fbpx

Bạc Thái? Màu bạc xịn, hoạ tiết đỉnh kèm kỵ gió, kháng khuẩn

Bạc thái

Bạc Thái là một trong những loại bạc sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Bạc Thái còn có khả năng kỵ gió và khử khuẩn. Tuy nhiên vẫn còn không ít người chưa hiểu rõ loại bạc này có đặc điểm ra sao? Cách phân biệt bạc Thái thật giả như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về sản phẩm này cho bạn hiểu rõ. Hãy cùng Sen  theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tổng quát về bạc Thái

Bạc Thái là gì?

Bạc Thái được biết đến là một sản phẩm độc quyền do chính người dân Thái Lan chế tác. Giờ đây loại bạc này đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới và tại Việt Nam bạc Thái cũng được sử dụng rộng rãi.

Giải đáp bạc Thái là gì cho người dùng hiểu rõ

Tương tự như bạc Ý, bạc Thái có thành phần bao gồm các hợp chất như sau: bạc nguyên chất (92.5%) và các hỗn hợp kim loại khác (7,5%). Tuy nhiên, không giống với các loại bạc thông thường có màu trắng tinh sáng bóng. Bạc Thái có màu đen, nâu hiếm thấy,

Bạc Thái được làm hoàn toàn từ thủ công và được chế tác thành các sản phẩm trang sức độc đáo như: vòng tay, nhẫn, vòng cổ, bông tai, vòng Charm. Trong quá trình chế tác, loại bạc này được nung nấu cẩn thận nên màu không bị xỉn, bền màu theo thời gian.

Lịch sử hình thành bạc Thái

Bạc Thái được tìm thấy cách đây vài trăm năm. Sáu bộ tộc Hill ở khu vực Tam giác vàng chính là người đầu tiên sử dụng các loại trang sức được làm từ loại bạc này. Đa số các món đồ trang sức họ thường đeo như: dây chuyền, nhẫn, hoa tai hoặc các loại hạt bạc Thái nhỏ đính trên trang phục.

Thời gian đầu, người ta sử dụng búa đập và kéo qua khuôn đúc để làm phẳng các thỏi bạc. Sau đó tiến hành rèn, đưa vào khuôn tạo hình. Cuối cùng những người thợ bắt đầu hàn và khắc họa các hoa văn trang trí trên bề mặt. Cũng chính vì lý do này mà hình dạng của những thỏi bạc Thái ngày trước không có sự đồng nhất.

Lịch sử chế tạo bạc Thái tính đến nay đã được vài trăm năm

Mỗi một sản phẩm trang sức được chế tác từ bạc Thái Lan đều có vẻ đẹp và truyền tải thông điệp riêng. Theo quan niệm của người Thái, khi đeo trang sức bạc Thái trên người thể hiện sự sang trọng, giàu có và có địa vị.

Tính chất của bạc Thái

Một trong những tính chất nổi bật của bạc Thái chính là khả năng bền màu. Sau một thời gian dài sử dụng, nếu biết bảo quản đúng cách bạc Thái không bị xỉn màu và biến đổi màu. Ngoài ra, dưới bàn tay của những người thợ lành nghề lâu năm, những món đồ trang sức bạc Thái được thiết kế vô cùng tinh xảo, các họa tiết hoa văn sắc nét. Một số sản phẩm còn được đính kèm đá quý thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp.

Cũng giống như bạc Ý, bạc Thái còn có đặc tính kỵ gió và khử khuẩn. Vì vậy khi đeo trang sức bạc trên người sẽ bảo vệ sức khỏe.

Báo giá bạc Thái 

Với những lợi ích mà bạc Thái đem lại, nhiều người hiện nay và nhất là giới trẻ rất yêu chuộng các sản phẩm được chế tác từ loại bạc này. Chính vì vậy, giá bạc nhập chính hãng từ Thái tại Việt Nam có giá cao gấp nhiều lần so với bạc ta. Giá sản phẩm dao động khoảng hơn 600.000đ/lượng chưa bao gồm phí gia công. Hơn nữa, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, tiền gia công và thời điểm mà giá thành bạc Thái sẽ có sự khác nhau.

Giá bạc Thái cao hơn so với các dòng bạc khác

Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần phải xem xét và lựa chọn địa chỉ cung cấp bạc Thái uy tín để mua hàng. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái mà giá thành không hề giảm.

Phân biệt bạc Thái và các loại bạc khác như thế nào?

Nếu không phải là một người sành về trang sức thì việc phân biệt bạc Thái với bạc Ý và bạc ta không phải là dễ dàng.

  • Đặc điểm nhận biết đầu tiên đó chính là màu sắc. Bạc ta và bạc Ý đều có màu trắng hoặc trắng xám. Trong khi đó, bạc Thái có màu nâu và đen độc đáo.
  • Về bạc ta, hay còn được biết đến với tên gọi là bạc nguyên chất. Bởi thành phần bạc chiếm tới 99%. Đặc tính của loại bạc này là khá mềm. Do vậy, khi chế tác thành các món đồ trang sức người ta thường pha chế với một số hợp chất có khả năng tăng độ cứng.
  • Bạc Ý hay bạc 925 là loại bạc được nhập từ Ý vào thị trường Việt Nam. Thành phần trong loại bạc này bao gồm 92.5% bạc nguyên chất và còn lại là 7,5% là các hợp chất khác. Đặc tính của bạc Ý là sáng bóng. Nhờ vậy loại bạc này rất được ưa chuộng khi đưa vào chế tác thành các món đồ trang sức với thiết kế nhẹ nhàng và tinh xảo.

4 cách nhận biết bạc thái hàng thật

Bạc Thái hiện nay được chế tác với đa dạng kiểu mẫu. Hơn nữa giá thành sản phẩm lại cao hơn nhiều lần so với các dòng bạc khác. Vì thế không ít đơn vị nhằm mục đích lợi nhuận đã chế tác, cung cấp sản phẩm giả, không đảm bảo chất lượng. Vậy để trở thành một người tiêu dùng thông thái, bạn hãy kiểm tra bạc Thái bằng 1 trong 4 cách như sau:

Sử dụng dung dịch Axit Nitric

Dựa trên phản ứng hóa học của Axit Nitric lên bạc mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết đâu là bạc thật 100%: Chỉ cần nhỏ vài giọt dung dịch axit lên bề mặt sản phẩm và chờ kết quả phản ứng. Nếu là bạc thật, bề mặt sẽ có màu xám trắng. Còn nếu bề mặt bạc có màu xanh thì đó là bạc giả.

Bạn có thể sử dụng Axit Nitric để phân biệt đâu là bạc Thái thật, đâu là giả

Tuy nhiên đây chỉ là cách nhận biết mang tính tham khảo và không khuyến khích làm theo. Bởi tác động của axit dễ gây hại đến sản phẩm.

Sử dụng nam châm

Dùng nam châm có thể kiểm tra đâu là bạc thật đâu là bạc giả đúng 80%. Nếu nam châm không hút bề mặt trang sức, chứng tỏ đây là bạc thật.

Thử với lửa

Bạc Thái là một kim loại không bị oxy hóa. Vì vậy nhiều người thường nhận biết bạc thật bằng cách cho tiếp xúc với lửa. Nếu là bạc thật thì sẽ không bị chuyển màu. Ngược lại, khi đốt ở nhiệt độ cao bạc chuyển màu đen hay có màu khác lạ thì đó là bạc giả.

Cho bạc Thái tiếp xúc với lửa là một mẹo phân biệt hàng thật được nhiều người sử dụng

Dùng máy phổ quang 

Dùng máy phổ quang nhận biết bạc Thái thật, giả là chuẩn xác nhất nên được nhiều người áp dụng.

Hướng dẫn cách bảo quản bạc thái bền đẹp theo thời gian

Như đã đề cập ở trên, bạc Thái có ưu điểm bền màu, không bị xỉn theo thời gian. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý bảo quản sao cho đúng cách để duy trì được tuổi thọ cũng như kiểu dáng của sản phẩm. Dưới đây là cách bảo quản mà bạn nên lưu ý:

  • Bảo quản bạc Thái trong môi trường có nhiệt độ thích hợp, tránh tiếp xúc với nước nóng và nước biển.
  • Khi làm các công việc nặng nhọc hay tập thể dục thì không nên đeo trang sức được chế tác từ bạc Thái. Điều này giúp hạn chế tình trạng méo mó, hư hại.

Bỏ túi những lưu ý quan trọng để bảo quản bạc Thái Lan tốt nhất

  • Nếu không đeo thì bạn cần phải cất giữ vào hộp cẩn thận và tránh để chung với các món đồ khác.
  • Tránh để trang sức bạc Thái tiếp xúc với nước hoa. Bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn, lấy lại vẻ đẹp sáng bóng của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để vệ sinh cũng là một mẹo vô cùng hữu ích.

Trên đây là tất tần tật thông tin về bạc Thái cho người sử dụng hiểu rõ. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu các món đồ trang sức bạc nhập chính hãng Thái Lan, giá tốt nhất thì hãy tham khảo địa chỉ bên cửa hàng của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng bạc Thái và dịch vụ tốt nhất, thủ tục mua bán nhanh chóng, minh bạch và rõ ràng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo