fbpx

Vàng gold – Gam màu quyền lực, hưng vượng, màu old-school

Vàng gold

Vàng gold chắc hẳn đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các tín đồ đam mê trang sức cao cấp. Mang sắc vàng kim nổi bật, quyền lực và sang trọng, vàng gold đã dần trở thành biểu tượng khẳng định giá trị cùng đẳng cấp của người sử dụng. Vậy, màu gold là màu gì? Có điểm gì khác biệt so với các loại kim loại vàng khác? Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn như thế về vàng gold thì còn chờ gì mà không đến ngay với bài viết dưới đây.

Vàng gold - vũ khí tối thượng thể hiện trọn vẻ quyền lực

Điểm qua một vài thông tin cần thiết về vàng gold

Vàng gold là gì?

Đa số các loại vàng nguyên chất trên 99% hay còn gọi là vàng 24K có độ cứng ở mức thấp, rất mềm, khó chế tác và thi công. Đặc biệt khi sử dụng thường xuyên trong đời sống, các trang sức làm từ vàng 24K sẽ có tỷ lệ hư hỏng, trầy xước, mất đi thiết kế ban đầu cao. Vì vật, một giải pháp khắc phục kịp thời được sử dụng từ lâu trước đây là trộn lẫn vàng 24K cùng các kim loại khác như đồng, bạc, platinum, niken,…

Vàng gold có khả năng chịu nhiệt độ cao

Và vàng gold hay vàng vàng cũng thuộc một trong số đó. Thông thường vàng gold là hợp chất trộn lẫn giữa vàng nguyên chất cùng một lượng vừa đủ bạc. Điều này cũng làm cho sắc vàng của vàng nguyên chất nhạt hơn, không quá gắt. Việc pha trộn giữa các loại kim loại khác nhau cũng giúp tăng độ bền, khả năng thích nghi với nhiệt độ cao lẫn tính thẩm mỹ của kim loại vàng gold.

Vàng gold có lịch sử khai thác và sử dụng như thế nào?

Một sự thật thú vị không phải ai cũng biết là vàng gold có lịch sử khai thác và sử dụng trước cả vàng trắng, khoảng từ 4000 năm trước công nguyên. Vàng gold đã được ứng dụng rộng rãi vào thời Ai Cập cổ đại. Các món trang sức xa xỉ, quý giá làm từ vàng gold đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu dành cho các bậc vua chúa, quý tộc.

Trong các bảo tàng lịch sử nổi tiếng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của trang sức vàng gold trong suốt bề dày nghìn năm lịch sử. Vàng gold luôn tự tin chiếm trọn cảm tình, khẳng định giá trị, chễm chệ nơi vị trí số 1 trong lòng nhiều quý khách hàng.

Phân loại vàng gold

Vàng gold đã được sử dụng từ hàng nghìn năm trước

Như đã đề cập ở trên, vàng gold thực chất không phải vàng 24K mà được pha trộn với bạc, đồng. Tùy vào hàm lượng vàng và kim loại khác có trong vàng gold, người ta sẽ phân chia thành những loại cụ thể như:

  • Vàng gold 18K gồm 75% vàng nguyên chất và 25% còn lại là kim loại khác.
  • Vàng gold 14K gồm 58,3% vàng nguyên chất, 41,7% kim loại khác.
  • Vàng gold 10k gồm 41,7% vàng nguyên chất, 33% bạc và còn lại là đồng.
  • Vàng gold 9K thì lượng vàng nguyên chất chỉ chiếm khoảng 37,5%.

Trong số đó, vàng gold 14K và 18K là hai loại được ưa chuộng top đầu trong chế tác trang sức cao cấp. Số K càng lớn thì hàm lượng vàng nguyên chất càng nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa với giá trị của vàng cũng cao hơn hẳn.

Vàng gold có gì khác biệt so với vàng hồng và vàng trắng?

Bên cạnh vàng gold thì vàng hồng cùng vàng trắng cũng nhận được không ít sự quan tâm từ thị trường hiện nay. Sự trộn lẫn giữa vàng nguyên chất cùng bạc, bạch kim, paladin sẽ tạo thành vàng trắng. Điểm khác biệt ở đây nằm ở màu sắc bên ngoài. Bởi các loại trang sức vàng trắng hiện nay đều được mạ Rhodium, vừa có tác dụng như một lớp bảo vệ bên ngoài vừa giúp tạo nên sắc trắng cuốn hút, có chiều sâu hơn hẳn sắc ánh kim trong bạc. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng, ngứa rát khi tiếp xúc với niken thì có thể cân nhắc sử dụng các loại trang sức vàng trắng.

Còn vàng hồng lại có thành phần đồng trong hợp chất chiếm ưu thế chỉ thua sau vàng nguyên chất. Độ đậm nhạt sắc hồng có trong rose gold tùy thuộc vào hàm lượng đồng có trong hợp chất. Lượng đồng càng lớn thì sắc hồng càng nghiêng về đỏ. Mang màu sắc khác biệt, lạ mắt nhưng không kém phần nhẹ nhàng, nữ tính, thanh lịch, trang sức vàng hồng đang trở thành xu hướng được rất nhiều cô nàng sành điệu lăng xê nhiệt tình.

Cập nhật bảng giá các loại vàng gold

Bảng giá cụ thể (triệu đồng/chỉ) vàng gold tại Hà Nội mới nhất sẽ được cụ thể qua bảng sau:

Loại vàng Giá bán ra Giá bán vào
Vàng gold 18K 3,915 5,555
Vàng gold 16K 3,771 3,911
Vàng gold 14K 3,227 3,367
Vàng gold 10K 2,259 2,399

 

7 tips giúp mua bán vàng gold tránh thua lỗ

Vàng gold có khả năng chịu lực tốt

Vàng gold không thuộc loại vàng nguyên chất 100% nên sẽ không được nhiều chuyên gia khuyên dùng để đầu tư tích trữ. Tuy nhiên, sau khi mua về, bạn cũng có thể bán sinh lời, không quá hao hụt nếu bỏ túi ngay 7 tips dưới đây:

Có đầy đủ kiến thức về đầu tư

Dễ dàng nhận thấy không phải ai cũng có thể đầu tư mua vàng để sinh lời đặc biệt còn đối với loại vàng không nguyên chất, dễ mất giá như vàng gold. Vì vậy, bạn cần học hỏi, tìm hiểu, trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết về đầu tư từ những người đã có kinh nghiệm đi trước. Thế nhưng, nếu bạn là người yêu cảm giác mạo hiểm, thử thách, lần đầu tiếp xúc với các loại hình đầu tư thì mua vàng tích trữ là một lựa chọn không tồi. So sánh với đầu tư bất động sản, chứng khoán, trái phiếu,… thì mức độ rủi ro khi đầu tư vàng vẫn thấp hơn cả.

Tìm hiểu các cửa hàng kim hoàn chuyên nghiệp

Trên thị trường vàng bạc bị làm giả tinh vi, khéo léo như hiện nay, làm sao để bạn chắc chắn số tiền bản thân bỏ ra đã mua được loại vàng gold chuẩn chỉnh chất lượng? Vậy nên, tìm mua vàng gold ở các địa chỉ uy tín, cung cấp đầy đủ thông số, giấy tờ hàng hóa sẽ phần nào hạn chế tình trạng “tiền mất tật mang”. Ngoài ra, với các đơn vị chuyên nghiệp, giá thành vàng gold luôn được cập nhật liên tục, minh bạch cho bạn dễ dàng nắm bắt từng phút từng giây.

Sử dụng nguồn tiền tiết kiệm, nhàn rỗi 

Không ai nhu cầu sống cơ bản chưa được đáp ứng trọn vẹn đã chi tiền để đầu tư dài hạn. Việc này sẽ dẫn đến những rủi ro, nguy hiểm khó lường. Bạn nên chỉ sử dụng nguồn tiền chưa dùng đến của bản thân để đầu tư mua trang sức vàng gold. Nguồn tiền này phải là kết quả cuối cùng sau khi trừ hết mọi chi phí sinh hoạt, dữ trừ trong khoảng 1 đến 3 năm. Nhiều nhà đầu tư đã xác định số tiền hợp lý nhất để mua dự trữ vàng bằng từ 10 – 30% nguồn tiền đầu tư để dành của bạn.

Cân nhắc đúng thời điểm

Bán vàng gold vào lúc giá chạm đáy giúp tăng lợi nhuận

Chọn lựa đúng thời điểm mua vàng gold quyết định rất lớn đến tỷ suất sinh lời của bạn. Những thời điểm này đều có một điểm chung là giá vàng thường sẽ chạm đáy, quá hoàn hảo cho một cuộc đầu tư dài hạn.

  • Bạn có thể cân nhắc dự trữ vàng khi tình trạng lạm phát cao, kinh tế trượt dài, đồng tiền mất giá. Trong tình hình kinh tế phức tạp, rất khó dự đoán chính xác tỷ lệ rủi ro của các hình thức đầu tư. Có thể hôm nay giá đất tăng cao bất chợt nhưng chỉ qua hôm sau thôi, con số này hoàn toàn có thể sụt giảm nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng phá sản, mất hết tài sản, nợ nần ở các nhà đầu tư liều lĩnh. Thế nhưng, vàng lại là nguồn tài sản cố định an toàn và được xem như một công cụ giúp hạn chế lạm phát hiệu quả và có phần trăm nguy hiểm thấp nhất.
  • Một vài thời điểm tốt mà bạn có thể tận dụng để tích lũy vàng gold như khi chính trị bất ổn, xuất hiện khủng hoàn, hoặc thị trường chứng khoán giảm, cổ phiếu bị đẩy bán hàng loạt, lãi suất của ngân hàng bị tăng lên, thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ,…

Thống nhất giữa địa điểm mua và bán

Một lời khuyên hữu ích mà bạn nên lưu tâm là địa điểm mua và bán vàng gold nên trùng với nhau. Khi chọn lựa như vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong kiểm soát tỷ giá, giá trị cũng như tiết kiệm thời gian kiểm tra chất lượng của vàng gold. Bên cạnh đó, tạo quan hệ tốt với cửa hàng cũng giúp bạn nhận được nhiều thông tin quan trọng, có được kinh nghiệm quý giá trong đầu tư vàng.

Cập nhật thường xuyên sự thay đổi giá vàng gold

Giá vàng gold luôn thay đổi thường xuyên không chỉ theo từng ngày còn từng giờ. Mặt khác, sự khác biệt cũng xuất hiện ở từng các khu vực, thành phố, cửa hàng cung cấp vàng. Cập nhật sát sao giá vàng gold sẽ giúp bạn có được căn cứ chính xác để đưa ra các quyết định mua bán phù hợp.

Xem xét tỷ lệ lợi nhuận thu được

Không phải bao giờ tỷ lệ lợi nhuận đầu tư vàng gold cũng cao. Tùy vào điều kiện kinh tế, tình huống cụ thể, bạn nên xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn hình thức đầu tư đúng với nhu cầu gia đình. Tỷ lệ lợi nhuận hằng năm của vàng sẽ rơi vào từ 7-12% và gửi tiết kiệm sẽ khoảng 3-7%.

Hướng dẫn bảo quản vàng gold đúng cách, tăng giá trị

Bảo quản vàng gold đúng cách giúp duy trì trọn vẻ đẹp sang chảnh vốn có

Đi liền với sử dụng và cất trữ thì bảo quản vàng gold đúng cách cũng là một vấn đề cần thiết cần được khách hàng để tâm.

  • Để vàng gold luôn giữ trọn vẻ sáng loáng, lung linh thì bạn nên hạn chế mang theo lúc tham gia các hoạt động ngoài trời có cường độ mạnh.
  • Không để vàng gold tiếp xúc quá nhiều với hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc, keo xịt tóc, đồ trang điểm,… Các hoạt chất này có thể gây ra hiện tượng biến đổi màu sắc, làm mất thẩm mỹ của trang sức.
  • Vệ sinh trang sức vàng gold thường xuyên bằng khăn mềm ẩm. Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các chất tẩy rửa, làm bóng chuyên dụng dành cho vàng bạc được bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay.
  • Sau quãng thời gian dài sử dụng nên đưa trang sức vàng gold đến các cửa tiệm kim hoàn uy tín để xi lại cũng như làm mới, trả lại vẻ đẹp tuyệt mỹ đầy thu hút cho sản phẩm.

Có nên lựa chọn nhẫn cưới màu vàng gold?

Nhẫn cưới vàng gold toát lên vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch, theo sát các giá trị truyền thống. Bên cạnh đó, cặp nhẫn cưới này còn được nhiều cặp đôi yêu thích bởi độ bền thách thức thời gian, biểu hiện cho tình yêu lâu dài, nồng nhiệt, thủy chung. Vì vậy mà nhẫn cưới vàng gold đã trở thành kỷ vật định tình quen thuộc, minh chứng cho bao cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền lâu.
Trên đây là trọn bộ thông tin về vàng gold – kim loại cao cấp, bền đẹp bất chấp thời gian. Hy vọng qua bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về kim loại ấn tượng này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vàng gold thì đừng ngại liên hệ đến chúng tôi qua số hotline để được hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo