fbpx

Top 17 loại đá quý màu đỏ được săn lùng nhất hiện nay

Đá quý màu đỏ

Đá quý màu đỏ luôn gây ấn tượng với nhiều người bởi vẻ đẹp mê hoặc và mang nhiều sắc thái khác nhau. Nếu bạn cũng phải lòng đá quý đỏ và mong muốn tìm hiểu về những loại đá quý này thì hãy theo dõi bài viết tìm hiểu về những viên đá quý màu đỏ dưới đây nhé. Biết đâu với những chia sẻ này có thể giúp bạn chọn được đá quý chân ái cho mình.

Hoặc, bạn hãy bấm xem: Top những viên đá quý trên thế giới.

1. Đá đỏ có ý nghĩa gì?

Đá đỏ không chỉ thu hút người nhìn ngắm bởi sắc đỏ ấn tượng của chúng mà còn đến từ ý nghĩa chảy trong mình nó. Loại đá này là sự tượng trưng của niềm đam mê, năng lượng và cuộc sống. Nguồn sức mạnh tỏa ra từ đó có thể thúc đẩy sự quyết tâm, cam đảm hành động vì một mục tiêu đã chọn.

Đá quý màu đỏ - tượng trưng cho năng lượng, đam mê

Đồng thời, với nguồn năng lượng dồi dào, đá đỏ cũng góp phần mang đến sự năng động để từ đó phát huy được tính sáng tạo của chủ nhân và giúp họ trở nên cởi mở, hoà đồng hơn với mọi người. Cùng với những tác dụng này, đá đỏ cũng góp phần duy trì trạng thái sức khoẻ, ngăn ngừa, phòng tránh bệnh tật cùng những tổn thương về mặt tinh thần.

2. Đá đỏ hợp mệnh nào?

Do màu đỏ là màu của hành Hoả nên đá đỏ rất hợp làm bùa may mắn cho những người thuộc mệnh này. Chúng sẽ giúp kích thích phong thuỷ đến với với chủ nhân, mang lại tấn tài tấn lộc, gia đạo bình an.

Đồng thời, do Hoả sinh Thổ nên đá màu đỏ cũng được xem là món đồ có thể mang đến may mắn và trường năng lượng tích cực cho người sở hữu nó. Không chỉ vậy, viên đá quý màu đỏ này còn mang tới sự may mắn đến cho những người sinh vào tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10.

3. Tổng hợp 17 loại đá quý màu đỏ phổ biến nhất

Kim cương đỏ

Nhắc đến đá đỏ đắt đỏ nhất thì chắc chắn không thể không kể đến kim cương. Kim cương đỏ có giá trị rất cao bởi chúng gây ấn tượng bởi màu sắc rực đỏ vô cùng sống động và sự hiếm có. Đa số những màu sắc của viên kim cương được cấu tạo từ những nguyên tố ngoại lai, nhưng riêng kim cương đỏ lại có cấu tạo từ cacbon nguyên chất và màu của chúng là kết quả của sự biến dạng mạng tinh thể.

Hầu hết, kim cương đỏ tự nhiên sẽ có giá khoảng vài trăm nghìn đô/carat. Đây là một mức giá khá cao so với những viên kim cương khác, không riêng gì đá quý nói chung.

Kim cương đỏ - mẫu đá đỏ khan hiếm sở hữu giá trị cao

Ruby

Ruby hay hồng ngọc là một trong một trong những loại đá quý có màu đỏ hiếm nhất trong tự nhiên, thậm chí còn hiếm hơn so với kim cương. Những viên đá này thuộc loại khoáng chất corundum màu đỏ và màu sắc này được tạo lên bởi crom lẫn trong mạng tinh thể. Người ta thường ví đá ruby có màu đỏ tía với “giọt máu của Phượng Hoàng” bởi sự đặc biệt của nó.

