fbpx

Đá garnet xanh, đỏ, đen và 3 điều quan trọng bạn cần biết

da garnet xanh 1 1f4d3acae6d041328095525fe0c7eb6c grande

Đá garnet xanh, đỏ, đen là những loại garnet được ưa chuộng và săn đón nhất hiện nay. Xét về cả giá trị thẩm mỹ hay giá trị phong thủy, tâm linh thì chúng đều mang lại những giá trị và ý nghĩa tuyệt vời cho con người. Và đây cũng là loại đá quý được biết đến với nguồn gốc lâu đời, được các nhà khoa học tìm thấy vào 5000 năm trước tại Ai Cập. Hiện nay đá thạch lựu garnet còn được biết đến với nhiều màu sắc khác nhau vô cùng đẹp mắt. Nhưng 3 màu đỏ, xanh và đen là 3 gam màu tự nhiên của đá garnet không qua nhuộm màu hay thay đổi màu nào khác.

1. Thông tin về đá garnet xanh

Hiện nay đá garnet còn có tên khác là thạch hồng lựu được mọi người biết đến vô cùng rộng rãi trên thị trường. Kể cả những người yêu thích đá quý hay những người chỉ đơn thuần thích trang sức làm từ đá quý cũng đều biết đến. Vì loại đá này có nguồn gốc xuất xứ lâu đời nhất. Được tìm thấy tại Ai Cập và được sử dụng phổ biến ở Châu Âu.

da garnet xanh 1 1f4d3acae6d041328095525fe0c7eb6c grande

Đá garnet đỏ

Đá garnet hiện nay được biết đến nhiều loại khác nhau và màu sắc khác nhau như: đá garnet xanh lá, đỏ, đen, hồng, cam, tím… Nhưng theo nguồn gốc từ tự nhiên thì được phân thành 2 loại chính là Almandine và Pyrope.

  • Almandine không thường được ưa chuộng bởi người chơi đá quý vì loại garnet này có rất nhiều vết nứt và màu sắc chủ yếu được tìm thấy thường là đỏ và đen. Vì vậy người ta thường chế tác Almandine thành các sản phẩm như: vòng tay hay tạc tượng, bán garnet thô,…
  • Pyrope mang sắc đỏ thẫm, sáng bóng và trong hơn nên thường được sử dụng để làm trang sức. Trang sức làm từ đá garnet này thường sáng bóng và có màu đỏ rất bắt mắt nên rất được mọi người ưa chuộng.

2. Đá garnet có những công dụng gì?

Đá garnet có giá trị rất cao về thẩm mỹ và tâm linh. Một trong số đó phải kể đến đó là khả năng chống độc, nhanh lành vết thương. Đối với phụ nữ sắp sinh thì giúp sinh nở thuận lợi, dễ dàng. Bên cạnh đó còn giúp giảm sốt, ho, tác dụng tốt với hệ hô hấp, tuần hoàn của cơ thể.

Đá garnet đen còn mang lại tài lộc và vận may. Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và sự chung thủy trong hôn nhân. Màu xanh đại diện cho sự thịnh vượng, phong phú.

Xem chi tiết vòng tay đá garnet tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá thạch anh:

Vòng tay đá phong thuỷ:

da garnet xanh 2 68ed1a1cc5c44554b1c13e5c970848ab grande

Đá garnet tím

3. Các loại đá garnet được yêu thích hiện nay

3.1 Đá garnet xanh

Đá garnet xanh mang một vẻ đẹp sang trọng, quyền quý thường được phái nữ ưa chuộng. Thường được sử dụng để làm nhẫn và dây chuyền, trang sức.

Garnet xanh còn là biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng trong cuộc sống vật chất và tinh thần. Trong các mối quan hệ thì còn mang đến sự bền vững lâu dài. Bên cạnh đó linh khí đá mang lại còn các tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe con người.

3.2 Đá garnet đen

Đá garnet đen huyền bí giúp thu hút vận khí, may mắn và tài lộc được các doanh nhân rất yêu thích. Garnet đen có khả năng xua đuổi tà khí, giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn, luôn giữ được trạng thái minh mẫn. Đá cũng có tác dụng rất tốt đối với người làm ăn, kinh doanh. Những người mệnh thủy và mộc đặc biệt hợp với loại đá này và có thể phát huy tốt nhất công dụng mà đá mang lại.

da garnet xanh 3 db4128c7c9554ed1b86a89a2973e89fe grande

Đá garnet xanh lá

3.3 Đá garnet đỏ

Đá garnet đỏ đá không còn xa lại với người dùng hiện nay và đây cũng là loại đá garnet phổ biến và được ưa chuộng nhất. Đá biểu tượng cho sự chung thủy, xa cách đoàn tụ, hạnh phúc viên mãn bên cạnh đó trong công việc còn thể hiện được uy quyền của người đứng đầu. Đá garnet đỏ phù hợp với người mệnh hỏa và thổ, là lá bùa hộ mệnh tuyệt vời với những ai thuộc hai mệnh này.

Mỗi loại đá garnet xanh, đen hay đỏ đều biểu trưng cho một ý nghĩa riêng. Vì vậy bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu, sở thích hay lựa chọn loại đá hợp với mệnh của mình để có được tác dụng tốt nhất từ đá garnet. Nếu bạn cần tư vấn, hãy liên hệ hotline của chúng tôi!

Xem thêm các bài viết liên quan tại đây:

Đá garnet xanh, đỏ, đen và 3 điều quan trọng bạn cần biết

Đá garnet sao – không chỉ là vẻ đẹp thẩm mỹ

Đá garnet thô – ứng dụng và ý nghĩa

Đá garnet đỏ hợp mệnh gì?

Đá garnet đỏ giá bao nhiêu?

Nhẫn đá garnet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo