fbpx

Các cách đánh bóng đá ruby mà ai cũng có thể tự làm tại nhà.

cach danh bong da ruby 1 bb612d70a84844e4893f766e74125b13 grande

Đánh bóng đá Ruby bị có dễ dàng thực hiện tại nhà không? Đó là câu hỏi của phần đông những ai đang loay hoay tìm cách bảo dưỡng món trang sức đắt đỏ của mình nhưng không có thời gian để đi tới các cửa tiệm kim hoàn.

Sở hữu một món trang sức từ đá quý thể hiện đẳng cấp của chủ nhân sở hữu nó. Một viên đá đẹp không chỉ nằm ở màu sắc mà còn nằm ở độ sáng và bóng của trang sức. Vậy thì làm cách nào để giữ cho đá Ruby luôn sáng đẹp. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến cho các bạn cách đánh bóng đá Ruby ai cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

1. Các cách đánh bóng đá ruby siêu đơn giản.

1.1. Cách đánh bóng đá Ruby bằng tinh dầu.

cach danh bong da ruby 1 bb612d70a84844e4893f766e74125b13 grande

Sử dụng các loại tinh dầu để đánh bóng Ruby.

Các loại tinh dầu tự nhiên không chỉ có tác dụng đối với việc làm đẹp, trị vết côn trùng đốt hay có mùi thơm dễ chịu mà tinh dầu cũng có thể sử dụng như một chất giúp đánh bóng các loại đá tự nhiên trong đó có Ruby.

Cách thực hiện:

Lấy một lượng vừa đủ tinh dầu thoa lên bề mặt của Ruby, để yên khoảng giây bạn có thể dùng giấy mềm hoặc vải cotton để lau đi lớp tinh dầu trên bề mặt đá. bạn sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt về độ bóng của Ruby. Lưu ý các loại tinh dầu thường sử dụng như tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi, tinh dầu chanh, dầu oliu,… đều có thể sử dụng để làm bóng Ruby. Bạn có thể sử dụng cách này thường xuyên để vệ sinh và làm bóng Ruby để giữ được độ sáng bóng và giá trị của đá.

1.2. Cách đánh bóng đá ruby bằng Baking Soda

cach danh bong da ruby 2 237f078bab874d68b15ae1deb2a5b2b3 grande

Baking Soda có thể dùng để đánh bóng Ruby.

Baking Soda là một trong những cách đánh bóng đá ruby quen thuộc khi muốn vệ sinh các mảng bám, vết ố vàng,… Baking Soda cũng có thể sử dụng để đánh bóng Ruby nhanh chóng.

Cách thực hiện đánh bóng đá ruby bằng baking soda

Ngâm đá ruby trong nước ấm, pha một lượng baking soda vừa đủ với nước thành hỗn hợp sệt sau đó dùng bàn chải lấy hỗn hợp để vệ sinh đá. Lưu ý không nên dùng bàn chải quá cứng sẽ làm đá bị trầy xước làm mất độ bóng của đá.

1.3. Cách đánh bóng đá Ruby bằng dung dịch amoni

Amoni là một chất dùng trong tẩy rửa và vệ sinh, bạn có thể mua được amoni ở hầu hết các hiệu thuốc.

Cách thực hiện:

Pha hỗn hợp bột amoni với nước với tỷ lệ 1 amoni và 3 phần nước. Ngâm đá trong dung dịch này 10-15 giây rửa lại với nước và lau khô. Lưu ý tuyệt đối không được ngâm trong dung dịch quá lâu sẽ làm hỏng đá vì amoni là một hóa chất mạnh sẽ làm hỏng hoặc biến chất những loại đá có tính nhạy.

1.4. Cách đánh bóng ruby bằng Coca

cach danh bong da ruby 3 6b532a0c199e4946acdb93af3ebabbbd grande

Cách đánh bóng Ruby bằng Coca đơn giản.

Cách thực hiện:

Bạn lấy Coca ra một ly sau đó cho Ruby vào ngâm 1 ngày, bạn sẽ tu được kết quả đáng ngạc nhiên về độ sáng của đá sau khi ngâm trong Coca.

1.5. Cách đánh bóng Ruby bằng nước rửa chén.

cach danh bong da ruby 4 55019aba1162457387f9c0905bdea169 grande

Sử dụng nước rửa chén để đánh bóng Ruby.

Cách thực hiện:

Bạn pha nước rửa chén với nước sau đó ngâm Ruby từ 10-15 giây. Sau đó rửa lại với nước sạch và thấm hết phần nước đọng rồi phơi đá để khô tự nhiên.

1.6. Cách đánh bóng Ruby bằng vải Cotton.

cach danh bong da ruby 5 06c05a1d30194579a1a1467f81a22424 grande

Sợi vải cotton giúp vệ sinh và làm bóng bề mặt Ruby.

 

Cách thực hiện.

Bạn lấy một miếng vải cotton mềm sau đó cọ lên bề mặt để làm sạch và bóng cho đá. Cotton là loại vải tự nhiên, mềm vậy nên khi chà xát lên bề mặt đá sẽ không làm, cho đá bị trầy xước giảm chất lượng.

Nhân tiện, hãy xem chi tiết vòng tay đá ruby tại Trang Sức Sen:

Vòng tay đá ruby

27+ vòng tay đá thạch anh

77+ vòng tay đá phong thuỷ

2. Lợi ích của việc thường xuyên đánh bóng đá ruby

Việc thường vệ sinh và áp dụng cách đánh bóng đá ruby đúng chuẩn giúp duy trì vẻ ngoài sáng bóng và màu sắc vốn có của đá. Ngoài ra còn giúp loại bỏ những nguồn năng lượng xấu giúp khoáng thạch được thanh lọc. Khi vệ sinh và làm bóng loại bỏ năng lượng không tốt, giúp bảo vệ sức khỏe của chính chủ nhân sở hữu.

Lời kết:

Bài viết là tổng hợp những cách để đánh bóng đá Ruby vô cùng đơn giản mà các bạn có thể tự làm ngay tại nhà bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat zalo