fbpx

Vàng Mỹ Ký – Tỉ lệ pha hoàn hảo cho trang sức đẹp & giá rẻ

Vàng mỹ ký

Trang sức vàng mỹ ký được sử dụng phổ biến trên thị trường, thiết kế khá tinh xảo bắt mắt được các chị em khá yêu thích. Không chỉ nổi bật với mẫu mã, vẻ đẹp tinh tế, vàng mỹ ký có giá thành rất rẻ. Vậy liệu vàng mỹ ký có phải là vàng thật không? Quy trình sản xuất như thế nào? Và đặc điểm của loại vàng này trên thị trường như thế nào? Rất nhiều thắc mắc xoay quang vàng mỹ ký mà nhiều khách hàng chưa biết rõ. Cùng chúng tôi để giải đáp thắc mắc này qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Trang sức vàng mỹ kỹ thiết kế tinh tế, màu sắc bắt mắt

Tổng quan thông tin về vàng mỹ ký

Quy trình sản xuất vàng mỹ kỹ

Ngày nay với vẻ đẹp sáng bóng, thiết kế tinh xảo vàng mỹ ký được sử dụng khá phổ biến, nhưng ít người hiểu rõ vàng mỹ ký được sản xuất như thế nào? Liệu có phải vàng thật hay không?

Thực chất vàng mỹ ký là hợp kim của vàng và nhiều kim loại khác như đồng, sắt, niken…hay vàng non. Nếu là vàng non thì giá trị sẽ cao hơn so với hợp kim là kim loại. Lõi vàng này còn được biết đến với tên gọi là vàng 2 lớp.

Nguồn gốc của tên gọi vàng 2 lớp chính là từ quy trình sản xuất. Phần lõi của trang sức mỹ ký được nung chế tác thành nhiều hình dạng khác nhau như bông tai, lắc tay,  vòng cổ…. sau đó được đem đi xi mạ phủ lên trên bề mặt một lớp vàng 18K, 24K tùy từng giá trị loại trang sức. Công đoạn này giúp các phụ kiện có tính thẩm mỹ, sáng lấp lánh và bắt mắt hơn.

Lõi vàng mỹ ký được chế tác từ kim loại hoặc vàng non

Đặc tính nổi bật vàng mỹ ký

Vàng mỹ ký được chế tác, ra đời như một giải pháp hoàn hảo cho những người đang cần, yêu thích những đồ phụ kiện trang sức bằng vàng nhưng ví tiền còn eo hẹp. Không chỉ giá thành rẻ, người tiêu dùng khá yêu thích vàng mỹ ký với những đặc tính nổi bật sau:

  • Mẫu mã đa dạng, màu sắc vàng óng ánh, lấp lánh.
  • Chất liệu có độ cứng cao do phần lớn là hợp kim. Bề mặt là lớp vàng mỏng nên trang sức chế tác từ vàng mỹ ký có độ bền dẻo cao, không bị biến dạng, bóp méo do tác động.
  • Công nghệ chế tác vàng mỹ ký rất tinh xảo bắt mắt không hề kém cạnh khi đặt cạnh vàng real. Đặc biệt từng chi tiết lớp mạ vàng phía ngoài được phủ đều màu không có chỗ đậm nhạt loang lổ.

Vòng cổ vàng mỹ ký thiết kế tinh xảo không hề kém cạnh với vàng thật

Đeo vàng mỹ ký có an toàn không?

Được người dùng yêu thích với vẻ đẹp tinh tế, đặc biệt là giá thành rẻ, tuy nhiên các món nữ trang vàng mỹ ký có một số nhược điểm. Cụ thể như sau:

Vàng mỹ ký được chế tác từ sự sự pha trộn của nhiều hợp kim kim loại giá rẻ nên luôn tiềm ẩn nguy cơ dị ứng kích ứng khi tiếp xúc với da.

Ngoài ra các nhà chế tác thường thêm một kim loại khác ngoài vàng để tăng thêm độ lấp lánh sáng bóng và thường kim loại có tính nhiễm chì, thủy ngân hay có thể là cadmium ở nồng độ cao.

Các kim loại nhiễm chì có trong thành phần thường khiến cơ thể phát sinh độc tố sau một thời gian sử dụng, nguy cơ về các bệnh huyết áp, tai biến…. Hay chất cadmium có tác dụng mang đến vẻ ngoài sáng bóng, tuy nhiên đây là một trong những chất được liệt vào danh sách những chất nguy hiểm ít người biết đến.

Cách phân biệt vàng mỹ ký với vàng thật

So sánh đặc điểm khác nhau

  • Tỷ lệ vàng nguyên chất: Vàng mỹ ký chỉ có lớp vàng mỏng ở phía ngoài thành phần chủ yếu là kim loại cùng một số tạp chất. Trong khi đó vàng 10K, 14K, 24K( vàng ta) có tỷ lệ vàng lớn từ 41,6% trở lên.
  • Độ bền dẻo và đặc biệt là độ cứng của vàng mỹ ký cao nhất, sau đó đến vàng 10K, 18K và cuối cùng 24K. Nhờ sở hữu đặc điểm này nên trang sức vàng mỹ ký chịu được tác động không bị méo, dễ gia công chế tác với những thiết kế tinh xảo.
  • Xỉn màu và tốc độ xỉn màu: Sau một thời gian vàng mỹ ký sẽ xỉn mà và tốc độ xỉn khá nhanh còn vàng nguyên chất vì không chứa tạp chất nên không bị tác động hóa học sinh ra xỉn màu.
  • Giá thành: Do trữ lượng vàng ít nên vàng mỹ ký có giá già thành rẻ hơn nhiều so với giá vàng thật, đặc biệt không thể mua đi bán lại, dùng để đầu tư, cất trữ giá trị như vàng thật.

Vàng mỹ ký có độ bền vượt trội, dễ chế tác trang sức

Những đặc điểm trên có vẻ đơn giản tuy nhiên để phân biệt thật giả giữa vàng mỹ ký – một loại vàng sở hữu thiết kế tinh xảo, màu sắc sáng bóng không thua kém vàng thật thì không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào giải quyết vấn đề nan giải này? Cùng tìm hiểu 5 cách phân biệt hiệu quả, tránh bị lừa qua nội dung tiếp theo nhé!

5 cách phân biệt vàng mỹ ký và vàng thật

  • Kiểm tra vàng mỹ ký hay vàng thật bằng kính lúp

Kính lúp có độ phóng lớn, từ đó việc quan sát bề mặt của mẫu trang sức cần phân biệt sẽ dễ dàng hơn. Nếu là vàng nguyên chất, bề mặt có độ mịn, bóng cao, không có vết lồi lõm đặc biệt không có bọt bong bóng li ti.

Đặc biệt phần lớn các mẫu vàng khắc ký hiệu tuổi vàng dựa vào thành phần như 10K, 14K, 18K, 24K. Những đặc điểm này thường không có trên những món đồ trang sức vàng mỹ ký.

Kiểm tra vàng mỹ ký hay vàng thật bằng kính lúp

  • Kiểm tra tính từ hút nam châm

Đây là một trong những cách đơn giản để kiểm tra và đạt độ chính xác cao với 2 loại vàng này. Vàng nguyên chất không phải là kim loại từ tính nên không hút nam châm còn vàng mỹ ký do có phần lõi là kim loại nên chắc chắn sẽ có phản ứng bị hút khi tiếp xúc.

  • Phân biệt thông qua hiện tượng ma sát

Vàng thật khi bị ma sát, càng sáng bóng hơn, bề mặt không bị trầy xước. Tuy nhiên với vàng mỹ ký không có đặc điểm này. Do bề mặt chỉ là lớp mạ vàng mỏng nếu ma sát, xước có thể mất lớp vàng đó sẽ bạc màu, chuyển màu.

  • Lửa thử vàng thật

Vàng thật không sợ lửa. Khi bị hơ nóng vàng không hề có phản ứng nào còn vàng mỹ ký ở nhiệt độ cao trong không khí sẽ bị oxy hóa, xỉn màu, dần dần chuyển sang màu đen và cuối cùng là nóng chảy.

  • Phân biệt thông qua âm thanh

Cách kiểm tra này khá đơn giản, bạn cần dùng một vật cứng tác động vào vật cần kiểm tra hay đơn giản thả từ trên cao xuống bề mặt cứng. Nếu sau khi tác động, có tiếng vang lớn và rền thì có thể đưa ra kết luận đó và vàng mỹ ký, nếu không có âm thanh đó xuất hiện thì đó là vàng thật.

Vàng mỹ ký có âm thanh lớn, rền khi rơi xuống bề mặt cứng

Giá vàng mỹ ký 

Hiện nay vàng mỹ ký được bán nhiều trên thị trường không chỉ có mặt trong các cửa hàng trang sức, mà tại các khu chợ dân sinh cũng bày bán. Nguồn gốc vàng mỹ ký thường chủ yếu đến từ Trung Quốc, số ít đến từ xứ xở chùa Vàng. Thành phần chứa tỷ lệ vàng nguyên chất ít nên giá vàng mỹ ký rất rẻ phù hợp dễ mua cho các đối tượng có nguồn ngân sách eo hẹp. Mức giá thường dao động từ 200 – 300 nghìn.

Yếu tố quyết định đến giá thành phụ thuộc vào phần lõi, độ dày lớp vàng mạ và độ tinh xảo của thiết kế. Nếu lõi sử dụng vàng non giá và những yếu tố về độ dày, tinh xảo lớn thì giá thành sẽ càng cao.

Có nên sử dụng vàng mỹ ký không và ai nên dùng mỹ ký?

Mặc dù thành phần kim loại lớn, chất lượng kém có ảnh hưởng tới sức khỏe, kích ứng da nhưng không thể phủ nhận rằng những mẫu trang sức vàng mỹ ký rất có sức hút. Đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng, đến màu sắc bắt mắt tinh xảo và đặc biệt giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với phong cách, xu hướng phụ kiện mới mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Chính vì vậy tùy thuộc vào khả năng tài chính nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người để có những lựa chọn phù hợp. Với nhiều bạn trẻ yêu thích thời trang đặc biệt luôn muốn mỗi lần xuất hiện nổi bật hơn, ấn tượng hơn với những phụ kiện đẹp, tinh tế, hút mắt nhưng không sử dụng nhiều thì lựa chọn vàng mỹ ký sẽ là một gợi ý đáng để thử. Giá thành rẻ, nhiều mẫu mới thường xuyên cập nhật, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thay thế, biến hóa đúng điệu cập nhật nhanh những mẫu thời trang hot để không bị lỗi mốt.

Tuy nhiên trong quá trình chọn mua bạn cần lựa chọn cửa hàng uy tín, xem xét kỹ chất lượng để lựa chọn được sản phẩm ưng ý, giá thành phải chăng nhé.

Trang sức vàng mỹ ký giá bán rẻ đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng

Hướng dẫn mua vàng mỹ ký an toàn

Với đặc điểm lõi vàng mỹ ký có thể được chế tác bằng vàng non hay hợp chất kim loại, nếu vàng non thì giá trị cao hơn. Một số đơn vị lợi dụng điều này nên người bán thường tự ý niêm yết giá bán kèm theo lời khẳng định gán mác vàng non bán với giá cao hơn, người tiêu dùng rất khó phân biệt và rất dễ bị lừa.

Vì vậy để đảm bảo chất lượng vàng mỹ ký trước khi mua, khách hàng cần tìm hiểu chọn lựa các đơn vị, cửa hàng trang sức uy tín có thương hiệu. Trong quá trình mua đừng quên kiểm tra thật kỹ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra quyết định.

Nên cân nhắc nếu bạn có làn da nhạy cảm, muốn sử dụng trang sức trong thời gian dài nên tham khảo các mẫu vàng 10K, 14K giá trị cao hơn, an toàn hơn vì vàng mỹ ký chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn.

Nên lựa chọn mua vàng mỹ ký tại cửa hàng trang sức uy tín

Cách bảo quản mỹ ký luôn sáng bóng

Trang sức vàng mỹ ký tinh xảo đến mấy nhưng do có hàm lượng hợp kim lớn nên sau một thời gian sẽ bị xỉn màu, phai màu vì vậy trong quá trình sử dụng cần bảo quản kỹ lưỡng để giữ gìn độ sáng bóng lâu hơn.

Dưới đây là mẹo giúp bảo quản vệ sinh vàng mỹ ký an toàn, giữ gìn vẻ đẹp sáng bóng, tinh tế:

  • Tuyệt đối không để trang sức vàng mỹ ký tiếp xúc với nước bởi sẽ xuất hiện phản ứng kim loại với nước dẫn đến nhanh chóng xỉn màu. Vì vậy khi hoạt động mạnh, đổ mồ hôi nhiều, hay tham gia các hoạt động bơi, làm việc nhà bạn không nên đeo sử dụng vàng mỹ ký.
  • Trong quá trình vệ sinh chăm sóc da mặt skincare, bạn cũng không nên để trang sức vàng mỹ ký tiếp xúc với hóa chất, các dụng dịch tẩy rửa, sản phẩm dưỡng da….Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ khiến trang sức nhanh bạc màu.
  • Không nên làm sạch bằng các dung dịch tẩy rửa như oxy già, hay các chất tẩy trang.
  • Không để những món đồ trang sức tiếp xúc trực tiếp với bề mặt ánh nắng ngoài trời, ở những nơi nhiệt độ cao.

Không nên để vàng mỹ ký tiếp xúc với nước, các chất tẩy trang

Giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt, thiết kế tinh xảo vàng mỹ ký thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho người nhiều người dùng. Hy vọng qua bài viết trên, khách hàng có thêm những thông tin, góc nhìn tổng quan về vàng mỹ ký, cách lựa chọn an toàn và bảo quản món trang sức đúng cách để giữ gìn vẻ đẹp sáng bóng. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm những món trang sức vàng mỹ ký tinh tế, thẩm mỹ đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo