fbpx

Vàng Tây 9K 10K 14K 18K – Cách thợ phù phép vàng lấp lánh

Vàng tây

Các loại trang sức vàng tây đã trở thành vũ khí tối thượng không thể thiếu “nâng giá” cho vẻ ngoài của phái đẹp. Đẹp không thôi là chưa đủ để nói về giá trị của vàng tây. Trang sức làm từ vàng tây còn thường được mua về để đầu tư, cất trữ trong thời gian dài. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin hiểu rõ về loại trang sức quen thuộc này. Liệu, vàng tây thật sự là gì? Có mấy loại? Đầu tư cất trữ vàng tây có đúng đắn? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Vàng tây được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích sử dụng

Một vài thông tin cần thiết về vàng tây

Vàng tây có đặc điểm gì?

Vàng tây là gì mà được nhiều quý khách hàng quan tâm tìm mua đến vậy? Thực chất vàng tây là hợp kim giữa vàng nguyên chất cùng một vài loại kim loại có giá trị kém hơn. Do sự khác biệt giữa hàm lượng từng loại mà sẽ tạo cho vàng tây những màu sắc riêng nhưng vẫn vô cùng nổi bật, thu hút.

Ví như hỗn hợp giữa vàng nguyên chất cùng niken hoặc platinum sẽ thường có màu sắc thiên về bạch kim. Còn thay thế niken bằng đồng thì vàng tây sẽ có màu vàng hồng lạ mắt, nhẹ nhàng. Đặc biệt, sự kết hợp giữa bạc cùng vàng nguyên chất sẽ cho ra sắc xanh lục huyền bí, lôi cuốn.

Vàng tây có gì khác so với vàng ta và vàng trắng?

Vàng tây có sự trộn lẫn giữa vàng nguyên chất và kim loại khác

Vàng trắng cũng có kết cấu khá giống với vàng tây nhưng kim loại trộn lẫn lại có phần cao cấp hơn. Điển hình như paladi, platin,… Đa số các loại trang sức vàng trắng hiện nay đều được mạ Rhodium – một lớp bảo vệ cần thiết vừa đảm bảo chất lượng vừa tăng độ sáng bóng cho sản phẩm. Vì vậy, giá thành trang sức vàng trắng sẽ thường nhỉnh hơn vàng tây nhưng cũng không chênh lệch quá lớn.

Khác với vàng tây, vàng ta thường là các loại vàng nguyên chất, không pha trộn bất kỳ kim loại nào. Màu sắc của vàng ta sẽ có phần đậm hơn hẳn. Tuy nhiên, vàng ta lại không được ứng dụng nhiều để sản xuất các trang sức cầu kỳ, nhiều chi tiết phức tạp bởi có tính chất mềm dẻo, dễ biến dạng và trầy xước. Song nhược điểm này lại được vàng tây khắc phục hoàn hảo, không chỉ đẹp mà còn thách thức thời gian, ít bị ảnh hưởng bởi các lực tác động mạnh, nhiệt độ cao hay độ ẩm, hơi nước.

Phân loại vàng tây

Vàng tây thông thường sẽ được phân loại dựa vào hàm lượng mỗi thành phần kim loại. Cụ thể phân loại vàng tây như sau:

STT Loại vàng tây Hàm lượng
1 18K 75% vàng nguyên chất; 25% kim loại khác
2 14k 58,3% vàng nguyên chất; 41,7% kim loại
3 10k 41,7% vàng nguyên chất; 33% bạc; 25% đồng
4 9k 37,5% vàng nguyên chất, còn lại kim loại và hợp kim

Dễ dàng nhận thấy số K càng lớn thì tỷ lệ vàng nguyên chất có trong vàng tây càng cao. Đối với những loại vàng 24K có hàm lượng vàng nguyên chất lên đến trên 99% không được xem là vàng tây. Những loại vàng như thế sẽ thường được xếp vào danh sách vàng ta, vàng ròng.

Công dụng cùng ý nghĩa của vàng tây trong cuộc sống

Công dụng vàng tây đối với sức khỏe

Vàng tây mang sắc vàng kim trong tâm linh tượng trưng cho tài lộc

Trong cuộc sống hằng ngày, trang sức vàng tây được sử dụng nhằm mục đích cân bằng nhiệt độ trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc mang trang sức vàng tây cũng giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giảm tình trạng đau nhói, nhức mỏi xương khớp.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc thì có thể tham khảo việc để vàng tây dưới gối. Phương pháp này đã mang đến hiệu quả tích cực cho nhiều người, giải tỏa stress, thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Vàng tây trong đời sống tâm linh

Mang sắc vàng kim tượng trưng cho quyền lực cùng địa vị, vàng tây trong phong thủy tượng trưng cho hành Kim có tác dụng thu hút tài lộc và thịnh vượng. Vàng là màu của sức sống năng động, tươi trẻ, mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách. Bởi vậy, những người đeo trang sức vàng tây thường có được tinh thần tích cực, vui vẻ, sôi nổi, mang đến những kết quả tốt trong học tập lẫn làm việc.

Người nào phù hợp sử dụng vàng tây?

Trang sức vàng tây mang màu ánh kim chủ đạo nên phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Kim hoặc Thổ. Lựa chọn đúng màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ giúp hỗ trợ cho cuộc sống, mang đến nhiều may mắn, thuận lợi.

Bảng giá mới nhất các loại vàng tây

Giá vàng tây thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ

Giá vàng tây luôn thay đổi thất thường theo từng ngày. Ngoài ra, giá mua bán vàng tây cũng có sự khác biệt giữa mỗi cửa hàng, địa điểm, thành phố, khu vực. Bảng giá vàng tây mới nhất tại Hà Nội bạn có thể tham khảo sơ bộ cụ thể:

  • Giá vàng tây 18K mua vào sẽ khoảng 3,382 triệu đồng cho một chỉ và bán ra khoảng 3,582 triệu đồng.
  • Giá vàng tây 16K mua vào khoảng 3,565 triệu đồng và bán ra 4,717 triệu đồng.
  • Giá vàng tây 14K mua vào khoảng 2,990 triệu đồng và bán ra 4,015 triệu đồng một chỉ.
  • Giá vàng tây 10K mua vào là 2,215 triệu đồng và bán ra 2,415 triệu đồng.

Cảnh báo hiện tượng làm giả vàng tây hiện nay

Trên thị trường ngày nay, hiện tượng vàng tây thật giả lẫn lộn, gây ra không ít khó khăn cho người bán lẫn người mua. Một số sẽ đánh tráo vàng tây bằng một vài loại vàng có chất lượng kém hơn hẳn đi kèm giá thành rẻ. Điều này cũng đồng nghĩa ở các loại vàng giả này sẽ chứa nhiều kim loại, tạp chất độc hại, gây nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, chỉ kiểm định bằng mắt thường, quý khách hàng sẽ rất khó để có được những kết quả chính xác và khách quan. Vậy nên để chắc chắn, bạn nên tìm mua ở các đơn vị có độ tin cậy cao và được đánh giá tốt.

Top 5 mẫu trang sức vàng tây đẹp bán chạy nhất hiện nay

Vàng tây đang trở thành vật liệu xu hướng được ứng dụng phổ biến trong chế tác trang sức. Bởi màu sắc sang trọng, xa xỉ, cao cấp cùng độ bền vượt trội nhưng giá thành lại hợp lý đến bất ngờ. Mỗi một món trang sức vàng tây đều được gia công tỉ mỉ, khéo léo từng chi tiết, sống động cùng bắt mắt.

 Dây chuyền vàng tây trái tim

Mẫu dây chuyền vàng tây mặt trái tim đơn giản, thanh lịch

Mẫu dây chuyền vàng tây mặt trái tim hứa hẹn là món quà “hot” được nhiều cặp tình nhân dành tặng cho nhau. Đơn giản nhưng không đồng nghĩa với đơn điệu. Điểm nhấn nằm ở hai hình trái tim lồng ghép tinh tế vào nhau cùng hàng đá sáng lấp lánh bao quanh. Mẫu dây chuyền phù hợp sử dụng hằng ngày mà không hề sợ quá nổi bật.

Bộ trang sức đá phong thủy vàng tây

Nếu quý khách mong muốn thu hút tài lộc, vận khí thì bộ trang sức này dành riêng cho bạn. Đá phong thủy cùng vàng tây là một combo tuyệt vời tôn trọn nét đẹp. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu đá phù hợp với bản mệnh từ xanh, trắng đến đỏ, vàng, trong suốt.

Mẫu nhẫn cưới vàng tây đơn giản, sang trọng

Nhẫn cưới vàng tây cũng được rất nhiều cặp vợ chồng son lựa chọn, trở thành tín vật định tình đầy ý nghĩa. Cặp nhẫn không cần phải quá cầu kỳ, đắt tiền cũng đủ để thể hiện trọn tình cảm gắn kết giữa hai người. Ngoài ra, với độ bền vượt trội, bạn có thể sử dụng cặp nhẫn cưới vàng tây trong khoảng thời gian dài trên 10 năm nếu được vệ sinh, làm bóng đúng cách.

Đôi bông tai vàng tây hình bướm

Đôi bông tai vàng tây nổi bật, sang trọng

Bạn có đang tìm kiếm một đôi bông tai vàng tây thật đặc biệt, nổi bật, chiếm trọn spotlight trong mọi bữa tiệc thì đừng nỡ bỏ qua đôi bông tai này. Có thiết kế xoắn độc đáo điểm xuyến hình bướm thanh lịch, bạn sẽ dễ dàng tô điểm cho vẻ ngoài của bản thân thêm phần cá tính, tỏa sáng.

 Vòng chỉ đỏ vàng tây

Các sợi dây chỉ đỏ đeo tay luôn được biết đến với mong muốn cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn đến cho người sử dụng. Đặc biệt khi có thêm charm vàng tây với nhiều thiết kế khác nhau như đồng tiền, túi tiền, cỏ ba lá,…, những ước nguyện này lại càng trở nên ý nghĩa, thành tâm.

6 tips vệ sinh trang sức vàng tây đơn giản luôn sáng bóng

Sau thời gian dài sử dụng, các loại trang sức không thể tránh khỏi tình trạng bị xỉn đen, vàng ố, giảm giá trị kể cả vàng tây. Thế nhưng, điều cũng có thể khắc phục rất đơn giản, nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều công sức qua 6 tips dưới đây.

Sử dụng bia

Trang sức vàng tây sang trọng, cao cấp nhưng giá thành hợp lý

Với cách này, bạn chỉ cần ngâm món trang sức vàng tây cần làm sạch vào bia trong  vòng ít nhất 30 phút. Cuối cùng lấy ra, rửa sạch và lau khô. Món trang sức của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới vô cùng đơn giản.

Sử dụng Coca Cola

Cũng tương tự với bia, bạn chỉ cần ngâm vàng tây trong Coca Cola và rửa sạch. Ngoài ra, để tăng tính làm sạch, bạn có thể dùng khăn mềm lau kỹ các vết ố bẩn trên trang sức.

 Sử dụng baking soda

Bọc giấy nhôm xung quanh bát. Sau đó, bạn pha nước cùng một 1 muỗng baking soda. Ngâm trang sức vàng tây trong hỗn hợp dung dịch baking soda trong vòng tối thiểu 15 phút để thấy rõ kết quả

Sử dụng giấm và oxy già

Trang sức vàng tây dễ dàng làm sạch, sáng bóng sau thời gian dài sử dụng

Hòa tan hỗn hợp nước oxy già và giấm vào một cốc nước. Ngâm trang sức trong 30 phút và dùng khăn lau sạch. Bạn có thể sử dụng kết hợp nước ấm để đẩy nhanh quá trình vệ sinh vàng tây.

Sử dụng kem đánh răng

Cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải cũ. Sau đó bạn chà nhẹ nhàng bề mặt trang sức. Lưu ý chỉ dùng lực nhẹ, tránh trầy xước mất thẩm mỹ. Cuối cùng rửa sạch kem đánh răng bằng nước và lau khô.

Sử dụng dầu gội đầu

Cho một lượng dầu gội hòa tan hết trong một chiếc bát. Ngâm trang sức vàng tây trong dung dịch dầu gội từ 30 – 60 phút. Để hạn chế các thành phần hóa học, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm dầu gội thiên nhiên. Ngoài để vệ sinh, dầu gội cũng giúp vàng tây thêm phần sáng mới.

Có nên mua vàng tây để tích trữ?

Theo nhiều chuyên gia, vàng tây sẽ không phù hợp với mục đích tích trữ bằng các loại vàng ta. Bởi các loại vàng tây hiện nay đều không có hàm lượng vàng nguyên chất quá cao trên 90%, dễ bị mất giá. Thế nên, vàng tây thường được yêu thích sử dụng để gia công trang sức cao cấp hơn, vừa đẹp, giá trị, bền vừa có giá thành hợp lý, không quá đắt đỏ như vàng ta.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, chắc hẳn quý khách hàng đã có được cho mình những kinh nghiệm cần thiết về chọn lựa vàng tây cũng như nhận biết chất lượng vàng. Nếu quý khách còn bất kỳ thắc mắc gì về kim loại vàng tây cao cấp, sang trọng này thì còn chờ gì mà không liên hệ đến chúng tôi qua số hotline.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo