fbpx

So sánh giá trị các màu đá ngọc bích: Đỏ, trắng, xanh & đen

da ngoc bich 4 3908baa7bcc94e6286a43b80d6f470c3 grande

Đá ngọc bích xanh là một trong những loại đá ngọc bích phổ biến nhất. Tuy nhiên, thực tế loại đá quý này không chỉ có một màu mà có rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu đều mang những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng biệt. Vậy cụ thể đó là những màu sắc nào? Đâu là màu đá ngọc bích Nephrite jade có giá trị cao nhất? Lăn chuột để có ngay câu trả lời cho mình nhé!

1. Có bao nhiêu màu đá ngọc bích?

1.1. Đá ngọc bích đỏ

Đá ngọc bích đỏ đúng như tên gọi, loại đá này sở hữu màu đỏ đậm tự nhiên, bền và rất chắc. Từ xa xưa, đá ngọc bích đỏ đã ​​được biết đến là loại đá quý và được vua chúa, quan lại các cấp coi như bảo vật. Đá ngọc bích đỏ không chỉ được dùng để làm vật tế thần mà còn được dùng để trang trí cho lăng mộ của các thành viên cao cấp trong hoàng tộc.

da ngoc bich 4 3908baa7bcc94e6286a43b80d6f470c3 grande

Loại đá này sở hữu màu đỏ đậm tự nhiên

1.2. Đá ngọc bích trắng (bạch ngọc)

Đá ngọc bích trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và tự chủ nên còn được gọi là bạch ngọc. Loại đá quý này đại diện cho tuổi trẻ và sự cân bằng, sôi nổi. Mang vật phẩm hay đồ trang sức bằng đá ngọc bích trắng theo bên mình sẽ giúp mọi người tập trung vào nhiệm vụ, công việc và định hướng của mình. Từ đó làm việc năng suất hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn với công việc.

1.3. Đá ngọc bích xanh đậm

Đá ngọc bích màu xanh đậm còn được biết đến với tên gọi ngọc bích hoàng hậu. Có thể bạn chưa biết, màu xanh đậm được coi là tiêu chuẩn của loại đá ngọc bích chất lượng. Các nhà đá quý học mô tả đá ngọc bích màu xanh đậm là màu đậm nhất trong số các màu sắc của loại đá quý này.

da ngoc bich 6 d6f437b0043e4961ba5f160cad5eef52 grande

Màu xanh đậm được coi là tiêu chuẩn của loại đá ngọc bích chất lượng

1.4. Ngọc bích xanh nhạt

Ngọc bích màu xanh nhạt được coi là một lựa chọn phổ biến hơn cho những người muốn sử dụng loại đá quý này để thu hút sự tiền tài và sự sung túc. Nhìn từ bên ngoài, đá mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng cũng không kém phần uy nghiêm. Bên cạnh đó, đá ngọc bích xanh nhạt còn nổi bật với vẻ đẹp nữ tính khiến nhiều người mê mẩn, chọn làm trang sức.

1.5. Đá ngọc bích đen

Đá ngọc bích đen hay còn được gọi là ngọc Monarch là biểu tượng của sự bí ẩn và quyền lực. Do đó, chúng được sử dụng để bảo vệ chống lại sự tiêu cực và sự hung hăng về tinh thần.

da ngoc bich 3 2475aff32fff46c5bcd72aa084168571 grande

Ngọc Monarch là biểu tượng của sự bí ẩn và quyền lực.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ngọc bích jade tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ngọc bích jade

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

2. Đá ngọc bích màu nào giá trị cao nhất?

Trong số các loại màu sắc của ngọc bích thì đá ngọc bích xanh đậm hay ngọc bích hoàng hậu là loại ngọc bích đắt tiền nhất do độ bão hòa màu sắc, độ khan hiếm và các đặc tính nội tại của nó. Cũng giống như các loại đá quý khác, loại đá quý chất lượng cao nhất sẽ không có tạp chất bên trong, có độ lựa và độ trong cao, tương ứng với đường cắt tốt nhất cho vật liệu.

Bên cạnh màu sắc thì giá trị của đá ngọc bích còn phụ thuộc vào bộ sưu tập và niên đại lịch sử. Những miếng ngọc bích, trang sức hay vật phẩm càng nhiều tuổi thì càng giá trị. Hiện nay nhiều sản phẩm đá ngọc bích trưng bày tại các viện bảo tàng và được triển lãm có giá trị lên đến hàng triệu đô la. Mới đây, tại Hồng Kông, một bộ sưu tập đá ngọc bích duy nhất đã được bán với con số hơn 20 triệu đô la.

Trong số các loại đá ngọc bích đỏ, xanh đậm, xanh nhạt, trắng, đen trên đây, bạn yêu thích loại nào? Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ thì đá ngọc bích còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, tâm linh. Tham khảo thêm các bài viết trên website của chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn nhiều hơn nhé!

Tham khảo một số thông tin khác dưới đây:

– Đá ngọc bích giá bao nhiêu?

– Tìm hiểu về thanh lăn massage mặt đá ngọc bích – sản phẩm được săn lùng ráo riết

– Giải mã sức hút từ mặt dây chuyền đá ngọc bích

 Giải mã sức hút của nhẫn đá ngọc bích

– Khám phá giá trị của mặt phật đá ngọc bích

– Đá ngọc bích hợp mệnh gì

– Tìm hiểu đá ngọc bích thô

– Tỳ hưu ngọc bích

– Mặt phật đá ngọc bích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo