Tóm tắt đá ngọc bích

Là phiến đá kinh điển văn hóa phương đông, đá mệnh danh là (a symbol of the king) nghĩa là dấu hiệu của nhà vua.

Đá ngọc bích biểu lộ 5 đức tính cao quý là nhân nghĩa, công chính, điềm tĩnh, trí tuệ, tin tưởng.

Năng lượng đá giúp tăng cường sức sống, sức mạnh tinh thần, mang lại sự khôn ngoan nhờ đó tránh xa cám dỗ, bảo vệ bạn khỏi yếu tố tiêu cực, hộ thân mạnh mẽ.

Ngoài ra, nó mang lại sự giàu có và thịnh vượng, may mắn trong cuộc sống, tăng cường sức khỏe, tuổi thọ, đức hạnh cho người đeo.

5 nhánh năng lượng đá ngọc bích

mark money Công việc và tài chính
mark love Tình duyên
mark gard Hộ thân
mark health Sức khỏe
mark human Mối quan hệ

Giới thiệu lịch sử, ý nghĩa, tác dụng đá ngọc bích, hợp mệnh, cách chọn, giá cả & cách sử dụng: Giúp bạn nâng cấp cuộc sống qua 5 năng lượng đá Nephrite Jade: Công việc, tình duyên, hộ thân, sức khoẻ và mối quan hệ.

Đá ngọc bích Nephrite Jade là gì

Ngọc bích là một trong những viên đá quý lâu đời nhất, nó xếp vào loại đá cực kỳ quý giá có lịch sử niên đại đến hơn 7000 năm.

Nhờ vào công dụng của ngọc bích, như một loại ngọc quý được tôn sùng và sử dụng rộng rãi trong giới quý tộc thượng lưu.

Đây cũng là 1 trong những dòng đá được ưa chuộng nhất tại Sen trong 77 loại đá phong thuỷ

Đá ngọc bích Nephrite Jade là tên của loại đá quý cẩm thạch thuộc họ ngọc bích phổ biến nhất trên thế giới. Chúng tồn tại từ rất lâu và được coi là báu vật thiêng liêng trong nền văn hóa của Trung Hoa Dân Quốc.

Đá ngọc bích Nephrite Jade có độ phổ biến cao và thường được lựa chọn làm đồ trang sức, vòng đá, mặt nhẫn và ứng dụng trong chạm khắc, làm đồ trang trí.

Đá ngọc bích Nephrite Jade thô

Viên đá ngọc bích thô.

Chuỗi hạt đá ngọc bích Nephrite Jade

Từ đá thô: Gia công thành nhiều vật phẩm có tính ứng dụng trọng cuộc sống.

Công thức hoá học đá ngọc bích Nephrite Jade

Đá ngọc bích Nephrite Jade là một loại đá quý được sinh ra từ khoáng chất silicat có mật độ chất cao. Cấu tạo từ một dạng tổng hợp các sợi tremolite-actinolite, phản ứng hóa học từ sắt và magie cơ bản. Điều đó hình thành nên những đốm đen xuất hiện trong màu xanh ngọc bích tạo nét đặc trưng của riêng của nó.

Loại đá ngọc bích thường có tạp chất ở bên trong nên có nhiều ngọc bích sẽ ở dạng hơi mờ hoặc đặc. Đá ngọc bích Nephrite có độ cứng tính theo Mohs đạt mức 6-6,5 trên thang 10.

Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là đá ngọc bích màu xanh, có khi là màu xanh táo hoặc màu xanh đậm, hoặc sắc xanh được pha thêm ít màu be… Ngoài ra, đá ngọc bích còn được tìm thấy ở nhiều màu khác nhau như màu nâu sẫm, nâu xám, vàng, vàng xanh hoặc màu đen.

Đá ngọc bích đẹp nhất là những đá đã trải qua cắt, gọt, mài giũa, đánh bóng để đá đẹp hơn và lấp lánh hơn.

Đá ngọc bích Nephrite Jade được hình thành như thế nào?

Không chỉ nằm ở vẻ đẹp ngọc ngà, quý giá mà ngọc bích được ưu ái suốt hàng nghìn năm qua.

Bí ẩn còn nằm ở sâu bên trong viên ngọc này. Mang trong mình nguồn năng lượng tích trữ qua hàng thế kỷ trong các ngọn núi cao giáp với sông hay các vùng biển lớn.

Ngọc bích Nephrite Jade được hình thành qua các tầng địa chất từ các con sông ngầm và dịch chuyển lục địa, tạo ra các phản ứng hóa học hàng trăm năm mới hình thành được.

Phân bố và mỏ khai thác

Màu sắc của ngọc bích có những đặc trưng riêng rất dễ nhận biết màu xanh rất mượt mà, bóng đẹp. Nguồn phôi đẹp và được đánh giá tốt nhất cho sự hình thành của ngọc bích là ở New Zealand. Ngoài ra còn được tìm thấy ở các mỏ lớn ở Trung Quốc, Canada, Nga Nhật Bản, Hoa Kỳ…

Tại Châu Á, ngọc bích Nephrite được tìm thấy nhiều nhất ở Miến Điện (Myanmar) và Trung Quốc. Còn ở khu vực Châu Mỹ, nơi tập trung nhiều mỏ nhất là tại British Columbia của Canada. Khoảng thời gian trước, Trung Quốc cũng giàu nguồn ngọc bích.

Tuy nhiên, do khai thác quá nhiều, nên hiện nay phần lớn lượng Nephrite Jade chỉ được tìm thấy chủ yếu tại các khu vực Tân Cương. Những viên ngọc bích tại đây đa số là những viên ngọc có màu xanh lạnh khá đặc biệt nên đây cũng là mảnh đất của những viên Nephrite Jade có giá trị.

Khai thác đá ngọc bích Nephrite Jade

Khai thác đá ngọc bích Nephrite Jade.

Nguyên gốc lịch sử giai thoại đá ngọc bích

Tên của ngọc bích được bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, ban đầu với nickname “Piedra de Ijada” mang ý nghĩa “phiến đá chữa lành nỗi đau”. Tại sao lại có tên đó xuất hiện? Các nhà thám hiểm trong một cuộc khảo sát ở vùng Trung Mỹ đã thấy người dân địa phương sử dụng những viên ngọc bích luôn được đặt bên cạnh họ với niềm tin giúp chữa lành vết thương.

Sau đó cái tên đã được thay đổi theo tiếng Hy Lạp “Nephrite” nghĩa là thận. Tên được đặt theo khả năng chữa bệnh thận của viên ngọc.

Trong các nghiên cứu khảo cổ từ thời đồ đá, loại đá Nephrite Jade đã được con người nhận thấy giá trị. Chúng nhanh chóng trở thành vật dụng để trang trí, và là vũ khí thô sơ trong hàng trăm năm về trước.

Tại Trung Mỹ, đá ngọc bích Nephrite Jade được phát hiện ra đầu tiên vào những năm 1780 do quân phục chinh của Tây Ban Nha xác định. Chúng nhanh chóng được tôn lên làm loại đá quý hiểm chỉ dành cho giới thượng lưu, và là biểu tượng cho sự quyền uy.

Tại Châu Phi vào những năm 1960, Mashaba và Rhodesia là 2 khu vực đầu tiên tìm thấy đá Nephrite Jade.

Còn tại Châu Á, đá ngọc bích Nephrite Jade còn có giá trị cao hơn cả bạc và vàng. Chúng trở thành tín vật của vua chúa, quan lại, thường chỉ được giao cho những người có địa vị cao như học giả, những nghệ thuật gia đại tài để điêu khắc, làm vật trang sức.

Những tảng đá ngọc bích Nephrite Jade lớn được tìm thấy ở vùng đất Silesia thuộc Ba Lan. Ngoài ra, chúng còn được tìm thấy nhiều tại các thung lũng của sông Turnagain và  Fraser của British Columbia – tỉnh bang cực Tây ở Canada.

Đá ngọc bích Nephrite Jade ở Trung Quốc là tuyệt vời nhất?

Đất nước nổi tiếng nhất được ví với một danh hiệu ngành công nghiệp của ngọc bích là Trung Quốc. Nơi tiêu thụ và sản xuất ngọc bích lớn nhất thế giới. Nguồn khai thác quan trọng nhất của Trung Quốc là mỏ Khotan và Yarkand ở Trung Á.

Nhờ vào Trung Quốc chúng ta mới biết đến ngọc bích và vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Đất nước này cũng chính là nơi tiêu thụ, sản xuất 2/3 sản lượng ngọc bích trên toàn cầu, đạt chất lượng tốt nhất thế giới.

ngoc bich va huy chuong olympic

3 màu đá ngọc bích được sử dụng cho huy chương olympic bắc kinh 2008.

Đá ngọc bích Nephrite Jade cũng được yêu thích ở phương tây

Đá ngọc bích Nephrite Jade được Meghan và gia đình sử dụng trong sự kiện hoàng gia.

Đá ngọc bích Nephrite Jade Meghan

Mặt dây chuyền ngọc bích lớn, cực kì ấn tượng.

Đá ngọc bích Nephrite Jade

1 người mẫu sử dụng đá ngọc bích.

Ý nghĩa đá ngọc bích Nephrite Jade

Đã từ rất lâu, ngọc bích đã được nhiều quốc gia sử dụng nhờ quyền hạn của nó. Đặc biệt trong các nghi lễ chôn cất hoàng giá. Đại diện cho vẻ đẹp, tinh khiết và kết nối âm dương. Vào năm 1968 các chuyên gia đã phát hiện ra bộ giáo bọc thi thể của 1 thành viên hoàng giá có niên đại hơn 1500 năm.

Trong sử sách vào những năm 300 sau công nguyên đã có nhắc đến bộ giáp quý tộc này nhưng mãi đến thế kỷ 20 các nhà khảo cổ mới tìm được nó.

bo giap duoc lam tu ngoc bich

Bộ giáp được làm từ ngọc bích.

“Sau khi đấng tạo hóa sinh ra con người vì lo sợ những loài thú hoang tấn công tác phẩm của mình, người đã tạo ra những khối ngọc bích lớn được rèn từ cầu vòng và gởi về trái đất như một món quà, để con người tìm và sử dụng làm vũ khí bảo vệ”. Trong nền văn hóa Maori ngọc bích được đánh giá rất cao, đã có một hiệp ước bảo vệ và hạn chế khai thác dành cho ngọc bích.

Người Maori chế tạo ngọc bích thanh các món vũ khí phục vụ cho chiến tranh, đến ngày nay nó được tìm thấy và sử dụng như một món trang trí trong nhà của các đại gia. Ở Trung Hoa cổ, nó được xem như một quốc bảo. Olympic bắc kinh 2008, nhà nước sử dụng ngọc bích để đính vào các huy chương trao tặng cho các vận động viên.

Ngọc bích được biết tới như một viên ngọc của những ước mơ, nó đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng mọi người. Đặt biệt, nó được sử dụng như một lá bùa hộ thân may mắn, một sản phẩm của hoàng gia Trung Hoa cổ.

Đối với thể chất ngọc bích có khả năng phục hồi nhanh, rất hữu ích cho việc làm sạch cơ thể. Ngoài ra, ngọc bích còn được sử dụng rộng rãi như bùa hộ mệnh, tâm linh. Những món trang sức trở nên đắt giá hơn khi đưa vào bàn tay thợ dày dặn kinh nghiệm

Do đó, có thể thấy, giá trị của ngọc bích Nephrite Jade đã được đánh giá cao từ ngay khi chúng được con người biết đến. Trải qua nhiều thế kỷ, giá trị của viên đá quý vẫn không hề suy giảm. Chúng được con người khai thác nhiều hơn để làm đồ trang trí, trang sức hay sử dụng trong điêu khắc như một tín vật thiêng liêng của thần linh.

Ý nghĩa đá ngọc bích Nephrite Jade

Tượng phật ngọc từ đá ngọc bích.

Tác dụng đá ngọc bích Nephrite Jade

Ngọc bích Nephrite Jade không những được ưa thích bởi vẻ đẹp, mà còn được biết đến nhiều nhờ công dụng, năng lượng thiêng liêng chúng sở hữu.

Do đó, nếu bạn muốn biết thêm về đá Nephrite Jade hãy thử tìm hiểu những ý nghĩa tốt lành mà chúng được mẹ thiên nhiên dành hàng trăm năm tôi luyện thành.

Điều trị bằng đá ngọc bích

Với rất nhiều những áp lực trong cuộc sống hằng ngày, những vấn đề hiển nhiên luôn khiến bạn phải dành một phần suy nghĩ cho nó. Những suy tư lo lắng là những ảnh hưởng lớn đến với sức khỏe tinh thần, những suy nghĩ tiêu cực sẽ luôn hiện hữu, từ đó thể lực cũng giảm theo.

Niềm tin và ý chí rất quan trọng để bảo vệ bạn khỏi những tiêu cực hằng ngày. Sức khỏe tốt, tinh thần tốt, chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao.

Ngọc bích giúp bảo vệ và ngăn chặn các nguồn năng lượng tiêu cực, tăng cường khả năng hấp thụ các năng lượng tích cực cho cơ thể, nâng cao tinh thần tươi vui.

Nó kết nối chắc chẽ với tâm linh bản thân, bảo vệ bạn khỏi những rung động cấu ở môi trường xung quanh, cũng như một lá chắn bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh và luôn may mắn.

Tác dụng đá ngọc bích Nephrite Jade

Mang đá ngọc bích Nephrite Jade mang đến nhiều tác dụng tích cực.

Tăng cao, thúc đẩy bạn vào thiền định nhanh hơn. Sự yên tĩnh, tĩnh lặng sẽ giúp bạn chiêm nghiệm cuộc sống tốt hơn, chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao. Những lúc có sự cố làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Năng lượng Nephrite Jade sẽ làm cho bạn cảm thấy an toàn và ổn định hơn.

Viên đá giúp bạn luôn sống trong thực tại, không bị hoang tưởng, mơ mộng. Những lúc bạn chìm trong suy nghĩ, cảm giác bị bộ não dìu dắt đi đến những vùng trời mơ mộng. Ngọc bích sẽ giúp bạn quay trở lại cuộc sống đời thực.

Ngọc bích đại diện cho hành trình cuộc sống của chính bạn, bắt đầu với khả năng hiện thực cảm giá hiện thực, cảm xúc và tinh thần. Một khối Nephrite Jade có khả năng làm sạch cực kì cao.

Thúc đẩy sự nghiệp và công việc

Tất cả mọi người chắc hẳn đều có những khó khăn và những mối quan tâm riêng trong công việc và cuộc sống của mình. Đôi lúc sẽ phải vượt qua những thử thách đầy khó khăn áp lực trong công việc, những bế tắc trong suy nghĩ. Những rủi ro tìm ẩn luôn sẵn sàng ập đến bạn.

Hãy suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn đó là một phần của cuộc sống, biến cố giúp bức tranh màu sắc của cuộc sống bạn thêm sinh động. Giúp bạn rèn luyện thêm mạnh mẽ thêm kiên cường. Sử dụng ngọc bích giúp thúc đẩy những biến cố diễn ra nhanh hơn, tạo cho bạn cảm giác sẵn sàng đối mặt khó khăn trong công việc đó.

Nephrite Jade giúp tăng khả năng tự tin trong cuộc sống, tạo cho bạn cảm giác luôn tràn đầy năng lượng. Bạn sẽ luôn cảm thấy mọi mong muốn, tinh thần và các mục tiêu của mình có thể vượt qua một cách dễ dàng.

Ngọc bích mang đến một kích thích mãnh liệt, thúc đẩy suy nghĩ và trí tưởng tượng của bạn. Như một cú hích thêm động lực để bạn thực hiện những ý tưởng đột phá trong cuộc sống.

Mang bên người viên ngọc bích giúp thu hút may mắn, thịnh vượng. Công việc sẽ trở nên tốt đẹp hơn, thành công hơn. như một món quà tặng của mẹ thiên nhiên dành cho con người.

Gia đình và tình yêu

Tình yêu là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Ai cũng có một khao khát tìm được một tình yêu, một người đích thực trong cuộc đời. Những cảm xúc happy, thăng hoa cũng từ tình yêu đưa đến. Mặt trái những cảm xúc tồi tệ cũng từ đó mà ra.

Chúng ta không thể tránh né được cảm xúc tình yêu đích thực. Việc tìm được một người yêu thương phù hợp đã khó, học cách yêu thương cũng không phần kém cạnh. Trong cuộc sống hôn nhân những cung bậc cảm xúc là điều không thể thiếu để tình cảm thêm mặn mà, giận hờn, yêu thương, ghen tuông… những vấn đề cảm xúc hiển nhiên không thể tránh khỏi.

Để tăng thêm phần hấp dẫn cho tình yêu thêm nồng thắm bạn cần phải làm mới nó thường xuyên, thêm phần hứng thú. Ngọc bích sẽ hỗ trợ bạn một phần trong tình cảm. Là một tinh thể vô cùng tinh khiết, trong trẻo. Tăng khả năng kết nối của 2 bạn lại với nhau, viên đá này sinh ra là dành cho tất cả mọi người.

Tạo một nguồn năng lượng cân bằng trong cảm xúc. Những cảm xúc mạnh mẽ khiến bạn và người mình yêu bị tổn thương sẽ dần được điều chỉnh đến mức độ hài hòa. Tạo những cảm xúc thăng hoa ở bên trong cơ thể, giúp tốt cho mối quan hệ và sự gắn kết với nhau. Truyền cho bạn một năng lượng củng cố lòng tin và sự trung tín trong gia đình.

Đá ngọc bích Nephrite Jade sức khoẻ

Các bạn nữ mang đá ngọc bích thời trang, sức khoẻ & bảo vệ gia đình.

Những mối quan hệ đang gặp sự cố vì một lý do nào đó, khi mang ngọc bích bên người sẽ giúp trấn an cảm xúc của bạn. Làm suy nghĩ của bạn thêm phần thấu đáo, giải quyết các mối quan hệ đó trở nên êm dịu. Giúp chữa lành, vượt qua những cảm xúc của nỗi đau, mất mát trong cuộc sống. Phiến đá thúc đẩy tình yêu vô điều kiện. Ngọc bích sẽ giúp mối quan hệ của bạn lâu dài hơn. Hỗ trợ bạn, tạo cảm xúc thêm phong phú, đầy đủ và ý nghĩa hơn.

Đá ngọc bích Nephrite Jade hợp mệnh

Chọn đá ngọc bích hợp với mệnh phong thủy, tương sinh với mệnh, tuổi từ lâu đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng đầu tiên được người mua quan tâm. Nếu bạn đang tìm hiểu về ý nghĩa màu đá Nephrite Jade trong phong thuỷ, hãy thử tìm hiểu ngay bên dưới đây:

Hợp mệnh nào

Ngọc hợp tất cả mệnh.

Đá ngọc bích Nephrite Jade hợp mệnh

Hợp tuổi nào

Ngọc hợp tất cả tuổi và năm sinh.

Các loại đá ngọc bích Nephrite Jade

Dựa theo cách xử lý đá ngọc bích, Nephrite Jade trên thị trường được chia thành nhiều loại, tuy nhiên, chúng đều có sức hút riêng, mang đến nhiều cảm nhận khác nhau:

Đá ngọc bích loại A là đá có màu sắc tự nhiên nhất, thường được tẩy nhẹ bằng nước ép mận hoặc các thiết bị hiện đại.

Đá ngọc bích loại B: là loại đá đã quy ngâm tẩy bằng polyme – đây là loại ngâm tẩy cực mạnh.

Đá ngọc bích loại C: chính là đá được nhuộm nhân tạo.

Đá ngọc bích loại D được phủ bằng lớp nền bằng nhựa trong mờ. Do đó, khi nhìn vào đá này chúng ta sẽ thấy 2 lớp màu tách biệt trên cùng phiến đá.

Đá ngọc bích Nephrite Jade là loại đá quý có giá trị nhất trong các loại đá ngọc bích. Bởi chúng rất khó tìm và hiếm hơn nhiều loại ngọc hiếm. Do đó, nếu là một tay chơi đá quý, bạn còn chần chờ gì mà không thử chiêm ngưỡng cũng như mua viên đá quý này nhỉ. Chắc chắn, đây sẽ là món đồ trang sức, hoặc đồ điêu khắc nâng tầm giá trị của bạn.

Giá đá ngọc bích Nephrite Jade

Tuỳ vào nhu câu của vật phẩm: Tạm chia giá đá ngọc bích gồm 2 phần.

  • Vật phẩm phong thuỷ gồm: Bi cầu, tượng đá, linh thú,…giá rất vô chừng phụ thuộc vào: 1. Khối lương 2. Kích thước 3. Tạo tác…giá tầm vài chục triệu tuỳ vào…
  • Trang sức đá gồm: Vòng tay, nhẫn, dây chuyền…dòng cơ bản: 1.490.000đ trở lên. Dòng cao cấp thì từ cao hơn, cho đến rất cao tuỳ chất đá.

Mua đá ngọc bích Nephrite Jade ở đâu

Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh đều có rất nhiều shop bán chất đá ngọc bích này.

HN và HCM thì mạnh về thiết kế.

Còn Đà Nẵng mạnh về chất đá.

Các loại trang sức đá ngọc bích

Vòng tay đá ngọc bích Nephrite Jade

Vòng đá ngọc bích Nephrite Jade quấn 3

Vòng ngọc bích quấn 3.

Vòng đá ngọc bích Nephrite Jade quấn 3

Vòng ngọc bích quấn 3.

Vòng đá ngọc bích Nephrite Jade quấn 2

Vòng ngọc bích quấn đôi.

Vòng đá ngọc bích Nephrite Jade quấn 3 cao cấp

Cao cấp.

Vòng tay đá ngọc bích

Ngọc bích đơn màu đậm.

Vòng tay đá ngọc bích

Ngọc bích đơn màu sáng hơn.

Nhẫn đá ngọc bích Nephrite Jade

Nhẫn đá ngọc bích thời nay được làm hiện đại hơn. Nhưng với dòng đá ngọc…làm thành chất cổ điển, như thời vua chúa phong kiến…mang là đẹp nhất. Thật hoài cổ.

Nhẫn đá ngọc bích Nephrite Jade cổ điển

Nhẫn đá ngọc bích Nephrite Jade

Dây chuyền đá ngọc bích thanh tao, tạo hình đa dạng…thu hút các bạn nữ sử dụng rất nhiều.

Dây chuyền đá ngọc bích Nephrite Jade

Dây chuyền đá ngọc bích Nephrite Jade

Tỳ hưu ngọc bích Nephrite Jade

Tỳ hưu ngọc bích mang lại công danh sự nghiệp. Dòng đá ngọc khá thích hợp để gia công dòng linh thú này hơn các dòng đá thạch anh.

Vừa đẹp, vừa mang tính nghiêm túc.

Tỳ hưu đá ngọc bích Nephrite Jade

Con lăn massage đá ngọc bích

Theo Sen, nếu bạn vệ sinh thật kỹ có thể dùng con lăn massage ngọc bích này. Nếu bạn lười thì không nên dùng nhé.

lăn massage đá ngọc bích

FAQ: Câu hỏi thường gặp về đá ngọc bích

Cách bảo quản đá ngọc bích?

Giống như đa số cách đá tự nhiên khác khi đã chế tác để giữ bề mặt đẹp cho đá ngọc bích nên hạn chế các va đập mạnh, hay sự ma sát bề mặt.

Vệ sịnh bằng nước sạch, sau đó phơi 5 10 15 phút dưới nắng dịu nhẹ.

Còn lưu trữ: Ngọc bích độ cứng tốt, nên bỏ vào hộp khi để chung với các loại trang sức khác.

Xem bài viết này nhé: Cách bảo quản đá ngọc bích

Cách phân biệt đá ngọc bích thật giả?

Để phân biệt được chất đá ngọc bích thật giả, cách tốt nhất là kiểm định đá.

Ngoài ra còn có gần 10 mẹo hay để phân biệt. Tuy nhiên mỗi mẹo chỉ giúp bạn kiểm tra được một vài khía cạnh của đá.

Xem bài viết này nhé: Phân biệt đá ngọc bích thật giả

Cách nạp năng lượng đá ngọc bích?

Ngọc bích hình thành từ đất – nước – ánh sáng. Ta áp dụng nguyên lý đó.

Nạp năng lượng từ ánh mặt trời: Rửa sạch với nước, và phơi 5 10 15 phút.

Nạp năng lượng từ ánh mặt trăng: Rửa sạch với nước, và phơi 5 10 15 phút.

Xem bài viết này nhé: Cách nạp năng lượng đá ngọc bích

Sen cảm ơn bạn đã đọc bài viết: Tác dụng đá ngọc bích Nephrite Jade.

Chúc các bạn sức khỏe nhiều niềm vui.

Danh mục sản phẩm:

Xem các bài viết liên quan:

CẢM NHẬN

Xem tất cả