Hầu hết, đá Ruby được phân thành nhiều loại dựa trên từng khu vực mà chúng được khai thác. Vùng đất sản sinh ra đá Ruby đẹp nhất và nổi bật nhất chính là Miến Điện (Myanmar) và loại đắt đỏ nhất trong số chúng chính là đá đỏ huyết bồ câu. Đá Ruby đỏ huyết bồ câu sẽ có màu đỏ tươi pha với một chút màu tím nhẹ. Khi được chiếu dưới ánh sáng chúng sẽ hiện lên với màu đỏ đậm.

Những viên đá Ruby tự nhiên chưa qua xử lý rất hiếm trên thị trường. Đa phần đều là đá Ruby đã thông qua xử lý với màu sắc đã được cải thiện và mang vẻ đẹp hấp dẫn hơn.

Độ cứng của đá Ruby rất cao, đạt 9 điểm trên thang đo độ cứng Mohs, chỉ đứng sau kim cương với độ cứng 10.

Đá Ruby mang vẻ đẹp đầy hấp dẫn

Garnet

Đá đỏ Garnet hay còn được biết với cái tên là ngọc hồng lựu rất hay bị nhầm lẫn với đá Ruby. Tuy nhiên, màu đỏ của đá Garnet là đỏ rượu vang và đậm hơn nhiều so với đá Ruby. Chúng được cấu tạo bởi một nhóm khoáng chất silicat và thường được tìm thấy trong những viên đá biến chất và macma. Bạn có thể dễ dàng mua được những món đồ trang sức làm từ đá Garnet bởi giá của chúng rất hợp với túi tiền.

Điều thu hút ánh nhìn từ đá Garnet không chỉ đến từ sắc đỏ rượu vang cực bắt mắt mà còn nằm ở độ tinh khiết hoàn hảo, dường như không lẫn với tạp chất nếu chỉ quan sát bằng mắt thường.

Khi sử dụng những đồ trang sức làm từ đá Garnet bạn cần nên cẩn thận và bảo quản chúng đúng cách bởi đá Garnet chỉ có độ cứng 6,5 – 7 trên thang đo độ cứng Mohs nên sẽ dễ bị trầy xước hoặc hư hỏng khi va chạm với những vật cứng.

Tourmaline đỏ

Những viên đá đỏ hồng Tourmaline thường được gọi với cái tên là Rubellite. Chúng mang đến một vẻ đẹp với nhiều sắc thái khác nhau nhờ độ tinh khiết cao và độ bóng hoàn hảo góp phần tạo ra hiệu ứng ánh sáng mê hoặc.

Những viên đá Tourmaline đỏ cũng có độ cứng khá tốt, đạt 7 – 7.5 trên thang đo Mohs. Do đó, hạn chế được sự trầy xước hay mài mòn đá, bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên.

Đá Tourmaline đỏ với hiệu ứng ánh sáng đầy mê hoặc

Mã não đỏ

Mã não đỏ là loại đá quý khá hiếm và được tìm thấy nhiều nhất trong đá núi lửa. Những viên đá này là loại đá bán quý thuộc họ chalcedony và có cấu tạo hoá học được đánh giá gần như tương tự với đá Thạch Anh.

Độ cứng của đá mã não đỏ đạt từ 6.5 – 7 trên thang đo Mohs. Với độ cứng ở mức tầm trung này, nếu bạn muốn giữ cho chúng có độ bền lâu với thời gian thì cần chăm sóc chúng hợp lý.

Spinel đỏ

Spinel đỏ được biết đến là loại đá đỏ phổ biến nhất. Chúng có màu đỏ không lẫn với tạp chất và độ tinh khiết rất cao, mang đến sự trong suốt và hiệu ứng ánh sáng rực rỡ. Độ bền của đá Spinel cũng được đánh giá khá tốt khi đạt 8 điểm trên thang độ Mohs. Nhờ vẻ đẹp đặc trưng và độ cứng tốt, đá Spinel được lựa chọn làm đá trang trí cho vương miện nổi tiếng của Anh Quốc.

Topaz đỏ

Đá Topaz có rất nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên đá Topaz màu đỏ được xem là viên đá có giá trị nhất. Hầu hết những viên đá Topaz đỏ hiện nay đều được xử lý nhiệt để đạt độ đỏ ấn tượng. Với độ sáng bóng và lấp lánh tựa thủy tinh cùng độ cứng đạt 8 điểm trên thang Mohs, đá Topaz đỏ được ưu ái lựa chọn làm đồ trang sức, từ vòng tay, nhẫn đến dây chuyền,… Giá cả của những món đồ được làm từ đá Topaz đỏ không quá cao bởi chúng tương đối dồi dào trong tự nhiên.

Đá Beryl đỏ

Đá đỏ Beryl hay còn được biết đến là Bixbite là loại đá hiếm nhất của nhóm khoáng chất này. Độ quý của đá Beryl đỏ có thể được sánh với kim cương. Chúng chủ yếu được tìm thấy trong đá hoa cương, đá pegmatit, đá mắc ma chứa axit hoặc đá biến chất kết hợp với pegmatit. Những viên đá Beryl đỏ được tìm thấy đa phần có màu hơi đỏ hồng và sở hữu kích thước khá nhỏ. Những viên đá có kích thước trên một carat rất hiếm và có thể được bán với giá hàng ngàn đô la mỗi carat.

Đá Beryl - loại đá hiếm nhất của nhóm khoáng chất Bixbite

Ngọc bích đỏ

Đá ngọc bích đỏ Jasper là một loại silicon Dioxide mờ đục và không tinh khiết. Chúng có nhiều màu sắc chạy sọc và ít khi có màu đồng nhất. Độ bóng của đá ngọc bích đỏ tương đối cao và thường sẽ được xử lý để cải thiện màu sắc. Do độ cứng chỉ đạt 6,5 – 7 lên sẽ rất dễ bị xước và nứt khi bị tác động mạnh bởi vật cứng.

Carnelian

Đá đỏ Carnelian đã được tìm thấy và ứng dụng trong làm đồ trang sức từ thời cổ đại. Những trang sức Carnelian thường được đánh giá cao bởi nét quyến rũ và sự cổ điển của chúng. Bạn có thể tìm thấy những viên đá Carnelian từ trong suốt đến gần như mờ đục với độ bóng như thuỷ tinh. Độ bền của đá cũng khá tốt, đạt 7 điểm trên thang đo độ cứng Mohs.

San hô đỏ

San hô đỏ là loại đá quý hữu cơ được hình thành từ những sinh vật biển gọi là polyp san hô. Sau khi những sinh vật này chết đi thì xác của chúng sẽ hình thành lên những rạn san hồ màu đỏ xinh đẹp. Người ta thường lựa chọn những cây san hô có tuổi thọ lên đến hàng chục năm sinh trưởng tại những vùng đại dương có khoáng và phù du phong phú.

San hô đỏ có các sắc đỏ ấm từ đỏ hồng nhạt đến đỏ thẫm. Với đặc tính khá mềm và không trong suốt, san hô đỏ thường được mài thành các vòng hạt tròn để làm vòng tay hoặc vòng cổ,…

Vẻ đẹp sang trọng từ đá san hô đỏ

Garnet Rhodolite đỏ

Đá đỏ Garnet Rhodolite là loại đá hiếm thuộc họ Garnet với màu sắc đỏ khá tươi, ít nước đen hơn so với đá Garnet thường. Độ sáng của đá Rhodolite đỏ khá cao và để tối ưu hoá độ bóng, thợ kim hoàn thường cắt đá theo kiểu cắt đa cạnh facets. Mặc dù đá Garnet Rhodolite đỏ có độ cứng không quá tốt nhưng vẫn được chọn rất nhiều trong chế tác trang sức.

Đá Andesine đỏ

Đá đỏ Andesine thuộc khoáng chất fenspat plagioclase sở hữu màu đỏ khá giống với đá mặt trời Sunstone. Loại đá quý này vẫn còn tương đối mới mẻ đối với thị trường trang sức bởi chỉ mới được ra mắt vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, chúng cũng nhanh chóng tạo nên ấn tượng bởi độ bóng tuyệt vời và sự lấp lánh rực rỡ. Những viên đá Andesine đỏ thường được lựa chọn làm đá quý thay thế cho các đá quý màu đỏ đắt tiền như đá Ruby bởi mức giá cả không quá đắt của chúng.

Đá mắt hổ đỏ

Đá mắt hổ đỏ có tên tiếng Anh là Tiger’s Eye là loại thạch anh khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng sở hữu tông màu từ đỏ nhạt đến đỏ nâu cùng các dải vân khá tối màu. Hầu hết những viên đá mắt hổ đỏ có độ trong suốt không cao, thường từ trong mờ đến đục, một số viên đá sẽ tạo ra hiệu ứng mắt mèo. Độ cứng của đá mắt hổ đỏ khá tốt nên chúng cũng rất phổ biến trong thiết kế trang sức hiện nay.

Đá mắt hổ đỏ - loại thạch anh khá phổ biến trên thị trường

Thạch anh tóc đỏ

Đá thạch anh tóc đỏ là một trong số các dòng thạch anh cực hiếm, chứa các sợi hình kim gần với sợi tóc có màu đỏ. Những sợi này được tạo ra bởi sự hình thành của oxit sắt. Đa phần, những viên đá quý trên thị trường sẽ bị giảm chất lượng khi lẫn với tạp chất còn đá thạch anh tóc đỏ lại được yêu thích hơn nhờ vào những tạp chất hình thành nên sợi hình kim. Đồng thời, tuỳ vào những đường cắt khác nhau mà giá trị của thạch anh tóc đỏ có thể thay đổi bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phản chiếu ánh sáng của đá.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thạch anh tóc đỏ là loại đá có độ rắn và nhiều năng lượng hơn so với những loại đá thạch anh khác. Do đó, loại đá này rất được yêu thích trong thiết kế đá quý phong thuỷ.

Đá Sardonyx

Đá Sardonyx là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại đá, đó là đá đen có dải màu trắng Onyx và đá màu nâu đỏ Sard. Và nếu không có đá Sard thì đá Sardonyx có thể được xem là mã não.

Đá Sardonyx sở hữu gam màu từ nâu đỏ đến nâu đậm đi kèm là những dải màu sắc chạy song song do các lớp trầm tích Silica hấp thụ các khoáng chất tạo nên nhiều màu sắc khác nhau. Nhằm giúp đá Sardonyx trở nên ấn tượng hơn, người ta thường nhuộm hoặc xử lý màu sắc của chúng để tạo nên những hoa văn. Đồng thời, với độ cứng ở mức tầm trung 6.5 – 7, đá Sardonyx cũng được lựa chọn nhiều trong chế tác đồ trang sức.

Đá Sardonyx với dải màu sắc ấn tượng

4. Top 7 loại đá quý màu đỏ chiêu tài hút lộc tốt nhất

Đá quý màu đỏ và các trang sức làm từ đá quý màu đỏ luôn được săn đón bởi vẻ đẹp, ý nghĩa chiêu hút tài lộc cho chủ sở hữu. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm danh top 7 đá quý màu đỏ chiêu tài hút lộc tốt nhất:

  • Đá Ruby.
  • Đá Zircon.
  • Đá Spinel đỏ.
  • Đá Tourmaline.
  • Đá Garnet.
  • Đá thạch anh màu đỏ.
  • Đá mắt hổ đỏ.

5. Mẫu trang sức đá quý màu đỏ

Những viên đá đỏ luôn là chất liệu tuyệt vời để người thợ kim hoàn có thể bộc lộ tài năng sáng tạo của mình qua từng món trang sức. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những mẫu trang sức với sự kết hợp từ đá quý màu đỏ được ưa chuộng nhất ngay dưới đây:

5.1. Lắc tay vàng hồng đính đá quý đỏ

Màu sắc đỏ ấn tượng của những viên đá quý sẽ giúp tô điểm cho sự nữ tính và dịu dàng của phái nữ. Đặc biệt, sắc vàng hồng có khả năng nịnh da sẽ giúp cho cổ tay nàng càng thêm xinh xắn và quyến rũ.

5.2. Bông tai bạc đính đá đỏ

Những đôi bông tai bạc với điểm nhấn là viên đá đỏ sẽ giúp tăng độ toả sáng cho món trang sức. Đồng thời, với kiểu dáng nhỏ gọn xinh xinh của đôi bông tai sẽ cực phù hợp với mọi lứa tuổi và sắc da khác nhau. Nếu bạn muốn tăng thêm phần quyến rũ thì đừng quên vén tóc sang một bên hoặc lựa chọn những kiểu tóc cột nhé!

5.3. Vòng tay vàng trắng đính đá quý đỏ

Những chiếc vòng tay vàng trắng mang vẻ đẹp e ấp, nhẹ nhàng đi kèm với lối thiết kế cách điệu khiến người nhìn liên tưởng đến cơn gió khe khẽ, dịu dàng. Đồng thời với sự kết hợp hoàn hảo của đá đỏ sẽ là điểm nhấn tôn lên vẻ đẹp thanh cao và sang trọng cho phái nữ.

5.4. Dây cổ vàng trắng

Bạn sẽ không khỏi rung động ngay từ ánh nhìn đầu tiên khi chiêm ngưỡng những mẫu dây chuyền vàng trắng được thiết kế đầy kiêu kỳ và sắc sảo. Đồng thời, với sự khéo léo và tỉ mẩn của người thợ kim hoàn, đá quý màu đỏ được đính đều lên từng chi tiết, giúp món trang sức của nàng thêm phần tỏa sáng

Dây cổ vàng trắng kết hợp đá đỏ

5.5. Nhẫn vàng trắng đính đá

Nếu bạn là nam giới có thể lựa chọn những mẫu nhẫn vàng trắng có mặt vuông vức được đính đá đỏ to tròn nổi bật. Điểm xuyết xung quanh là những đường viền được đính đá nhỏ đầy sang trọng, bắt mắt góp phần tạo điểm nhấn cho sự thanh lịch của bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn là phái nữ thì nên chọn những chiếc nhẫn với thiết kế tinh xảo đầy quý phái. Những viên đá quý màu đỏ với hình giọt nước tượng trưng cho nụ tầm xuân sẽ là điểm nhấn cách điệu để góp phần tôn lên sự mềm mại và hài hòa trong tổng thể lối thiết kế. Đây cũng là một trong những mẫu nhẫn được phái nữ yêu thích bậc nhất trong thời gian gần đây.

6. Cách lựa chọn trang sức với đá đỏ

Màu đỏ là sắc màu trung tính nên khả năng sáng tạo đồ trang sức từ những viên đá quý màu đỏ là rất lớn. Đặc biệt, những đồ trang sức này không chỉ phù hợp để làm nổi bật vẻ đẹp, lộng lẫy cho chị em phụ nữ mà cũng rất hợp để thể hiện quyền lực cho nam giới.

Khi những viên đá quý này kết hợp với kim loại màu bạc như vàng trắng, bạc ta sẽ góp phần toát lên sự năng động và hiện đại cho món đồ. Còn khi đi cùng với kim loại có màu bạc xỉn (được làm mờ có chủ đích) thì sẽ trở nên đầy cổ điển, quý tộc.

Ngoài những kim loại có màu bạc thì vàng cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn món trang sức của mình toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyền lực và cổ điển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những món trang sức được kết hợp từ vàng hồng và đá quý màu đỏ để tăng thêm phần cuốn hút và nuông chiều vẻ đẹp của chủ nhân.

Trang sức đá quý màu đỏ luôn toát lên vẻ sang trọng, quyền lực

Với những chia sẻ về đá quý màu đỏ bên trên, hy vọng có thể giúp các bạn thấy cảm nhận được rõ nét vẻ đẹp cũng như ý nghĩa và giá trị của những mẫu đá đỏ. Đừng quan thêm khảo các thiết kế trang sức của chúng tôi để tìm được những lựa chọn phù hợp dành tặng cho mình hoặc cho những người xung quanh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo