hai loại đều thuộc họ nhà Beryl và có những công dụng đặc biệt:

  • Đá beryl vàng và đỏ nằm sâu dưới lòng đất có sự kết nối tâm linh cùng vũ trụ. Nhờ vậy mà nó sở hữu thứ năng lượng vô cùng tích cực. Đá giúp tăng cường thể chất và kích thích nhận thức cho người sở hữu.
  • Đá beryl đỏ và vàng hỗ trợ cải thiện sức khỏe và chữa lành một số loại bệnh. Đặc biệt là các căn bệnh liên quan tới hệ hô hấp và hệ tiêu hoá.
  • Bên cạnh tác dụng xua tan căng thẳng, giảm bớt áp lực, đá beryl vàng và đỏ cũng mang lại nguồn năng lượng dồi dào, loại bỏ những cảm xúc tiêu cực.
  • Đá beryl vàng và đỏ cũng được xem như những lá bùa bình an, kéo may mắn, rước tài lộc về cho người sở hữu.
  • Thúc đẩy sự phát triển lành mạnh trong một mối quan hệ giữa bạn bè, người thân trong gia đình, đối tác,…

da beryl do 2 ef5a3a79334b488b86d93dd921abf0a7 grande

Mỗi màu sắc lại mang theo những nét nghĩa riêng

3. Mua beryl vàng và đỏ ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Nhờ vào độ cứng từ 7.5 đến 8, đá beryl vàng và đỏ được khai thác và chế tác thành nhiều món trang sức, phụ kiện khác nhau. Hiện có rất nhiều các cơ sở phân phối trang sức cao cấp trên toàn quốc có bày bán các dòng sản phẩm làm từ đá beryl đỏ và vàng. Song, khách hàng phải chọn được đơn vị uy tín thì mới có thể đảm bảo sở hữu hàng thật, chất lượng cao.

Giá trị của cả hai loại đá beryl đỏ và vàng đều rất đắt. Chúng thuộc vào list các sản phẩm cao cấp, nhưng vẫn có thể làm giả, làm nhái. Vì vậy, để tránh điều xui rủi khi mua nhầm sản phẩm, biện pháp tốt nhất cho bạn là tìm kiếm những thương hiệu có tiếng trên thị trường.

Trang Sức Sen là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp hàng trang sức cao cấp chất lượng cao làm từ đá beryl nói chung và đá beryl đỏ, vàng nói riêng. Chúng tôi phân phối sản phẩm với đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng hàng thật, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm!

Tham khảo thêm một số sản phẩm dưới đây:

– Bạn đã biết đá beryl hợp mệnh nào chưa?

– Tìm hiểu về đá beryl vàng và đỏ – Nghệ thuật kiến tạo từ thiên nhiên

– Đá beryl vàng giá bao nhiêu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo