fbpx

Vàng hồng – Thanh tú, phái đẹp trông luxury fancy gấp bội

Vàng hồng

Sở hữu vẻ đẹp mỹ lệ, sang trọng, vàng hồng trang sức không chỉ khiến chị em phụ nữ mê mẩn mà còn hấp dẫn cánh đàn ông. Vậy vàng hồng là gì? Giá trị và vẻ đẹp tinh tế của vàng hồng như thế nào mà được yêu thích như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vàng hồng qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét cần biết về vàng hồng

Đặc điểm vàng hồng

Vàng hồng là món quà kết hợp tinh tế giữa gam vàng của vàng nguyên chất cùng với sắc trắng tinh khôi của bạc và vẻ đẹp đỏ cam của đồng. Sắc hồng của mẫu vàng này được quyết định chủ yếu bởi tỷ lệ đồng trong thành phần. Đồng càng cao thì màu hồng càng rõ, càng đậm nét, càng cuốn hút. Với tỷ lệ hợp kim đồng từ 32% trở lên vàng hồng sẽ chuyển sang màu đỏ. Vì vậy để giữ được sắc hồng ngọt ngào tự nhiên nhất người chế tác đã phải rất tỉ mỉ cân bằng giữa hợp kim đồng, bạc và vàng để tại nên vẻ đẹp tuyệt vời nhất.

Không khó để nhận ra trên thực tế vàng hồng khá được ưa chuộng trong cuộc sống từ những món đồ trang sức tinh tế đến những sản phẩm điện thoại, Apple Watch của Apple. Sắc hồng độc đáo, không quá trầm lắng như gam màu vàng nguyên chất, cũng không sáng chói như ánh bạc. Vàng hồng dường như dung hòa sự cân bằng, sự tinh tế để tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, cuốn hút nhất.

Vàng hồng – mẫu vàng tinh tế, quý giá được thị trường hết mực săn đón

Câu chuyện về nguồn gốc vàng hồng

Theo nhiều nguồn thông tin, vàng hồng là loại vàng xuất hiện đầu tiên ở Nga. Thời gian là vào những năm 1800 được giới hoàng gia vô cùng yêu thích.

Ra đời từ sớm nhưng có lẽ mốc thời gian đánh dấu sự nổi tiếng của vàng hồng có lẽ bắt đầu khi nhà kim hoàn Carl Faberge sử dụng vàng hồng để chế tác ra những quả trứng Faberge sắc hồng độc đáo có 1 không 2. Chính bởi thiết kế tinh tế, độc đáo này mà ngay sau đó vàng hồng trở nên thịnh hành được nhiều người dân nước Nga yêu thích thậm chí đặt tên là Russian Gold ( vàng Nga).

Phân loại vàng hồng

  • Phân loại theo màu sắc

Vàng hồng gây ấn tượng với nhiều khách hàng bởi gam màu ấn tượng, sắc hồng biến đổi tinh tế. 3 màu sắc trắng, vàng, cam đồng kết hợp với nhau, mỗi tỷ lệ, mỗi sự thay đổi đều mang đến những vẻ đẹp độc đáo riêng. Vàng hồng phổ biến nhất 3 gam màu sau:

  • Red gold: vàng hồng nhưng hơi nghiêng về màu đỏ.
  •  Rose gold: sắc hồng đậm ngọt ngào.
  •  Pink Gold nổi bật với gam hồng nhạt dịu nhẹ tinh tế như những ly vang hồng.

 

Vẻ đẹp ngọt ngào trong thiết kế lắc tay vàng hồng

  • Phân loại theo tuổi vàng, tỷ lệ vàng nguyên chất

Vàng hồng 18K là loại vàng trong thành phần có chứa 75% vàng kết hợp với 22,25% đồng và chỉ có 2,75 % bạc kết hợp với nhau. Với tỷ lệ vàng cao mẫu vàng hồng 18K có gam hồng nhạt tinh tế tương ứng với mẫu vàng Pink Gold. Vào đầu thế kỷ IX, trang sức vàng hồng 18K được xem là bảo vật quý giá của giới quý tộc Nga.

  • Vàng hồng 14K tương ứng với tông vàng hồng đậm trong đó tỷ lệ vàng nguyên chất là 58,5%, còn lại 20% đồng và 21,5% bạc. Tông hồng đậm ấm áp và sáng bóng hơn so với vàng trắng, vàng tây. Ở các nước Tây Âu, Hoa Kỳ, mọi người rất yêu thích thiết kế mẫu nhẫn đính hôn, kết hôn vàng hồng 14K dành cho người mình yêu.
  • Vàng hồng 10K tương ứng với sắc hồng đậm pha chút đỏ đồng của vàng hồng. Trong đó kim loại đồng chiếm tỷ lệ phần trăm 62,5% cao nhất trong 3 màu.

Trang sức vàng hồng – Lựa chọn tinh tế dành cho các quý ông, quý cô thời thượng

Sắc hồng ngọt ngào, sang trọng, kiêu sa

Kết hợp hoàn hảo giữa sắc vàng rực rỡ và sắc trắng tinh khôi, tông màu ngọt ngào của vàng hồng đã mang đến một thiết kế thời trang độc đáo, phá cách trước giờ chưa từng có. Bên cạnh đó với nhiều viên đá quý hiếm, kim cương, sắc hồng của vàng hồng như một yếu tố cộng hưởng tôn trọn nét sang trọng, quý phái, kiêu sa.

Không chỉ được chị em phụ nữ yêu thích, sắc hồng này còn là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều quý ông hiện nay. Nhiều người nghĩ màu hồng thường khá nữ tính nhưng với vàng hồng thì không hề, nó không mang đến cảm giác mềm yếu mà ngược lại tôn trọn vẻ đẹp “men lỳ”, lịch lãm của những quý ông.

Mê đắm trước sắc hồng ngọt ngào, sang trọng của cặp nhẫn vàng hồng

Độ bền vượt trội

Như đã biết vàng nguyên chất khá mềm, gây khó khăn trong việc thiết kế chế tạo trang sức nên đa số vàng thường được các nhà hoàn kim pha trộn với hợp kim khác để gia tăng độ bền. Vàng hồng cũng vậy. Trong thành phần vàng hồng có chứa một hợp kim không nhỏ, tỷ lệ phụ thuộc vào từng mẫu vàng hồng 10K, 14K, 18K. Với hơn 40% tỷ lệ hợp kim pha trộn tùy từng loại nên những món đồ trang sức làm từ vàng hồng có độ bền cao, ít bị cong vênh, móng méo và đặc biệt là khả năng chống trầy xước vượt trội hơn so với vàng nguyên chất.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh giữa vàng hồng, vàng vàng và vàng trắng thì vàng hồng là loại vàng bền nhất vì thành phần của nó có thêm đồng – vật liệu đặc biệt bền. Do đó vàng hồng luôn là lựa chọn hấp dẫn với thợ kim hoàn chế tác các mẫu nhẫn, mẫu vòng cổ hay hoa tay.

Vàng hồng sở hữu độ bền vượt trội hơn so với vàng nguyên chất

Trang sức vàng hồng có bị xỉn màu hay không?

Liệu vàng hồng có bị xỉn màu, xuống sắc hay phai màu hay không? Đây là nỗi lo, thắc mắc chung của nhiều người. Bởi giống như nhiều mẫu vàng pha hợp kim, thường sau một thời gian sẽ bị xỉn màu do phản ứng của kim loại với môi trường tự nhiên.

Câu trả lời chắc chắn là có, tuy nhiên không giống với vàng trắng hay vàng vàng vết xỉn màu vàng hồng độc đáo và có nét đặc biệt riêng. Sau nhiều năm sử dụng vàng hồng bắt đầu chuyển sang gam màu tối, sẫm và đỏ hồng hơn. Đó là phản ứng của đồng khi tiếp xúc với môi trường tự nhiên xảy ra phản ứng oxi hóa.

Gam màu này mang dấu ấn kết hợp giữa hiện đại pha chút cổ điển – điều mà trước nay chưa có món đồ trang sức nào có thể đáp ứng được. Vẻ đẹp khơi gợi quá khứ này chính là lý do giải thích tại sao vàng hồng luôn được thị trường khách hàng yêu thích.

Bộ trang sức vàng hồng đính đá hấp dẫn mọi ánh nhìn

Cập nhật giá vàng hồng mới nhất

Sở hữu vẻ đẹp quý phái, sang trọng nên thắc mắc “1 chỉ vàng hồng có giá bao nhiêu?” nhận được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Trên thực tế cũng giống như nhiều loại vàng, đá quý, kim cương, giá vàng hồng hiện tại không có một mức giá cố định trên thị trường vì nó luôn có sự biến động và mỗi tỷ lệ thành phần khác nhau mức giá cũng có sự chênh lệch. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số loại vàng hồng sau đây:

Vàng hồng 18K

  • Giá vàng hồng 18K PNJ mua vào có giá là 29,880.000VNĐ/ lượng và giá bán ra dao động trên dưới 31.280.000 VNĐ/lượng
  • Giá vàng hồng Doji 18K mua vào là 29.460.000 VNĐ/lượng và bán ra là 31.460.000 VNĐ/lượng.

Giá vàng hồng 14K

Với tỷ lệ vàng nguyên chất khoảng 58,5% thấp hơn so với vàng 18K nên giá vàng hồng 14K thường mềm hơn. Cụ thể

  • Vàng hồng 14K PNJ vào thời điểm hiện tại giá mua vào là 23.030.000VNĐ/lượng và bán ra khoảng 24.410.000 VNĐ/lượng.
  • Vàng hồng 14K Doji mua vàng khoảng 23.130.000 VNĐ/lượng và bán ra khoảng trên dưới 24.500.000 VNĐ/lượng.

Giá vàng hồng trên chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế có thể chênh lệch. Để biết chính xác bạn nên cập nhật thường xuyên để nắm rõ sự biến động của vàng hồng trên thị trường.

Có nên lựa chọn vàng hồng để đầu tư hay không?

Vàng hồng có giá trị khá cao. Tuy nhiên lựa chọn đầu tư vàng hồng chờ tăng giá là một đầu tư mạo hiểm và chắc chắn không phải là lựa chọn thông minh.

Vàng nguyên chất không có hợp kim nên không bị mất giá theo thời gian, bán ra dường như còn nguyên giá trị. Ngược lại vàng hồng có tỷ lệ hợp kim khá cao gần 50 % nên sau một thời gian không thể tránh khỏi tình trạng xỉn màu do phản ứng với môi trường tự nhiên của đồng và bạc. Vì vậy khi bán ra giá sẽ không được như giá lúc mua và chênh lệch rất lớn. Chính vì vậy, giữa mục đích để làm trang sức và đầu tư thì vẻ đẹp sang trọng của vàng hồng sẽ là lựa chọn trang sức ấn tượng hơn. Sử dụng tích trữ vàng hồng để bán là không nên, tỷ lỗ khá cao.

Xu hướng trang sức vàng hồng được yêu thích

Nhẫn vàng hồng

Cặp nhẫn vàng hồng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, viên mãn của các cặp đôi

Nhẫn vàng hồng là một trong những mẫu trang sức ngày càng chiếm sự yêu thích của nhiều cặp đôi, trở thành xu hướng mới mẻ và độc đáo trong những mùa đám cưới. Sắc hồng tinh tế, trẻ trung năng động tượng trưng cho tuổi trẻ, cho thanh xuân, cho một tình yêu ngọt ngào viên mãn của tình yêu. Nếu biến tấu kết hợp với sắc vàng trắng, hay những viên kim cương lấp lánh, những viên đá quý càng tăng thêm tầng ý nghĩa, biểu tượng cho một tình yêu trường tồn, vinh cửu cùng thời gian.

Lắc tay vàng hồng

Thiết kế lắc tay nhỏ nhắn xinh xắn thanh mảnh với gam màu hồng tinh tế thực là một sự phối hợp hoàn hảo cho nhiều chị em phụ nữ. Cổ tay nhỏ nhắn thon gọn kết hợp với tông hồng nhẹ nhàng tạo nên một nét đẹp thanh lịch nền nã mà vô cùng trẻ trung cho các quý cô.

Bông tai vàng hồng

Những bông tai vàng hồng nhỏ xinh góp phần không nhỏ tô điểm vẻ đẹp tinh tế, ngọt ngào của các quý cô. Không cần quá cầu kỳ đôi khi chỉ là những thiết kế bông hoa, bông tuyết hay đơn giản là chiếc lá nhỏ cũng đủ làm siêu lòng của biết bao tâm hồn.

Thiết kế bông tai vàng hồng – điểm nhấn tuyệt đẹp cho những cô nàng quý phái

Cách bảo quản vàng hồng

Để giữ gìn vẻ đẹp vàng hồng lâu dài, bạn cần lưu ý khi làm sạch cần tránh xa các loại vải mài mòn, và các chất tẩy rửa hóa học để tránh gây hại và mất đi nét đẹp, gam màu độc đáo này. Cách làm sạch hiệu quả nhất là ngâm vàng hồng với chút nước ấm, lấy một chút xà phòng hòa vào nước, sau đó dùng khăn mềm để lau. Lưu ý cần thao tác nhẹ nhàng để tránh xước bề mặt.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nên tránh để trang sức vàng hồng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay hoạt động mạnh ra mồ hôi nhiều.

Hạn chế để vàng hồng tiến xúc với môi trường hóa chất

Hy vọng qua những thông tin trên đây, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức, nhiều góc nhìn về vàng hồng – vẻ đẹp ngọt ngào tinh tế. Nếu bạn mong muốn sở hữu cho mình những thiết kế trang sức mang vẻ đẹp độc đáo này đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo